VietBest

Full Version: TIN THẾ GIỚI
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Tổng thống Ukraine mời thủ tướng Đức đến thăm đúng ngày 9-5

TTO - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận đã mời Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Kiev vào Ngày chiến thắng phát xít 9-5 và kêu gọi Berlin quyết liệt, tích cực hơn trong việc hỗ trợ phương Tây trừng phạt Nga.



...........................

thủ tướng Đức
kỷ niệm thắng phát xít Đức

Confused-shrug-smiley-emoticon



Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier muốn đến thăm Kiev cùng các nhà lãnh đạo châu Âu khác nhưng bất thành vì Ukraine không muốn sự có mặt của ông. Nguyên nhân được cho là do ông có quan điểm mềm mỏng với Nga.
(2022-05-06, 10:28 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]Tổng thống Ukraine mời thủ tướng Đức đến thăm đúng ngày 9-5

TTO - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận đã mời Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Kiev vào Ngày chiến thắng phát xít 9-5 và kêu gọi Berlin quyết liệt, tích cực hơn trong việc hỗ trợ phương Tây trừng phạt Nga.



...........................

thủ tướng Đức
kỷ niệm thắng phát xít Đức

Confused-shrug-smiley-emoticon



Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier muốn đến thăm Kiev cùng các nhà lãnh đạo châu Âu khác nhưng bất thành vì Ukraine không muốn sự có mặt của ông. Nguyên nhân được cho là do ông có quan điểm mềm mỏng với Nga.

"Thủ tướng Đức
kỷ niệm thắng phát xít Đức


heheheh...... Đúng là chọc tức mà  Lol Lol Lol

Không biết lần này bên Đức có qua không. Kỳ trước tổng thống Đức muốn qua mà Ukraine nói thôi khỏi  Biggrin Dân Đức bị 1 vố quá nặng. Cho mày tiền, cho mày vũ khí, chăm sóc cho nạn nhân của mày,  mà còn bị mày khinh rẽ, làm vị tổng thống quê với toàn dân.

À, hồi chiều coi cái ông ngoại trưởng của Ukraine nói rất cool, không nhớ nguyên văn, đại ý là : Cả cái Châu Âu đều hèn nhát, chỉ có tổng thống Zelensky mới là người dũng cảm , dám chống lại Nga

Lol Cheer
(2022-05-06, 10:36 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]À, hồi chiều coi cái ông ngoại trưởng của Ukraine nói rất cool, không nhớ nguyên văn, đại ý là : Cả cái Châu Âu đều hèn nhát, chỉ có tổng thống Zelensky mới là người dũng cảm , dám chống lại Nga

Lol Cheer


quân dân Ukraine cũng từ ý thức hệ CS mà ra, tuy có hướng về phương Tây nhưng máu được phong tặng hai chữ anh hùng đã ăn sâu vào đầu thì đổ máu bao nhiêu cũng không sợ, chỉ cần hai chữ chiến thắng. 

Phương Tây làm từ từ vì có muốn làm gấp cũng không thể được, bài toán dầu khí vẫn chưa giải quyết xong, lại còn sợ leo thang đến một mức độ EU đụng trực tiếp với Nga, vượt qua làn ranh đỏ thì ...... chưa tính đến vũ khí hạt nhân, Nga còn có nhiều đồ độc mà hễ có cớ làm mang ra xử dụng ngay.

Một anh hùng nổi danh thì biết bao nhiêu anh hùng vô danh phải nằm xuống vì hai chữ quê hương ảo. Quê hương thật là một mảnh đất bình yên dù là có bị thu nhỏ lại một "tí xíu"  Grinning-face-with-smiling-eyes4

VN chịu mất tí đất tại biên giới Việt Trung với anh hàng xóm tham lam TQ, nhưng bù lại có được những năm tháng yên ổn làm ăn để đến nay, Mỹ cũng phải "nể mặt" chút xíu  Lol

Cheer
ôn lại hình ảnh của 2 tháng về trước

[Image: cha5-1645851678373562519303.jpg]

[Image: cha1-1645851678330519713822.jpg]

[Image: cha6-16458516784181740948910.jpg]
tạo hận thù cho cả người già

[Image: _122749301_hi072708564.jpg]

[Image: c36e0000-0aff-0242-ef1e-08d9efabf2ab_w1200_r1.jpg]
bất kể trai hay gái, từ 18 đến 60 phải như thế này đây

[Image: 2102-Ukraine-2.jpeg]
[Image: 303.jpg]

muốn đánh hả, muốn bao nhiêu "đồ chơi nặng nhẹ" cũng có nhưng từ từ, đừng có hối  Grinning-face-with-smiling-eyes4
Dân thường Ukraine cầm súng bảo vệ thủ đô


Nhà sử học Yuriy Korchemniy chưa từng cầm súng, nhưng vẫn cùng nhiều người khác khoác khẩu AK-47 tham gia lực lượng tình nguyện bảo vệ thủ đô Kiev.
Korchemniy nhấc khẩu AK-47 khỏi thùng vũ khí vừa được dỡ xuống từ xe tải. Đây là số súng được quân đội Ukraine cấp phát cho các đơn vị phòng thủ tình nguyện mới thành lập vào 25/2, ngày thứ hai Nga mở chiến dịch quân sự vào nước này.
"Họ đưa súng, nạp đạn cho chúng tôi và chúng tôi có mặt ở đây", người đàn ông 35 tuổi nói.


[Image: 000-323X3HA-1-1438-1645840656.jpg]

Tình nguyện viên cầm súng canh gác một tuyến đường chính dẫn vào thủ đô Kiev hôm 25/2. Ảnh: AFP.

Cây cầu Kiev mà anh đang canh gác cùng một số người khác, đa phần là đàn ông ngoài 50 tuổi, dẫn tới khu phức hợp hành chính mà Tổng thống Volodymyr Zelensky làm việc.
Chiều ngược lại của con đường chạy qua một quận đầy các tòa nhà xây dựng kiểu Liên Xô dành cho tầng lớp lao động, nơi vài giờ trước diễn ra một vụ đấu súng chết người với binh sĩ Nga. Một dân thường trung niên chết trong đợt giao tranh, được cho là trúng đạn bắn ra từ xe bọc thép Nga.
Korchemniy có vẻ không chắc chắn lắm về vai trò của mình trong bảo vệ thủ đô Kiev khỏi lực lượng Nga.


"Tôi chỉ biết bắn phát một, nên định bóp cò chỗ này và không để chế độ bắn tự động", anh nói, thận trọng vỗ nhẹ vào khẩu súng sáng bóng.
Bóng ma chiến tranh đang bao trùm Kiev, thành phố ba triệu dân từng rất nhộn nhịp. Tiếng nổ vang lên khắp Kiev vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đường sá vắng tanh, chỉ có những binh sĩ tuần tra trong tâm trạng lo âu, còn các tình nguyện viên vừa hút thuốc vừa trò chuyện.


Những người ra đường dường như không quan tâm tới nguy hiểm. Một số người dán mắt vào điện thoại. Một đôi tình nhân vẫn chạy bộ cùng cún cưng.
Các đơn vị tình nguyện vẫn chưa thấy bóng dáng quân đội Nga, dù nghe rõ tiếng nổ ở xa. Một chỉ huy đơn vị tình nguyện có tên "Bob" thừa nhận không rõ quân Nga đi đâu sau khi tấn công.
"Tôi không biết", người này nói. "Ở đây có một người bị thương. Phố này từng có nổ súng nhưng không phải đạn giống như súng của tôi. Chúng tôi dùng đạn nhỏ hơn. Quân Nga dùng đạn lớn hơn nhiều".


Quân đội chính phủ Ukraine đã dồn lực chống lại lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở chiến trường phía đông suốt 8 năm qua, trước khi Tổng thống Nga Putin ra lệnh mở chiến dịch quân sự từ ba hướng. Ukraine buộc phải chia quân tới biên giới phía bắc, giáp Belarus, và phía nam để đối phó.
Quân đội kêu gọi mọi người dân trong độ tuổi 16 tới 60 cầm súng, sẵn sàng chiến đấu. Huấn luyện viên dù lượn Roman Bondertsev cho hay đã hưởng ứng lời kêu gọi vì "còn hơn là ngồi im ở nhà. Làm thế này đỡ sợ hơn".


"Nếu tôi bị bắn, sẽ có hai người tới lấy vũ khí và thế chỗ tôi", người đàn ông 47 tuổi nói.
Huấn luyện viên này có khả năng kiềm chế tức giận trước cuộc tấn công của Nga tốt hơn anh thợ máy Ruslan Bitsman. "Tôi chưa từng đi lính", Bitsman thừa nhận. "Nhưng đây là đất nước, là quê hương tôi".


[Image: 000-323X6D2-6670-1645840656.jpg]

Một phụ nữ đi ngang qua trong lúc binh sĩ Ukraine chuẩn bị đưa thi thể một người tử vong do trúng đạn từ xe quân sự Nga lên xe, trên vỉa hè phía bắc thành phố Kiev hôm 25/2. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cả hai người đều thừa nhận sẽ rất khó khăn để ngăn cản lực lượng Nga tràn qua vị trí của mình.
"Tôi cầm vũ khí lần đầu trong đời từ hôm qua. Tôi có thể làm gì? Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức", Bondertsev nói.


Tổng thống Nga ngày 24/2 phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine". Ông nói Nga "không thể cảm thấy an toàn, không thể phát triển hay tồn tại với mối đe dọa thường trực từ Ukraine". Quân Nga đang áp sát thủ đô Kiev.
Mỹ cùng các đồng minh, trong đó có Liên minh châu Âu (EU), gần đây áp đặt loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Giới quan sát đánh giá tác động của các biện pháp này còn hạn chế, trong khi Nga cảnh báo họ sẽ đáp trả mạnh mẽ.


........................

tình hình xảy ra 2 ngày sau khi Nga ra lệnh tấn công vào Ukraine, bài viết ngày 26/2


People also ask

Where are Ukraine's refugees going?

  • Poland has taken in 3,143,550 refugees.
  • Romania 856,941.
  • Russia 727,712.
  • Hungary 551,010.
  • Moldova 452,038.
  • Slovakia 391,592.
  • Belarus 26,149.

Ukraine refugees


The 5.5 million refugees having fled Ukraine makes this the fastest growing refugee crisis since the second world war and the first of its kind in Europe since the Yugoslav Wars in the 1990s. An estimated 55 children are forced to flee the country every minute.


[Image: _124221219_hi075428388.jpg]
What is being done for refugees within Ukraine?


The UN, which is working alongside other organisations to provide help to people in Ukraine, says it is offering humanitarian assistance "wherever necessary and possible". This includes:
  • giving cash to people for basics like food and rent
  • delivering supplies from west to east, including food and tarpaulins for homes damaged by shelling
  • providing folding beds to people in bomb shelters
  • setting up reception and transit points for internally-displaced people
About 12 million people are also thought to be stranded or unable to leave areas affected by the fighting.

.....................
Thị trường khí đốt đang chịu ảnh hưởng một phần từ cuộc xung đột Nga-Ukraine khiến các quốc gia chạy đua tìm kiếm nguồn năng lượng. Nga đứng đầu thế giới về xuất khẩu khí đốt và xuất khẩu dầu mỏ. Với việc cắt giảm nguồn năng lượng từ Nga, các quốc gia ở châu Âu và những nơi khác đang cố gắng đảm bảo nguồn cung. Điều này đã thúc đẩy giá tiêu chuẩn của châu Âu tăng lên gấp nhiều lần so với giá của Mỹ.


Mỹ đã hỗ trợ bằng cách chuyển hướng vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang châu Âu, nhiều người kỳ vọng nhu cầu LNG sẽ tiếp tục tăng khi các quốc gia châu Âu hạn chế nguồn cung của Nga trong những năm tới.

Giáo sư David Victor nhận định mặc dù Tổng thống Joe Biden đã cam kết cung cấp nhiều khí đốt hơn cho châu Âu để thay thế khí đốt của Nga, nhưng không rõ nguồn khí bổ sung đó sẽ đến từ đâu vì gần như tất cả hoạt động xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đã được thỏa thuận. Ông nói: “Hầu như tất cả nguồn cung LNG trên thế giới đều bán theo hợp đồng, các hợp đồng này kéo dài hàng thập kỷ. Có rất ít LNG sẵn có để chuyển từ khu vực này sang khu vực khác”.
tóm tắt trong 6 phút 46"



coi cho biết, Mỹ vẫn là cường quốc số 1 trên thế giới, đừng có nước nào mơ chức vô địch của USA








một góc nhìn khác mà nhiều người Mỹ, nếu không bình tĩnh thì sẽ không nghe nổi, ông RungHoang không nên bỏ qua vì có nhiều chuyện để bàn trong cái video này.