VietBest

Full Version: inflatable electric scooter
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
Vân không ăn uống nhiều , nên cũng không tới nổi phải lo diet 

lâu lâu đi dancing , để vui và exercise thôi  , xã stress Shy
hey, hình bận áo blue là anh 5 đó hả ???

tướng anh giống tướng ông anh Vân ... ông đó là thôi , chịu exercise ớn lạnh luôn

ảnh ở Edmonton , xứ tuyết , ham xúc tuyết lắm ... ảnh đi qua nhà hàng xóm , xin hàng xóm cho ảnh được xúc tuyết free cho người ta
(2021-12-25, 12:54 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]bên này đôi khi Vân cũng thấy có những khúc , nó vẽ lane cho xe đạp chạy

nhưng có khúc có , có khúc không ... chứ không phải chổ nào cũng có 

vậy chổ nào có , thì mình chạy vào đó

chổ nào không có , thì mình chen với xe hơi ... mà đua với nó  Disappointed-face4

 Thì vậy. Quan trọng là chiếc xe đạp không thể tiết kiệm. Xe "chai na" bán ở siêu thị hỗn tạp đừng thèm mua. Mua xe đạp chạy là phải vào tiệm chuyên môn. Được cố vấn rõ ràng từ A-Z. Rồi mới tậu về. Xe đến mùa Đông thì mang ra check cho an toàn. Hồi sinh viên 5 chạy xe đạp second hand có 90 Đức Mã (ngày đó đâu có tiền Euro gì, 90 Đức mã bằng cỡ 40 euro bây giờ), rất cực, hư hoài, và cũng rất nguy hiểm, hồi xưa bình dynamo tạo điện cho xe đạp rất tệ. Đêm tối đạp xe nghe rào rào, nặng thấy bà vì cái bình cấn vô cái bánh xe tạo ra điện cho đèn trước và đèn sau. Phải đợi cả hơn nửa thế kỷ người ta mới chế ra cái phần lấy điện từ cốt trước của bánh xe (trục bánh xe). Ôi khoa học ngủ quên trên xe đạp.

Xe đạp ngày nay đạp rất sướng. Nhưng cũng phải thọt tay vào hầu bao thật sâu để .... ma-róc, móc ra tiền. Một chiếc tàm tạm chạy được, để đi làm này nọ cũng phải 800 đến 1000 euro. Nhưng tiền nào thì của đó. Shy Có chiếc xe tốt, cảm giác người đạp xe cũng an toàn hơn, mùa Đông gai bánh xe đầy đủ cũng thấy chắc ăn. Có cảm giác an toàn thì sẽ có tự tin.

 5 kể nghe vụ an toàn, hồi 5 còn sinh viên, chạy xe đạp, đến khi ra trường đi làm, làm gì có tiền mua xe hơi ngon. Mua chiếc Opel cũ chạy cà rịch cà tang, mã lực yếu, lúc ra xa lộ, chạy ồn đến độ trò chuyện trong xe hơi thiếu điều phải hét lên. Hahahaha. Nhưng đi làm rồi, có đồng ra đồng vô, mua chiếc Mẹc xi đì chạy khác liền à. Êm re. Vững vàng.  Xe đạp cũng y chang vậy thôi. Mua chiếc xe đạp 300 bạc ở Cotsco hay Wallmart gì đó thì thôi để ở nhà đi bộ cho an tâm. Shy
(2021-12-25, 01:04 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]hey, hình bận áo blue là anh 5 đó hả ???

tướng anh giống tướng ông anh Vân ... ông đó là thôi , chịu exercise ớn lạnh luôn

ảnh ở Edmonton , xứ tuyết , ham xúc tuyết lắm ... ảnh đi qua nhà hàng xóm , xin hàng xóm cho ảnh được xúc tuyết free cho người ta

 Đâu có. Đó là ông thị trưởng chỗ con thứ của 5 ở. 5 cũng xem xem ông đó như Thúy Kiều "mỗi người mỗi kiểu 10 phân chẵn chục". hahaha ( :đùa: )

 Ông anh của TV sống hiền lành. Đến lúc mình gặp khó không cần cầu mong cũng tức khắc có quý nhân gõ cửa giúp đỡ lại.  Top! Ok-sign-smiley-emoticon
Bây giờ điểm tâm đây. Hello
oh, tưởng đó là anh 5 chứ 

yeah , ông anh Vân thích exercise lắm , kêu thích thì hơi underestimate , phải nói là ... ảnh ghiền 

nhưng được có cái là .. Vân hổng có giống ảnh  Rollin

ảnh bơi giỏi lắm nha ... ngày xưa đi Vũng tàu , ảnh bơi ra xa thiệt xa , mà Vân có thể chấm toạ độ .. ảnh bơi ở giữa - từ khoảng bờ ra khơi , thấy cái đầu của ảnh nhỏ xíu ngoài đó thôi

Vân rất hảnh diện về ông anh này của Vân , khi xưa ảnh đi lính nhảy dù , thiên thần mũ đỏ mà lị 




té ra bây giờ anh lái xe Mercedes à ?? bên này , xe đó hình như mắc lắm 

Vân không rành xe cộ nhiều , chẵng biết xe Đức và xe Nhật , xe nào tốt hơn

Vân thì đang chạy xe hãng , nên không có quyền lựa chọn , có xe chạy là tốt rồi ... bảo hiễm , maintenance hãng lo .. xăng thì chia đôi với Vân ... xe thì Vân giữ

ngày xưa khi còn sống với 2 đứa con gái , Vân nhũ lòng mình "tụi nó lấy chồng , Vân không cần xe nữa" ... nhưng người tính không bằng Trời tính ... nó lấy chồng xong , Vân nhận cái job này , boss giao xe cho Vân chạy "quãng cáo" hãng ... thế là Chúa provide cho Vân có xe ... nhưng Vân củng tính nữa , "retire rồi là Vân không cần xe nữa" ... không biết lúc đó , chuyên gì sẽ xảy ra đây , hay lúc đó Vân có tài xế chở Vân :)

lái xe nhiều quá , cũng không phải là thói quen tốt

nếu anh tập có thói quen đạp xe , cứ giữ thói  quen này .. muốn có nó , không phải dễ đâu nha  




yeah , chuyện đạp xe đạp "professional" , là phải kiếm 1 chiếc xe đạp "professional" 

theo Vân nghĩ ... nó phải nhẹ , để mình có cần vác nó cũng dễ ... đó là suy nghĩ của Vân về 1 chiếc xe đạp tốt (vì Vân lả dân đạp xe đạp amateur)

còn anh 5, anh nghĩ 1 chiếc xe đạp tốt phải có những thứ nào cần thiết 


thôi Vân chuẫn bị đi ngũ , chúc anh 5 1 ngày mới vui vẽ

and 

MERRY CHRISTMAS , HAPPY NEW YEAR TO ANH VÀ GIA ĐÌNH 

Cheer
Ở Bắc Mỹ ai cũng biết là đất đai quá rộng mà người lại ít nên đó là điều làm cho người ta ít đi xe đạp và riết thành thói quen chứ chẳng phải vì lười. 
Thí dụ như khoảng cách từ nhà tới chỗ làm 50 ~ 100 km là chuyện thường, lái xe nhiều khi còn mất cả gần 1 tiếng thử hỏi đi xe đạp bao lâu mới tới. 
Lười hay siêng tùy mỗi cá nhân thôi, người siêng và biết chăm lo cho sức khỏe thì sau khi lái xe hơi họ cũng vào gym, sân tennis, ra park để đi/chạy bộ.
Good morning  phai

Merry Christmas and Happy New Year  Tulip4

Vân.cũng đồng ý với phai .. Với daily routine, Vân phải ra highway phóng 100km/h, Vân không tưởng tượng làm sao mình đạp xe đi làm khi trời mùa đông vào sáng sớm hay về vào chiều tối .. Gay lắm chứ không phải giỡn

Xe cộ bên này thì quá đông, lượng xe đạp chỉ 0.5% thì đạp xe cũng hết sức nguy hiểm giữa đoàn xe hơi và big trucks mà Vân thường gọi là big brothers.

Vân nghĩ mỗi nơi có cái hoàn cảnh khác nhau, nếu mình sống ở hoàn cảnh nào thì dễ cho mình adapt hoàn cảnh đó hơn .. Giống như người sống gần sông biển thì bơi như cá bơi.

Tuy nhiên Vân phải công nhân những người đạp xe đạp fulltime, họ mạnh về tim, look fit, dai bền sức hơn những người lên xe xuống xe, không có ngựa mà xuống

Nói chung mình phải tìm cách vận động và ăn uống vừa phải thôi , thì mình cũng ok .. Tránh xa thuốc lá, alcohol, illegal drugs Umbrella là mình a ok i guess, hihi
Merry Christmas & Happy New Year Vân,


Bên lề, coi cái video sau





đúng là ở Mỹ cái gì cũng có. 
Ngôi làng Đan Mạch này chắc cũng giống như nhiều ngôi làng xưa bên châu Âu phải không anh 5 vì ngó thấy cũng giống những hình của nước Hòa Lan, nước Đức láng giềng chắc cũng có những quang cảnh tương tự phải không.

Nhìn rất nên thơ.
(2021-12-24, 06:40 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Wow Chân nguyệt

Biết CN lâu nay rồi, bây giờ mới biết chuyện xe đạp này 

Sao mãi bây giờ mới kể ??

--- trong topic Ai ăn bánh bò hong có nhiều hình ảnh của  những tỉnh  nhửng làng nhỏ là nhờ đạp xe đạp vouwfiets  mà xếp nhỏ lại được, được phép mang free theo xe điện.


Vân thấy chuyện đạp xe đạp ở xứ lạnh là 1 điều rất ư là interesting 

Hôm nay Vân có nói chuyện với bà tới từ France. Vân hỏi vụ xe đạp, thì bà nói ở Holland nhiều xe đạp lắm. Lần đầu tiên Vân mới biết chuyện này 

CN có thể kể về chạy xe đạp trên tuyết thế nào không ?? Đạp như vậy, đi bao xa, có bị hụt hơi không 


---- Nước Hòa Lan gần biển nên mưa nhiều, ẩm ướt vào mùa thu và mùa đông là lạnh thấu xương, dể bị bệnh phong thấp và tim ...nên dân HL thích vận động

- tùy người thích đạp xe đạp đi làm , có người đạp xe đạp khoản20-  30 phút tới sở  nhưng họ thà đi xe or đón xe bus transfer 2 lần mất gần 45 phút .... Why tại họ nói đạp xe đạp ra mồ hôi ... Vào sở không tiện nhất là làm việc văn phòng.

Khi xưa  mình làm văn phòng  ngồi 40-50 tiếng / week sau monitor, tan sở là ê ẩm đi một hồi mới đi tự nhiên trở lại, được đạp xe đạp về nhà mất 1 tiếng là thấy khỏe lại liền. 

Ngày chủ nhật sau khi đi nhà thờ thời tiết khô ráo thì vợ chồng con cái cùng nhau đạp xe đạp hóng gió từ làng nầy qua làng nọ chơi khoản 20-50 km là chuyện bình thường, thời tiết nóng hoặc lạnh vẩn đạp đi chơi , miền đừng mưa hoặc tuyết rơi là ok. Nếu đạp đi làm mổi ngày thì dù lạnh dưới -5 tới -10 độ , đạp 20 phút trở lên là nóng hừng hực, phải cởi nút lớp  áo lạnh mỏng bên ngoài ra cho thông hơi.... Fit, khỏe  thì có, nhưng đạp nhiều thì ăn nhiều, uống nhiều để bổ xung energie. Có người mập vẩn mập nhưng khỏe như voi

Mấy bác 60-80 tuổi đạp xe đạp mổi ngày đạp tà tà 10-20  km là chuyện nhỏ .


Vân nghĩ mấy người đạp xe đạp fulltime, chắc phải khỏe tim và look fit lắm 

CN ăn chay, rồi sao có sức đạp xe đạp? 
Ăn chay trường đúng cách  mới có sức đạp lâu dài hơn người ăn mặn.

Fainting-smiley-emoticon


Cả tháng nay ban đêm tuột xuống -0 độ là có xe rải muối khắp nơi các đường mà đông người chạy , trong khu phố ở thì không, khi tuyết rơi vừa tan gặp lạnh trở lại thì lơp tuyết chưa tan đóng thành đá cục trơn trợt, mình phải đạp trên đường xe hơi hoặc dẩn xe đap đi bộ  cho tới ra đường chánh thì khỏe ,dọn sạch tuyết thì tha hồ đạp ào ào không sao hết.

Giờ làm trong nhà dưởng lảo là việc làm nặng nhọc, phải đi nhanh hoặc chạy nhanh khi  cần , có sức khỏe mới làm được, mấy cô trẻ trẻ có gia đình đi xe hơi cho tiện ...mà trời ơi cô nào củng than mệt mỏi, mau giận, mau gây gổ, mau stress , đau lưng , đau tay chân,  , làm việc chậm chạp ..than quá thấy mà phát quảy khi làm chung,  mình không biết nhóm trẻ này làm ngành này được bao lâu ???...nói ra cái gì ai củng tài khôn tài lanh hết ...mình im cho yên phận ...tới khi mà họ bệnh quá , nghỉ bệnh hoài , .. Hỏi ra hỏng cô nào warm up khi thức dậy hết, đả vậy leo lên xe lả tới sở làm , ... Hèn chi .... Tới khi họ bệnh quá mới chịu lắng nghe mình nói , dù bận rộn lo cho con cái củng ráng dành chút thời gian warm up mổi sáng , ... Mới thấm thía sức khỏe là quan trọng, ngày nghỉ vận động, cùng con cải đạp xe đạp hóng gió vài tiếng là yêu đời cả ngày.

Có phỏng vấn một ông bác sỉ ngành mổ, ngày nào củng mặc bộ dành cho thể thao, đạp một tiếng rưởi đến sở làm , như vậy mới đủ sức lo cho nhửng ca mổ.

Xe đạp sạt  bằng điện đạp không được bao nhiêu, không đủ để lưu thông cho hết cơ thể, khi  có chuyện gắp mà mình mới đi làm về , sức đâu mà đạp nửa , có xe đạp điện cứu mình  khỏe re hà.

Mấy năm nay trong trung tâm có hầm hoặc nhà để giử xe đạp ra nhiều nên trung tâm thấy sang sang không có bề bộn như trước nửa, mổi làn muốn lấy xe đạp mình thì mình kéo3-5 chiếc ra trước mới lấy được xe đạp mình ra,  bực mình thiệt, chiếc này đụng chiếc kia ngả xuống đè lên nhau cả hàng ...đèn bể hoài ,  dây thắng đứt miếc 
Thôi Mình gỏ nhiều quá rồi ,trả lại chổ cho chủ topic.
(2021-12-24, 11:32 PM)005 Wrote: [ -> ] À, có chứ, mấy ông "hốt" này ở Đức cũng có nè, nhưng cắt không gọn bưng, "khóa xịn" là cưa thấy tía luôn... hihihi

 [Image: Aha-raeumt-Schrottraeder-in-der-City-ab_...e_webp.jpg]

Nguyên nhóm hốt xe đạp mổi ông có nghề riêng hết, có ông lấy búa vổ , có ông ổng sốc mạnh chiếc xe đạp xuống đất  rầm rầm vài lần là nghe cái bặc là ống khóa tự động mở ra liền, có ông thì cầm kéo bự dài gân 1m cắt một cái là đứt liền, củng có mấy ông dùng máy cưa.như trong hình  Còn xe scooter móc 2 sợi dây cho máy kéo lên là xong. Tiền phạt mắc nên họ cho lấy luôn , lấy tiền bị phạt đó mua xe mới hahaha..

Có Mấy tiệm sửa xe đạp chuyên mua nguyên container xe đạp đủ hạng, giá rẻ rề, họ tháo ra để lấy phụ tùng chiếc nào sửa được thì sửa rồi bán ..giá lúc nào củng rẻ mà mình hỏng ngờ luôn, Có khi họ chỉ lấy tiền công thôi ...học sinh khoái lắm. Mình cùng nhờ đó mà khỏe cứ xđạp hư là mình thẩy cho mấy ông hàng xóm sửa, có khi rảnh họ sửa hết nguyên chiếc xe cho mình luôn hahhaha ..giờ ở trung tâm thì mổi lần sửa là  30 -100 euro. Mà hỏng dám mua xe mới, để trước sân mất lẹ lắm. Giờ có nạn xe đạp củ còn ok mà bỏ xung quanh thùng rác công cộng ...tiền  sửa thà thêm mớ tiền mua xe đạp mới sướng hơn.
(2021-12-24, 07:46 PM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Check chính tả mất cả tiếng đồng hồ? 

Vậy đẻ mất mấy tiếng? 


Hihi Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

Hihih


Systeems tự động có khi có cái hại lớn , khi đọc lại mà hết hồn luôn ..tự động ép nhiều chử hồi nào mình hỏng hay biết luôn, sai lệch cả ý nghỉa. ...mất thời gian sửa , xóa tùm lum.hết .

Chính vì vậy mà trong sở làm mình không có software đó, lúc rapporteren thì hỏng nhớ chử đó phải dùng điện thoại vi động nhờ Google giúp một tay
(2021-12-25, 08:53 AM)phai Wrote: [ -> ]Ở Bắc Mỹ ai cũng biết là đất đai quá rộng mà người lại ít nên đó là điều làm cho người ta ít đi xe đạp và riết thành thói quen chứ chẳng phải vì lười. 
Thí dụ như khoảng cách từ nhà tới chỗ làm 50 ~ 100 km là chuyện thường, lái xe nhiều khi còn mất cả gần 1 tiếng thử hỏi đi xe đạp bao lâu mới tới. 
Lười hay siêng tùy mỗi cá nhân thôi, người siêng và biết chăm lo cho sức khỏe thì sau khi lái xe hơi họ cũng vào gym, sân tennis, ra park để đi/chạy bộ.

 Có mới nói nha thầy. Ngồi chong nhà uống gụ than buồn chớ có thấy ra đường uống đâu. Ít ra ra ngoài cũng thêm dưỡng khí uống nhiều hơn mấy xị mà. hihihi  ( :đùa: )
(2021-12-25, 04:09 PM)Chân Nguyệt Wrote: [ -> ]Hihih


Systeems tự động có khi có cái hại lớn , khi đọc lại mà hết hồn luôn ..tự động ép nhiều chử hồi nào mình hỏng hay biết luôn, sai lệch cả ý nghỉa. ...mất thời gian sửa , xóa tùm lum.hết .

Chính vì vậy mà trong sở làm mình không có software đó, lúc rapporteren thì hỏng nhớ chử đó phải dùng điện thoại vi động nhờ Google giúp một tay

 Hm, chỉ khen vụ môi trường Hòa Lan cái Hòa Lan lên mặt liền. Quất luôn tiếng Hàn Loa làm sao ai hiểu.

Becuoi
(2021-12-25, 11:46 AM)phai Wrote: [ -> ]Merry Christmas & Happy New Year Vân,


Bên lề, coi cái video sau





đúng là ở Mỹ cái gì cũng có. 
Ngôi làng Đan Mạch này chắc cũng giống như nhiều ngôi làng xưa bên châu Âu phải không anh 5 vì ngó thấy cũng giống những hình của nước Hòa Lan, nước Đức láng giềng chắc cũng có những quang cảnh tương tự phải không.

Nhìn rất nên thơ.

  Châu Âu là lục địa già như mình gieo rắc mấy hôm nay. Kiến trúc cổ Châu Âu họ mang đi khắp nơi. Loại nhà có chèn kèo lộ thiên như vậy là kiến trúc tiêu biểu của Đức, Áo, Thụy Sĩ. 5 không biết là Đan Mạch cũng có nhà kèo lộ diện độc đáo này luôn đó.  Cám ơn anh Phai cho coi. Ok-sign-smiley-emoticon
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8