VietBest

Full Version: ❤ Ukraine ❤
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32
Trò thấy bà con share cái này trò nhịn cười kg được nãy giờ, mang thả vô nhà thầy cưng. Lol

Trong đàn bò thì cũng có người nhưng lại là dị nhân.  Lol

[Image: CB14-C27-E-53-E5-4855-B813-A0808-D500288.jpg]
(2022-04-10, 08:46 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Trò thấy bà con share cái này trò nhịn cười kg được nãy giờ, mang thả vô nhà thầy cưng. Lol

Trong đàn bò thì cũng có người nhưng lại là dị nhân.  Lol

[Image: CB14-C27-E-53-E5-4855-B813-A0808-D500288.jpg]

Đến Hollywood cũng phải kính cẩn nghiêng mình khâm phục  Lol .
ya, các "anh hùng vũ trang của quân đội nân rân" có nhiều chiêu lắm cơ, ví dụ như chiến đấu cơ nấp vào mây, tắt máy.  Suytu
Những người Nga “bắn Putin” trên chiến trường Ukraine

Một “cuộc chiến trong lòng cuộc chiến” đang thực sự xuất hiện. Hơn một tháng sau khi quân đội Nga xâm lược Ukraine, ngày càng có nhiều công dân Nga chiến đấu cùng với người Ukraine. Một cơn đau đầu mới cho Putin.
Những người Nga tham chiến với Ukraine bắt đầu lên đến hàng trăm người. Họ gọi đích danh Putin là kẻ thù, cho dù kẻ thù hiện nay của họ chính là các… đồng hương! Đó những người lính Nga bị bắt, người Nga sống ở Ukraine hay những người bất đồng chính kiến. Yan (tên giả vì sợ cho sự an toàn của gia đình còn ở Nga) 30 tuổi, chuyên viên công nghệ thông tin hiện dành tất cả thời gian để trinh sát, xác định các mục tiêu tiềm ẩn để chỉ điểm cho trọng pháo tấn công.
Yan cũng đưa vật tư y tế đến các binh sĩ Ukraine ngoài mặt trận. Yan (có hộ chiếu hợp lệ của Nga) nói với phóng viên tạp chí TIME từ một nơi gần thủ đô Kyiv, nơi anh phục vụ trong lực lượng bảo vệ lãnh thổ kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào cuối Tháng Hai: “Người Nga không nên vượt qua biên giới với vũ khí trong tay. Tôi ở đây để phản đối sự xâm lược của Nga và cũng để bảo vệ Ukraine”.
Yan cho biết anh chuyển đến Kyiv từ vùng núi Ural của Nga cách nay ba năm để tránh vào tù khi văn phòng của anh bị an ninh Nga đột kích. Tự cho mình là một người theo chủ nghĩa vô chính phủ, Yan có mặt trong các cuộc biểu tình chống lại ách cai trị của Putin. Đứng bên cạnh Yan, một sinh viên khoa học chính trị 25 tuổi biệt danh Vitya đóng quân ở Kyiv nói: “Những năm đầu tuổi thiếu niên tôi rất yêu nước Nga của mình. Nay tình cảm không còn như trước. Tôi hy vọng cuộc chiến này sẽ làm thay đổi chế độ chính trị để có thể trở về nhà vào một ngày không xa”. Vitya cho biết cha mẹ anh sống tại thủ đô Moscow, biết con trai đang ở Ukraine nhưng tưởng anh chỉ giúp Ukraine theo cách an toàn hơn.
Số người Nga chiến đấu bên cạnh người Ukraine chưa nhiều, nhưng khi cuộc chiến kéo dài họ sẽ có thêm những người chán ghét cuộc chiến phi lý, dẫn đến việc khoét thêm những rạn nứt đã có trong xã hội Nga và khiến quân đội Nga mất tinh thần hơn nữa – một quân đội không chỉ có hiệu suất chiến trường quá kém mà khi rút lui còn để lại bằng chứng sát hại dân thường và phạm tội ác chiến tranh.
Chính phủ Ukraine, xem cuộc chiến hiện nay là “Cuộc đối đầu giữa thế lực bóng tối và ánh sáng”, đã tận dụng sự mất đoàn kết của Nga. Ngày 5 Tháng Tư, ba người đàn ông mặc quân phục, áo ghi lê đen đứng trước các phóng viên ở Kyiv để ra mắt một tiểu đoàn tự vệ mới có tên “Tự do cho nước Nga” (Freedom for Russia) gồm toàn công dân Nga kể cả các cựu tù binh chiến tranh (POW) mới được thả.
Phát biểu trước những người đồng hương Nga, họ cho biết bị xúc phạm về mặt đạo đức vì sự thiếu kỷ luật và xem thường mạng sống con người của Moscow. Một người giấu tên cho biết chính phủ Nga đã lừa họ đến một quốc gia có chủ quyền để thực hiện điều mà ông mô tả là “tội ác diệt chủng”. Sau khi bị bắt làm tù binh và được Ukraine phóng thích, ông quyết định chuyển phe để chiến đấu cho Ukraine. “Chúng tôi được nghe tuyên truyền. Nhưng không có phát xít, mà chỉ có dân thường! Tôi muốn chống lại chế độ Putin vô pháp để mọi người có thể tự do nói và thở” – ông tuyên bố. Bằng giọng phẫn nộ, ông cho biết đã tận mắt chứng kiến hành động tàn bạo của quân đội Nga ở Bucha, Irpin và Kharkiv.
 
 Chính những hình ảnh và tin tức về những ngôi mộ tập thể tại Bucha và đường phố rải rác xác thường dân đã khiến nhiều người còn do dự lên tiếng chống Putin. Một nhân vật thứ hai tự mô tả là một cựu trung sĩ trong lực lượng đặc biệt Nga. Lên án việc cướp phá nhà cửa thường dân Ukraine trên diện rộng bởi những kẻ nhân danh giải phóng, ông kêu gọi các lực lượng khác của Nga “hãy hạ vũ khí và chiến đấu vì tương lai của chính bạn”.
Khi những người đàn ông bịt mặt nói chuyện, một tấm biển đặt trên bàn hướng dẫn cách đóng góp cho tiểu đoàn bằng tiền điện tử. Tiểu đoàn “Tự do cho nước Nga” có một kênh Telegram kêu gọi người Hồi giáo tham gia các cuộc biểu tình chống chiến tranh và hướng dẫn cho những người Nga nào muốn gia nhập đơn vị của họ (“Hãy đăng ký tại đại sứ quán Ukraine ở một quốc gia châu Âu gần đó”).
Trên tay áo rằn ri của ba diễn giả là lá cờ trắng-xanh-trắng biểu tượng cho phong trào phản chiến của Nga. Các thành viên “Tự do cho nước Nga” từ chối cho biết có bao nhiêu thành viên trong tiểu đoàn của họ, chỉ nói bóng gió là “lớn” và đã “nhận được hơn 300 đơn đăng ký tham gia chỉ trong một ngày”. Theo Yan, trung đội của ông có khoảng 40 người. Ông nói: “Chúng tôi có mặt trên khắp Ukraine”.
Cuối Tháng Ba, chính quyền Ukraine cho biết hàng trăm binh sĩ Nga đã bỏ ngũ. Mặc dù các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy hơn 80% người Nga ủng hộ Putin, nhưng nhiều người có thể sợ bày tỏ quan điểm thực sự của mình khi luật kiểm duyệt mới có thể khiến họ phải ngồi tù tới 15 năm. Kể từ khi Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố thành lập “Binh đoàn quốc tế” để bảo vệ Ukraine khi quân Nga tràn qua biên giới đã có khoảng 20,000 người từ 52 quốc gia đăng ký.

Lương Thái Sỹ -> Saignnhonews



Không biết có ai còn nhớ ông cao bồi "hề" này không?





Cuối cùng thì ông ta là một trong những nhân tố đã góp phần làm sụp đổ "đế chế của tà ác": Chủ Nghĩa Cộng Sản




và luôn được người đời đánh giá như một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ.
(2022-04-11, 08:53 PM)phai Wrote: [ -> ]Không biết có ai còn nhớ ông cao bồi "hề" này không?



Cuối cùng thì ông ta là một trong những nhân tố đã góp phần làm sụp đổ "đế chế của tà ác": Chủ Nghĩa Cộng Sản


và luôn được người đời đánh giá như một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ.

Dạ chắc mấy "chính trị gia" đương thời kg biết đâu thầy, vì báo của chóp bu đâu có đăng.   Lol

"Bedtime for Bonzo" hay bộ film "the Clown" là những vai rất hài hước của diễn viên hài chuyên đóng comedy và cũng là một trong những vị TT tuyệt vời, vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ có ông suýt tý là ngồi ở Toà Bạch Ốc 3 nhiệm kỳ còn TT Franklin Roosevelt thì mém tí được 4 nhiệm kỳ.   Heavy-black-heart4
(2022-04-11, 09:05 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Dạ chắc mấy "chính trị gia" đương thời kg biết đâu thầy, vì báo của chóp bu đâu có đăng.   Lol

 Các chính trị gia đương thời lúc đó chưa biết tiếng Anh. Shy
Đằng sau bài diễn văn "Tear down this wall" của tổng thống Reagan có những chi tiết thú vị mà ít người biết tới.

Thường chúng ta chắc cũng biết những bài diễn văn quan trọng của các nguyên thủ quốc gia đều do những speechwriters viết ra và nguời nguyên thủ đó sẽ duyệt và quyết định đọc hay không hay cần sửa đổi những chi tiết nào đó vv.
Nhưng người viết bài diễn văn lịch sử đó, ông Peter Robinson, cho biết là trước khi tới tay tổng thống Reagan bài diễn văn đó đã được duyệt bởi những viên chức cao cấp của bộ ngoại giao và hội đồng an ninh quốc gia và lời kêu gọi lịch sử "tear down this wall" của tổng thống Reagan thẳng thắn gửi tới chủ tịch Soviet Mikhail Gorbachev đã bị rất nhiều những quan chức của hai nơi đó không chấp thuận. Họ cho rằng câu đó sẽ gây nên những ảo vọng, unpresidential, đẩy ông Gorbachev vào tình thế khó xử vv, đại khái là thiếu tính ngoại giao.
Nhưng nhóm viết diễn văn đã không để bị khuất phục bởi các thượng cấp. Cụ thể là ông Peter Robinson đã hăng máu cãi lại ông tướng 3 sao và cố vấn hội đồng an ninh quốc gia Collin Power.

Mời các bạn nghe  ông Robinson kể lại giai thoại đó nhân ngày kỷ niệm 30 năm bức tường Berlin bị kéo đổ:




Nếu không có thì giờ, các bạn coi từ khúc 5:00 - 33:05. Ông ta kể chuyện hậu trường của bài diễn văn đó.


32:50
He said: "the boys at state are going to kill me for this but it's the right thing to do"
- "that was Ronald Reagan"
 


Nếu trong trường hợp trên một ông tổng thống có gốc luật sư hay ngoại giao chắc câu kêu gọi đích danh ông Gorbachev "tear down this wall" sẽ không có trong bài diễn văn.
(2022-04-12, 12:14 PM)phai Wrote: [ -> ]Nếu không có thì giờ, các bạn coi từ khúc 5:00 - 33:05. Ông ta kể chuyện hậu trường của bài diễn văn đó.


32:50
He said: "the boys at state are going to kill me for this but it's the right thing to do"
- "that was Ronald Reagan"
 


Nếu trong trường hợp trên một ông tổng thống có gốc luật sư hay ngoại giao chắc câu kêu gọi đích danh ông Gorbachev "tear down this wall" sẽ không có trong bài diễn văn.

Khg phảl khg có thì giờ mà là nghe khg hiểu.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

P.S. Để ý thấy 2 trái tim có màu đen thui khi dùng Windows, còn trên Chromebook thì ra màu đỏ tươi y như môi thầy phai.

[Image: Annotation-2022-04-12-154150.png]

Nhưng chỗ phía trên thì ra màu đỏ, đường viền quanh vẫn còn đen.

[Image: Annotation-2022-04-08-175050.png]
(2022-04-12, 05:39 PM)TNNA Wrote: [ -> ]Khg phảl khg có thì giờ mà là nghe khg hiểu.  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

P.S. Để ý thấy 2 trái tim có màu đen thui khi dùng Windows, còn trên Chromebook thì ra màu đỏ tươi y như môi thầy phai.


Nhưng chỗ phía trên thì ra màu đỏ, đường viền quanh vẫn còn đen.

Haha, thầy nho khéo nói chơi, thầy không hiểu thì ai hiểu.

Và em cũng rất xao xuyến khi được thầy Nho để ý kỹ vậy  Lol  .
Chén thánh bị đánh cắp, tượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ

[Image: cq5dam.thumbnail.cropped.750.422.jpeg]
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
Chúa Nhật 10/4, những người lính Nga đã cướp phá một chủng viện Công giáo Thánh Tâm ở Vorzel, Ucraina. Họ đã phá huỷ tượng Đức Mẹ Fatima và lấy đi một chén thánh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sử dụng trong chuyến tông du năm 2001.

Ngọc Yến - Vatican News

Ngày 23/6/2001, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã có chuyến tông du lịch sử đến Ucraina, đất nước đã phải hứng chịu chiến tranh từ ngày 24/02. Thánh Giáo hoàng đã thực hiện cuộc viếng thăm này ở tuổi 81 và giữa những lời phê bình từ phía Giáo hội Chính thống. Họ cũng đã khuyến cáo các tín hữu không tham gia các buổi gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng. Tuy nhiên, nhiều tín hữu đã đi theo bước chân của ngài. Trong cuộc viếng thăm này, Thánh Gioan Phaolô II khẳng định ngài đến để thực hiện sứ vụ “hòa bình và hòa giải”, vì thế ngài đã xin lỗi Giáo hội Chính thống “vì những sai lầm trong quá khứ và gần đây”.

Theo Đức cha Vitaliy Kryvytskyi, Giám mục của Kyiv-Zhytomyr, Chúa nhật 10/4, những người lính Nga đã lấy đi tất cả những gì có giá trị mà họ thấy trên đường đi, một trong số đó có chén thánh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sử dụng trong chuyến tông du năm 2001. Họ cũng phá huỷ một bức tượng Đức Mẹ Fatima và các ảnh tượng thánh khác.

Trong thời gian qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng viếng thăm Kiev, và Vatican cho rằng chuyến thăm này là một khả thể nếu điều này thúc đẩy hoà bình cho Ucraina.

Nguồn -> Vatican News 
(2022-04-12, 07:34 PM)phai Wrote: [ -> ]Chén thánh bị đánh cắp, tượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ

[Image: cq5dam.thumbnail.cropped.750.422.jpeg]
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
Chúa Nhật 10/4, những người lính Nga đã cướp phá một chủng viện Công giáo Thánh Tâm ở Vorzel, Ucraina. Họ đã phá huỷ tượng Đức Mẹ Fatima và lấy đi một chén thánh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sử dụng trong chuyến tông du năm 2001.

Ngọc Yến - Vatican News

Ngày 23/6/2001, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã có chuyến tông du lịch sử đến Ucraina, đất nước đã phải hứng chịu chiến tranh từ ngày 24/02. Thánh Giáo hoàng đã thực hiện cuộc viếng thăm này ở tuổi 81 và giữa những lời phê bình từ phía Giáo hội Chính thống. Họ cũng đã khuyến cáo các tín hữu không tham gia các buổi gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng. Tuy nhiên, nhiều tín hữu đã đi theo bước chân của ngài. Trong cuộc viếng thăm này, Thánh Gioan Phaolô II khẳng định ngài đến để thực hiện sứ vụ “hòa bình và hòa giải”, vì thế ngài đã xin lỗi Giáo hội Chính thống “vì những sai lầm trong quá khứ và gần đây”.

Theo Đức cha Vitaliy Kryvytskyi, Giám mục của Kyiv-Zhytomyr, Chúa nhật 10/4, những người lính Nga đã lấy đi tất cả những gì có giá trị mà họ thấy trên đường đi, một trong số đó có chén thánh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sử dụng trong chuyến tông du năm 2001. Họ cũng phá huỷ một bức tượng Đức Mẹ Fatima và các ảnh tượng thánh khác.

Trong thời gian qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng viếng thăm Kiev, và Vatican cho rằng chuyến thăm này là một khả thể nếu điều này thúc đẩy hoà bình cho Ucraina.

Nguồn -> Vatican News 

 Sự khác biệt ý thức hệ vô cùng quan trọng trong tôn giáo. Vì các vị lãnh đạo tôn giáo có sức ảnh hưởng lớn trong tín đồ.

 Head of Russia's Orthodox Church calls on people to rally around authorities

[Image: 70deb15d0c7f99b27b06530e5ff874b7]
 
 (Reuters) - The head of Russia's Orthodox Church called on people on Sunday to rally around the authorities as Moscow pursues its military intervention in Ukraine.


Patriarch Kirill has previously made statements defending Moscow's actions in Ukraine and views the war as a bulwark against a Western liberal culture that he considers decadent.

"Let the Lord help us unite during this difficult time for our Fatherland, including around the authorities," the Interfax news agency quoted Kirill, 75, as saying at a sermon in Moscow.

"May the authorities to be filled with responsibility for their people, humility and the readiness to serve them even if it costs them their life," added the patriarch, a close ally of President Vladimir Putin.

The patriarch's support for Russia's military campaign, in which thousands of soldiers and Ukrainian civilians have been killed, has angered some within the Orthodox Church at home as well as in churches abroad linked to the Moscow Patriarchate.

On Sunday, he said that once the population unites around the authorities, "there will be genuine solidarity and the ability to repel enemies both external and internal..."

Russia sent tens of thousands of troops into Ukraine on Feb. 24 in what it called a special operation to degrade its southern neighbour's military capabilities and root out people it called dangerous nationalists.

Ukrainian forces have mounted stiff resistance and the West has imposed sweeping sanctions on Russia in an effort to force it to withdraw its forces.
(Reporting by Reuters; Editing by Frances Kerry)


/* src.: https://news.yahoo.com/head-russias-orth...13845.html
Chế độ của những tên trộm: “Đồng chí” này là con của “đồng chí” nào?


Con cái của giới chức cấp cao Nga đều đang sống nhung lụa và được ăn học ở phương Tây. Thế giới của họ là thế giới của những chiếc máy bay phản lực, du thuyền, những căn hộ sang trọng, những kỳ nghỉ trượt tuyết và ngồi trong giảng đường tại các trường đại học ưu tú nhất nhì thế giới.

Chẳng ai dối trá bằng bọn độc tài (và cộng sản)
Cha mẹ những đứa trẻ “sinh trong bọc điều” này sở hữu các bất động sản cao cấp trên những con đường độc nhất của nhiều thủ đô và khu nghỉ dưỡng châu Âu. Trang cá nhân trên mạng xã hội của họ tràn ngập trang phục hàng hiệu, tiệc tùng xa xí và các sự kiện thảm đỏ hoành tráng. “Điều nghịch lý là chúng luôn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái được bơi trong cái xã hội mà cha mẹ chúng công khai chống lại – Daniel Treisman, giáo sư chuyên về chính trị Nga tại Đại học California, Los Angeles, nhận định – Đây rõ ràng là hành vi đạo đức giả ở đỉnh cao dối trá của nó. Những bậc cha mẹ trí trá này thậm chí còn giả đò không thấy sự mâu thuẫn giữa lời họ nói và việc họ làm”.
Trong một bài phát biểu vào tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin lớn tiếng chỉ trích những người Nga có “tinh thần” chuộng phương Tây, cáo buộc họ “tưởng lầm mình ở một chủng tộc cao hơn” và “đang hợp tác với phương Tây để hủy diệt nước Nga”. Ông ta nói: “Người dân Nga sẽ tách những người yêu nước thực sự ra khỏi những kẻ cặn bã và phản bội giống như nhổ một thứ rác rưởi bay vào miệng”. Tiếc thay, trong những thứ “rác rưởi” tôn sùng văn hoá phương Tây này có cả các con gái và bồ bịch của Putin.

Một trong những gia đình đạo đức giả nổi cộm nhờ tham nhũng ở Nga là Dmitry Peskov, Phó Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của Putin, người mà gần như hàng ngày thay mặt chủ tuôn ra giọng điệu cứng rắn chống phương Tây. Mỹ đã đưa Peskov vào danh sách trừng phạt cùng vợ và hai con trưởng thành (từ hai cuộc hôn nhân trước). Ít nhất hai người con của Peskov lớn lên ở Tây Âu. Trong khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ không chi tiết hoá những cáo buộc Peskov, nhưng với vai trò phát ngôn viên của Putin trong gần một thập niên với mức lương $173,000/năm (2020), đương sự có thể đeo đồng hồ $600,000 và đi nghỉ tuần trăng mật tốn $430,000 kéo dài một tuần trên chiếc du thuyền ngoài khơi Sardinia (theo cuộc điều tra của Tổ chức Chống Tham nhũng do thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny, hiện đang ngồi tù, tiến hành).
Dựa trên hồ sơ tài sản, các bài đăng trên mạng xã hội và cơ sở dữ liệu vi phạm giao thông, Tổ chức này cũng tiết lộ vợ, vợ cũ và các con của Peskov sở hữu những chiếc xe sang trọng và những ngôi nhà trị giá hàng triệu đôla trên khắp thế giới, trong sự giàu có hoàn toàn trái ngược với gần 20 triệu người Nga sống trong nghèo đói.

[Image: Screenshot-2022-04-13-121958-780x548.jpg]
Elizaveta Peskova – con gái của Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Putin (Instagram)


Những tên trộm bất lương
Theo các chuyên gia, sự giàu có đáng kinh ngạc không thể giải thích được của những gia đình như vậy trong thế giới của Putin chỉ tập trung vào một khái niệm duy nhất: Chế độ đạo tặc trị (tiếng Anh “kleptocracy” – từ chữ Hy Lạp “κλέπτης kléptēs” có nghĩa trộm cướp). Giáo sư Jodi Vittori, chuyên gia về tham nhũng và chính sách toàn cầu tại Đại học Georgetown, giải thích: “Nói dễ hiểu, chế độ đạo tặc trị là một chế độ được cai trị bởi những tên trộm thông qua một mạng lưới phức tạp gồm các công ty vỏ bọc, ngân hàng nước ngoài và các giao dịch ngầm để giấu đi sự giàu có, với các tài khoản chồng chéo, khiến việc xác định nguồn tiền đến từ đâu rất phức tạp”.
Tài sản tích lũy được của các kleptocrat (“tầng lớp đạo tặc”) thường được chi tiêu tại các nền kinh tế phương Tây, như mua nhà, tài sản, đầu tư và cho con cái học hành. Những tên trộm cấp nhà nước thích cho con cái sống ở phương Tây bởi vì các quốc gia giàu nhất thế giới đều ở phương Tây. Các trung tâm văn hóa tuyệt vời cũng nằm ở phương Tây. Các nước phương Tây có nền pháp quyền an toàn hơn nhiều so với Nga và các nước độc tài, nơi luật rừng chiếm ưu thế. Vì vậy, đổ tiền vào phương Tây sẽ cảm thấy an toàn hơn là để tiền ở quê nhà.
Năm 2016, một dự luật mị dân được trình trước Duma (Quốc hội Nga) với nội dung cấm đưa trẻ vị thành niên của các quan chức ra học nước ngoài, và nhấn mạnh rằng giáo dục trong nước là “chìa khóa để trở thành người yêu nước thực sự”. Dĩ nhiên, dự luật không bao giờ được thông qua. Elizaveta Peskova, cô con gái 24 tuổi của Peskov sau cuộc hôn nhân thứ hai, thuộc số người thích khoe của và lối sống xa hoa trên mạng xã hội. Cô ta thậm chí có lần nói mình “cảm thấy sống tốt tại châu Âu hơn” và gọi hệ thống giáo dục của Nga là “địa ngục”. Gần đây, cô ta đăng “Không chiến tranh!” trên trang Instagram của mình. Post này được trang TV Rain của Nga chụp màn hình và chia sẻ nhưng nhanh chóng bị gỡ xuống.

Khi còn nhỏ, Peskova từng học tại trường Ecole des Roches ở ngoại ô Paris với học phí hàng năm bằng 1/4 lương năm của cha cô, chưa kể chi phí cho các hoạt động ngoại khóa gồm cả lớp học về hàng không. Peskova tiếp tục thực tập tại hãng thời trang Louis Vuitton và nhận bằng marketing của một trường kinh doanh Pháp, thậm chí còn được vào thực tập tại… Nghị viện Châu Âu! Tuy nhiên, mới đây, phát biểu với tờ Business Insider, Peskova gọi các lệnh trừng phạt là “không công bằng và vô căn cứ” khiến cô ta không thể đi du lịch. Trong một post trên Telegram, Peskova viết rằng cô tự hào là người Nga và gọi việc trừng phạt trẻ em, người lớn, đặc biệt phụ nữ, là “điên rồ”.

[Image: Screenshot-2022-04-13-121848.jpg]


Theo Tổ chức Chống tham nhũng, năm 2016, Peskova và mẹ mua một căn hộ gần $2 triệu, rộng 180m2 trên Đại lộ Victor Hugo (một trong những nơi đắt đỏ nhất Paris) nằm giữa Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn và Bois de Boulogne. Người anh cùng cha khác mẹ Nikolay Choles của Peskova cũng xa hoa tương tự. Một cuộc điều tra năm 2017 của Navalny cho thấy Choles – con trai cả của Peskov tốt nghiệp ở Anh – đã đi khắp thế giới bằng máy bay phản lực tư nhân, sở hữu một bất động sản đắc địa ở Moscow và thường khoe những chiếc xe siêu sang với… 116 lần vi phạm giao thông!

“Đồng chí” này là con của “đồng chí” nào?

Elizaveta Peskova không phải là đứa trẻ duy nhất được hưởng vật chất thượng lưu ở châu Âu. Ngoại trưởng Sergei Lavrov, người kêu gọi một trật tự thế giới “hậu phương Tây” vào năm 2017, đã gửi con gái đến các trường đại học danh tiếng ở London và New York. Thậm chí, cả con gái của bạn gái ông ta cũng được hưởng lợi. Cô này từng đăng chùm ảnh bù khú trên du thuyền tại khu nghỉ mát trượt tuyết ở Áo và tại biệt thự bên bãi biển của một nhà tài phiệt giàu có.

Polina Kovaleva – người mà chính phủ Anh gọi là “con gái trôi nổi” của Ngoại trưởng Lavrov do ông ta không chính thức kết hôn với mẹ cô – là chủ căn hộ Kensington trị giá $5.8 triệu nằm tại một trong những khu phố đắt nhất London. Kovaleva mua căn hộ này năm 21 tuổi! Căn hộ cách trường Đại học Hoàng gia, nơi cô ta theo học một thời gian ngắn. Ekaterina Vinokurova, 39 tuổi, con gái kín tiếng hơn của Lavrov, theo học Đại học Columbia ở New York và sống ở đây 17 năm, trước khi lấy bằng tốt nghiệp tại Trường Kinh tế London. Cả Kovaleva và Vinokurova đều bị Vương quốc Anh trừng phạt.

[Image: po.jpg]
Polina Kovaleva (Instagram)

Bản thân Putin dĩ nhiên không ngoại lệ. Người phụ nữ được cho là sinh cho Putin một con gái, đã trở thành chủ sở hữu căn hộ trị giá $4.1 triệu ở công quốc Monaco chỉ vài tuần sau khi đứa trẻ ra đời (theo điều tra của hãng truyền thông độc lập Nga Proekt, dựa trên hồ sơ Pandora Papers). Maria, con gái lớn của Putin, kết hôn với một doanh nhân Hà Lan và từng sống trong một căn hộ trị giá $3.3 triệu ở Hà Lan. Con gái Katerina thì có một biệt thự tám phòng ngủ ở Biarritz (Pháp) trị giá hàng triệu đôla (được Kirill Shamalov, chồng cũ của cô, mua lại từ tỷ phú Gennady Timchenko, một người bạn lâu năm của Putin). Cả hai con gái của Putin đều bị Vương quốc Anh và Mỹ trừng phạt vào tuần trước.

Putin được cho là có nhiều con ngoài hôn thú, tất cả đều sống ở các nước phương Tây dù Kremlin luôn phủ nhận. Bất chấp mối quan hệ của các thành viên trong gia đình với phương Tây, Putin vẫn tấn công không ngượng miệng những người Nga có biệt thự ở Miami hoặc French Riviera. Ông ta nói: “Đó là những người không thể làm nên chuyện nếu không sống bằng gan ngỗng và hàu”.

Ngày 16 Tháng Ba, Putin lên giọng: “Tâm trí họ chỉ bận bịu với những thứ đó chứ không phải ở đây, với người dân Nga và với đất nước Nga”. Hai ngày sau, xuất hiện tại chương trình hòa nhạc nhân dịp kỷ niệm lần thứ 8 sự kiện Nga thôn tín Crimea tại sân vận động Luzhniki ở Moscow, khi hùng hồn nguyền rủa “những kẻ hèn nhát rời bỏ đất nước để sống hưởng thụ”, Putin vận chiếc áo khoác cao cấp của nhà Loro Piana (Ý) trị giá $14,000!


Nguồn: https://saigonnhonews.com/thoi-su/the-gi...g-chi-nao/



Hôm nay học được chũ mới "kleptocracy" chế độ đạo tặc trị.
Không phải ngẫu nhiên mà con cái lãnh đạo của “kleptocracy” bị trừng phạt, còn ta thán không công cho họ làm chi nữa.
Con cháu của kleptocrats ma dê in Ba Đình cũng vậy thôi, chỉ thích đi học, du lịch hay hưởng thụ những gì từ Âu Mỹ nhưng lại không bao giờ học được những cái hay ho của Âu Mỹ như tự do, dân chủ, nhân quyền vv. Bởi vậy mới nói cốt ruồi nhặng thì đi đâu cũng không quên cái mùi của ... bãi Ba Đình.
Thuốc ngừa Covid cũng chỉ muốn xài thuốc Âu Mỹ, mà thuốc của Âu, Mỹ họ tặng không rất nhiều. Chích ngừa xong quay ra chửi chủ nghĩa tư bản dãy chết mà chửi bằng iPhone mới có đẳng cấp Wink .
(2022-04-13, 12:49 PM)phai Wrote: [ -> ]

Thuốc ngừa Covid cũng chỉ muốn xài thuốc Âu Mỹ, mà thuốc của Âu, Mỹ họ tặng không rất nhiều. Chích ngừa xong quay ra chửi chủ nghĩa tư bản dãy chết mà chửi bằng iPhone mới có đẳng cấp Wink .

 Gọi là thứ "ăn cháo đái bát". Shy
(2022-04-12, 07:34 PM)phai Wrote: [ -> ]Chén thánh bị đánh cắp, tượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ

[Image: cq5dam.thumbnail.cropped.750.422.jpeg]
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
ượng Đức Mẹ Fatima ở Ucraina bị phá huỷ 
Chúa Nhật 10/4, những người lính Nga đã cướp phá một chủng viện Công giáo Thánh Tâm ở Vorzel, Ucraina. Họ đã phá huỷ tượng Đức Mẹ Fatima và lấy đi một chén thánh đã được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II sử dụng trong chuyến tông du năm 2001.

Cái tin này làm tôi ngạc nhiên vì dân Nga theo Chính Thống giáo mà Đức Mẹ cũng được tôn kính như Công Giáo, vậy mà họ vẫn phá hủy tượng.

P.S. Yêu chuộng hoà bình thì dĩ nhiên tốt rồi, vấn đề là sáng suốt nhìn vào thủ phạm. Nghe mấy người chửi Zelensky thấy cũng như trước 1975, thay vì nhìn rõ thủ phạm xâm lăng VNCH là Bắc Cộng, tạo nên cuộc chinh chiến điêu linh thì một số người phản chiến lên án VNCH sao lại khg buông vũ khí để có "hòa bình", khỏi tàn phá, khỏi chết chóc ...
Nhiều người lúc bình thường thì đâu ưa gì nhau, nếu khg nói là khinh ghét nhau nhưng tình cờ chung quan điểm chính trị thì sáp vô nói chuyện ra chiều tương đắc cứ như bạn bè lâu ngày vậy. "Tiểu nhân đồng nhi bất hòa."
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32