VietBest

Full Version: ❤ Ukraine ❤
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32
(2022-03-04, 10:10 PM)phai Wrote: [ -> ][Image: 2022-03-04-220040.png]


[Image: 2022-03-04-220117.png]

Wink

Amen to that, thank you Elon.   US có thừa khả năng sản xuất xăng dầu, dĩ nhiên khi US sản xuất lại xăng dầu thì em Tesla của trò sẽ được trùm mền tiếp.  ❤️ Lol

PS.  Thầy cưng của tôi nhanh hơn MSM.   Shy

https://www.businessinsider.com/elon-mus...2022-3?amp
(2022-03-04, 08:35 PM)phai Wrote: [ -> ]Một lần nữa xin được bày tỏ lòng khâm phục trước lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, sự tận tuỵ trong công việc của Nataliya Zhynkina, đại biện lâm thời Ukraine tại Việt Nam. Bạn ấy dành mấy tiếng ban đêm để trả lời những câu hỏi này. Chúng tôi, những người Việt Nam yêu chuộng hoà bình, luôn ủng hộ các bạn.


2. Nhà văn Hoàng Hưng: “Một số người giải thích rằng Putin tấn công Ukraine bằng cách ngăn Ukraine gia nhập NATO, vì khi Ukraine gia nhập NATO, NATO có thể đưa tên lửa đến sát biên giới Nga.

NATO là một liên minh phòng thủ, có mục đích bảo vệ các quốc gia thành viên. Tên lửa của NATO được đặt ở các nước thành viên, đấy không phải là tên lửa tấn công. Hệ thống đó được thiết kế để bảo vệ các thành viên châu Âu của Liên minh khỏi mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo từ bên ngoài khu vực Euro-Đại Tây Dương. Ví dụ, hệ thống Aegis Ashore, đặt tại Romania, hoàn toàn mang tính chất phòng thủ. Tên lửa đánh chặn không có đầu đạn trong thành phần của chúng, vì vậy chúng không thể được sử dụng cho mục đích tấn công. Những tên lửa như vậy không thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất mà chỉ có thể tấn công các mục tiêu trên không để phá những tên lửa sắp tấn công các mục tiêu ở các nước châu Âu. Ngoài ra, hệ thống không được trang bị phần mềm, thiết bị và cơ sở hạ tầng để phóng tên lửa tấn công.

Nói đưa tên lửa đến gần biên giới Nga nếu Ukraine gia nhập NATO là không có logic nào cả: thứ nhất, Nga đã có biên giới với 5 thành viên NATO, thứ hai, mặc dù Ukraine tuyên bố mong muốn trở thành thành viên NATO sau khi Nga xâm lược Crimea và các phần của Donbas, các thủ tục gia nhập thực tế thậm chí không có trong chương trình nghị sự của NATO trong suốt 8 năm kể từ năm 2014.
Là thành viên NATO, hoặc không phải là thành viên NATO – sẽ không thể ngăn Nga tấn công Ukraine, chúng tôi đã thấy rõ điều đó vào năm 2014. Tuy nhiên, trở thành thành viên NATO sẽ có nghĩa là một nền an ninh chung cho Ukraine, đó là lý do tại sao Nga càng đe dọa thì chúng tôi càng muốn trở thành một phần của liên minh quốc phòng NATO. Bạn có nhận thấy rằng Phần Lan và Thụy Điển, 2 nước trung lập nhưng cũng đã bắt đầu nói về việc họ gia nhập NATO?
Nga sử dụng nhiều cách biện minh khác nhau cho cuộc xâm lược Ukraine vào năm 2022, tất cả chúng đều được tạo ra bởi trí tưởng tượng bệnh hoạn và không có cái nào phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp quốc và nhiều hiệp ước quốc tế khác mà Nga đã ký kết.

3. Trần Trung Kiên: “Ai cũng biết Nga có sức mạnh quân sự hơn Ukraine. Tại sao bạn lại chọn chiến đấu thay vì nghiêng về phía Nga để có hòa bình tạm thời?”

Ukraine đã rất ngây thơ khi từ bỏ vũ khí hạt nhân vào năm 1994 dưới sự cam kết bảo đảm an ninh của Nga. Năm 2014, chúng tôi vẫn còn ngây thơ khi quân đội Nga tiến vào Crimea và quân đội Ukraine chưa sẵn sàng bắn vào những người mà chúng tôi coi là người dân của một quốc gia thân thiện. Nhưng trong suốt 8 năm sau đó, chúng ta đã thấy những câu chuyện kể ở Nga về Ukraine: “một đất nước không tồn tại, một quốc gia thất bại” v.v… và thậm chí “hãy giải quyết vấn đề Ukraine” – giống như cách Hitler “giải quyết vấn đề người Do Thái.” Và chúng tôi không còn ngây thơ nữa: chúng tôi hiểu rõ ràng mục tiêu của Nga là gì – Đấy là chấm dứt sự tồn tại của Ukraine.
Sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng nếu chúng ta cố gắng tạo hòa bình tạm thời ngay bây giờ, chúng ta sẽ có được những điều kiện tốt hơn so với khi chúng ta chiến đấu. Từ bỏ cuộc chiến có nghĩa là trở thành một quốc gia nô lệ của Nga, nhưng người Ukraine là những người tự do và độc lập. Và bây giờ, khi chúng ta chiến đấu cho đất nước của mình, cái giá phải trả là tự do của chúng ta rất cao và nó sẽ được trân trọng bởi nhiều thế hệ tương lai, những người sẽ tự hào về những người bảo vệ, và về những người đã hy sinh mạng sống của mình trong cuộc chiến này.
Ai ở Nga sẽ tự hào về những người lính của họ hiện đang ném bom các thành phố Ukraine, giết chết người Ukraine, tước bỏ nhà cửa của hơn 700.000 người? Nước Nga sẽ mãi là nỗi xấu hổ.
Bạn nghĩ rằng Nga có sức mạnh quân sự hơn Ukraine? Tôi không phải là một chuyên gia quân sự, nhưng chỉ cần nhìn vào bản đồ nước Nga so với Ukraine và nhìn vào sự thật: Người Ukraine đã chiến đấu được 8 ngày rồi, chưa thành phố lớn nào bị quân đội Nga chiếm được; trong 8 ngày này Nga thiệt hại ước tính khoảng 9000 quân, trong khi trong cuộc chiến Chechnya lần thứ nhất 1994-1996 Nga chỉ mất 5042 lính, trong cuộc chiến Chechnya lần thứ hai năm 1999-2000 – chỉ có 7425 người. Tại sao Nga lại chịu tổn thất nặng nề như vậy và không tiến hành các kế hoạch xâm lược của nó nếu nó có sức mạnh quân sự hơn chúng tôi?

Nhiều người cứ cố gắng đưa ra lý lẽ nào là gia nhập NATO rồi nên theo Nga cho yên thân vv ... để ngầm ủng hộ tên du dãng quốc tế Putin nhưng họ có biết rõ đất nước Ukraine hơn người Ukraine hay không.

Rồi xuẩn ngốc đem những bài viết có tính cách hạ nhục quân đội Ukraine viết từ năm 2014 để chứng minh cho lập luận của mình. Từ năm 2014 người Ukraine đã thức thỉnh và tăng cường sức mạnh cho quân đội của họ và sự thực đã chứng minh vì nếu dựa theo những bài báo 2014 đó thì Nga đã đè bẹp Ukriane không quá 3 ngày.
(2022-03-05, 09:35 AM)phai Wrote: [ -> ]Nhiều người cứ cố gắng đưa ra lý lẽ nào là gia nhập NATO rồi nên theo Nga cho yên thân vv ... để ngầm ủng hộ tên du dãng quốc tế Putin nhưng họ có biết rõ đất nước Ukraine hơn người Ukraine hay không.

Rồi xuẩn ngốc đem những bài viết có tính cách hạ nhục quân đội Ukraine viết từ năm 2014 để chứng minh cho lập luận của mình. Từ năm 2014 người Ukraine đã thức thỉnh và tăng cường sức mạnh cho quân đội của họ và sự thực đã chứng minh vì nếu dựa theo những bài báo 2014 đó thì Nga đã đè bẹp Ukriane không quá 3 ngày.

Tối qua trò đọc một article của ông bác sĩ tâm lý người Nga, ông ta gọi Putin là một tên psychopath.  Những kẻ này có chỉ số thông minh rất cao nhưng luôn mang trong đầu ý nghĩ “dominate”.  Hễ thấy ai yếu hơn là hắn sẽ ăn hiếp, hắn thoả mãn khi thấy người khác run sợ.  Ai phản kháng lại kg sợ trước hắn thì hắn sẽ rụt ngòi.

PS.  Trò xin bổ túc thêm phần của thầy ở trên, bởi vì những lý luận “đầu hàng để dân yên” nên VN mới mất vào tay cs, bao nhiêu người bị chết bị hành hạ trong nhà tù cs, hàng triệu người mất mạng trên đường vượt biên và bốn triệu người phải sống kiếp lưu vong.  Những người này họ kg học gì từ bài học đẫm máu của chính dân tộc VN mình đã trải qua cả.  Thời nào cũng có những cái loa tuyên truyền trực tiếp hay gián tiếp cho bọn độc tài thống trị, họ kg thoát ra được cái lối suy nghĩ thà “cam chịu làm nô lệ miễn được sống”, dù là sống nhục, nhưng đó kg phải là suy nghĩ của dân Ukraine hôm nay.  Họ muốn chiến đấu, họ muốn bảo vệ sự Tự Do, họ muốn bảo vệ dân tộc họ khỏi ách nô lệ.  

Người Việt ở Hải Ngoại nói VN bị đàn áp, bị này bị nọ vì kg chịu đứng lên chiến đấu, chịu đứng lên thì sẽ có người giúp.  Xin lỗi chứ, cái này có phải chỉ là những khoác lác to mồm kg?  Vì bây giờ người Ukraine đang đứng lên đó, họ đang chiến đấu chống quân xâm lược bằng xương máu đó sao lại kg giúp họ đánh? 

Mấy năm trước anh em trò có chuyền tay nhau một cái clip, “ví như năm đó VNCH kg đầu hàng”, một cái clip animated thay đổi cuộc diện năm đó và cái possibility đã có thể xảy ra rất là hay.  Rất tiếc trò đã bị mất clip đó khi họ khoá acct của trò, kg save kịp giờ tìm khắp nơi kg ra nữa, kg biết có ai còn giữ kg… 😞
Gửi vào nhà thầy cưng bài thơ của người em trò ở Paris.

Lịch sử loài người
Vài nghìn năm tuổi
Đã có biết bao bạo chúa
Hôn quân khát máu, vỹ cuồng
Từ Á sang Âu
Thây người chất đống
Nếu xương không tan
Có lẽ trái đất đã lệch đi vì sức nặng
Nếu máu không tan
Có lẽ biển sẽ không còn màu xanh biếc
Bởi vì lòng tham của kẻ bạo tàn
Chưa bao giờ cạn với thời gian
Nhưng có núi vàng nào không đổ ?
Có đế quốc nào không lụi tàn ?
Có hôn quân bạo chúa nào sống mãi ở trần gian
Rồi cũng chết như phận người dân dã
Chúng chỉ để lại điêu tàn
Và sự nguyền rủa nghìn năm
Ký ức con người sẽ không bao giờ quên chúng
Kể cả những ai ngày hôm nay
Vỗ tay tôn sùng bạo chúa
Hay làm vẻ ngây ngây
Ta đây không biết
Khi cả loài người đứng lên
Vì lương tri công lý
Thì một Đất Nước nghìn năm đau khổ
Dưới gót xăm lăng tàn độc
Lại không dám đứng lên vì lẽ phải
Một Đất Nước vô tri
Một dân tộc vô tri
Một dân tộc chỉ biết quỳ
Làm sao nhìn về quá khứ oai linh
Để ngẩng mặt tự nhận là cháu con Trưng Triệu ?
Nỗi đau của người bị xâm lăng
Có lẽ cũng không đau bằng nỗi đau nô lệ
Độc tài mọc lên từ bóng tối
Từ sự đê hèn câm nín của chúng ta
Chúng ta !
Phải !
Tất cả chúng ta đều dự phần !
Trong bữa tiệc máu sẻ thịt Tự Do !
Đến ngày nào chúng ta mới biết hô to !
Hãy dừng lại bàn tay khát máu
Hỡi lũ độc tài cuồng vọng
Con tim này không dung chứa bọn bây !

Đình Đại, Paris
Thương quá.  ❤️

Hai quân nhân Ukraine giúp một gia đình vượt sông Irpin, ngoại thành Kyiv đi tỵ nạn ngày 5/3.

[Image: C8955763-0-CE1-492-D-9-F8-F-1-E356-AA1-D532.jpg]
Dân Mỹ, Canada Tình Nguyện Sang Ukraine Chống Nga Xâm Lược

Các chính phủ Mỹ và Canada không gởi quân đến Ukraine vì sợ gây ra thế chiến. Người dân Mỹ và Canada nói với Reuters họ bị thôi thúc bởi sức kháng chiến mạnh mẽ của Ukraine. Nhiều người tin rằng các quyền dân chủ tại quê hương họ có thể bị tổn hại nếu họ không làm gì để bảo vệ châu Âu.
Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, vào ngày 27/2, đã kêu gọi thành lập một đội quân “tình nguyện quốc tế”.
Một số tình nguyện viên trẻ đã đi thẳng đến Ukraine để ghi tên nhập ngũ.
Những người khác ghi danh tại các tòa đại sứ và lãnh sự Ukraine trước khi bỏ việc hay rời trường đại học.
“Tôi cảm thấy mặc cảm tội lỗi nếu không đi,” anh Dax, 26 tuổi, một cựu chiến binh của sư đoàn bộ binh không vận 82 tinh nhuệ Mỹ, dự trù sẽ triển khai cùng với các binh sĩ Mỹ khác. Giống như nhiều người tình nguyện, cư dân Alabama này từ chối cho biết tên vì lý do an ninh.
Ông Bryson Woolsey, một đầu bếp Canada, đã bỏ việc làm hôm 27/2 sau khi nghe lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine dù chưa được huấn luyện quân sự. Ông dự trù mua vé máy bay đi Ba Lan rồi vào Ukraine để tình nguyện chiến đấu.
“Tôi cảm thấy phải làm một việc gì đó,” ông Woolsey, 33 tuổi, ở vùng Powell River, British Columbia, nói. Ông cho biết cảm thấy bất an khi nhìn thấy hình ảnh phụ nữ và trẻ em bị thương tại Ukraine.

Hôm 27/2, Ngoại trưởng Canada, Melanie Joly, nói công dân Canada tuỳ ý quyết định có muốn gia nhập lữ đoàn quốc tế Ukraine hay không. Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, trong một email gởi Reuters, nói công dân Mỹ được yêu cầu chớ nên đến Ukraine.
Không phải tất cả những người tình nguyện đều muốn chiến đấu.
Tại Quebec, ông Julien Auger, một bác sĩ 35 tuổi, đang chuẩn bị rời gia đình để trở thành nhân viên cứu thương cho Bộ y tế Ukraine để cung cấp trợ giúp nhân đạo “trung lập”.
Trong những nhóm online, các cựu chiến binh cảnh báo các tình nguyện viên thiếu huấn luyện tác chiến rằng họ đang đi vào vùng xung đột nơi mà sự thiếu kinh nghiệm có thể là gánh nặng cho chính họ và cho những người khác.
Ông Hyde, 28 tuổi, ở trung tây nước Mỹ, cho hay đã có mặt tại Kyiv và sẽ bắt đầu huấn luyện quân sự ngày 2/3.
“Tôi không cam tâm để châu Âu lại một lần nữa lâm vào cảnh chiến tranh,” anh Hyde nói.
Tại Austin, Texas (Mỹ), một chuyên viên phát triển phần mềm cho hay sẽ dùng kinh nghiệm là một học viên quân sự để chiến đấu cho Ukraine.
“Nếu họ sẵn sàng bảo vệ dân chủ thì tôi nghĩ những người được hưởng lợi từ một xã hội dân chủ phải có nhiệm vụ hỗ trợ họ,” một bạn trẻ 25 tuổi không muốn nêu tên nói. “Tôi sẽ không cho cha mẹ mình biết cho tới khi nào đi ra phi trường.”

Nguồn -> Thời Báo


Người dân phương Tây hình như can đảm và phóng khoáng hơn người dân nơi khác. Cho tới giờ này ngoài những người Âu Mỹ như là chỉ mới có những ông võ sĩ đạo xừ Phù Tang ghi danh làm chí nguyện quân.
VN mình có 1 ông ở Vũng Tàu cũng có ý định muốn gia nhập nhưng không biết tới đâu rồi còn ngoài ra có nhiều vị chỉ muốn quân dân nước Ukraine ... đầu hàng.
Ngày xưa tìm đường vượt biển đem mạng sống phó mặc trên sóng nước đại dương để mong tìm tự do và dân chủ bây giờ được ngồi chễm chệ cùng dân chủ và tự do thì mong những người đang chiến đấu cho tự do và dân chủ của nước họ đầu hàng.
Tạm biệt con,
cha xin lỗi
Sự lựa chọn này cha không chọn lựa
Là sứ mệnh, là tiếng gọi thiêng liêng, là tình ái quốc, là sức mạnh kiêu hùng của dân tộc, là tương lai của con, của vợ, của chồng, của đồng bào, của đất nước chúng ta

Tạm biệt con,
cha xin lỗi
Rồi mai này con đi qua cuộc chiến
Lịch sử rồi sẽ phán xét kẻ xâm lăng
Đi nhé con, đến nơi bình yên khác
Nơi có mặt trời, và con sẽ lớn khôn
Ngày trở lại nếu cha không còn nữa
Hãy nhớ nơi này, cha mãi là quê hương.

-Virginia March 4, 2022-

Người đàn ông trong hình là Alexander. Ông ấy vừa tiễn vợ và con trai lên xe lửa để di tản đến Lviv, phía Tây Ukraine. Còn ông, ông chọn ở lại Kyiv để chiến đấu. Trên tay ông là chiếc xe cứu thương, món đồ chơi của cậu con trai nhỏ, vội quá ông không kịp trao cho.

Hãy nhìn vào ánh mắt của ông ấy...

Tin và ảnh: Aviva Klompas
Co-founder of Boundless 🌍 Former Head of Speechwriting at 🇮🇱 Mission to UN. Author. Write on.

#standwithUkraine

[Image: 6322-F666-6-C75-4-BE1-BE3-B-D72-B662-B7567.jpg]
Quân nhân xứ Thái volunteer sang Ukraine đánh trận.

Thais with military experience are signing up for Ukraine’s International Legion to help Ukraine defend itself from Russia’s invasion.

“I can see that Ukrainians are fighting to protect their land and their civilians,” said Chanapong or Ball [last name omitted], a 27-year-old Thai who applied for the international military force at the Ukrainian embassy in Bangkok on Tuesday.

“Children are dying, and they [Ukraine] are asking for help from anyone who can help them and I want to help.”

Channapong explained that there is a “high chance” that those who have been accepted to join in combat “might not be able to make it back home.”

“They only consider people with military experience, so people who might be considering applying should think very carefully about this.”

Ukraine’s President Volodymyr Zelensky said in a statement on Sunday calling “all citizens of the world, friends of Ukraine, peace and democracy, anyone who wants to join the defense of Ukraine, Europe and the world can come and fight side by side with the Ukrainians against the Russian war criminals.”

The statement said that those who wish to join can do so with the Defense Attache of the Embassy of Ukraine in their countries.

The Ukrainian embassy asked Channapong for proof of military experience, a valid passport, and for a background check to see if he has been convicted of any crimes. He said there was no language requirement, but he said he can speak some English.

Ukraine’s Foreign Minister Dmytro Kuleba made similar statements from his Twitter page.

“Foreigners willing to defend Ukraine and world order as part of the International Legion of Territorial Defense of Ukraine, I invite you to contact foreign diplomatic missions of Ukraine in your respective countries,” Kuleba wrote. “Together we defeated Hitler, and we will defeat Putin, too.”

https://www.thaienquirer.com/38055/thai-...n-ukraine/



Trên twitter đầy status ủng hộ Ukraine của người Thái, xứ sở Phật Giáo, ai nói khác tôn giáo kg thể đồng lòng chống độc tài và quân xâm lược. Heavy-black-heart4
(2022-03-06, 04:38 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Quân nhân xứ Thái volunteer sang Ukraine đánh trận.

Heavy-black-heart4

Người Thái cũng trượng nghĩa quá chứ  Thumbs-up4 cứ thấy những hành động như vậy và nhìn vào những hình ảnh những người biểu tình chống côn đồ Putin toàn thế giới thì cũng đủ biết.
(2022-03-05, 10:47 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]PS.  Trò xin bổ túc thêm phần của thầy ở trên, bởi vì những lý luận “đầu hàng để dân yên” nên VN mới mất vào tay cs, bao nhiêu người bị chết bị hành hạ trong nhà tù cs, hàng triệu người mất mạng trên đường vượt biên và bốn triệu người phải sống kiếp lưu vong.  Những người này họ kg học gì từ bài học đẫm máu của chính dân tộc VN mình đã trải qua cả.  Thời nào cũng có những cái loa tuyên truyền trực tiếp hay gián tiếp cho bọn độc tài thống trị, họ kg thoát ra được cái lối suy nghĩ thà “cam chịu làm nô lệ miễn được sống”, dù là sống nhục, nhưng đó kg phải là suy nghĩ của dân Ukraine hôm nay.  Họ muốn chiến đấu, họ muốn bảo vệ sự Tự Do, họ muốn bảo vệ dân tộc họ khỏi ách nô lệ.  

Người Việt ở Hải Ngoại nói VN bị đàn áp, bị này bị nọ vì kg chịu đứng lên chiến đấu, chịu đứng lên thì sẽ có người giúp.  Xin lỗi chứ, cái này có phải chỉ là những khoác lác to mồm kg?  Vì bây giờ người Ukraine đang đứng lên đó, họ đang chiến đấu chống quân xâm lược bằng xương máu đó sao lại kg giúp họ đánh? 

Mấy năm trước anh em trò có chuyền tay nhau một cái clip, “ví như năm đó VNCH kg đầu hàng”, một cái clip animated thay đổi cuộc diện năm đó và cái possibility đã có thể xảy ra rất là hay.  Rất tiếc trò đã bị mất clip đó khi họ khoá acct của trò, kg save kịp giờ tìm khắp nơi kg ra nữa, kg biết có ai còn giữ kg… 😞

Hôm nay mới đọc cái này  của Kỳ. 
Kỳ nói đúng, ngày xưa vì những người ở miền Nam có quá nhiều người muốn làm "hiền nhân" "chống cộng hai hàng" nên mới mất vào tay CS. Kết quả là mất nước nên có người liều mạng trên biển thóat thân, có người hên hơn không phải liều mạng nhưng cũng phải bỏ quê cha đất tổ ra đi tỵ nạn để tìm hai chữ tự do nhưng trong tim vẫn muốn làm ... "hiền nhân" vẫn muốn làm trí giả "chống cộng trung lập" hay "tôn thờ độc tài". Chán mấy ngài thật, tôn thờ độc tài thì về chỗ độc tài mà ở .

Nhưng những "hiền nhân minh triết" những "quân tử như tùng như bách" không dừng lại ở cá nhân mình mà còn quay qua mỉa mai chê trách những con người xa lạ đang đổ máu và mạng sống ra để bảo vệ đất nước nhỏ bé về quân sự của họ khỏi móng vuốt tên bạo chúa nắm trong tay một quân lực đứng hàng thứ 2, 3 trên thế giới. Và lập ra những "thuyết âm mưu  Lol  " khác để biện minh cho bạo chúa hoặc phủ nhận sự dũng cảm của người lãnh đạo và quân dân Ukraine.
Đề nghị ku Putin xem xong clip này thì phải tỉnh ngộ mà chấm dứt chiến tranh đi nhé, không thể giởn mặt được đâu Shy


https://www.facebook.com/laota.hoang.963...4166435122
(2022-03-06, 05:34 PM)Ech Wrote: [ -> ]Đề nghị ku Putin xem xong clip này thì phải tỉnh ngộ mà chấm dứt chiến tranh đi nhé, không thể giởn mặt được đâu Shy


https://www.facebook.com/laota.hoang.963...4166435122

Bom này mới đáng gọi là bom sinh học  Lol
[Image: rmvL9as.png]

👉 Thousands of anti-war protesters detained across Russia


Rất nhiều những người dân Nga cũng còn có lương tri.
(2022-03-06, 05:29 PM)phai Wrote: [ -> ]Hôm nay mới đọc cái này  của Kỳ. 
Kỳ nói đúng, ngày xưa vì những người ở miền Nam có quá nhiều người muốn làm "hiền nhân" "chống cộng hai hàng" nên mới mất vào tay CS. Kết quả là mất nước nên có người liều mạng trên biển thóat thân, có người hên hơn không phải liều mạng nhưng cũng phải bỏ quê cha đất tổ ra đi tỵ nạn để tìm hai chữ tự do nhưng trong tim vẫn muốn làm ... "hiền nhân" vẫn muốn làm trí giả "chống cộng trung lập" hay "tôn thờ độc tài". Chán mấy ngài thật, tôn thờ độc tài thì về chỗ độc tài mà ở .

Nhưng những "hiền nhân minh triết" những "quân tử như tùng như bách" không dừng lại ở cá nhân mình mà còn quay qua mỉa mai chê trách những con người xa lạ đang đổ máu và mạng sống ra để bảo vệ đất nước nhỏ bé về quân sự của họ khỏi móng vuốt tên bạo chúa nắm trong tay một quân lực đứng hàng thứ 2, 3 trên thế giới. Và lập ra những "thuyết âm mưu  Lol  " khác để biện minh cho bạo chúa hoặc phủ nhận sự dũng cảm của người lãnh đạo và quân dân Ukraine.

Dạ sự dũng cảm của người Ukraine hôm nay khiến nhiều người chúng ta phải cảm thấy hổ thẹn với lương tâm của chính mình, nhưng rất tiếc những cái loa tuyên truyền cho bọn độc tài thì trơ trơ.  Ai đọc những dòng chữ này của anh võ sĩ mà kg xúc động thì lương tâm họ có lẽ đã bị kiki ăn nuốt mất rồi.  

 Oleksandr Usyk ready to make the ultimate sacrifice for his country, defending #Ukraine against the #invasion from #Russia.

[Image: 274730776-1032212884032830-3584910356720913074-n.jpg]

[Image: 275183040-3259588727594061-6917273970817568448-n.jpg]
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32