VietBest

Full Version: Tháng Tư Đen (1975-2022)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
(2022-04-27, 06:49 AM)phai Wrote: [ -> ]Anh phai cảm ơn Jay mới đúng vì đã cất cao tiếng hát như những lời tri ân tới cha anh. Tri ân nhưng giọt mồ hôi, những xương máu của họ để cho chúng ta biết được cái đúng cái sai tuy họ không thành công nhưng khômg vì thế chúng ta phản bội lại cái lý tưởng của họ, phản bội lại quê hương mà cha anh ta đã đổ máu để bảo vệ.

Nói đơn giản một thí dụ, với những người nghêu ngao và thần tượng cái gọi là "nhạc Trịnh", thử hỏi họ nếu cả nước bị nhuộm đỏ từ năm 1954 liệu có một Trịnh Công Sơn với Diễm Xưa, Hạ Trắng, Như Cánh Vạc Bay vv không. Phạm Duy có thể được phép "Em tan trường về anh theo Ngọ về" không và rất nhiều những bài nhạc của những nhạc sĩ khác. Hay tất cả những góc cạnh của văn nghệ đều phải huy động để ca ngợi đảng và lãnh tụ. 
Họ đâu có nghĩ ra những cung nhạc đó có những giọt máu của những người lính VNCH Heavy-black-heart4 đã chiến đấu đã hy sinh để cho những bài tình ca đó được viết ra và còn lại mãi mãi.   

Khi nào những bài nhạc đó còn được tự nguyện hát ra thì xương máu của người quân lực VNCH Heavy-black-heart4 Tulip4 còn xứng đáng được tri ân bởi những tâm hồn còn biết lẽ phải.


p.s VB chờ nghe lại giọng ca rất đặc biệt của Cỏ đó.

Thumbs-up4  Cheer
Trong dòng nhạc Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 4, và để nhớ đến tất cả những người đã hy sinh vì hai chữ Tự Do 

Mời cả nhà cùng nghe  Please


[Image: 278973878_292802166397815_77794048828561...e=626F0678]

Cho Một Người Nằm Xuống

ST: Trịnh Công Sơn

https://www.yokara.com/recording/cho-mot...pyZ2stB4y8

223110697
[Image: Bc0MWrQ.png]
Cuối tháng tư có bao nhiêu nỗi nhớ chợt về, nhớ quê hương là điều rất chung, nhưng có một nơi chốn đã nuôi nấng biết bao nhiêu kỷ niệm của rất nhiều người trong chúng ta. Nơi chốn đó dĩ nhiên phải là thủ đô của miền Nam xưa: Sài Gòn.
Trước đây có rất nhiều những bản nhạc nổi tiếng đưa ta về Sài Gòn và muôn trùng nỗi nhớ của các nhạc sĩ như Nam Lộc, Ngô Thụy Miên, Trường Sa vv nhưng có một nhạc sĩ với cái tên rất lạ: Trang Thủy cũng đã viết một bài nhạc mênh mang nỗi nhớ Sài Gòn. 
Chỉ với tên gọi, bài hát đã gợi về cái rất riêng của Sài Gòn.
Và Lưu Ly Phố Tulip4 sẽ rủ chúng ta về lại từng góc phố xưa của mỗi người với ... Sài Gòn Nắng Nhớ Mưa Thương

[Image: Nang-Nho-Mua-Thuong.png]

Sài Gòn nay em đâu còn ngắm phố mê say
Còn đâu bao tà áo gió tung bay
Đường mát bóng me xanh chiều êm nắng mong manh
Mà lòng sao bơ vơ quạnh hiu.

Sài Gòn công viên âm thầm nắng nhớ mưa  thương
Hàng cây nghiêng buồn ghế đá cô đơn
Chiều nắng mắt em mơ chiều gió tóc nên thơ
Chiều mưa biết ai đón đưa bây giờ.

Sài Gòn ơi!  Sài Gòn  ơi
Trả lại niềm vui phố tên xưa
Sài Gòn ơi!  Sài Gòn ơi
Trả lại mùa xuân môi em cười

Ước mơ chưa tròn
Tình vắng xa còn xa cho lòng ta chất đầy nhung nhớ
Sài Gòn ơi!  Sài Gòn  ơi
Trả lại niềm tin trong tim người.

Sài Gòn muôn câu ca lời hát đó chưa vơi
Hẹn mai đây mộng ước sẽ lên ngôi
Đèn phố mắt em vui đường phố áo em tươi
Mùa  xuân nở hoa thắm trong tim người.
Bài này lạ thật luôn, mới nghe lần đầu. Cám ơn em Lưu Ly giới thiệu bài hát đến cho mọi người. 💐
(2022-04-27, 07:07 PM)Ech Wrote: [ -> ]Bài này lạ thật luôn, mới nghe lần đầu. Cám ơn em Lưu Ly giới thiệu bài hát đến cho mọi người. 💐

Tui tưởng tại vì tui là dân nhà quê nên không từng nghe hay biết tới bản nhạc này, không ngờ Ech cũng thấy lạ giống tui há. Nhưng công nhận bài này qua giọng hát của LLP hay thật đó! Ok-sign-smiley-emoticon Ok-sign-smiley-emoticon Tulip4 Tulip4
LL cám ơn anh Phai Cheer , đã làm sân khấu đẹp quá, nhìn kỹ mới thấy có trái tim trong chữ Sài Gòn. Và lời giới thiệu thật hay, còn về tác giả thì ở đây nè....

Vô tình LL đọc được trong Sài Gòn Nhỏ:

Nhạc sĩ / Đại tá Nguyễn Thành Trí (1935-)
Ít ai biết Trang Thủy với những bài hát dịu dàng là bút danh của Đại tá Nguyễn Thành Trí (sinh năm 1935), người mà trong quân lực gọi ông với biệt danh Tango. Trong phần Lời Mở Đầu trong tác phẩm Can Trường Trong Chiến Bại, Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại có viết về Đại tá Thủy quân lục chiến Nguyễn Thành Trí như sau: 

nguồn: https://saigonnhonews.com/van-hoa-van-ng...3YAcwpGU64

Nên tò mò tìm nhạc nghe, ngẫu nhiên thấy giai điệu bài Sài Gòn Nắng Nhớ Mưa Thương dễ hát và hay nữa, tìm thêm thì chỉ có ca sĩ Trang Thanh Lan hát thôi và LL tách nhạc để hát, vì không phải là karaoke file nên nhạc nền chỉ edit thêm xíu thôi hà. 
Cám ơn anh Ba, TTTT, chị Sầu và anh Annata ủng hộ Musical-note_1f3b5

Anh Ba cầm micro rồi hén, Biết Bao Giờ Trở Lại, anh hát nghe nhiều xúc cảm lắm Tulip4 , có lẽ đó là tâm trạng chung của mỗi chúng ta. LL về cách đây 25 năm trước, có vui có bùi ngùi, nhưng cảm giác lạc lõng và lạ lẫm là nhiều nhất. Trở về xứ Cà cũng mất gần 1 tháng mới lấy lại quân bình. Giờ thì cũng không biết bao giờ mới trở lại..... Wink
Bài nhạc LLP hát, tôi cũng nghe lần đầu và cũng lần đầu biết có nhạc sĩ Trang Thủy.
Ông nhạc sĩ này là dân thứ dữ TQLC mà lấy nghệ danh nghe như phụ nữ ... đẹp  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c .
(2022-04-27, 08:58 PM)phai Wrote: [ -> ]Bài nhạc LLP hát, tôi cũng nghe lần đầu và cũng lần đầu biết có nhạc sĩ Trang Thủy.
Ông nhạc sĩ này là dân thứ dữ TQLC mà lấy nghệ danh nghe như phụ nữ ... đẹp  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c .

Hihi, biết đâu đây là tên của hai nàng giai nhân của ông ấy đó anh Phai  Smiling-face-with-halo4
(2022-04-27, 09:32 PM)lưu ly phố Wrote: [ -> ]Hihi, biết đâu đây là tên của hai nàng giai nhân của ông ấy đó anh Phai  Smiling-face-with-halo4

Nếu anh Ếch nổi hứng làm "nghệ danh" chắc dài lắm heng  Lol .
(2022-04-27, 07:57 PM)lưu ly phố Wrote: [ -> ]Giờ thì cũng không biết bao giờ mới trở lại..... Wink

 Mình cũng vậy, về một lần không muốn về nữa. Quê hương chỉ còn trong ký ức. Mọi thứ bây giờ lạ lẫm, ngôn ngữ chỉ quen tai chứ không quen chữ, con người ra đường ai cũng đeo mặt nạ, ngay cả người trong vòng bà con cũng đeo mặt nạ nốt, không dám nói sự thật, lường gạt nhau. Quê hương là nơi nào mình gắn bó, quê hương không phải là sinh quán, quê hương là trú quán. Cuộc đời mình cho đến ngày hôm nay đã có 2 phần 3 thời gian lưu vong. Sống ở nước người nhiều hơn ở nơi mình sinh ra. Sự gắn bó chỉ còn trên ngôn ngữ mà thôi.

Bài của Lưu Ly Phố hát mình có được nghe một lần rồi. Làm thêm bài nữa nhe. Shy  5 là kiểu được voi đòi ... 2 bà Trưng. :đùa:
 Nghe Lưu Ly nhắc Sài-Gòn, mình cũng nhắc Sài-Gòn theo nhé...
 Bài này thu âm hôm thứ Bảy vừa qua.

 

Em chưa có dịp đọc hết những bài viết và nghe những bài hát anh chị đóng góp dịp này.
Nhưng có dịp đọc những câu chuyện có thật, những lời tâm tình thật đáng quý.

Em mang hoa tặng cho tất cả cs và những bài viết đầy tình người Heavy-black-heart4

Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4
Thấy có người rất thích bài hát này nên tôi ca cho người đó nghe.

Và cũng để nhớ tới những người anh của tôi và bạn bè họ. Anh tôi vốn có máu lính nên khi thi đậu tú tài đã bỏ không vô đại học mà đăng lính khơi khơi, mẹ tôi buồn và sợ nhưng chẳng khuyên can nổi ông con ngang bướng. Ba tôi chỉ cười "thì nó giống tôi biết sao bây giờ", mẹ tôi lại năn nỉ ba tôi lo cho anh về hậu cứ nhưng ông cũng lại cười "nó rồi rồi tùy nó đi" thế là anh sau khi tốt nghiệp Thủ Đức nhảy ra làm lính trận.

Nhớ những lần về phép anh hay dẫn tụi tôi đi coi xi nê, sở thú này nọ. Rồi những lúc chập tối anh hay ngồi nhậu với những người bạn đồng học xưa giờ cũng khoác chiến y đủ mọi binh chủng. Anh chơi đàn rất hay (đó là lý do anh hâm mộ ông tướng LMĐ) nên thường đệm đàn cho các bạn hát. Lúc đó tôi cũng còn nhỏ nên chẳng để ý gì những bài hát của mấy anh chỉ nghe loáng thoáng và nhớ những mẩu đối thoại dí dỏm của họ mà thôi. Hôm bữa có kể cho người thích bài hát này mẩu tán dóc của các anh Grinning-face-with-smiling-eyes4 .

Anh bị tù 3 năm, khi được thả về anh vượt biển qua Thái Lan ở đó anh lại gia nhập lực lượng của ông Hoang Cơ Minh và trở về nhưng từ đó không còn tin tức gì của anh nữa  Crying-face4 .

Bỏ áo thư sinh anh vào lính
Bởi hồn sông núi giục lên đàng
Thân trai nào ngại cuộc tử sinh
Bạn hữu cùng chung tâm sĩ tráng
Sa trường máu lửa bước chân đi
Sau cuộc nhậu say hồn lúy túy
Đất nước lâm  nguy nghĩ ngợi gì
Có anh lẳng lặng đăng Lôi Hổ
Lãnh thẹo mấy lần vẫn tỉnh bơ
Có người máu đỏ đất An Lộc
Cũng vẫn khi về ôm đàn mơ
Bạn bè có kẻ chợt xanh cỏ
Nhưng người còn lại chẳng đắn đo
Hào khí vẫn cao như trời rộng
Coi cuộc sống chết tựa khói mây
Để chí nam nhi vươn vùng vẫy
Nhưng rồi vận nước chợt dập vùi
Lệnh xuống súng buông tháng Tư tủi
Đất nước nửa miền quấn khăn tang
Các anh về lại máu trong mắt
Anh hùng rơi lệ buồn mênh mang

Chớ đem thành bại luận anh hùng
Một thời để sống, họ đã sống
Hoài vọng không thành vẫn hiên ngang


Bài thơ viết vội để tưởng nhớ anh hai và anh ba và bạn bè của hai anh. Mong hương hồn hai anh an nghỉ, em luôn hãnh diện vì có những người anh như các anh


[Image: novatoi.png]
(2022-04-28, 05:11 PM)phai Wrote: [ -> ]Thấy có người rất thích bài hát này nên tôi ca cho người đó nghe.

Và cũng để nhớ tới những người anh của tôi và bạn bè họ. Anh tôi vốn có máu lính nên khi thi đậu tú tài đã bỏ không vô đại học mà đăng lính khơi khơi, mẹ tôi buồn và sợ nhưng chẳng khuyên can nổi ông con ngang bướng. Ba tôi chỉ cười "thì nó giống tôi biết sao bây giờ", mẹ tôi lại năn nỉ ba tôi lo cho anh về hậu cứ nhưng ông cũng lại cười "nó rồi rồi tùy nó đi" thế là anh sau khi tốt nghiệp Thủ Đức nhảy ra làm lính trận.

Nhớ những lần về phép anh hay dẫn tụi tôi đi coi xi nê, sở thú này nọ. Rồi những lúc chập tối anh hay ngồi nhậu với những người bạn đồng học xưa giờ cũng khoác chiến y đủ mọi binh chủng. Anh chơi đàn rất hay (đó là lý do anh hâm mộ ông tướng LMĐ) nên thường đệm đàn cho các bạn hát. Lúc đó tôi cũng còn nhỏ nên chẳng để ý gì những bài hát của mấy anh chỉ nghe loáng thoáng và nhớ những mẩu đối thoại dí dỏm của họ mà thôi. Hôm bữa có kể cho người thích bài hát này mẩu tán dóc của các anh Grinning-face-with-smiling-eyes4 .

Anh bị tù 3 năm, khi được thả về anh vượt biển qua Thái Lan ở đó anh lại gia nhập lực lượng của ông Hoang Cơ Minh và trở về nhưng từ đó không còn tin tức gì của anh nữa  Crying-face4 .

Bỏ áo thư sinh anh vào lính
Bởi hồn sông núi giục lên đàng
Thân trai nào ngại cuộc tử sinh
Bạn hữu cùng chung tâm sĩ tráng
Sa trường máu lửa bước chân đi
Sau cuộc nhậu say hồn lúy túy
Đất nước lâm  nguy nghĩ ngợi gì
Có anh lẳng lặng đăng Lôi Hổ
Lãnh thẹo mấy lần vẫn tỉnh bơ
Có người máu đỏ đất An Lộc
Cũng vẫn khi về ôm đàn mơ
Bạn bè có kẻ chợt xanh cỏ
Nhưng người còn lại chẳng đắn đo
Hào khí vẫn cao như trời rộng
Coi cuộc sống chết tựa khói mây
Để chí nam nhi vươn vùng vẫy
Nhưng rồi vận nước chợt dập vùi
Lệnh xuống súng buông tháng Tư tủi
Đất nước nửa miền quấn khăn tang
Các anh về lại máu trong mắt
Anh hùng rơi lệ buồn mênh mang

Chớ đem thành bại luận anh hùng
Một thời để sống, họ đã sống
Hoài vọng không thành vẫn hiên ngang


Bài thơ viết vội để tưởng nhớ anh hai và anh ba và bạn bè của hai anh. Mong hương hồn hai anh an nghỉ, em luôn hãnh diện vì có những người anh như các anh



Xúc động quá, cám ơn anh Phai, và cám ơn những người trai đã vì nước vong thân. Tulip4  Hug


Anh Hùng Tử – Khí Hùng Bất Tử
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15