2018-04-25, 11:19 AM
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96
2018-04-26, 08:07 AM
(2018-03-22, 02:14 PM)caothang Wrote: [ -> ]hoa hồng và gai
"thay vì trách bên hoa sao lại có gai thì ta nên vui vì bên gai mà vẫn có hoa"
sư và hổ mang
"thay vì chửi là sư hổ mang hãy nghĩ rằng dầu sau con hổ mang đó cũng đang làm sư"
2018-04-26, 08:28 AM
giửa đại dương mênh mông bầy cá hỏi
nước ra sao và vị nó thế nào
chim đang bay và cũng đang tự hỏi
trời là gì và nó rộng bao nhiêu
ta cũng thế sống trong trời biển rộng
mà cái nhìn thì chật hẹp làm sao
nước ra sao và vị nó thế nào
chim đang bay và cũng đang tự hỏi
trời là gì và nó rộng bao nhiêu
ta cũng thế sống trong trời biển rộng
mà cái nhìn thì chật hẹp làm sao
2018-04-26, 08:46 AM
(2018-04-26, 08:28 AM)caothang Wrote: [ -> ]giửa đại dương mênh mông bầy cá hỏi
nước ra sao và vị nó thế nào
chim đang bay và cũng đang tự hỏi
trời là gì và nó rộng bao nhiêu
ta cũng thế sống trong trời biển rộng
mà cái nhìn thì chật hẹp làm sao
born with it .... :thinking-face4:
2018-04-26, 08:49 AM
(2018-04-26, 08:46 AM)ThennNow Wrote: [ -> ] born with it .... :thinking-face4:
and forget about it ... most of the time :full-moon-with-face4:
2018-04-26, 09:01 AM
đôi khi cánt help it ... kể Anh CT nghe chuyện ngoài lề
Then đi shop, Then chỉ vô môt cổng và đậu xe một isle nhất định , khg đậu được là Then quay về tức bể ngực ..
Can't fix myself
Then đi shop, Then chỉ vô môt cổng và đậu xe một isle nhất định , khg đậu được là Then quay về tức bể ngực ..
Can't fix myself
2018-04-26, 09:13 AM
(2018-04-26, 09:01 AM)ThennNow Wrote: [ -> ] đôi khi cánt help it ... kể Anh CT nghe chơi
Then đi shop, Then chỉ vô môt cổng và đậu xe một isle nhất định , khg đậu được là Then quay về tức bể ngực ..
Can't fix myself
it can be fix
mỗi ngày , chạy xe ra cái shop đó , thay vì đậu xe ở cái isle "định mênh" , đậu isle kế bên và đi vào cổng kế bên thay vì cổng "định mênh" .... chỉ đi vào rồi đi ra, không shop Yes, không shop , vì mục đích là không phải đi shop
làm y như vậy khoảng từ 18-66 ngày (thời gian đủ để cái brain develop or give up a habbit)
2018-04-26, 09:59 AM
(2018-04-26, 09:13 AM)caothang Wrote: [ -> ]it can be fix
mỗi ngày , chạy xe ra cái shop đó , thay vì đậu xe ở cái isle "định mênh" , đậu isle kế bên và đi vào cổng kế bên thay vì cổng "định mênh" .... chỉ đi vào rồi đi ra, không shop Yes, không shop , vì mục đích là không phải đi shop
làm y như vậy khoảng từ 18-66 ngày (thời gian đủ để cái brain develop or give up a habbit)
chơi ươi ... Anh CT có lòng reimburse xăng khg dzạ?
muốn dùng cái gỏ mắc cá Anh CT hết sức
2018-04-26, 10:12 AM
nhân dịp xem qua gara chị Tofu
hôm nay trở lại chử buông
dẫu buông hay nắm làm sao cũng buồn
thôi thì hãy chọn chử buông
cho dù nắm mãi sẽ buông một ngày
hôm nay trở lại chử buông
dẫu buông hay nắm làm sao cũng buồn
thôi thì hãy chọn chử buông
cho dù nắm mãi sẽ buông một ngày
2018-04-26, 10:49 AM
Anh caothang cho anatta bẻ cua một chút về chữ Buông (Xả).
Ở đời những chuyện phiền muộn mình vướng phải và thay đổi suy tưởng, phán đoán --tức là buông -- hướng qua điều khác, việc khác cũng là cái hay. Ít ra mình bớt phiền não, bớt ray rứt, xốn xang, bất an. Nhưng phiền muộn vẫn còn ngủ ngầm đó. Có nhiều bài luận người ta bàn tán về "tâm bất động trước tám ngọn gió đời". Để được như vậy, theo tôi hiểu thì ít nhất người đó cũng đắc được Định hoặc một bậc thiền trong Chánh Định (Sơ... đến Tứ). Vì có đắc được định thì cái tâm Hành Xả -- thuộc về Tứ Vô Lượng Tâm -- mới sanh khởi đủ mạnh để khiến cho tâm quân bình, thản nhiên, bất động trước mọi sự diễn biến ở đời.
Ở đời những chuyện phiền muộn mình vướng phải và thay đổi suy tưởng, phán đoán --tức là buông -- hướng qua điều khác, việc khác cũng là cái hay. Ít ra mình bớt phiền não, bớt ray rứt, xốn xang, bất an. Nhưng phiền muộn vẫn còn ngủ ngầm đó. Có nhiều bài luận người ta bàn tán về "tâm bất động trước tám ngọn gió đời". Để được như vậy, theo tôi hiểu thì ít nhất người đó cũng đắc được Định hoặc một bậc thiền trong Chánh Định (Sơ... đến Tứ). Vì có đắc được định thì cái tâm Hành Xả -- thuộc về Tứ Vô Lượng Tâm -- mới sanh khởi đủ mạnh để khiến cho tâm quân bình, thản nhiên, bất động trước mọi sự diễn biến ở đời.
2018-04-26, 01:08 PM
(2018-04-26, 10:49 AM)anatta Wrote: [ -> ]Anh caothang cho anatta bẻ cua một chút về chữ Buông (Xả).
Ở đời những chuyện phiền muộn mình vướng phải và thay đổi suy tưởng, phán đoán --tức là buông -- hướng qua điều khác, việc khác cũng là cái hay. Ít ra mình bớt phiền não, bớt ray rứt, xốn xang, bất an. Nhưng phiền muộn vẫn còn ngủ ngầm đó. Có nhiều bài luận người ta bàn tán về "tâm bất động trước tám ngọn gió đời". Để được như vậy, theo tôi hiểu thì ít nhất người đó cũng đắc được Định hoặc một bậc thiền trong Chánh Định (Sơ... đến Tứ). Vì có đắc được định thì cái tâm Hành Xả -- thuộc về Tứ Vô Lượng Tâm -- mới sanh khởi đủ mạnh để khiến cho tâm quân bình, thản nhiên, bất động trước mọi sự diễn biến ở đời.
anh annata,
ct viết những dòng về buông, là buông cái nhân, buông cái tham ái
những "phiền muộn" anh đề cập ở đây là quả . Buông cái quả như thế nào ? theo thiển ý, cái quả không nên buông và cũng không thể buông (nếu có thể thì suy cho cùng cũng chỉ là "lấy đá đè cỏ") . "tâm quân bình, thản nhiên, bất động trước mọi sự diễn biến ở đời" trong trường hợp này hay nôm na là buông quả chỉ có được khi còn trong định - nói một cách khác là khi định còn đủ mạnh . còn về "đổi suy tưởng, phán đoán --tức là buông -- hướng qua điều khác, việc khác" thì đúng nhưng nếu do mình muốn (cái ngã muốn) thì hỏng được , phải tập quan sát và biết cho tận tường
Về quả thì chỉ khéo léo tác ý - sống có giới hạnh - khi đó không đủ duyên cho quả bất thiện trổ sanh , hay ít ra cũng "dị thục" ít nhiều . Sống chánh niệm tỉnh thức thì khi quả tới thì biết , định lực giúp soi rõ ngay lúc đó căn đối trần ra sao và tâm , thức phát sinh như thế nào , từ đó tuệ giác sẽ phát sinh và mách bảo cho ta biết nên như lý tác ý như thế nào và ra làm sao
2018-04-26, 02:10 PM
(2018-04-26, 01:08 PM)caothang Wrote: [ -> ]anh annata,
ct viết những dòng về buông, là buông cái nhân, buông cái tham ái
những "phiền muộn" anh đề cập ở đây là quả . Buông cái quả như thế nào ? theo thiển ý, cái quả không nên buông và cũng không thể buông (nếu có thể thì suy cho cùng cũng chỉ là "lấy đá đè cỏ") . "tâm quân bình, thản nhiên, bất động trước mọi sự diễn biến ở đời" trong trường hợp này hay nôm na là buông quả chỉ có được khi còn trong định - nói một cách khác là khi định còn đủ mạnh . còn về "đổi suy tưởng, phán đoán --tức là buông -- hướng qua điều khác, việc khác" thì đúng nhưng nếu do mình muốn (cái ngã muốn) thì hỏng được , phải tập quan sát và biết cho tận tường
Về quả thì chỉ khéo léo tác ý - sống có giới hạnh - khi đó không đủ duyên cho quả bất thiện trổ sanh , hay ít ra cũng "dị thục" ít nhiều . Sống chánh niệm tỉnh thức thì khi quả tới thì biết , định lực giúp soi rõ ngay lúc đó căn đối trần ra sao và tâm , thức phát sinh như thế nào , từ đó tuệ giác sẽ phát sinh và mách bảo cho ta biết nên như lý tác ý như thế nào và ra làm sao
Anh caothang,
Buông hay xả cũng đồng nghĩa. Trong trường hợp này dùng chữ buông xả cho thích hợp, tránh hiểu lầm.
Anh caothang nói không sai, phiền muộn hay vui vẻ hài lòng, hoặc bất cứ gì mà ta đón nhận từ lục căn <--->trần hiện tại đều là quả. Nói buông cái quả có nghĩa là xả nó, không bận tâm đến. Chúng ta là phàm nhân, chưa đạt gì trong tu tập, muốn buông xả được đừng để nó -- những phiền muộn, sân hận gây tác động nhiều -- thì chỉ có cách là chuyển đổi tư tưởng, suy nghĩ, phán đoán qua chuyện khác. Vì chuyển hướng như thế tức là đổi hướng lộ ý. Mà lộ ý chuyển đổi thì dòng nhân quả khác thành hình. Dĩ nhiên, khi chuyển thì nên hướng đến các pháp thiện -- tức là như lý tác ý, phải không? Tôi nghĩ mình phai muốn mới được. Muốn hướng đến các thiện pháp. Ý muốn này tức là tâm phân đoán, nó khai mở lộ ý. Nó là duy tác. Bởi thế, Phật dạy: "Hãy làm các điều lành. Tránh xa các sự ác" là thế. Vì nói cho cùng, trong tâm nền tảng sự thiện lành chưa đủ, thì chẳng thể nào đắc thiền (định) được.
2018-04-26, 03:28 PM
(2018-04-26, 02:10 PM)anatta Wrote: [ -> ]Anh caothang,
Buông hay xả cũng đồng nghĩa. Trong trường hợp này dùng chữ buông xả cho thích hợp, tránh hiểu lầm.
Anh caothang nói không sai, phiền muộn hay vui vẻ hài lòng, hoặc bất cứ gì mà ta đón nhận từ lục căn <--->trần hiện tại đều là quả. Nói buông cái quả có nghĩa là xả nó, không bận tâm đến. Chúng ta là phàm nhân, chưa đạt gì trong tu tập, muốn buông xả được đừng để nó -- những phiền muộn, sân hận gây tác động nhiều -- thì chỉ có cách là chuyển đổi tư tưởng, suy nghĩ, phán đoán qua chuyện khác. Vì chuyển hướng như thế tức là đổi hướng lộ ý. Mà lộ ý chuyển đổi thì dòng nhân quả khác thành hình. Dĩ nhiên, khi chuyển thì nên hướng đến các pháp thiện -- tức là như lý tác ý, phải không? Tôi nghĩ mình phai muốn mới được. Muốn hướng đến các thiện pháp. Ý muốn này tức là tâm phân đoán, nó khai mở lộ ý. Nó là duy tác. Bởi thế, Phật dạy: "Hãy làm các điều lành. Tránh xa các sự ác" là thế. Vì nói cho cùng, trong tâm nền tảng sự thiện lành chưa đủ, thì chẳng thể nào đắc thiền (định) được.
giờ rõ rồi :full-moon-with-face4:
2018-04-26, 03:36 PM
(2018-04-26, 03:28 PM)caothang Wrote: [ -> ]giờ rõ rồi :full-moon-with-face4:
2018-04-30, 09:37 AM
Hôm nay vào thăm nhà ..... :thinking-face4:
Nhà cửa lạnh, người nơi mô? :thinking-face4:
Nhà cửa lạnh, người nơi mô? :thinking-face4: