VietBest

Full Version: Tạp ghi
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(2018-06-06, 10:46 AM)Mimo Wrote: [ -> ]Bá nha còn có tử kỳ,
Sao người đơn độc không bạn cùng....vợ con ????? :rolleyes:


 
Thì.....pm cái hình driver license ....cũng được mà :full-moon-with-face4: Lol

Đồng ý với chị Mimo. PM làm chi. Post vào thread này luôn đi, rồi chiều tối lấy xuống.

Biggrin
Từ lâu tôi đả khg yêu
Tưởng tim hoá đá, nhưng ôi thôi đủ trò
Từ lâu, tôi đả bỏ trỏ...
Không hun, không hug người dưng mất giờ  :face-with-tears-of-joy4:
Giờ đây tôi đứng, khg yên
Thương thương, nhớ nhớ, người dưng lạ lùng
lần về dưới mái chùa xa xưa ấy 
niệm Phật nghe kinh tập chín bỏ làm mười
tập mĩm cười với cái gọi là đau
thôi xôn xao với mọi niềm hạnh phúc
ngoài kia thế giới tranh đua
ta về vui dưới bình yên mái chùa
làm người có mắt để nhìn

ở dưới nhìn lên ... để ngưỡng mộ học hỏi
ở trên nhìn xuống ... để tha thứ bao dung
ở trong nhìn ra ... để học hỏi trau dồi
ở ngoài nhìn vào ... để cảm thông chia xẻ
Hải Thượng Lãn Ông có nói rằng:

“Thiện diệc lãn vi hà huống ác.
Phú phi sở nguyện, khởi ưu bần” 

dịch:

 “Việc thiện mà còn lười biếng làm, huống chi là làm ác. 
Giàu có không phải là sự mong cầu, thì sợ gì nghèo”.
"...
Phật dạy đem vật chất của mình chia sẻ cho người khác là tài thí, nhưng đem lại sự an lòng cho người khác cũng là một kiểu bố thí khác, vô úy thí. Bằng vào cái từ trường của một lòng lành, ta hoàn toàn có thể tạo nên một môi trường sống an lạc cho kẻ khác. Biết rõ mình đang làm gì, nói gì để tránh những manh động nguy hiểm cho người khác thì có khác gì việc vun trồng những cội cây xanh cho trái đất chứ. Trái đất này rõ ràng đang cần đến những cánh rừng kiểu đó." TK
vậy thôi
con nước lớn ròng
vậy thôi
em cũng theo người lên xe
vậy thôi
trời đất xoay vòng
vây thôi 
rồi cũng kiếp người ...vậy thôi
mai về núi gởi thân này cho đất
biết có còn vương vấn chuyện trần gian
lang thang dưới bể trên ngàn
chuyện trăm năm ấy .. ai là người nghe?
chỉ là hai chử tử sinh
chỉ là tứ đại hợp rồi lại tan
chỉ là một chút nắng vàng
níu chân lữ khách cuối ngày quạnh hiu
chỉ là trôi dạt bèo mây
chỉ là mộng mị hết vui lại buồn
chỉ là một cánh chuồn chuồn
khi vui nó đậu khi buồn nó bay
...
chỉ là một niệm khởi duyên
vô minh ái dục muôn đời trầm luân
Vô  Hello  và bye với Anh .... Then khg vô đây nữa .... nhớ Then thì qua bẻn kia tìm  Lol Hello
Thread này vậy mà đắt!  Thumbs-up4 :handshake_1f91d: - KD
(2018-06-14, 03:19 PM)caothang Wrote: [ -> ]chỉ là hai chử tử sinh
chỉ là tứ đại hợp rồi lại tan
chỉ là một chút nắng vàng
níu chân lữ khách cuối ngày quạnh hiu
chỉ là trôi dạt bèo mây
chỉ là mộng mị hết vui lại buồn
chỉ là một cánh chuồn chuồn
khi vui nó đậu khi buồn nó bay
...
chỉ là một niệm khởi duyên
vô minh ái dục muôn đời trầm luân

Dẫu là hai chử buồn vui,
Khi vui muốn khóc buồn thiu lại cười...
Dẫu là một chút mưa rơi,
Làm tươi cây cỏ, làm vơi nổi buồn...
Dẫu là bèo dạt mây trôi,
Qua cơn mộng mị mặt người lộ ra...
Dẫu là một cánh chuồn chuồn,
Khi vui ta đậu khi buồn ta bay...
Còn hơn làm kiếp con tằm,
Ngày ngày dệt lụa cho người vô tâm...
....
Dẫu là một thoáng khởi duyên,
Ngoảnh đi một bước bâng khuâng cõi lòng...
:rose4:


(2018-06-15, 11:16 PM)ThennNow Wrote: [ -> ]Vô  Hello  và bye với Anh .... Then khg vô đây nữa .... nhớ Then thì qua bẻn kia tìm  Lol Hello

Thôi người ở lại ta đi,
Biệt ly nước mắt ướt mi ta rồi
...
Thôi người ở lại ta đi,
Cảm ơn một tấm chân tình thủy chung
...
Thôi người ở lại ta đi,
Buồn vui để lại tâm tình mang theo
...
Thôi người ở lại ta đi,
Nhịp cầu ô thước có ngày gặp nhau....
...
Thôi người ở lại ta đi....

Heavy-black-heart4 Hug

6/2018
Mimo
ai về bên ấy có buồn
ta về xếp lại một trời mộng mơ
xa nhau xin gởi bài thơ
hợp tan với lẽ vô thường ... một thôi
ngày sau khi đã khuất ngàn
bài thơ xin được trả về hư vô
tri túc trong vật chất chính là tinh thần và lý tưởng sống của thánh nhân và Đức Phật gọi là ariyavamsa (Tứ Thánh Chủng)

tri túc trong vật chất như thế nào ? -- có chán vật chất mới chán thân , có chán thân mới ly tham dục , có chán tham dục mới tu thiền , có chán thiền sắc giới mới tu thiền vô sắc , chán vô sắc mới lìa bỏ danh sắc . khi lìa bỏ danh sắc thì đồng nghĩa hiểu ra vô thường , khổ , vô ngã
chiều nay phố vắng người qua
bổng dưng lại nhớ ngày xưa Bàn Cờ
nhớ về lụp xụp ngõ xưa
nhớ tui ngày bé nghịch mưa mỗi chiều