VietBest

Full Version: TIN THẾ GIỚI
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(2022-04-24, 03:54 PM)Mi. Wrote: [ -> ]Dzô nói câu nữa  Lol 

Ai biết đâu nè.  Hôm trước cụ tự xưng với Mi là cụ thì Mi gọi vậy thôi, cụ đừng hòng mong tuột xuống  Rollin Rollin  

Gọi quen rồi cụ ơi.  Cứ chịu vậy đi.  Nhất ngôn ký xuất tứ mã nam chạyyy  LOL-4 Hello

ờ há, nhớ rồi nhưng ..... lúc đó là cụ thật, bây giờ lấy cắp mật ong của TT uống nên "cải lão hoàn đồng" rồi đó Mi  Rollin
(2022-04-24, 03:54 PM)TTTT Wrote: [ -> ]Chắc chủ nhà còn đang dệt mộng tầm xuân đó anh.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c Lol

hôm qua đuối vì bị chị Vân quần cho gần chết  Lol
(2022-04-24, 03:51 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]chuyện "chính chị chính em" cũng đâu có gì khó nói khó nghe đâu, hèn chi hôm nay mấy chị mấy em vào đây vui quá mà chưa thấy chủ nhà đâu hết  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Lan vô đây để nói tào lao thôi chứ đâu có dám nói gì tới chính trị đâu, tại vì mình không từng trãi qua chiến tranh, không từng học qua môn chính trị thì biết gì để mà nói, mất công bà con lại nói mình nói chuyện như con vẹt cho ăn ớt thiếu cay vậy! Becuoi Becuoi
(2022-04-24, 04:00 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]hôm qua đuối vì bị chị Vân quần cho gần chết  Lol

Sao vậy? Lan không đọc được hết những gì chị Vân nói, click open post nào thì đọc post đó thôi nên không biết hết chuyện đó anh TD. Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2022-04-24, 03:58 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]ờ há, nhớ rồi nhưng ..... lúc đó là cụ thật, bây giờ lấy cắp mật ong của TT uống nên "cải lão hoàn đồng" rồi đó Mi  Rollin
Không sao đâu, cứ nhận cách gọi đó đi anh TD, coi như Mi đang ngầm cầu nguyện cho tuổi thọ của anh sẽ "sống dai tới trăm tuổi" đó!Wink Becuoi
(2022-04-24, 01:54 PM)LýMạcSầu Wrote: [ -> ]TV không phải là sai hết. Những gì she nói về Việt Cộng không sai.
Kim đâm đến ai người đó đau. Không trải qua những mất mát của họ thì làm sao hiểu được.

  Sai là sai, không cần sai hết mới bị gọi là điên. Cách nói  và bàn chuyện của con điên tuyetvan và tuyduyen luôn thả lòn chử nghĩa xĩa xói. "Thống nhất" ý nó nói ngày mất miền nam là ngày "thông nhất" ? Hay " Tổng thống Biden già quá nên nghĩ ở nhà cho khỏe" ...! Hỏi có thằng mắm nào ở Australia dám tới gần Ukraine chưa ? Hay chỉ trú ở đó nói xiên xỏ, rồi khi bị ăn hiếp lại cầu cứu Mỹ ?
[Image: img-bgt-2021-joe-biden-khong-kich-161433...ght720.jpg]

Tổng thống nên ở nhà nghỉ cho khoẻ hay nên đi qua Ukraine gặp ông Zelensky?

(ông Zelensky rất muốn gặp trực tiếp nói chuyện với TT Biden)
(2022-04-24, 04:06 PM)Lảo đại Wrote: [ -> ]  Sai là sai, không cần sai hết mới bị gọi là điên. Cách nói  và bàn chuyện của con điên tuyetvan và tuyduyen luôn thả lòn chử nghĩa xĩa xói. "Thống nhất" ý nó nói ngày mất miền nam là ngày "thông nhất" ? Hay " Tổng thống Biden già quá nên nghĩ ở nhà cho khỏe" ...! Hỏi có thằng mắm nào ở Australia dám tới gần Ukraine chưa ? Hay chỉ trú ở đó nói xiên xỏ, rồi khi bị ăn hiếp lại cầu cứu Mỹ ?

Người bắt đầu chử thống nhất không phải là TV. LD đọc kỷ lại đi. Vụ này TV bị chửi oan.
Tôi chỉ nói tới chuyện VN mà TV đang tranh cải, không gom chung những chuyện khác.
Theo Hãng tin Bloomberg, Tổng thống Zelensky đã đưa ra tuyên bố trên vào ngày 23-4 và cho biết thêm: "Tôi sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng và Ngoại trưởng Mỹ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chờ đợi khi an ninh cho phép Tổng thống Mỹ đến và hỗ trợ người dân Ukraine ".

Về khả năng Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ukraine, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói trong một cuộc họp báo hồi tuần rồi rằng không có kế hoạch nào để Tổng thống Biden tới Ukraine. "Điều đó không thay đổi - điều mà chúng tôi tiếp tục tập trung là cung cấp cho Ukraine, chính phủ Ukraine, các nhà lãnh đạo Ukraine một khoản hỗ trợ an ninh lịch sử", bà Psaki nói với CNN.

................
[Image: photo1650786610128-165078661022834933548.png]

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres.

Ông Zelensky cho rằng việc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đến Ukraine sau Nga là quyết định không công bằng và không hợp lý.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sẽ tới thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới. Sau đó, ông lần lượt thăm Moscow và Kiev.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tỏ ra không hài lòng vì lịch trình công du này của ông Guterres. "Đó là một quyết định không công bằng và hợp lý chút nào. Cuộc chiến diễn ra ở Ukraine. Sẽ hợp lý hơn nếu ông ấy đến Ukraine trước và chứng kiến hậu quả cuộc xung đột", ông Zelensky nói.
Trước đó, Liên Hợp Quốc cho biết, Tổng thư ký Guterres sẽ gặp Tổng thống Zelensky và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba vào ngày 28/4, 2 ngày sau chuyến thăm Nga.


.......................

ông Zelensky muốn, muốn và muốn ....... và các nguyên thủ quốc gia bắt đầu lo với những cái muốn này của ông. (thông cảm, thông cảm cho tất cả mọi người)
Ván đọc những gì Lảo viết mà Vân không biết ai điên

1. Chữ thống nhất không phải từ Vân, mà là từ RH, cho rằng 30 tháng 4 là ngày thống nhất

2. Chuyện Biden già, báo chí cũng nói ông già, chứ có nói ông trẻ cho cam

Qua cách nói chuyện, người tĩnh táo sẽ nhận biết ai điên

Happy-smiley-emoticon
(2022-04-24, 04:21 PM)LýMạcSầu Wrote: [ -> ]Người bắt đầu chử thống nhất không phải là TV. LD đọc kỷ lại đi. Vụ này TV bị chửi oan.
Tôi chỉ nói tới chuyện VN mà TV đang tranh cải, không gom chung những chuyện khác.

 Đó chỉ là ví dụ. Đám này hay nói chuyện như vậy. Thấy sai mà cố ý lập lại làm chuyện cười hay gây chú ý cho mọi người thì cũng là sai
Chuyện thống nhất 1 đất nước là 1 việc làm đúng. Sách sử thường ca ngợi những lãnh tu thống nhất đất nước bờ cõi . Thí dụ như ca ngợi phong trào Tây Sơn bằng những câu rất đẹp như "Công lao của phong trào Tây Sơn trong việc thống nhất đất nước" , khi 1 dân tộc chia phe thành vài 3 mãnh, cứ đánh nhau thì nước đó yếu, dân đó khổ. Thống nhất lại để được hoà bình, đó là điều mà làm người ai cũng muốn, VN mình gọi là "An cư lạc nghiệp" -- Sống bình an, vui vẻ với việc làm. Tuy nhiên, người nào hiểu không tới thì hiểu không tới, đi học rồi thì hiểu thôi. Hơn nữa, tại sao Mỹ , Nga , Trung Quốc, lại được người ta sợ? Vì nước họ lớn, 1 quyết định của họ có thể ảnh hưởng thế giới. Nếu Mỹ chia thành 50 nước nhỏ, ai mà quan tâm chi tới lời của Mỹ nữa.

Chuyện dân chủ . Chuyên này thì không có 1 cái mức nào để định thấp cao. Chúng ta chỉ có thể nói nước này dân không tự do được như nước kia mà thôi. Vì chuyện dân chủ vốn không có 1 tiêu chuẩn nào để làm 1 cái cột để so. Lý do thì nhiều. 
Thí dụ mỗi 1 đất nước tuỳ theo hoàn cảnh địa lý, đô thị quốc tế thì khai phóng hơn, làng quê heo lánh thì bảo thủ hơn. 
Thí dụ tôn giáo của 1 sắc tộc, nó có những điều bắt buộc 1 giáo dân nào đó phải theo những quy luật nào đó trong tôn giáo đó. 
Thí dụ 1 xả hội, có cái gánh nặng ngàn năm của chiều dài lịch sử mà người dân phải tuân theo. 1 số điều không được khai phóng.
Thí dụ phong tục, 1 số trường hợp vì sự khó khăn của khu vực đó mà 1 số tục lệ không thể thay đổi được, không thể khai phóng theo thế giới bên ngoài được 
Thí dụ ....v..v.........

Rất nhiều nguyên nhân. Cho nên đừng hỏi tại sao Ấn Độ có những giai cấp bị áp bức trong xả hội, cứ tin tưởng kiếp trước kiếp sau rồi chịu đựng sự thiệt thòi của 1 giai cấp mà không chịu biến đổi tự do như người Mỹ. Đừng ép tại sao người Hồi giáo lại bịt mặt, không được đi bar tự do như gái người Tây Phương, vì họ có luật trong kinh của họ..... Cả khối chuyện. Những chuyện đó không ai giống ai. VN mình, tôi nghĩ , khi 1 xả hội mới bước vào sự phát triễn của 1 tư bản trẻ, những cái nền tản đạo đức, giá trị của phong tục chưa học được mà lại muốn học cái khai phóng tự do 100% như Tây phương thì xả hội sẽ loạn. Thí dụ những thằng boy ở đây, họ đi chơi dữ dằn nhưng họ cũng học hoặc đi làm dữ dằn, rồi thằng boy ở VN cũng muốn chơi như người ta, rồi sinh ra lười học, không làm ra tiền mà muốn chơi chỉ còn cách đi cướp... 

Kẻ thấp người mập, kẻ ốm người cao, mỗi người chọn đúng quần áo cho mình là được rồi. Chuyện so đo vốn không có kết quả vì không thể áp dụng cho nhau được.

Còn VN, nói xả hội VN là xả hội tư bản có đúng không ? Người nào cố gắng cải là tại người đó đang mộng du, nói mà không biết mình nói gì. Ra đường chỉ đại 1 chiếc xe, hỏi là xe ai, xem có phải là vật tư hữu của 1 cá nhân nào đó hay đó là xe của nhà nước. Nhìn 1 căn nhà, hỏi xem anh ta có sở hữu và là chủ nhà không hay nhà đó là do chính quyền cấp cho anh ta. thấy những công ty, những thương xá, công xưởng ... hỏi xem đó có phải là tư hữu của tư nhân hay là những công ty quốc doanh .... Mấy cái rỏ ràng như vậy cũng không biết, nhìn cũng không hiểu mà bầy đặc nhầy tới nhầy lui cho tốn thời giờ nhau.
Úc đang lo gần chết vì ông TQ bắt đầu quậy tung lên rồi, còn thì giờ đâu mà đi đây đi đó

Bước đi mới của Trung Quốc ở Thái Bình Dương


Australia, New Zealand, và Mỹ cho rằng đây là bước đi mới nhất của Trung Quốc trong cuộc đấu giành ảnh hưởng ở Thái Bình Dương. Một số người thậm chí còn cho rằng động thái này của Bắc Kinh còn có thể đe dọa chính sự ổn định của khu vực.

Một số người quan ngại về khả năng thỏa thuận này có thể hiện thực hóa mối e ngại lớn nhất của Australia: Một căn cứ quân sự của Trung Quốc được xây dựng trên Quần đảo Solomon – căn cứ đầu tiên dành cho Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Australia và Mỹ cũng lo ngại đến mức họ đã gửi các phái đoàn tới quần đảo này với hy vọng ngăn chặn thỏa thuận đó. Nhưng Trung Quốc công bố họ đã ký thỏa thuận này vào hôm 19/4/2022, trước khi phái đoàn Mỹ kịp đến đây.

Một số người đứng ngoài cho rằng thỏa thuận đó khiến Australia trở nên ít an toàn hơn, đồng thời đe dọa gây bất ổn thêm cho Quần đảo Solomon – trong nội bộ quốc gia này đã có nhiều ý kiến phản đối chính quyền có mối quan hệ gần gũi với Trung Quốc.
Các chuyên gia cho rằng tình hình này là một trở ngại thực tế đối với Australia và các đối tác của họ, đòi hỏi họ cần lựa chọn một cách tiếp cận khác trước ảnh hưởng gia tăng của Trung Quốc.
Hugh White - một giáo sư nghiên cứu chiến lược tại Đại học Quốc gia Australia, cho rằng “Australia và Mỹ vẫn chưa thức giấc trước thực tế về sức mạnh Trung Quốc và cách thức ứng phó với thực tế đó”.

Giáo sư White trước đây từng làm cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Quốc phòng và Thủ tướng của Australia.
Theo một tài liệu bị rò rỉ được cho là về thỏa thuận này, Quần đảo Solomon sẽ được phép yêu cầu cảnh sát hoặc quân nhân Trung Quốc giúp duy trì trật tự xã hội hoặc hỗ trợ giảm nhẹ thảm họa.

Thỏa thuận an ninh Trung Quốc-Solomon dường như liên quan đến các vụ biểu tình làm rung chuyển thủ đô Honiara của Quần đảo Solomon vào tháng 11/2021. Biểu tình khi đó một phần là do dân chúng tức giận về quyết định của chính phủ cắt đứt quan hệ với Đài Loan và chuyển sang gắn bó với Bắc Kinh.
Những người biểu tình nhắm vào một số bộ phận trong khu phố của người Hoa ở thủ đô Honiara, khiến Thủ tướng nước này - ông Sogavare phải yêu cầu Australia trợ giúp trong khuôn khổ một hiệp ước an ninh song phương mà hai nước ký vào năm 2017.


[Image: photo-1-1650675603706135388550.jpg]
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) bắt tay Thủ tướng Quần đảo Solomon Manasseh Sogavare năm 2019. Ảnh: Getty.


Từ góc độ của Quần đảo Solomon, thỏa thuận riêng rẽ với Trung Quốc có vẻ là điều hấp dẫn, vì nó cho phép Solomon đa dạng hóa mối quan hệ an ninh và cải thiện vị thế chính trị trong vùng, theo Tarcisius Kabutaulaka – một nhà khoa học chính trị làm tại Trường Đại học Hawaii (Mỹ) nhưng xuất thân từ Quần đảo Solomon.

Nhưng những người khác lo lắng thỏa thuận này có thể trở thành giai đoạn đầu của một kế hoạch lớn hơn, đó là thiết lập một sự hiện diện quân sự lâu dài của Trung Quốc trên Quần đảo Solomon.
Các bên đã nhanh chóng phản ứng trước tuyên bố hôm 19/4 của Trung Quốc về thỏa thuận đã được ký.
Trong một thông báo chung, Mỹ, Nhật Bản, Australia, và New Zealand cho rằng thỏa thuận đó tạo ra “các nguy cơ nghiêm trọng đối với một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở”.
Vậy ở Mỹ này thì RH có biết ai sỡ chủ nhà riêng không ? Và warranty deed có nghĩa là gì khác với sổ hồng bên VN ?
RH gia đình CH,  nhưng có suy nghĩ CS

Tại vì nguyên nhân nào mà RH chạy qua Mỹ

Vì là CH? Hay vì là CS  ? Suytu

Tui dám cá RH không trả lời trực tiếp câu hỏi này đó