VietBest

Full Version: TIN THẾ GIỚI
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(2022-05-12, 07:36 PM)Thuctinh Wrote: [ -> ]Hello cả nhả Tulip4  Heavy-black-heart4

Ox biết được nên ham quá rồi năng nỉ, TT thấy tội nên mới dọn về Utah ở nè. Lol

Lúc nãy thấy câu đó mà không dám đụng đến

Lol Lol Lol
(2022-05-12, 06:22 PM)Hai hòn Wrote: [ -> ]Sau dụ Ukraine chắc gì vũ khí của Nga đấu lại với ai, theo tui nghĩ.  Hì hì…hì hì.  Mấy chục năm nay tui có dịp làm diệc với những hãng quốc phòng bên này tui thấy tin tức của Mỹ luôn cố ý phóng ra toàn những tin thất thiệt và thua sút về vũ khí của Mỹ đối với mấy nước khác.  Tui đọc rồi chỉ mĩm cừ im lặng.  Biggrin Mèn ui, dị mà cỡ năm 1991 Liên Bang Xô Viết giải tán mịa nó hết.  Dìa hu mừ mấy năm nay rầu nghĩ lại vẫn thấy dui dui.   Lol

Chào anh HH,
Lần trước Nga dùng 1 trái siêu thanh bắn chỗ kho vũ khí, những nhà phân tích bảo cái kho là 1 mục tiêu cố định, không di động, theo lẻ chỉ sử dụng những phi đạn thường, Nhưng Nga dùng trái siêu thanh trong lần phá huỹ đó, khiến giới quan sát nghi ngờ về kho vũ khí của Nga chắc có vấn đề rồi
(2022-05-12, 07:56 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Lúc nãy thấy câu đó mà không dám đụng đến

Lol Lol Lol

Đàn ông như nhau.  vahidrk1
(2022-05-12, 08:05 PM)Thuctinh Wrote: [ -> ]Đàn ông như nhau.  vahidrk1

Thì phải rồi

Phụ nữ cũng như nhau mà  Confused
(2022-05-12, 06:22 PM)Hai hòn Wrote: [ -> ]Sau dụ Ukraine chắc gì vũ khí của Nga đấu lại với ai, theo tui nghĩ.  Hì hì…hì hì.  Mấy chục năm nay tui có dịp làm diệc với những hãng quốc phòng bên này tui thấy tin tức của Mỹ luôn cố ý phóng ra toàn những tin thất thiệt và thua sút về vũ khí của Mỹ đối với mấy nước khác.  Tui đọc rồi chỉ mĩm cừ im lặng.  Biggrin Mèn ui, dị mà cỡ năm 1991 Liên Bang Xô Viết giải tán mịa nó hết.  Dìa hu mừ mấy năm nay rầu nghĩ lại vẫn thấy dui dui.   Lol

vũ khí quy ước thì Mỹ vẫn là tối tân số 1 thế giới, nhưng Td nói đây là "sức mạnh nguyên tử"

Mỹ dám chơi 2 trái ở Nhật thì Nga nếu dồn vào đường cùng thì cũng dùng thử 2 trái xem sao  Grinning-face-with-smiling-eyes4

của Mỹ chiến nhưng mắc, mấy nước bèo thì dùng vũ khí Nga, nghèo nữa thì mua đồ TQ, tiền nào của đó, đời vẫn thế mà
(2022-05-12, 07:55 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]phát ngôn viên của Nga nói không phải con của Biden, mà còn đáng giá hơn rất nhiều

Không biết con khỉ gì đây

một bức màn đen bao phủ, người ngoài chỉ có thể đoán, biết rõ thì chỉ có người trong cuộc  Biggrin

có hai nhà máy thép, nhà máy kia nằm ở vị trí không quan trọng nên Nga không đụng tới, phóng viên CNN có xuống coi cho biết, hầm ngầm cũng tương tự như cái kia nhưng quy mô nhỏ hơn
(2022-05-12, 08:09 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Thì phải rồi

Phụ nữ cũng như nhau mà  Confused

Đàn ông có máu tham như nhau, đàn bà có lòng chung thuỷ như nhau. Biggrin
Quân đội Nga hôm nay 19/3 cho biết họ đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal (Dao găm) mới nhất của mình lần đầu tiên trong cuộc chiến ở Ukraine, để phá hủy một kho vũ khí "khủng" ở khu vực Ivano-Frankivsk phía tây nước này.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal là loại vũ khí tối tân và mới nhất trong kho vũ khí của Nga. Các nhà phân tích cho rằng đây là lần đầu tiên trên thế giới loại vũ khí này được sử dụng trong một cuộc chiến.


[Image: dao-ga-16476946264911365115975.jpg]

Tên lửa siêu thanh Kinzhal được phóng bởi máy bay MiG-31K. Ảnh The Aviationist

Kinzhal đạt tốc độ 10-12 Mach. Tổ hợp hiện đại bậc nhất này có thể sử dụng để tiêu diệt nhiều mục tiêu mặt đất và trên biển. Theo TASS, Kinzhal được phóng thử lần đầu tiên ở Bắc Cực vào giữa tháng 11/2019. Được biết, vụ phóng được thực hiện bởi một chiếc MiG-31K từ căn cứ không quân Olenya. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu mặt đất tại khu vực "Pemboy" và đạt tốc độ Mach 10 khi tấn công. Các cuộc thử nghiệm loại tên lửa tối tân này chỉ vừa kết thúc vào cuối năm 2021. Trong nhiều cuộc thử nghiệm, tên lửa tối tân này đã bắn trúng các mục tiêu ở khoảng cách ít nhất 800km.

Tháng 12/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trung đoàn hàng không đầu tiên của máy bay chiến đấu MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được thành lập như một phần của Lực lượng Hàng không vũ trụ.


...................
Gói viện trợ trị giá 40 tỷ USD của Mỹ cho Ukraine bất ngờ bị trì hoãn

Kế hoạch của Mỹ nhằm cung cấp gần 40 tỷ USD viện trợ quân sự và bổ sung kinh tế cho Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga bất ngờ bị trì hoãn.


[Image: 627d80b520302712d23ad103-16524082574101363820899.jpg]

Thượng nghị sĩ Rand Paul (R-Kentucky) phát biểu trong phiên điều trần của ủy ban vào tháng trước ở Washington. Ảnh: Getty

Hôm 12/5, Thượng nghị sĩ Rand Paul đã phản đối yêu cầu của các nhà lãnh đạo Thượng viện về việc phê duyệt "thỏa thuận nhất trí (unanimous consent)" với gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine. Được biết, đây là một điều khoản cho phép những dự luật được lưỡng đảng ủng hộ mạnh mẽ có thể triển khai nhanh chóng mà không cần đưa ra bàn luận. 



Theo cựu ứng cử viên tổng thống, ông sẽ chỉ đồng ý nếu dự luật bổ sung thêm một tổng thanh tra đặc biệt giám sát việc chi tiêu gói viện trợ khổng lồ. Tuy nhiên, yêu cầu bị Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer từ chối chấp nhận.
Schumer tuyên bố Washington có "nghĩa vụ đạo đức" phải giúp Ukraine trong cuộc chiến chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông nói thêm điều khoản giám sát của Paul đã bị các đảng viên Đảng Dân chủ và Cộng hòa phản đối mạnh mẽ.
"Bây giờ chỉ có một điều kìm hãm chúng tôi, đó là Thượng nghị sĩ Rand Paul từ Kentucky đang ngăn cản việc chuyển viện trợ cho Ukraine", ông Schumer nói. "Ukraine rất cần khoản viện trợ này".


Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell cũng đã thúc giục một cuộc bỏ phiếu ngay lập tức về dự luật, được thông qua áp đảo tại Hạ viện vào hôm 11/5. 
Ông Paul lưu ý rằng gói mới nhất sẽ nâng tổng số viện trợ của Mỹ cho Ukraine lên 60 tỷ USD kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào tháng 2/2022, gần bằng toàn bộ ngân sách quốc phòng hàng năm của Nga.
Thượng nghị sĩ lập luận rằng Mỹ sẽ tài trợ cho nỗ lực chiến đấu của Ukraine bằng tiền đi vay, làm tăng thêm khoản nợ 30 nghìn tỷ USD của Mỹ và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lạm phát của nước này. Ông Paul nói: "Người Mỹ đang cảm thấy đau đớn và Quốc hội dường như có ý định làm tăng thêm nỗi đau đó bằng cách ném tiền ra khỏi cửa càng nhanh càng tốt".


Ông Paul cho biết Mỹ vẫn đang cố gắng phục hồi tài chính sau khi chi 1,6 nghìn tỷ USD cho các cuộc chiến tranh ở Trung Đông và 5 nghìn tỷ USD để tài trợ cho việc ứng phó với đại dịch Covid-19. Ông kết luận: "Chúng ta không nên quên rằng Liên Xô sụp đổ chủ yếu không phải vì bị đánh bại về mặt quân sự, mà là vì hết tiền. Dù muốn cứu Ukraine nhưng liệu chúng ta có nên đặt Mỹ vào một tương lai như vậy hay không?"

Rõ ràng đây là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm, Mỹ ra tiền mua vũ khí (Mỹ bỏ tiền mua vũ khí Mỹ) rồi đem cho lính Ukraine đánh nhau với Nga, càng đánh hai bên càng chết, Mỹ ở ngoài cuộc, không chết người mà tiền cũng không chạy đi đâu.

Không cho Nga bán dầu khí, để Mỹ chở qua bán, lại có thêm tiền

nói vậy có đúng không ta?
không phải mới làm mà Mỹ đã làm từ trước năm 2014 rồi, Mỹ muốn quân đội Ukraine theo tiêu chuẩn phương Tây

chính Mỹ cũng không ngờ hiệu quả chiến đấu quá sức mong đợi, không giống như lính Afghanistan, đụng trận là bỏ chạy, nhưng bỏ chạy cũng là đúng vì Mỹ đã có kế hoạch kết thúc cuộc chiến chống Taliban nên tinh thần chiến đấu phải buông xuôi thôi

giống VNCH vậy mà






.............

phút 4.25