VietBest

Full Version: ❤ Ukraine ❤
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32
(2022-03-07, 12:15 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Dạ sự dũng cảm của người Ukraine hôm nay khiến nhiều người chúng ta phải cảm thấy hổ thẹn với lương tâm của chính mình, nhưng rất tiếc những cái loa tuyên truyền cho bọn độc tài thì trơ trơ.  Ai đọc những dòng chữ này của anh võ sĩ mà kg xúc động thì lương tâm họ có lẽ đã bị kiki ăn nuốt mất rồi.  

Lương tâm mấy người đó kiki nó cũng không thèm xực đâu Kỳ  Lol vì kiki coi vậy có nghĩa khí thật sự.



👉 Ukraine military turns volunteers away as 140K Ukrainians come home to fight Russia  

Dĩ nhiên con số 140k có thể đã được phóng đại để tuyên truyền nhưng cho là 2/3 hay 1/2 của số đó thì tinh thần yêu nước của họ vẫn thật đáng nể phục.
Network của trò đang chuyền tay nhau cái này, any little help counts.  #standwithUkraine.

[Image: 275316816-379416654230340-613174129021401994-n.jpg]
(2022-03-07, 12:33 PM)phai Wrote: [ -> ]Lương tâm mấy người đó kiki nó cũng không thèm xực đâu Kỳ  Lol vì kiki coi vậy có nghĩa khí thật sự.



👉 Ukraine military turns volunteers away as 140K Ukrainians come home to fight Russia  

Dĩ nhiên con số 140k có thể đã được phóng đại để tuyên truyền nhưng cho là 2/3 hay 1/2 của số đó thì tinh thần yêu nước của họ vẫn thật đáng nể phục.

Tấm ảnh đẹp trong ngày gửi vào nhà thầy.   Shy

ĐÒAN QUÂN THIỆN NGUYỆN QUỐC TẾ   Heavy-black-heart4
Hình từ Chris Paul của nhóm Stand With Ukraine
#standwithUkraine

The first volunteers form the International Foreign Legion Defense of Ukraine are now in positions on the outskirts of Kiev, Kyiv.

Volunteers from: USA, Great Britain, Sweden, Lithuania, Mexico and even India.


Nhóm tình nguyện viên đầu tiên của International Foreign Legion Defense of Ukraine vừa được gửi đến Ukraine, họ đang đóng quân tại ngoại ô Kiev, Kyiv.

Tình nguyện viên đến từ: Mỹ, Anh, Thụy Điển, Lithuania, Mexico và cả Ấn Độ.

[Image: 274948966-10227092310635022-5679391294889359734-n.jpg]
Các bạn cập nhật tin tức mới nhất về chiến sự giữa Nga - Ukraine thêm tại đây nè https://www.ondemandviet.com/landing/tin-moi
👉  Canada ‘actively’ looking at sending drone cameras to Ukraine

The Canadian government is looking at providing Ukraine with drone cameras to assist Kyiv in its fight against Russia, National Defence Minister Anita Anand has said.
 
She made the comments Monday in an exclusive interview with Global News’ Mercedes Stephenson in Latvia, where Anand along with Gen. Wayne Eyre, chief of the defence staff, is meeting with NATO counterparts to discuss Canada’s response to Russia’s ongoing invasion of neighboring Ukraine.
 “We are actively examining ways in which we could assist the Ukrainian army with that equipment,” Anand said when asked if Canada was considering providing more cameras to Ukraine to use on drones.
The federal government has not publicly disclosed or promised sending any cameras, but videos circulating online and on social media show Turkish-made drones being used to destroy Russian columns and artillery.

The precision cameras mounted on the Bayraktar TB2 drones are Canadian-made, a military source has confirmed to Global News.

https://twitter.com/UKRinTR/status/14978...sia-war%2F



Mấy ông xứ Cà cũng làm camera ngon cơm quá nha.

Dùng drone bắn tỉa đoàn xe xâm lược vài chiếc hàng đầu, khúc giữa khúc đuôi là chúng phải nằm ụ thôi mà. Chắc vì tiến không được nên chúng mới nổi điên lên dùng hỏa tiễn bắn bừa bãi vào thành phố.
(2022-03-04, 11:16 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Trên mạng xã hội đầy tuyên bố Elon Musk is doing more for the world and America than this US administration.  This is so true!   Heavy-black-heart4

 Đọc câu này thấy tức cười. Mà điểm lại lịch sử tổng thống nước Mỹ hình như dễ có thiệt.
(2022-03-06, 05:29 PM)phai Wrote: [ -> ] Kết quả là mất nước nên có người liều mạng trên biển thóat thân, có người hên hơn không phải liều mạng nhưng cũng phải bỏ quê cha đất tổ ra đi tỵ nạn để tìm hai chữ tự do nhưng trong tim vẫn muốn làm ... "hiền nhân" vẫn muốn làm trí giả "chống cộng trung lập" hay "tôn thờ độc tài". Chán mấy ngài thật, tôn thờ độc tài thì về chỗ độc tài mà ở .

Nhưng những "hiền nhân minh triết" những "quân tử như tùng như bách" không dừng lại ở cá nhân mình mà còn quay qua mỉa mai chê trách những con người xa lạ đang đổ máu và mạng sống ra để bảo vệ đất nước nhỏ bé về quân sự của họ khỏi móng vuốt tên bạo chúa nắm trong tay một quân lực đứng hàng thứ 2, 3 trên thế giới. Và lập ra những "thuyết âm mưu  Lol  " khác để biện minh cho bạo chúa hoặc phủ nhận sự dũng cảm của người lãnh đạo và quân dân Ukraine.

 Vụ này, ở diễn đàn này nhìn chán mắt chẳng muốn nói luôn. Còn tệ hơn QAnon. QAnon có phần không tỉnh táo. Còn hạng này tỉnh táo mà giả khùng.
(2022-03-08, 12:17 AM)005 Wrote: [ -> ] Vụ này, ở diễn đàn này nhìn chán mắt chẳng muốn nói luôn. Còn tệ hơn QAnon. QAnon có phần không tỉnh táo. Còn hạng này tỉnh táo mà giả khùng.

Lol
Tui nghĩ họ phóng lao phải theo lao giống như tên điên putin vậy thôi. Con nít bên này tụi nó còn tỉnh táo biết phải trái hơn, mới đây mấy đứa con của nhỏ cháu tui khi nghe ba má nó nói chuyện với nhau về tình hình ở Ukraine, má nó nói đại khái "Oh my God, Mc Donald's is still open in Rus" đứa con lớn nhất của nó suy nghĩ 1 chút rồi nói: "Mommy, i'm not gonna eat MD anymore"
[Image: 2022-03-08-115722.png]

👉  War in Ukraine: US, EU and UK target Russian oil and gas sector 

Xăng sẽ tiếp tục lên giá và mọi thứ sẽ lên theo nữa nhưng chịu vậy.
Ai mà kg yêu bà TT này được cơ chứ thầy cưng ơi.  Thầy xem sáng ra nhìn status idol của trò mà thấy trời đầy hy vọng dù mưa bão xám xịt.   Heavy-black-heart4

[Image: Capture-12.png]
(2022-03-08, 12:26 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Ai mà kg yêu bà TT này được cơ chứ thầy cưng ơi.  Thầy xem sáng ra nhìn status idol của trò mà thấy trời đầy hy vọng dù mưa bão xám xịt.   Heavy-black-heart4

[Image: Capture-12.png]

Nhiều người coi thường phụ nữ nhưng có mấy ai được như bà tổng thống Đài Loan này hay bà cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher hoặc cựu thủ tướng Đức Angela Merkel.
(2022-03-04, 03:46 PM)anattā Wrote: [ -> ]Đọc những dòng này của người Việt sinh sống ở Ukraine thì mình cũng hy vọng Ukraine thoát khỏi tai kiếp này. Một đất nước với những người lính và dân can đảm và hào hùng mà bị Nga thống trị áp đặt thể chế độc quyền lên thì rất tiếc ở thời buổi bây giờ.

 Cái ông người Việt đảng viên đó đang ở Khe Sanh đó, ý ông là Nga chiếm Ukraine, Nga sẽ sa lầy, rồi phải bỏ chạy. Hôm qua tui cũng có đọc bình luận của nhà nghỉ, ủa lộn nhà nghĩ; think tank :-) bên Anh cho rằng Nga hiện không đủ sức cai trị Ukraine. Đánh Ukraine thì dễ, nhưng cai trị Ukraine mới khó. Vì người ta đã có một thời gian dài 20 năm tự do rồi.
Có bà Nguyễn Hồng Giang này chạy loạn ra khỏi nước Ukraine nhưng bà ta cũng có những suy nghĩ rất lạc quan về Ukraine. 


NGƯỜI TỪ CHIẾN TRƯỜNG UKRAINA BƯỚC RA KỂ LẠI.


Mấy ngày rồi mình không lên sóng, các bạn lo, nhắn tin hỏi han ghê lắm.
Như đã viết, mình không quá mong đợi đàm phán vì cả hai phía đều đưa ra các điều kiện hết sức khắc nghiệt. Phía Nga thì rõ ràng rồi, chẵng lẽ họ nhận là mình phi nghĩa. Phía Ucraina sẵn sàng với mọi điều kiện, trên cơ sở toàn vẹn lãnh thổ... Chính phía Nga đã yêu cầu đàm phán trước. Zelenski nói, tôi không tin tưởng vào kết quả từ đàm phán, nhưng dù sao ta cũng nên thử.
Hôm nay sẽ có đàm phán vòng 3, rất có thể đi đến thỏa thuận Ucraina trung lập?
Trên thực tế, ngay sau khi đàm phán 2 kết thúc với tạm ngưng bắn, chỉ 15 phút sau, Kiev liên tục báo động vì Nga bắn tên lửa vào các khu dân cư như nhà ga, hay khu Pechersky- trái  tim của thủ đô.... Hôm sau, chiến sự vẫn ác liệt như mọi khi. Còn hành lang xanh toàn là đường dẫn sang Belgorod va các thành phố trên lãnh thổ Nga.
 Vậy là mình quyết định cùng các con sơ tán. Biên giới phía tây thẳng tiến.
Anh xã kiên định, Ucraina sẽ chiến thắng. Cô gái út không muốn đi vì " tại sao? đây là nhà con, là đất nước của con, con không đi đâu cả".
Mình cũng tin vào chiến thắng, nhưng rõ ràng vẫn có nguy cơ 'tên bay đạn lạc' khi kẻ thù hung ác bị dồn vào đường cùng, không còn minh mẫn nữa. Rồì vì bình yên và sức khỏe của mẹ, các con đi cùng với mình.
Chặng Kiev- Lviv 550 km trước đây chạy cao tốc, hết khoảng 6 h. Nhưng bọn mình phải đi rất khó khăn, mất hết 2 ngày. Xăng chỉ bán theo định mức, nên cứ gặp trạm xăng là dừng xe, xếp hàng mua, vì không biết trạm xăng kế sẽ ở nơi nào.
Phải tránh cao tốc Zhitumir - là đoạn có sân bay Vasilkov, thỉnh thoảng bị pháo hoặc thậm chí, lính Nga bắn vu vơ vào mọi xe chạy qua- bất kể xe gì. Do đó, phải đi các đường cũ, chạy qua khu dân cư.
Bây giờ, mỗi khu dân cư là một pháo đài, các trạm blockpost được đặt cả đầu làng lẫn cuối làng, chỉ cho phép xe chạy một chiều. Phải chờ điều tiết giao thông rất lâu, tắc đường có khi dài hàng chục km.
Tuy nhiên, càng đi, càng thấy việc Nga phát động chiến tranh với Ucraina là điên rồ và muốn thâu tóm Ucraina trong vòng 72 giờ là hoang tưởng...

Chỉ trong vòng 5 ngày từ khi bắt đầu cuộc chiến, số thanh niên Ucraina - đang ở nước ngoài, trở về nước nhâp ngũ lên tới hơn 80 ngàn. Cho đến nay, địa phương quân (теробороны) đã có >100 ngàn người đăng ký. Tất cả các trạm kiểm soát đều là quân địa phương, mình chưa thấy đoàn quân chủ lực nào.
Đàn ông Ucraina đưa vợ con đến biên phòng để tạm lánh nạn, rồi lại quay trở về chuẩn bị cho những ngày khốc liệt tiếp theo, vì tổ quốc cần sự dấn thân của họ.
Ngày hôm qua, ngay trước mắt mình, tại cửa khẩu Shegini, có 1 ông bố trẻ xách chiếc va ly lớn, dắt cô con gái chừng 6-7 tuổi, căn dặn em bé trong tay mẹ. Cúi xuống hôn vợ, hôn con, xong anh quay lại, đi ngược dòng người sơ tán. Mình buồn rơi nước mắt. Có lẽ chủ nghĩa anh hùng ở xứ sở này bắt đầu từ những hành vi- tưởng là nhỏ, mà đẹp đẽ nhường này.
Hiện tại, mẹ con mình đang ở Warszawa, trong vòng tay yêu thương chu đáo của bạn bè. Vài hôm tới, sẽ lại lên đường đến thành phố khác của châu Âu. Một chuyến đi mong rằng sẽ ngắn thôi, để sớm được về nhà, nơi có bao iều tầm thường mà kể từ hôm nay, mình mới biết nó trân quý đến nhường nào.


Nguyễn Hồng Giang
Warszawa, Ba Lan ngày  7.3.3022.


Nguồn -> Facebook
(2022-03-08, 03:30 PM)phai Wrote: [ -> ]Có bà Nguyễn Hồng Giang này chạy loạn ra khỏi nước Ukraine nhưng bà ta cũng có những suy nghĩ rất lạc quan về Ukraine. 


NGƯỜI TỪ CHIẾN TRƯỜNG UKRAINA BƯỚC RA KỂ LẠI.


Mấy ngày rồi mình không lên sóng, các bạn lo, nhắn tin hỏi han ghê lắm.
Như đã viết, mình không quá mong đợi đàm phán vì cả hai phía đều đưa ra các điều kiện hết sức khắc nghiệt. Phía Nga thì rõ ràng rồi, chẵng lẽ họ nhận là mình phi nghĩa. Phía Ucraina sẵn sàng với mọi điều kiện, trên cơ sở toàn vẹn lãnh thổ... Chính phía Nga đã yêu cầu đàm phán trước. Zelenski nói, tôi không tin tưởng vào kết quả từ đàm phán, nhưng dù sao ta cũng nên thử.
Hôm nay sẽ có đàm phán vòng 3, rất có thể đi đến thỏa thuận Ucraina trung lập?
Trên thực tế, ngay sau khi đàm phán 2 kết thúc với tạm ngưng bắn, chỉ 15 phút sau, Kiev liên tục báo động vì Nga bắn tên lửa vào các khu dân cư như nhà ga, hay khu Pechersky- trái  tim của thủ đô.... Hôm sau, chiến sự vẫn ác liệt như mọi khi. Còn hành lang xanh toàn là đường dẫn sang Belgorod va các thành phố trên lãnh thổ Nga.
 Vậy là mình quyết định cùng các con sơ tán. Biên giới phía tây thẳng tiến.
Anh xã kiên định, Ucraina sẽ chiến thắng. Cô gái út không muốn đi vì " tại sao? đây là nhà con, là đất nước của con, con không đi đâu cả".
Mình cũng tin vào chiến thắng, nhưng rõ ràng vẫn có nguy cơ 'tên bay đạn lạc' khi kẻ thù hung ác bị dồn vào đường cùng, không còn minh mẫn nữa. Rồì vì bình yên và sức khỏe của mẹ, các con đi cùng với mình.
Chặng Kiev- Lviv 550 km trước đây chạy cao tốc, hết khoảng 6 h. Nhưng bọn mình phải đi rất khó khăn, mất hết 2 ngày. Xăng chỉ bán theo định mức, nên cứ gặp trạm xăng là dừng xe, xếp hàng mua, vì không biết trạm xăng kế sẽ ở nơi nào.
Phải tránh cao tốc Zhitumir - là đoạn có sân bay Vasilkov, thỉnh thoảng bị pháo hoặc thậm chí, lính Nga bắn vu vơ vào mọi xe chạy qua- bất kể xe gì. Do đó, phải đi các đường cũ, chạy qua khu dân cư.
Bây giờ, mỗi khu dân cư là một pháo đài, các trạm blockpost được đặt cả đầu làng lẫn cuối làng, chỉ cho phép xe chạy một chiều. Phải chờ điều tiết giao thông rất lâu, tắc đường có khi dài hàng chục km.
Tuy nhiên, càng đi, càng thấy việc Nga phát động chiến tranh với Ucraina là điên rồ và muốn thâu tóm Ucraina trong vòng 72 giờ là hoang tưởng...

Chỉ trong vòng 5 ngày từ khi bắt đầu cuộc chiến, số thanh niên Ucraina - đang ở nước ngoài, trở về nước nhâp ngũ lên tới hơn 80 ngàn. Cho đến nay, địa phương quân (теробороны) đã có >100 ngàn người đăng ký. Tất cả các trạm kiểm soát đều là quân địa phương, mình chưa thấy đoàn quân chủ lực nào.
Đàn ông Ucraina đưa vợ con đến biên phòng để tạm lánh nạn, rồi lại quay trở về chuẩn bị cho những ngày khốc liệt tiếp theo, vì tổ quốc cần sự dấn thân của họ.
Ngày hôm qua, ngay trước mắt mình, tại cửa khẩu Shegini, có 1 ông bố trẻ xách chiếc va ly lớn, dắt cô con gái chừng 6-7 tuổi, căn dặn em bé trong tay mẹ. Cúi xuống hôn vợ, hôn con, xong anh quay lại, đi ngược dòng người sơ tán. Mình buồn rơi nước mắt. Có lẽ chủ nghĩa anh hùng ở xứ sở này bắt đầu từ những hành vi- tưởng là nhỏ, mà đẹp đẽ nhường này.
Hiện tại, mẹ con mình đang ở Warszawa, trong vòng tay yêu thương chu đáo của bạn bè. Vài hôm tới, sẽ lại lên đường đến thành phố khác của châu Âu. Một chuyến đi mong rằng sẽ ngắn thôi, để sớm được về nhà, nơi có bao iều tầm thường mà kể từ hôm nay, mình mới biết nó trân quý đến nhường nào.


Nguyễn Hồng Giang
Warszawa, Ba Lan ngày  7.3.3022.


Nguồn -> Facebook

Đọc câu này mắt trò ướt nhẹp.   Crying-face4
(2022-03-07, 01:33 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Network của trò đang chuyền tay nhau cái này, any little help counts.  #standwithUkraine.

[Image: 275316816-379416654230340-613174129021401994-n.jpg]

A simple, small creative idea makes a big difference.   Heavy-black-heart4

Airbnb receives $1.2M in donations to help Ukrainian refugees

Numerous Airbnb users have also been booking stays in Ukraine in order to funnel money directly to hosts, though they have no plans of staying at the rental.  Shy

https://www.foxbusiness.com/lifestyle/ai...n-refugees
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32