VietBest

Full Version: TIN THẾ GIỚI
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
những người lính là những con tốt thí đáng thương cho tham vọng chính trị của mấy vị mặc đồ vest, ngồi họp trong phòng có máy lạnh

sau năm 75, Td cũng có dịp tiếp xúc vớc các bộ đội CS miền Bắc, họ cũng như những con cừu bị lùa vào lò lửa chiến tranh

họ tưởng dân miền Nam bị "kìm kẹp" dưới chế độ Mỹ nguỵ nên họ mới hy sinh vào Nam giải phóng, nhưng khi thấy ra sự thật thì họ quá bẽ bàng
(2022-04-23, 08:32 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]trong trận chiến VN , chỉ vì 1 lá cờ thôi , mà bao nhiêu xương máu đổ xuống 

chỉ vì 1 lá cờ

chì vì 1 mỏm đất 

chỉ vì 1 ngọn đồi trọc

mà bao nhiêu sương máu đả đổ xuống 






nhiều người nói CS miền Bắc vi phạm hiệp định G54, có đúng không ta?
(2022-04-23, 03:52 AM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]Theo hãng tin RT, ông Ivan Stolbovoy - Thị trưởng thị trấn Balakleya (gần Kharkov, Ukraine) bị cáo buộc "đứng về phía đối phương" khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát thị trấn Balakleya vào ngày 28/3.

Cụ thể, tại cuộc họp hội đồng thị trấn, ông Stolbovoy "đã thể hiện lòng trung thành với cả quân đội và nước Nga nói chung". Sau đó, ông "triệu tập một cuộc họp với các công dân địa phương, nói với họ rằng quân đội Nga sẽ phân phối viện trợ nhân đạo và rằng các cuộc đàm phán giữa hai bên đang được tiến hành để tái thiết lập các dịch vụ công cộng trong thị trấn", công tố viên Ukraine cho biết.

Balakleya là một thị trấn có khoảng 25.000 cư dân thuộc hạt Izyum, cách Kharkov khoảng 90 km về phía Đông Nam.

Trong trận giao tranh cách đây không lâu ở gần Balakleya, quân đội Nga được cho là đã giành quyền kiểm soát kho vũ khí số 65 của quân đội Ukraine. Đây là kho đạn lớn nhất ở Ukraine, có thể chứa ít nhất 150.000 tấn vũ khí đạn dược.

...................

tin này cần kiểm chứng độc lập, chủ thread RH làm nổi không  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Yes anh, đúng rồi,  có hình đây



[Image: Screenshot-20220423-213256-You-Tube.jpg]



[Image: Screenshot-20220423-213306-You-Tube.jpg]



[Image: Screenshot-20220423-213316-You-Tube.jpg]



[Image: Screenshot-20220423-213328-You-Tube.jpg]
Td có đề nghị nói chuyện về cuộc chiến VN, không biết RungHoang có hứng thú nói về đề tài này không?
Thái độ của các bên sau khi ký hiệp định

Một ngày sau khi Hiệp định được ký kết, tức ngày 22 Tháng Bảy, Thủ tướng Ngô Đình Diệm ra lệnh treo cờ rủ toàn Miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào để bày tỏ quan điểm chống đối sự chia đôi đất nước.[55] Ngoại trưởng của chính phủ Bảo Đại, Trần Văn Đỗ rơi nước mắt, nhưng trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đã lên tiếng: "Những ai yêu nước Việt Nam, những ai yêu sự thống nhất Việt Nam thì không cần phải khóc hôm nay. Hãy thực hiện tốt những gì đã ký kết hôm nay, thì 2 năm nữa sẽ có một nước Việt Nam thống nhất, độc lập, hoà bình và giàu mạnh. Những gì Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà làm trong những năm qua chính là vì mục đích đó. Nước mắt của chúng tôi đổ ra trong cuộc đấu tranh cho sự nghiệp đó nhiều hơn rất nhiều so với những giọt lệ mà quý vị (Quốc gia Việt Nam) nhỏ ra ở đây"[56].

Wiki

.....................

căn cứ vào đoạn văn trên thì Hiệp Định tạm thời chia đôi đất nước, sau đó là có cuộc tổng tuyển cử xem đa số người dân chọn chính thể nào rồi thống nhất thành một nước VN, nhưng sau đó thì tổng tuyển cử không có mà có chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc.
lần đầu tiên , Vân biết chuyện "cờ rủ"

Cờ rủ là lệ treo quốc kỳ ở vị trí 1/2 hay 2/3 chiều cao của cột cờ thay vì treo cờ lên đến đỉnh cột. Tục lệ này là nghi lễ áp dụng ở nhiều nước khi có quốc tang, tỏ lòng tôn kính và khi gặp đại nạn.


căn cứ vào đoạn văn trên thì Hiệp Định tạm thời chia đôi đất nước, sau đó là có cuộc tổng tuyển cử xem đa số người dân chọn chính thể nào rồi thống nhất thành một nước VN, nhưng sau đó thì tổng tuyển cử không có mà có chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc


cái này cũng lần đầu tiên Vân mới biết
(2022-04-23, 08:59 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]Td có đề nghị nói chuyện về cuộc chiến VN, không biết RungHoang có hứng thú nói về đề tài này không?

Yes Sir. Các anh chị nghĩ gì thì cứ phát biểu. Tôi biết chút nào thì xin được thêm vào phần đó.

- Cái đầu tiên tôi nói về số người cực khổ nhất trong trận chiến, hy sinh nhiều nhất và hưởng lợi ít nhất, đó là các chiến sĩ binh nhất binh nhì, các anh bộ đội. Họ, cả 2 bên đều hầu như không có lý tưởng gì cao cả, ai cũng muốn cưới cô gái mình yêu thích, xây dựng 1 gia đình hạnh phúc, sinh những đứa con ngoan. Chẳng cần cái khỉ gì chết cho lý tưởng Cộng hoà hay lý tưởng Cộng sản cao sang. Đó là những thứ họ không hiểu và cũng không cần hiểu khi họ chỉ là những người làm việc đồng áng. Nhưng thật tội nghiệp, đất nước vào thời binh lửa, những công nhân, những nông dân hiền lành ấy kẻ thì bị bẳt quân dịch, người bị bắt nghĩa vụ, ... Bị người ta đẫy ra chiến trường xô sát nhau. Vận mạng của họ, kẻ chết, kẻ thành phế binh (Những người tàn phế), bên thua thì kẻ đi cải tạo, bên thắng thì cũng vẫn binh nhì. Sau chiến tranh thì họ trở về xả hội với những nghề nghiệp thô thiển nhất, vì người lính khi trở ra thì không có nghề ngõng gì cả, không biết xây nhà cũng chẳng biết đóng bàn ghế. Tuổi xuân xanh yêu đời của họ đã bị người ta cướp mất đi 1 cách oan uỗng ...

Họ là những người thua lỗ nhất trong thời cuộc!
(2022-04-23, 09:15 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Yes Sir. Các anh chị nghĩ gì thì cứ phát biểu. Tôi biết chút nào thì xin được thêm vào phần đó.

- Cái đầu tiên tôi nói về số người cực khổ nhất trong trận chiến, hy sinh nhiều nhất và hưởng lợi ít nhất, đó là các chiến sĩ binh nhất binh nhì, các anh bộ đội. Họ, cả 2 bên đều hầu như không có lý tưởng gì cao cả, ai cũng muốn cưới cô gái mình yêu thích, xây dựng 1 gia đình hạnh phúc, sinh những đứa con ngoan. Chẳng cần cái khỉ gì chết cho lý tưởng Cộng hoà hay lý tưởng Cộng sản cao sang. Đó là những thứ họ không hiểu và cũng không cần hiểu khi họ chỉ là những người làm việc đồng áng. Nhưng thật tội nghiệp, đất nước vào thời binh lửa, những công nhân, những nông dân hiền lành ấy kẻ thì bị bẳt quân dịch, người bị bắt nghĩa vụ, ... Bị người ta đẫy ra chiến trường xô sát nhau. Vận mạng của họ, kẻ chết, kẻ thành phế binh (Những người tàn phế), bên thua thì kẻ đi cải tạo, bên thắng thì cũng vẫn binh nhì. Sau chiến tranh thì họ trở về xả hội với những nghề nghiệp thô thiển nhất, vì người lính khi trở ra thì không có nghề ngõng gì cả, không biết xây nhà cũng chẳng biết đóng bàn ghế. Tuôi xuân xanh yêu đời của họ đã bị người ta cướp mất đi 1 cách oan uỗng ...

Họ là những người thua lỗ nhất trong thời cuộc!

sự thật là như vậy, chiến tranh là thế đó, xảy ra trong quá khứ, hiện tại hay tương lai cũng là những con người bình dân vô tội bị chết hoặc thành những phế nhân.
(2022-04-23, 09:20 PM)Tuy duyen Wrote: [ -> ]sự thật là như vậy, chiến tranh là thế đó, xảy ra trong quá khứ, hiện tại hay tương lai cũng là những con người bình dân vô tội bị chết hoặc thành những phế nhân.

Tôi kết quá đi 


"chiến tranh là thế đó!"

Cheer
Vào thế kỷ thứ 18, 19 và đầu thế kỷ 20 có hai đế quốc hùng mạnh nhất thế giới là Đế Quốc Anh và Thực Dân Pháp. Hai nước này có thuộc địa rất nhiều trên thế giới. Có câu: mặt trời không bao giờ lặn tại nước Anh.

Ba nước Việt Miên Lào hợp thành ba nước Đông Dương do Pháp chiếm làm thuộc địa. Pháp cố tình chia Việt Nam thành 3 miền, chia để trị cho dễ và tạo sự chống đối lẫn nhau để mất sự đoàn kết chống Pháp dành độc lập.

Cho nên dù những người VN yêu nước có muốn gì đi nữa thì cũng phải giải quyết bằng súng đạn mà thôi.
Cái này như thái độ nhìn sự việc "As Is" mà KKT hay nói


Cheer
Vân biết ... chuyện sanh ra ngoài Bắc , hay trong Nam , không phải là lỗi ở ai cả

những người sanh ra ngoài Bắc , lớn lên họ phải đi bộ đội

những người sanh ra trong Nam , lớn lên họ phải đi lính VNCH


biết là không phải lỗi tại họ , still , trong lòng mình , hay trong lòng họ , cũng có sự thù hận nhau , khó tránh được 

right ?

Shy

nếu kêu Vân yêu thương anh bộ đội , sao thiệt là khó :(

can't help it :(
(2022-04-23, 09:15 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Họ là những người thua lỗ nhất trong thời cuộc!

thì ........ Td cũng kết câu này vậy  Lol

Cheer
(2022-04-23, 09:27 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Cái này như thái độ nhìn sự việc "As Is" mà KKT hay nói


Cheer

đừng nhắc tới ông này nữa, mũi ông bị nghẹt nên không có ....... "áchhhh sì" nữa đâu  Lol
(2022-04-23, 09:27 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Vân biết ... chuyện sanh ra ngoài Bắc , hay trong Nam , không phải là lỗi ở ai cả

những người sanh ra ngoài Bắc , lớn lên họ phải đi bộ đội

những người sanh ra trong Nam , lớn lên họ phải đi lính VNCH


biết là không phải lỗi tại họ , still , trong lòng mình , hay trong lòng họ , cũng có sự thù hận nhau , khó tránh được 

right ?

Shy

nếu kêu Vân yêu thương anh bộ đội , sao thiệt là khó :)


họ thù hận là vì họ bị "tuyên truyền một chiều" bên này nói bên kia ác, không chính nghĩa

khi có ý nghĩ xấu về nhau thì sẽ có những hành động làm hại nhau, và khi đã có người chết người bị thương rồi thì làm sao hòa được

có tiếp xúc mới cảm thông, khi cảm thông rồi mới yêu thương thật sự được

bên nào cũng có người hiền người ác và chính trong lòng của mình, đôi khi cũng có ý nghĩ xấu ác xuất hiện nếu bị tấn công theo kiểu nào đó

Cộng sản về lý thuyết thì tuyệt vời nhưng khi áp dụng vào thực tế thì rất là thất bại và tai hại, vì con người không dứt tận gốc được lòng tham và sự sân hận.