VietBest

Full Version: TIN THẾ GIỚI
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
có người nói với Td là ...... chơi trong đây thì phải thuận theo chiều gió thì mới suôi thuyền mát mái

có lý nhưng cái lý đâu phải chỉ có một chiều duy nhất

tin tức chiến sự chọn truyền thông phương Tây thì đa số là chỉ thấy một mặt, phía bên kia thì cũng vậy

người VN trong nước cũng chia làm hai phe rõ rệt và phe bênh Ukraine thì đông hơn nhiều vì họ ghét TQ

họ có cơ hội biết được hai mặt của vấn đề nhưng vì tình cảm nên có biểu hiện là vậy

báo đài VN thì nhiều vô số, cũng chia làm hai phe để đáp ứng nguyện vọng của người đọc

kênh FBNC mà Td thường đưa lên là kênh tương đối có tiếng nói trung lập, cứ tình hình chiến sự như thế nào thì tường thuật như thế đó, theo hãng tin phương Tây thì ....... theo báo Nga thì, báo TQ thì .... nhưng nếu theo dõi thường xuyên thì có hơi nghiêng về Mỹ chút xíu  Biggrin
(2022-05-29, 11:29 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Bậy nà. Quán mì của anh đã có mấy chục triệu like rồi đó. Rất nổi tiếng ở linkedin đó nha.

Hiện nay anh đã có 1493 chi nhánh ở 46 nước, xuyên lục địa á phi âu .

Hôm nào em có rảnh vào phụ anh, ở đây anh đang cần 1 người phụ đếm tiền. Bao ăn bao ở, bao tắm bao đi chơi, còn có phúc lợi nồng hậu. Sinh con nuôi đến 18 tuổi luôn

Tulip4


Em không dễ tin “nổ” mà để anh dụ đâu.  Ông chủ hiện tại của em, không dám đòi hỏi em làm gì, còn giao cho em nắm hết sổ sách, xài tiền thoải mái không cần tâu lại cho ổng biết, ổng dùng tiền bao nhiêu, làm gì và đi đâu là phải cần hỏi lại em đó. Đời còn gì vui sướng hơn, khi có được ông chủ chịu lép dế. Rollin
(2022-05-30, 03:45 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Thẳng mất dạy Vịt em hát dở bị chê không dám ra nhận huh?

Em làm ơn đừng hát bỏ lên nữa nha thằng mất dạy

Innocent

Thằng mất dạy RH, tao nói cho mày biết, trong Xóm hét này tất cả đều là dân amateur, ai hát cũng đều dỡ hết. Tao, phai, Ninh Vân, Mãi Yêu Thương, Lục Tuyết Kỳ.... tất cả không ai dám nhận là ca sĩ, không ai dám nhận là ca hay. Mày đừng vào đây phá đám nha thằng khốn nạn RH. Mày là thứ ngụy quân tử, miệng nói một đằng làm một nẻo. Cút ra khỏi XH đi.
To Các thành viên có xích mích với nhau.

Các bạn có bất bình và cãi nhau ở bất cứ Phòng nào ở War Room, xin vui lòng đừng mắng rủa cha mẹ hay ông bà của thành viên. Họ vô tội.

Xin thành viên Ech vui lòng xóa đi những từ ngữ xúc phạm đến ông bà của thành viên. Thanks.

MT
(2022-05-30, 03:58 PM)Ech Wrote: [ -> ]Thằng mất dạy RH, tao nói cho mày biết, trong Xóm hét này tất cả đều là dân amateur, ai hát cũng đều dỡ hết. Tao, phai, Ninh Vân, Mãi Yêu Thương, Lục Tuyết Kỳ.... tất cả không ai dám nhận là ca sĩ, không ai dám nhận là ca hay. Mày đừng vào đây phá đám nha thằng khốn nạn RH. Mày là thứ ngụy quân tử, miệng nói một đằng làm một nẻo. Cút ra khỏi XH đi.

Ếch ..... 1 thời là bạn, tao chưa từng 1 câu nặng với mày.

Từ nay và về sau, tao cũng không nói. Không phải tao không biết đường xuống tay, nhưng mày không còn là bạn nữa thì tao coi như mầy đã chết. Chứ không coi như kẻ thù phải mạt sát nhau.
(2022-05-30, 04:18 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Ếch ..... 1 thời là bạn, tao chưa từng 1 câu nặng với mày.

Từ nay và về sau, tao cũng không nói. Không phải tao không biết đường xuống tay, nhưng mày không còn là bạn nữa thì tao coi như mầy đã chết. Chứ không coi như kẻ thù phải mạt sát nhau.

Mày vào XH của tao phá, mày đã không còn coi tao là bạn. Nơi đó, không phải chỉ có tao, còn có những cô em gái thân thương của mày nữa. Mày không hề biết nể mặt nhau. Mày hoàn toàn có những chọn lựa khác, mày có cả cái war room này để tấn công ông Vịt, nhưng mày lại chọn Xóm Hét của tao.

Nhìn lại kỹ hành động của mày đi.
(2022-05-30, 04:47 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ]RH ! Không cần đề hôm nào. Thread của Ếch, tao để Ếch giải quyết. Mày thất bại qua rồi và lộ rỏ bản mặt đê hèn của mày ra rồi.

 OK Tao có mặt ở đây nè. Vào đây mà chửi.

Please

Vịt em ngồi đây chửi 1 mình đi. đây không phải là lối chơi của anh RH.

Anh không đi giành chứ thiên hạ đệ nhất ma cô với Vịt em

Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2022-05-19, 09:52 AM)Lảo đại Wrote: [ -> ] Nếu biết vậy thì câm cái họng lại đi, vì câu nói " mọi người cố ý kiếm chuyện" của mày là đủ tao chửi rồi. Không kể là mày đút đầu vào WAR ROOM là tao đã có thể chửi khi tao thích

Lol

Mr lão đại Member gương mẫu của vb Lol bỏ dấu cũng sai, dân chợ Cầu muối  Lol

Thằng này ngoài đời chắc chém mướn, 5 tì 1 nhát  Lol
Chắc là LDN cũng đâu thích có người vào Nhóm Chợ gây sự với LDN chứ?
https://www.nhomcho.com/f37-tin-tuc
[Image: photo1654130573788-1654130573867343583278.jpg]
Lính Ukraine phóng tên lửa chống tăng ở Donetsk. Ảnh: AP.

Cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine được dự báo sẽ tiếp tục dữ dội khi cả hai bên chưa giành được những chiến thắng lớn quyết định, cũng như không chịu nhượng bộ nhau. Việc Nga giành được thắng lợi ở Donbass nhiều khả năng mới chỉ là sự kết thúc của quá trình bắt đầu.



Chiến sự kéo dài vượt dự kiến, với tổn thất sinh mạng ngày càng lớn


Khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine khởi động vào ngày 24/2/2022, người ta cho rằng chiến dịch này sẽ hoàn thành trong vòng 2 tuần. Nhưng hiện nay, chiến dịch đã kéo dài hơn 3 tháng và có dấu hiệu sẽ kéo dài hàng năm trời.


Về mặt nhân lực, Nga đã tung 110 trong số 190 nhóm chiến thuật tiểu đoàn của mình sang Ukraine. Khoảng 1/3 trong số này tác chiến ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine. Ý định của họ là bao vây tiêu diệt một lượng quân Ukraine phòng ngự tại đây.


Vào ngày 27/5, thị trấn Lyman rơi vào tay Nga và chiến sự vẫn tiếp diễn, trong đó Nga cố gắng hoàn thành bao vây Severodonetsk và thị trấn bên kia sông là Lysychansk.
Những trận chiến khốc liệt, đẫm máu đã diễn ra trong vài tuần qua. Quân Nga tiến từng bước một.
Thương vong rất lớn ở cả hai phía.


Một ước tính cho rằng tổng thương vong của phía Nga ở Ukraine trong cuộc chiến bắt đầu từ ngày 24/2 đã cao hơn cả thương vong của Liên Xô trong 10 năm tham chiến ở Afghanistan.
Phía Ukraine cũng hứng chịu các tổn thất khủng khiếp. Vào ngày 31/5, chính Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố khoảng 60-100 lính Ukraine tử trận mỗi ngày. Một nguồn tin khác cho rằng số lính Ukraine tử trận thực tế còn cao hơn thế.


Tổng thống Ukraine Zelensky vào ngày 27/5 tuyên bố “Donbass vẫn thuộc Ukraine”. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định Donbass là “ưu tiên vô điều kiện”.
Trước hai tuyên bố này, rõ ràng chỉ còn một con đường phía trước: Hai bên tiếp tục chiến đấu và xung đột sẽ tiếp diễn trong thời gian dài.


Tầm nhìn dài hạn

Ukraine đang có kế hoạch tái chiếm các vùng đất mà họ mới mất. Để đạt được điều này, quân đội Ukraine sẽ phải thay thế cho bộ phận thương vong bằng các tân binh và cung cấp các vũ khí khí tài mới cho các đơn vị. Ukraine sẽ cần phải xây dựng các lữ đoàn và tiểu đoàn mới.
Ngoài vũ khí mà Mỹ và NATO đã cung cấp cho Ukraine, họ sẽ cần các hệ thống rocket chính xác tầm xa để tấn công các tuyến tiếp tế của Nga, cũng như các khẩu pháp có độ chính xác cao hơn nhiều để ứng phó với sức mạnh áp đảo của Nga .


Tương tự, ở trên không, các tên lửa mà Ukraine đang sở hữu chỉ có thể giới hạn sự tự do của Nga ở mức độ nhất định chứ không thể thách thức phía Nga ở cự ly xa hơn. Đó là lý do Mỹ đang cân nhắc cung cấp cho Ukraine các tên lửa Patriot – loại tên lửa phòng không tầm trung có uy lực mạnh, từng nổi danh trong cuộc Chiến tranh vùng Vịnh 1990-1991. Các tên lửa này có khả năng tấn công máy bay Nga từ xa.
Nhưng cũng phải mất nhiều tháng để huấn luyện lực lượng vận hành các vũ khí này và tích hợp tất cả các hệ thống vũ khí mới (nếu Ukraine nhận được) vào lực lượng vũ trang Ukraine.


Trong khi ấy, Belarus đã triển khai quân tới biên giới với Ukraine. Số quân Belarus này có tác dụng ghìm chân một số lực lượng quân sự Ukraine ở miền Bắc, ngăn họ tiến hành về củng cố các khu vực khác. Nhưng ở miền Nam, quân Nga ít khả năng tiến xa được nữa vì thiếu lực lượng để làm vậy.



Trận chiến ở hải cảng ở Odessa


Cựu tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh ở châu Âu – Đô đốc James Stavridis, đã đúng khi ông nói rằng “giải tỏa cảng Odessa có tầm quan trọng như cung cấp vũ khí cho Ukraine”.
Có một hải cảng còn hoạt động được trên Biển Đen chính là sự khác biệt giữa một quốc gia bị phong tỏa và một quốc gia thương mại.
NATO đang xem xét hộ tống các tàu buôn bán quốc tế ra vào cảng này. Nhưng quyết định này tiềm ẩn rủi ro lớn.


Như vậy đây là một chiến tranh lớn tại châu Âu, một cuộc chiến có tầm quan trọng toàn cầu và lịch sử, liên quan mọi phương diện quân sự từ trên bộ, trên biển, trên không, cho đến không gian mạng và vũ trụ. Thiếu những chiến thắng quân sự mang tính quyết định và sự nhượng bộ, cuộc chiến đó sẽ bùng phát dữ dội. Khi giai đoạn hiện nay của trận chiến Donbass kết thúc, đó đơn giản là sự kết thúc của việc mở đầu một cuộc chiến trên quy mô rộng lớn hơn.


Tình cảnh của lính Ukraine trên chiến tuyến miền đông


Khi nghe tiếng rít của đạn pháo Nga trên đầu, trung sĩ Vladislav Goncharenko ép mình xuống chiến hào, mảnh pháo "bay như ruồi" ngay phía trên.
"Khi những tiếng nổ rất lớn vang lên, bạn chỉ muốn chui sâu hơn xuống dưới đất", Goncharenko kể lại khi ngồi trong một chiếc xe cấp cứu chất đầy thương binh ở miền đông Ukraine. "Những người lính như chúng tôi chỉ muốn trận pháo kích dừng lại".

Câu chuyện của trung sĩ Goncharenko cho thấy quân đội Ukraine đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, khi lực lượng Nga chuyển từ chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh trong những tuần đầu, sang một cuộc chiến kéo dài, sử dụng tối đa hỏa lực pháo binh tập trung vào các thị trấn, thành phố nhỏ ở vùng Donbass.
Lực lượng Nga ngày 1/6 tiến vào những con phố đổ nát ở thành phố Severodonetsk, một mục tiêu quan trọng trong chiến dịch của Moskva ở miền đông.


[Image: kramatorsk-nyt-2221-1654147842.jpg]

Một binh sĩ Ukraine bị thương trong trận pháo kích ở thành phố Kramatorsk, tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine tuần này. Ảnh: NY Times.

Serhiy Gaidai, thống đốc tỉnh Lugansk, cho hay lực lượng Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố và binh sĩ Ukraine đang phải rút lui sang thành phố Lysychansk bên kia sông Seversky Donets. "Đây không phải là cuộc rút chạy hèn nhát", Gaidai nói. "Đây là một phần chiến lược nhằm chuyển tới những vị trí phòng thủ thuận lợi hơn, trong khi binh sĩ chờ vũ khí phương Tây được chuyển tới".
Giới chức Ukraine đã chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn của quân đội, đồng thời cho rằng tình hình có thể được giải quyết nếu phương Tây cung cấp vũ khí nhanh hơn. Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết mỗi ngày có khoảng 60-100 lính Ukraine thiệt mạng và khoảng 500 binh sĩ bị thương trong các cuộc giao tranh ở Donbass.


Zelensky thừa nhận cuộc chiến ở Donbass rất khó khăn, nhưng nhấn mạnh rằng quân đội của ông đã thành công khi tổ chức phản công ở phía nam, gần Kherson và xung quanh Zaporizhzhia, cũng như thành phố Kharkov ở phía đông bắc.
"Tình hình giao tranh phải được đánh giá toàn diện. Không phải bởi một khu vực, nơi tình hình khó khăn nhất và được chú ý nhiều nhất, mà là toàn bộ tiền tuyến", ông nói.
Để bù đắp tổn thất lực lượng ở tiền tuyến, quân đội Ukraine đã phải huy động những lính tình nguyện chưa được huấn luyện bài bản thuộc Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ.


Lực lượng dân quân này được thành lập ngay sau khi xung đột nổ ra, phần lớn là những giáo viên, lập trình viên máy tính, tài xế taxi... chưa từng cầm vũ khí. Họ cho rằng mình sẽ chỉ được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở tuyến sau, nhưng một đạo luật được thông qua ngày 3/5 cho phép quân đội điều động họ tới tiền tuyến.
Đối mặt với thực tế chiến trường khốc liệt, nhiều người lính tình nguyện nhanh chóng mất tinh thần và trở nên tuyệt vọng. Một đơn vị tình nguyện đăng video lên mạng, từ chối chiến đấu "với trang bị không phù hợp".



Nhiều lính tình nguyện chỉ được làm quen với súng máy hạng nặng, súng chống tăng khi được triển khai tới chiến trường, theo Serhiy Sabko, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ. "Chúng tôi buộc phải tiến hành huấn luyện bổ sung gần mặt trận", ông nói.
Không ít gia đình lính tình nguyện tỏ ra bất bình với động thái này. Tại Lviv, thành phố ở phía tây Ukraine, mẹ và vợ của những người lính thuộc lữ đoàn Phòng vệ Lãnh thổ 103 đã tổ chức biểu tình do lo sợ chồng con bị điều đến miền đông. Lữ đoàn trưởng Vitaliy Kupriy đã tổ chức cuộc gặp với khoảng 200 phụ nữ để xoa dịu mối lo ngại của họ, nhưng cuộc trao đổi đã biến thành những tiếng la hét và khóc lóc.


Tại tiền tuyến, trên xe cứu thương rời khỏi mặt trận, hơn một chục thương binh cho biết đạn pháo Nga là nguyên nhân gây thương vong nhiều nhất với họ. Họ kêu gọi phương Tây chuyển thêm pháo tầm xa để chiến đấu với lực lượng Nga.


"Pháo là thứ vũ khí mà những lính bộ binh như tôi không thể chống lại", trung sĩ Goncharenko nói. Anh bị thương trong một đợt pháo kích ở rìa phía bắc mặt trận Severodonetsk. Viên đạn pháo đốn gục một cây to, khiến nó đổ xuống chiến hào nơi Goncharenko ẩn nấp. Sóng xung kích từ vụ nổ khiến anh choáng váng, nôn mửa và không thể chiến đấu.


Sau những trắc trở trong giai đoạn đầu của chiến dịch, lực lượng Nga đang áp dụng chiến thuật tấn công thận trọng hơn trên chiến trường. Trận đánh mở màn bằng những loạt đạn pháo dữ dội không ngừng, sau đó đội trinh sát cùng thiết giáp Nga tiến lên, áp sát phòng tuyến của Ukraine và nổ súng thăm dò.


[Image: severodonetsk-afpppp-4666-1654147842.jpg]

Khói đen bốc lên từ thành phố Severodonetsk, miền đông Ukraine, hôm 30/5. Ảnh: AFP.

Khi lính Ukraine bắn trả và để lộ vị trí phòng thủ, đội trinh sát Nga rút lui và chỉ thị mục tiêu mới cho pháo binh tiếp tục dập xuống. Chiến thuật này được gọi là "trinh sát đến khi chạm mặt".
Trong quá trình này, lực lượng Nga cũng chịu tổn thất. Giới chức Mỹ hôm 1/6 ước tính sức mạnh chiến đấu tổng thể của quân Nga đã giảm khoảng 20%. Vào cuối tháng 3, NATO cho rằng khoảng 7.000-15.000 lính Nga đã thiệt mạng.


Tuy nhiên, pháo binh Nga đã trút xuống nhiều thị trấn và thành phố, khiến khoảng 80% dân số các khu vực ở Donbass do Ukraine kiểm soát phải sơ tán.
"Cách duy nhất để họ giành được Donbass là biến nó thành đống đổ nát", Maria Zolkina, nhà phân tích chính trị, nói.


Các chuyên gia quân sự cho rằng cuộc chiến sẽ khó chấm dứt trong thời gian ngắn. Nga khó có thể sớm kiểm soát được toàn bộ hai khu vực ly khai ở Donbass, đặc biệt là khi Ukraine nhận được thêm các vũ khí hạng nặng của phương Tây. Trong khi đó, quân đội Ukraine dường như cũng còn lâu mới đủ khả năng tiến hành cuộc phản công xoay chuyển tình thế.


"Đây là cuộc chiến mà vùng kiểm soát sẽ liên tục thay đổi và hai bên không có điểm mốc để ngừng giao tranh", Michael Kofma, giám đốc nghiên cứu Nga tại viện nghiên cứu CNA ở Mỹ, nói. "Đó sẽ là một cuộc chiến lâu dài".


Trung sĩ Bohdan Yermak, người bị tổn thương phổi vì vụ nổ từ một quả đạn pháo xe tăng Nga, nói rằng chỉ huy Ukraine nhiều khi ra lệnh cho các khẩu đội pháo yểm trợ hỏa lực, nhưng họ không thể thực hiện vì thiếu đạn. "Họ nói rằng phải tiết kiệm đạn cho những ngày khó khăn phía trước", Yermak nói.


Vũ khí và đạn dược tầm xa, cũng như các gói viện trợ quân sự từ Mỹ và đồng minh châu Âu sẽ giúp ích, theo Yermak.
Nhưng hiện tại, trung sĩ Mykola Pokotila, người bị thương trong trận chiến ở phía bắc thị trấn Sloviansk, nói binh sĩ Ukraine ở phía đông đang bị bao vây và hứng chịu những trận pháo kích nghiêm trọng.
"Tôi chưa từng thấy nơi nào giống địa ngục trần gian đến vậy", Pokotila nói.



[Image: 124830578-ukraine-invasion-eas-5302-6663-1654147842.png]

Hướng tiến quân chính của lực lượng Nga và Ukraine ở vùng Donbass. Đồ họa:BBC.
Cái áo này đã dơ, nếu cảm thấy chướng thì nên cho nó biến đi thì hơn, chủ nhà nghĩ sao?
kênh FBNC là theo Nga, theo Mỹ hay trung lập thì cứ xem hết sẽ có câu trả lời




còn cái ông Đỗ Dzũng tại Mỹ này nữa, trung lập?