VietBest

Full Version: ❤ Ukraine ❤
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32
(2022-03-01, 03:26 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ] Tốc độ của hypersonic missle của Nga và Tàu chưa đạt tới mach 6 nhưng nổ là tới mach 8, còn thua xa với tốc độ ánh sáng như laser, và đó là lý do mà Mỹ không đầu tư vào hypersonic missle... Tốc độ của NASA hypersonic X-40 scramjet vào năm 1998 lên tới mach 9.6-10 sau đó là X37 lên tới hơn mach 22.... Nhưng hơn 40 năm về trước Mỹ đã có thứ bay nhanh hơn nữa khi bay ra không gian và re-entry vào khí quyễn thì tốc độc gần mach 25... Đúng vậy ! 25 mach. Vậy ai biết đó là gì không ?

Để track hay đánh chặn hypersonic thì Mỹ có hệ thống Hypersonic / Ballistic tracking Space sensor

Anh viết như vậy thì dễ rồi, từ ngoài quỹ đạo và re-entry như lúc đó là Space shuttle. 
Nhưng đó là chuyện khác.


Chuyện đang nói là hypersonic missile. 

Những tin tức tui đọc được hoàn toàn khác với anh Wink   

Lấy 1, 2 thí dụ

Theo video sau:

How The U.S. Fell Behind In Hypersonic Technology




hay bản tin này

We Will Lose The New Cold War With Communist China Within The Decade’: House Armed Services Committee Member Reacts To CCP Hypersonic Missile Test

After a bombshell Financial Times report that China tested a nuclear-capable hypersonic missile in August which circled the planet before zoning in on its target, Republican Representative Mike Gallagher — a member of the U.S. House Armed Services Committee — said that this news should serve as a “call to action.”

“This test should serve as a call to action. If we stick to our current complacent course — or place our hopes in bankrupt buzzwords like ‘integrated deterrence’ — we will lose the New Cold War with Communist China within the decade,” Rep. Gallagher said in a statement. “The People’s Liberation Army now has an increasingly credible capability to undermine our missile defenses and threaten the American homeland with both conventional and nuclear strikes. Even more disturbing is the fact that American technology has contributed to the PLA’s hypersonic missile program.”

“We know from a recent Washington Post report that Phytium uses US-derived technology to power a military supercomputer that models hypersonic flight. While the Biden administration rightly placed Phytium on the Commerce Department’s Entity List, it has not applied the Foreign Direct Product Rule that was successfully used to counter Huawei. As a result, US-derived technology produced by TSMC still enables Phytium’s malign work. This needs to change,” Rep. Gallagher continued. “Phytium is just the beginning. The US government has long failed to apply maximum pressure against the Chinese Communist Party’s Military-Civil Fusion strategy. With our homeland now exposed, in part, by advanced technology derived from Military-Civil Fusion, we need to aggressively decouple from anything associated with Military-Civil Fusion. We must end joint ventures, investments, and research collaborations that involve areas associated with Military-Civil Fusion. We also need to stop the flow of Wall Street capital into Chinese tech.”
“American entities have a clear choice: they can side with our country, or they can side with the genocidal communist regime that now threatens our cities. They can’t do both. It is time to choose,” Rep. Gallagher concluded.
“Five people familiar with the test said the Chinese military launched a rocket that carried a hypersonic glide vehicle which flew through low-orbit space before cruising down towards its target,” the Financial Times first reported. “The missile missed its target by about two-dozen miles, according to three people briefed on the intelligence. But two said the test showed that China had made astounding progress on hypersonic weapons and was far more advanced than US officials realized.”

According to the Financial Times, U.S. intelligence has “no idea how they did this.”

“The US, Russia and China are all developing hypersonic weapons, including glide vehicles that are launched into space on a rocket but orbit the earth under their own momentum,” the report added. “They fly at five times the speed of sound, slower than a ballistic missile. But they do not follow the fixed parabolic trajectory of a ballistic missile and are maneuverable, making them harder to track.”


Nếu search trên google thì sẽ thấy là Mỹ đã bị Nga và ngay cả Tầu cộng qua mặt nên hiện tại người Mỹ đang cố gắng đuổi kịp.

Còn hệ thống HBTSS như là mới trong tình trạng thử nghiệm, đề xuất. Nếu gã khùng putin nổi cơn lúc này chắc HBTSS chưa kịp hoàn tất.

Anh là công dân Mỹ nên có vẻ đề cao người Mỹ quá nhưng đọc mấy bài báo và YT đều thấy những giới chức của chính phủ Mỹ nhìn nhận là đang thua trên lãnh vực này mà.




Một trong những tai họa tàn khốc mà người Nga Xô Viết gây ra cho người dân Ukraine, chắc cũng vì thế nên người dân Ukraine đã đồng lòng không chung bước với người Nga nữa. 
Nhất là vẫn một nước Nga độc tài chỉ thay bộ áo mới.

Vậy mà lại có những chuyên gia cao cấp về môn gặm khoai lang hăm hở lên tiếng dạy bảo người dân Ukraine nên ò e con me đánh đu  Lol , ông chuyên gia khoai lang bàn ngàn chuyện thế gian, ngán ông thật  Lol .
Người tình bí mật của Putin

[Image: nguoi-tinh-cua-putin.png]

London, Anh quốc: Theo những tin tức loan báo trong hôm thứ ba ngày 1 tháng 3, thì nhà độc tài Putin đã chuyển vợ con về trú ngụ ở miền Siberia ( Tây Bá Lợi Á), để tránh bom đạn, khiến nhiều người đã lo ngại là Putin sẽ cho sử dụng vũ khí nguyên tử trong cuộc xâm chiếm xứ Ukraine.
Những thân nhân của Putin được trú ngụ trong một nhà có hầm trú ẩn có thể tránh được những vũ khí nguyên tử.
Một trong số những người được di tản lên Tây Bá Lợi Á là bà Alina Kabaeva năm nay 38 tuổi.
Bà Kabaeva này là giám đốc một cơ quan truyền thông trong chính quyền Putin, National Media Group.
Bà này từng đoạt 2 huy chương vàng thế vận hội, 14 huy chương vàng thế giới về môn thể dục nhịp điệu (rhythmic gymnastics).
Cũng theo những tin tức loan báo hôm thứ ba thì bà Kabaeva 38 tuổi này là vợ ” bí mật” của nhà độc tài Putin năm nay gần 70 tuổi.
Putin hiện có hai người con gái trưởng thành là Maria Vorontsova 38 tuổi, và Katerina Tikhonova năm nay 35 tuổi.
Ông cũng có một đứa con gái riêng có tên là Luiza Rozova năm nay 18 tuổi, là két quả cuộc tình với một người làm nghề lau chùi nhà cửa, Svetlana Krivonogikh năm nay 45 tuổi. Bà Svetlana này không còn làm nghề lau chùi nhà cửa nữa, mà là một triệu phú có cổ phần lớn trong một đại ngân hàng của nước Nga.
(2022-03-01, 08:30 PM)phai Wrote: [ -> ]



Một trong những tai họa tàn khốc mà người Nga Xô Viết gây ra cho người dân Ukraine, chắc cũng vì thế nên người dân Ukraine đã đồng lòng không chung bước với người Nga nữa. 
Nhất là vẫn một nước Nga độc tài chỉ thay bộ áo mới.

Vậy mà lại có những chuyên gia cao cấp về môn gặm khoai lang hăm hở lên tiếng dạy bảo người dân Ukraine nên ò e con me đánh đu  Lol , ông chuyên gia khoai lang bàn ngàn chuyện thế gian, ngán ông thật  Lol .

Chỉ là những chuyên gia khoai lang với nhau mà còn dè bỉu nhau. Hòa bình thế giới khó mà giữ được cũng là điều dễ hiểu.
Lol

Ăn khoai lang cũng có nhiều kiểu ăn mà Biggrin
Ukraine asks Russian mothers to come get their sons captured in battle

[Image: 1b1419c808444bc5ef9862bf8dba25a5.jpg?tl=1&ve=1]

The Ukraine Ministry of Defense posted on Facebook asking Russian mothers to collect their sons who have been captured in battle in Ukraine. 
The post included several multi-channel phone numbers and an email address through which they can contact Ukrainian authorities for more information. 
The ministry will also provide proof of captivity, but noted the mothers will need to find a way to get to Kyiv and proceeded to detail a very complex process by which they could reach the capital, which is under siege. 
“We, Ukrainians, unlike Putin's fascists, do not fight with mothers and their captive children,” the message said. “We are waiting for you in Kyiv!”

Chuyện này có vẻ như nặng tính tuyên truyền hơn vì làm sao một người mẹ Nga có con bị bắt làm tù binh có thể làm được chuyện này.
Gửi những đoa hoa đẹp vào nhà thầy cưng ơi là cưng. 

[Image: B687-EB90-F289-4795-AB59-5-AECEB0297-BC.jpg]

CUỘC CHIẾN HOA HƯỚNG DƯƠNG
Luân Lê

Khi một người luôn tỏ rõ sự nghiêm túc và đạt được thành công với nghề nghiệp của họ, dù là một diễn viên hài (chưa nói tới bề dày học vấn trước đó), họ luôn có đủ tư cách về trí tuệ và đủ phẩm cách về danh dự để nói về tất cả những điều cao quý nhất của con người.

Vị tống thống dân bầu này đã nói gì khi chiến tranh bắt đầu?
- Đây có thể là lần cuối cùng bạn nhìn thấy tôi còn sống. Tôi sẽ ở đây và chiến đấu với nhân dân của mình. Chúng ta sẽ chiến đấu để bảo vệ tổ quốc, tự do và tương lai của những đứa trẻ.
- Ở đây (Ukraine) cần đạn dược, chứ không cần một chuyến xe (để chạy trốn).

Những con người như thế sẽ chiến đấu đến cùng và sẵn sàng chết trong phẩm giá cho đất nước của họ, cho tự do của họ, và vì thế, những người phụ nữ cũng đã tóc cài hoa hướng dương với đồng phục nhà binh tham gia vào cuộc chiến.

Họ mỉm cười bình thản trước những binh đoàn được trang bị tối tân và trước một tên độc tài giận dữ ngồi tại cung điện Kremlin, kẻ đã khởi động chiến tranh toàn diện trên đất nước của họ.

Trước cuộc chiến vệ quốc, chỉ có lòng quả cảm được tôn vinh, ở đó, vốn đã chẳng bao giờ cần đến địa vị, thân phận hay nghề nghiệp để nói về.

Chết cho tự do chính là cách nói lên rằng ta đã sống một cuộc đời thế nào.

[Image: 0-E72-D4-E7-C61-E-4-C69-B3-BF-D8592-A316146.jpg]

Một người phụ nữ Ukraine đã tiến đến gặp người lính Nga vũ khí đầy mình, tặng anh ta những hạt hoa hướng dương và nói rằng: "hãy để chúng vào túi của anh để chúng sẽ nở hoa sau khi anh chết trên mảnh đất này." ❤

[Image: C45599-FD-160-F-4-A36-BB62-24136-F7-B3-C45.jpg]
Những hình ảnh bất khuất, can trường của người dân Ukraine thật đáng kính phục phải không trò cưng.
Chắc vì những thực tế mà đất nước họ đã phải trải qua nên họ quý giá tự do, độc lập hơn tính mạng.


Mầm mống chiến tranh gần nhất đã xảy ra từ khi gã đồ tể putin nuôi mộng làm tân sa hòang nên đã hậu thuẫn phe ly khai ở miền đông Ukraine và xâm chiếm Crimea năm 2014 lận kìa, và có lẽ còn lâu như chiều dài lịch sử của Ukraine luôn bị một nước Nga xâm lược.



Secret to Ukraine's fierce resistance? Javelin antitank missiles

TOKYO -- Despite fielding a smaller army, Ukrainian forces have put up a tougher response than anticipated to Russia's invasion thanks in no small part to the multitude of Javelin missiles provided by Western nations.
Measuring 1.2 meters in length, the Javelin can be transported and fired by a single soldier. Yet the weapon, made by American contractors Lockheed Martin and Raytheon, has enough firepower to pierce tank armor from 2.5 km away.
The traits have made the Javelin the weapon of choice for repelling tank invasions in urban settings. A Javelin operator can covertly approach and engage a target in that setting. The weapons could prove even more crucial as 65 km long tank convoy moved its way toward Kyiv on Tuesday.
In January, the U.S. delivered $200 million worth of weapons to Ukraine, including 300 Javelins. Washington approved additional military aid on Saturday following Russia's invasion.
During President Barack Obama's term in office, the U.S. did not supply Ukraine with Javelins when Russia annexed Crimea in 2014. But under President Donald Trump, Washington reversed course and decided to equip Ukraine with the weapons *.
Ukraine faces a much larger opponent in terms of military resources. Russian defense spending stood at $61.7 billion in 2020, according to the Stockholm International Peace Research Institute, putting it fourth in the world. Meanwhile, Ukraine only spent $5.9 billion on defense that year.
The Russian military can mobilize 900,000 active-duty personnel against Ukraine's army of 196,000. Russia has 15,000 armored military vehicles, including tanks, which is five times Ukraine's fleet.
In other words, Ukraine would be no match against Russia if both nations adopt the same military approach.
Advanced light weaponry that can inflict significant damage on enemy equipment is Ukraine's ace in the hole. The U.S. and European nations have supplied Ukraine with a variety of hardware.
Germany, among others, have decided to provide such arms as surface-to-air Stinger missiles and antitank missiles. Great Britain is believed to have provisioned NLAW, the next-generation antitank missile system developed jointly with Sweden.
Poland is preparing to deliver its homegrown portable air-defense missile system, the PZR Grom. Estonia, Latvia and Lithuania have each sent portable missiles to Ukraine.
To counter the invasion, Ukraine has seemingly chosen to adopt asymmetric warfare, which involves unconventional tactics when one side is severely outgunned by the other. As a result, Russia remained bogged down Tuesday in a war that was anticipated to be over within a few days, but has stretched to nearly a week.

[Image: https%253A%252F%252Fs3-ap-northeast-1.am...ce=nar-cms]
In Ukraine, an image of a religious icon holding a Javelin launcher -- dubbed "St. Javelin" -- is circulating on social media. The depiction has come to symbolize the resistance.
The presence of Javelins and other light arms is not expected to compensate for Russia's overwhelming military capabilities, according to Gen. Kiyofumi Iwata, the retired chief of staff of the Japan Ground Self-Defense Force.
"If Russia concentrates forces on Kyiv, it is likely that Ukraine will ultimately yield," said Iwata, adding that Russia's fierce onslaught appears to be aimed at gaining an upper hand in cease-fire talks.

Nguồn
(2022-03-02, 01:11 PM)phai Wrote: [ -> ]Những hình ảnh bất khuất, can trường của người dân Ukraine thật đáng kính phục phải không trò cưng.
Chắc vì những thực tế mà đất nước họ đã phải trải qua nên họ quý giá tự do, độc lập hơn tính mạng.



Dạ thật là nể phục họ thầy cưng ơi.  ❤️

Trò mới đọc tin này từ xứ maple leaves của thầy cưng nè.  ❤️


Tay súng bắn tỉa hạng nhất của Canada, để lại vợ và con 1 tuổi, lao vào khói lửa Ukraine.

[Image: B196351-F-A60-F-41-BD-8442-0-EC1866-BF0-B8.jpg]


[Image: C386-C6-F7-836-A-4-CA6-9523-9-BAF9-DE4-F5-F5.jpg]
(2022-03-02, 02:01 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Dạ thật là nể phục họ thầy cưng ơi.  ❤️

Trò mới đọc tin này từ xứ maple leaves của thầy cưng nè.  ❤️


Tay súng bắn tỉa hạng nhất của Canada, để lại vợ và con 1 tuổi, lao vào khói lửa Ukraine.

Không chỉ mình ông thiện xạ đó mà còn những người khác nữa nè trò cưng.

Canadian volunteers prepare to join fight against Russian invasion in Ukraine.

Canadians with ties to the country as well as those who just want to help say they are travelling to war zone.



Ngầu thật.
(2022-03-02, 01:53 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ]Có thể cách tui nói chuyện mọi người không hiểu ! Tui ủng hộ tối đa giúp Ukrane trên mọi mặt ! Nhưng:

 Chìa khóa của thương lượng ngoại giao là hạn chế khả năng xảy ra chiến tranh. Trong khi chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine hiện nay đang được coi là cuộc xung đột khu vực . Nếu NATO hoặc Mỹ cử binh sĩ đến Ukraine để giúp chống lại Nga, hành động đó sẽ chuyển thành một cuộc xung đột đa quốc gia với những hậu quả trên toàn cầu khi tính đến sức mạnh hạt nhân của cả Mỹ và Nga.

  Vì vậy, Mỹ / NATO và các quốc gia khác trên thế giới đang cố gắng gây ảnh hưởng bằng cách ủng hộ đến sức mạnh chống trả của Ukraine và gây sự thất bại cho Nga bằng cách cung cấp theo các hình thức khác như phãn gián, mật vụ, vủ khí và tiếp tế quân sự + dân sự. Binh sĩ Mỹ được triển khai tạm thời đến châu âu hiện tại sẽ được kéo dài thời gian thực hiện nhiệm vụ là nỗ lực nhằm trấn an các nước đồng minh Nato kế bên Ukraine trong thời gian khủng hoảng chiến tranh hiện tại. Nhưng đó không phải là ở lại để chống với người Nga mà chỉ hành động trong trường hợp các thành viên liên minh bị xâm phạm. Ukraine có biên giới với các nước thành viên NATO là Ba Lan, Slovakia, Hungary và Romania. Nếu Nga đe dọa một trong những nước này thì Mỹ, Pháp, Đức, Anh và phần còn lại của liên minh NATO gồm 30 thành viên sẽ phải đáp trả theo Điều 5 của Hiệp ước NATO ( Bắc Đại Tây Dương )

 Còn về sức mạnh quân sự thì mỗi người hiểu và tin tưởng mỗi cách, tui không thể tranh cải mà chỉ nói là nếu như Mỹ không mạnh thì Nga và trung quốc đã lấn áp từ lâu rồi. Hiện tại hãy nghĩ tới ai có khả năng cô lập, cấm vận ai hay ai có khả năng nhìn bầu trời, diễn biến quân sư của họ và cũng có căn cứ quân sự gần sát đất nước họ nhất....

Please

Tôi hiểu anh rõ ràng lắm. Vì chuyện Ukraine chỉ cần suy nghĩ bình thường thôi cũng thấy như vậy.

Sức mạnh quân sự của Mỹ không ai có thể chối cãi đang mạnh nhất thế giới lúc này. 
Tôi chỉ nói riêng về hypersonic missile thôi, chính các quan chức của Mỹ cũng phải nhìn nhận là đang bị Nga và cả Tầu qua mặt. 

Một lần nữa xin trích lời ông Mike Gallagher:

"Republican Representative Mike Gallagher — a member of the U.S. House Armed Services Committee — said that this news should serve as a “call to action.”
“This test should serve as a call to action. If we stick to our current complacent course * — or place our hopes in bankrupt buzzwords like ‘integrated deterrence’ — we will lose the New Cold War with Communist China within the decade,” Rep. Gallagher said in a statement. “The People’s Liberation Army now has an increasingly credible capability to undermine our missile defenses and threaten the American homeland with both conventional and nuclear strikes. Even more disturbing is the fact that American technology has contributed to the PLA’s hypersonic missile program.”

Nếu chúng ta cứ mãi tự mãn như hiện nay *
(2022-03-02, 03:52 PM)phai Wrote: [ -> ]Không chỉ mình ông thiện xạ đó mà còn những người khác nữa nè trò cưng.

Canadian volunteers prepare to join fight against Russian invasion in Ukraine.

Canadians with ties to the country as well as those who just want to help say they are travelling to war zone.



Ngầu thật.

Thương quá thầy huh.   Heavy-black-heart4

Khi nãy ông bạn trò text cho trò, "Pu khùng đã đánh thức hai con khủng long Đức và Nhật."  Trò reply, "hiền như mấy anh Canada còn kg ngồi yên được kìa."  Lol

Trò lượm được tấm hình này từ anh bạn Marine, favorite caption voted là: "Extreme social distancing".  Lol  

But the winner was "Trust vs. No Trust".    Shy

[Image: 275054295-5441760135835535-3966589921961427238-n.jpg]
(2022-03-02, 05:05 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Thương quá thầy huh.   Heavy-black-heart4

Khi nãy ông bạn trò text cho trò, "Pu khùng đã đánh thức hai con khủng long Đức và Nhật."  Trò reply, "hiền như mấy anh Canada còn kg ngồi yên được kìa."  Lol

Trò lượm được tấm hình này từ anh bạn Marine, favorite caption voted là: "Extreme social distancing".  Lol  

But the winner was "Trust vs. No Trust".    Shy

Rollin

[Image: 2022-03-02-183537.png]


[Image: 2022-03-02-184018.png]


Ngày mai thầy cũng đi gửi chút lòng để ủng hộ tinh thần Ukraine, nhìn hình em bé thấy thương quá đi  Crying-face4 .
(2022-03-02, 06:43 PM)phai Wrote: [ -> ]Rollin


Ngày mai thầy cũng đi gửi chút lòng để ủng hộ tinh thần Ukraine, nhìn hình em bé thấy thương quá đi  Crying-face4  .

Thầy tôi thiệt là cưng ơi là cưng mà.   Heavy-black-heart4

Dạ nhìn mấy bé thương thật là thương.   Crying-face4

Ở bên này Cha Thông cũng kêu gọi mấy ngày nay, hôm nay đã quyên được gần 20K USD rồi đó thầy, Cha sẽ gửi về tỉnh dòng Chúa Cứu Thế ở Ý để hỗ trợ cho Dòng Chúa Cứu Thế ở Ukraine.  

Bên Mỹ thì nhiều hội thiện nguyện on the ground ở Ukraine như USCIF, USAid, etc...  nên tuỳ mình muốn giúp thế nào.  Tụi trò thì đang làm việc chung với mấy ông Vets của special ops.   Smiling-face-with-halo4

https://www.aerialrecoverygroup.com/

As Russian airstrikes and armed incursions force thousands of Ukrainians to flee their country, a group of U.S. military special operations veterans headed toward the danger this week to rescue orphaned children.

Nashville-based Aerial Recovery Group, a global emergency management nonprofit, is helping facilitate the evacuation and fostering of “as many of the thousands of Ukrainian orphans as possible” in a mission dubbed Ukraine Orphan Rescue.
(2022-03-02, 07:41 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]https://aerialglobalcommunity.org/donations/ukraine/

As Russian airstrikes and armed incursions force thousands of Ukrainians to flee their country, a group of U.S. military special operations veterans headed toward the danger this week to rescue orphaned children.

Nashville-based Aerial Recovery Group, a global emergency management nonprofit, is helping facilitate the evacuation and fostering of “as many of the thousands of Ukrainian orphans as possible” in a mission dubbed Ukraine Orphan Rescue.

Chỗ này ok hả trò, đã giúp thì ở đâu cũng được.
Nếu ok thì thầy gửi luôn bằng CC.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32