VietBest

Full Version: Tạp ghi
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
"Với Chánh Niệm, nếu ta nhìn xuống mặt đồng hồ thì có vẻ như kim đồng hồ không quay. Có lẽ sự nhận biết tách bạch và mạnh mẽ và tinh tế đã kéo dài thời gian. Chưa nói đến thiền định, chỉ chánh niệm thôi cũng đã làm thời gian thay đổi. Những vị có năng lực Thiền Định có thể “nhìn thấy” từng sát na tâm là vì thời gian giữa hai tâm bây giờ quá dài để cho sự nhận biết có thể chen vào giữa!"

cũng tương tự , khi chánh niệm nhìn bông hoa vừa là hoa vừa có gì đó không phải là hoa , nó đan xen nhau. 

Nhìn bức tường màu đỏ , cái màu đó vừa quen vừa không quen như mới thấy lần đầu

Nghe tiếng chuông ngân , nếu có chánh niệm , cái ngân đó không giống cái tiếng chuông lúc ban đầu
hôm qua đi nghe Sư Viên Minh thuyết pháp , Sư nói về lễ tam hợp (ngày đản sanh , thành đạo và niết bàn). Cảm nhận được sự bình an , bình dị toát ra từ Sư . Thời gian ít quá không có duyên trà đạo , trình pháp , thắc mắc , luận bàn cùng sư , có chút tiếc .
(2019-05-15, 10:40 AM)caothang Wrote: [ -> ]hôm qua đi nghe Sư Viên Minh thuyết pháp , Sư nói về lễ tam hợp (ngày đản sanh , thành đạo và niết bàn). Cảm nhận được sự bình an , bình dị toát ra từ Sư . Thời gian ít quá không có duyên trà đạo , trình pháp , thắc mắc , luận bàn cùng sư , có chút tiếc .

Cuối tuần này Chùa em làm lể Phật Đản anh..

Em cũng thích nghe giãng kinh
(2019-05-15, 01:23 PM)SugarBabe Wrote: [ -> ]Cuối tuần này Chùa em làm lể Phật Đản anh..

Em cũng thích nghe giãng kinh

Vậy ha

vậy đi nghe giảng nhớ chú ý xem hoc được gì nhen

xong rồi vô kể lại nghe ha

(nói nhỏ ... ông này gài độ ghê chưa)
(2019-05-15, 01:27 PM)caothang Wrote: [ -> ]Vậy ha

vậy đi nghe giảng nhớ chú ý xem hoc được gì nhen

xong rồi vô kể lại nghe ha

(nói nhỏ ... ông này gài độ ghê chưa)

Thường mấy dịp lễ
Em ít có dịp nghe Thầy giảng kinh lắm anh...tại lo phụ nấu ăn dưới bếp ( chiên bánh tiêu/ chiên chuối etc)  Biggrin
(2019-05-15, 02:23 PM)SugarBabe Wrote: [ -> ]Thường mấy dịp lễ
Em ít có dịp nghe Thầy giảng kinh lắm anh...tại lo phụ nấu ăn dưới bếp ( chiên bánh tiêu/ chiên chuối etc)  Biggrin

vậy là chuối , xong tiêu luôn hen  :full-moon-with-face4:
(2019-05-15, 02:35 PM)caothang Wrote: [ -> ]vậy là chuối , xong tiêu luôn hen  :full-moon-with-face4:

Biggrin Biggrin lần nào cũng bận hết anh
Lo kiếm thêm $$ cho Chùa
hiểu
có người nghe kinh học đạo thì cũng có người có hạnh phục vụ 

hay là bữa nào rảnh rảnh hỏi thầy ... con chiên bánh tiêu kiếm tiền cho chùa hoài vầy chừng nào thì con giác ngộ hả thầy ,,, xem thầy trả lời làm sao
(2019-05-15, 03:05 PM)caothang Wrote: [ -> ]hiểu
có người nghe kinh học đạo thì cũng có người có hạnh phục vụ 

hay là bữa nào rảnh rảnh hỏi thầy ... con chiên bánh tiêu kiếm tiền cho chùa hoài vầy chừng nào thì con giác ngộ hả thầy ,,, xem thầy trả lời làm sao

Rolling-on-the-floor-laughing4 Biggrin
khi còn sống tham sân si 24/24 mà cứ muốn sau khi chết về cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì có được thoả mãn không?

hầu hết mọi kẻ phàm phu (trừ những người tin chết là hết .. mấy người nầy thì thoải mái quậy) khi chết sẽ có visa đi định cư một nơi nào đó

1- thử hỏi lý lịch mà tham sân si chất đầy thì ai mà dám đóng mộc cho về cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời ....

2- giả sử ai đó di dân lậu, băng cách nào đó lọt vào cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì lên đó quậy ai chịu cho nổi

3- giả sử tiếp, ai cầu cũng được vào cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì trên đó chắc gì hơn cõi ta bà này 

vậy thì .... thức dậy đi Diễm . mơ hoài vậy
Đức Phật dạy rằng không có gì độc hại cho bằng tà kiến. Tà kiến nghĩa là thấy sai. Tà kiến có nhiều cách kể, nói rộng là 62 loại tà kiến (xem Kinh Phạm Võng, Trường Bộ Kinh), nói gọn là 2 gồm: 3 thường kiến và 3 đoạn kiến.


Ba thường kiến:
  1. Tin vào sự hiện hữu của một cái tôi, một linh hồn, một cá thể, một cá nhân nào đó (như tôi, ông ấy, nó, họ, hắn, y…) thay vì phải hiểu rằng mọi vật và mỗi chúng sanh chỉ là từng khối tổng hợp của nhiều thứ điều kiện.

  2. Tin vào sự có mặt của một cõi thiên đường, hỏa ngục vĩnh cửu nào đó để thưởng phạt muôn loài.

  3. Tin vào sự hiện hữu của một đấng tối cao nào đó, sáng tạo muôn loài hoặc nắm quyền cai quản tất cả vũ trụ.
Ba đoạn kiến:

  1. Vô hành kiến: cho rằng thiện ác chỉ là tên gọi, muốn làm gì thì làm, không có chuyện nhân quả báo ứng.

  2. Vô nhân kiến: cho rằng mọi sự ngẫu nhiên mà có và mất đi, không có nhân duyên hay điều kiện tạo tác gì.

  3. Vô hữu kiến: phủ nhận tất cả những gì mình không thấy, không hiểu, không tin, không chứng minh được.
SGN
(2019-05-15, 03:05 PM)caothang Wrote: [ -> ]hiểu
có người nghe kinh học đạo thì cũng có người có hạnh phục vụ 

hay là bữa nào rảnh rảnh hỏi thầy ... con chiên bánh tiêu kiếm tiền cho chùa hoài vầy chừng nào thì con giác ngộ hả thầy ,,, xem thầy trả lời làm sao

 Có thực mới vực được đạo Thầy ơi. ... :full-moon-with-face4:
(2019-05-16, 10:01 AM)caothang Wrote: [ -> ]khi còn sống tham sân si 24/24 mà cứ muốn sau khi chết về cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì có được thoả mãn không?

hầu hết mọi kẻ phàm phu (trừ những người tin chết là hết .. mấy người nầy thì thoải mái quậy) khi chết sẽ có visa đi định cư một nơi nào đó

1- thử hỏi lý lịch mà tham sân si chất đầy thì ai mà dám đóng mộc cho về cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời ....

2- giả sử ai đó di dân lậu, băng cách nào đó lọt vào cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì lên đó quậy ai chịu cho nổi

3- giả sử tiếp, ai cầu cũng được vào cõi tịnh độ , lên thiên đàng , về trời .... thì trên đó chắc gì hơn cõi ta bà này 

vậy thì .... thức dậy đi Diễm . mơ hoài vậy


Anh nói em mới nhớ

Thầy nói khi chết, hồn sẽ ko biết về đâu

Nếu mình có pháp danh...sẽ nghe được kinh mà tụ về Chùa chiền...anh nghĩ sao?
(2019-05-16, 12:06 PM)SugarBabe Wrote: [ -> ]Anh nói em mới nhớ

Thầy nói khi chết, hồn sẽ ko biết về đâu

Nếu mình có pháp danh...sẽ nghe được kinh mà tụ về Chùa chiền...anh nghĩ sao?

bạn SB, 

tui nghĩ thầy nói vậy cũng đúng cho người được thầy nói cho nghe .

tuỳ theo mình tin gì và nghĩ rằng làm sao cho được lợi ích thì mình làm, theo cái tâm lý này mà thầy nói

có nhiều thứ cần phải làm rõ mới đưa tới cái "nghĩ sao" ở trên . Tùy theo mỗi người mà nghĩ sao , và làm sao 

nếu là tui , tui chỉ mong (và đang thực tập) ngay trước khi chết được bình tỉnh , những gì còn lại thì không quan trọng
(2019-05-16, 11:46 AM)Mimo Wrote: [ -> ] Có thực mới vực được đạo Thầy ơi. ... :full-moon-with-face4:

muốn có thực thì vào nhà hàng
muốn có đạo thì vào chùa 

:full-moon-with-face4: