VietBest

Full Version: Hộ chiếu Việt Nam
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Lũ con bò tốn tiền thuế của dân làm ra cái thứ chẳng ai công nhận.


Thêm hai quốc gia không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
02/08/2022

[Image: 01460000-0aff-0242-347e-08da749643b2_cx6...3_r1_s.png]
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Cộng hòa Czech hôm 2/8 thông báo dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, ngay sau khi Tây Ban Nha đưa ra thông báo tương tự vì lý do thiếu thông tin “Nơi sinh” trong hộ chiếu.

Trước đó, vào ngày 27/7, Đức là quốc gia đầu tiên thông báo không công nhận hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam vì hộ chiếu thiếu thông tin “Nơi sinh”, khiến phía Đức không thể xác định rõ ràng người mang hộ chiếu vì nhiều trường hợp trùng họ.

Trong thông cáo ngày 2/8, Đại sứ quán Czech tại Việt Nam nói: “Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được cấp từ ngày 1/7 không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO. Vì vậy, Cộng hòa Czech đồng quan điểm với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) và dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới”.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam chiều 1/8 cũng đưa ra thông báo không thể cấp visa cho hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới và giải thích:

“Hộ chiếu mẫu mới không thể hiện thông tin nơi sinh của người mang. Đây là thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý đơn xin thị thực vào các nước thuộc khối Schengen”.

Thông báo nói thêm rằng: “Quy định hiện hành không cho phép cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin nơi sinh, dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực”.

Trả lời báo chí Việt Nam vào ngày 2/8, lãnh đạo Cục Xuất nhập cảnh, thuộc Bộ Công an, nói những vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới của Việt Nam đang được đơn vị của Bộ Công an cùng Bộ Ngoại giao làm việc với các nước phối hợp giải quyết.

“Tất cả đang nỗ lực giải quyết bằng con đường ngoại giao”, tờ Zing dẫn lời đại diện Cục Xuất nhập cảnh nói, đồng thời thêm rằng khi có thông tin cụ thể, đơn vị phát ngôn của Bộ Công an sẽ công bố.

Trước đó, vào ngày 29/7, sau khi Đức thông báo không công nhận mẫu hộ chiếu mới, Cục này khẳng định hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là tiêu chuẩn của ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế), với chất lượng cao hơn, an toàn hơn và chống gian lận.

Như vậy, tính đến tối 2/8, đã có 3 quốc gia trong 26 nước thuộc khối Schengen thông báo không chấp nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Khối này hiện đã bãi bỏ việc kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên, và người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm. Tuy nhiên, việc một số quốc gia trong khối dừng cấp thị thực cho mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam đang đặt ra nhiều vấn đề khó khăn, trở ngại cho công dân Việt Nam khi đi lại trong khu vực này.

Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết các cơ quan chức năng của nước này đang phối hợp cùng các quốc gia thành viên khác trong khối Schengen để phân tích kỹ thuật mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam. Vì vậy, Đại sứ quán sẽ dừng tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen, việc này sẽ kéo dài cho đến khi các cơ quan trung ương có thẩm quyền trong khối đưa ra quyết định về việc có tiếp nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam hay không.

Trong khi đó, mẫu hộ chiếu cũ màu xanh lá cây của Việt Nam vẫn được các nước chấp nhận cho việc xin thị thực Schengen như bình thường.


/* nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/6683722.html
(2022-08-02, 11:58 AM)005 Wrote: [ -> ]Lũ con bò tốn tiền thuế của dân làm ra cái thứ chẳng ai công nhận.


Thêm hai quốc gia không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
02/08/2022



/* nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/6683722.html

Dạ cái này họ làm đúng, vì theo kinh nghiệm lang thang ở Âu Châu mùa hè này thì dân du lịch của "đảng" có thừa tiền để vung như trưởng giả nhưng văn hoá và phép lịch sự ở dạng kém làm mình phát bực, nhất là kiểu khôn vặt kg ra gì.  Face-with-rolling-eyes4
 Không có cái sổ thông hành nào trên thế giới mà không có nơi sinh của người mang passport. Làm sai không đúng chuẩn định thế giới thì phải làm lại. Thiếu nơi sinh là chuyện không thể tưởng tượng được, có lẽ lại móc nối cố tình làm sai để làm lại có thêm tiền ăn chia. Shy

[Image: Michelle_Obama%27s_U.S._passport_%282013-2018%29.png]



Dưới đây là cái thẻ căn cước của Đức, cái thẻ căn cước này được làm một lần nữa trong trang thứ nhì của sổ thông hành để đi sang ngoại quốc. Riêng về phần dân chúng. Một cái thẻ căn cước như vầy có hạn 10 năm, sau 10 ra tòa đô chính làm lại cái khác, tốn 25 euro. Còn cái sổ thông hành cũng có hạn 10 năm, nhưng không bắt buộc làm lại khi chẳng đi du lịch nơi nào, nhưng mỗi khi làm lại là tốn 75 euro. Mỗi lần gia hạn như vậy, 2 cái là tốn 100 euro.
Passport của Việt Nam làm gì có chuyện chính phủ cấp miễn phí. Cho nên làm ra bán cho dân chúng, làm sai, làm lại, dân chúng rốt cuộc trả tiền 2x. Đúng là lũ con bò hại dân hại nước.

[Image: personalausweis_vorderseite_ab_august_20...poster&v=2]
(2022-08-02, 04:20 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Dạ cái này họ làm đúng, vì theo kinh nghiệm lang thang ở Âu Châu mùa hè này thì dân du lịch của "đảng" có thừa tiền để vung như trưởng giả nhưng văn hoá và phép lịch sự ở dạng kém làm mình phát bực, nhất là kiểu khôn vặt kg ra gì.  Face-with-rolling-eyes4

 Mình nghĩ thực ra nhà nước cố tình làm sai vì đã ăn chia với "dịch vụ in ấn". Winking-face4  Bởi vì làm bất cứ cái gì trước khi ban hành chính thức đều có giai đoạn .... "nghiệm thu". Nghĩa là xem xét phẩm chất có phù hợp với yêu cầu. Vả lại không có hãng in nào không có sự chuẩn bị khâu "nghiệm thu" của riêng mình trước khi lên khuôn. Lại còn phải "rà soát" qua bộ phận "phần mềm" tức là nhu liệu của máy đọc. Nhu liệu của máy đọc không chỉ có ở hải quan của phi trường mà anh cảnh sát công lực nào cũng có cái máy đó trong xe cảnh sát. Máy thì chẳng biết nói dóc. Nó chỉ rà dữ kiện (scanning) theo cái sample được chỉnh sẵn. Chẳng lẽ vì cuốn passport của Việt Nam mà cả thế giới phải chỉnh lại nhu liệu computer ở phi trường chăng? Chỉ có lũ con bò mới mặc kệ để ăn chia trước đã mà thôi.

Còn việc lũ tư bản đỏ có tiền trưởng giả học làm sang đi vung vít ở liên Âu trong khi chân còn dính phèn thì khỏi nói rồi. Cùng một sách với lũ tàu Trung cộng. Đi tới đâu, giới thiệu sự vô văn hóa của mình nơi đó.
Có lẽ do lỗi khi in ấn thôi, chứ VN đâu có làm triệt đường kiếm tiền  Biggrin

Nếu ko được thị thực thì tụi trẻ bên VN đâu được sang du học hay làm việc nữa
Hmm.... Ngáp tui xin đính chính .... Nhà nước VN không hề làm sai .... là lỗi kỹ thuật của máy vi tính làm sai và đã in sai..... Giống như vài chục năm trước .... nhà nước VN cũng không làm sai ..... mà sai là cái máy đánh chữ đánh sai mà thôi......

Nói cách khác là máy vi tính ở bên VN làm sai.... Ngay cả cái máy đánh chữ (đúng thời đó chưa có máy vi tính) cũng đánh sai...... Chứ nhà nước, ban quản lý.... thì vô tội..... Until then.... Good Luck...

Ps... Thấy không mấy người ở nước ngoài thấy máy móc bên VN tân tiến chưa ...... Máy tự suy nghĩ tự làm, tự đánh, tự in luôn.... Ở đó mà đứng cười ..... LOL-4 LOL-4

Pps... Đúng cái máy đánh chữ là..... là cái máy bỏ tờ giấy vô ..... rồi cuộn cuộn nó lên.... rồ dùng ngón tay mà gõ lộp bộp đó.... Cái này chắc người trẻ cũng không biết tới.... Fainting-smiley-emoticon Fainting-smiley-emoticon
(2022-08-03, 09:31 AM)NinhVan Wrote: [ -> ]Có lẽ do lỗi khi in ấn thôi, chứ VN đâu có làm triệt đường kiếm tiền  Biggrin

Nếu ko được thị thực thì tụi trẻ bên VN đâu được sang du học hay làm việc nữa

 Làm lỗi in ấn thì chỉ một nhóm lợi ích kiếm nhiều tiền.

 Không làm lỗi in ấn thì mỗi một nhóm lợi ích kiếm ít tiền.

 Cô Ninh Vân muốn kiếm ít hay kiếm nhiều tiền? Shy
Đấy, thiệt hại sau rốt lại là dân chúng.