VietBest

Full Version: inflatable electric scooter
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
(2021-12-20, 12:27 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Đẹp đó. chung cư người ở thì như vậy, không biết văn phòng làm việc thì sao. Chắc đẹp hơn.
Nếu gần chạy xe đạp cũng tốt.  Tập thể dục lại không ô nhiễm môi trường

 Paris dường như đã cấm xe hơi chạy vô trung tâm rồi. Tuy nhiên nói thiệt với anh chị em nào ở Phú Lang Sa là hệ thống thông gió của xe điện ngầm Paris tệ quá. Mùa hè, chỉ mới tháng 5 thôi, mà di chuyển trong hầm xe điện ngầm như nghẹt thở. Mùi thán khí quá cao.
(2021-12-24, 12:43 AM)005 Wrote: [ -> ] Paris dường như đã cấm xe hơi chạy vô trung tâm rồi. Tuy nhiên nói thiệt với anh chị em nào ở Phú Lang Sa là hệ thống thông gió của xe điện ngầm Paris tệ quá. Mùa hè, chỉ mới tháng 5 thôi, mà di chuyển trong hầm xe điện ngầm như nghẹt thở. Mùi thán khí quá cao.

 Nhưng pissoir ở Paris thì đầy sáng tạo, có hoa cỏ ngắm tại chỗ luôn. Tuy nhiên với người Á Châu không được cao ráo chắc phải chơi theo đường cong vật lý như tấm bảng bên trên ...  Shy

[Image: 4F113C4E00000578-6055609-One_eco_friendl...112016.jpg]
nghe nói chuyện xe đạp nhiều quá , Vân nghĩ tới Việt nam

cái vụ chạy xe đạp này chỉ trong mùa hè thôi , còn mùa đông tuyết rơi , thì cũng phải trở về xe hơi , phải không anh 5 ?

chứ đạp xe đạp trên tuyết thì sao đạp nỗi ??
(2021-12-24, 01:50 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]nghe nói chuyện xe đạp nhiều quá , Vân nghĩ tới Việt nam

cái vụ chạy xe đạp này chỉ trong mùa hè thôi , còn mùa đông tuyết rơi , thì cũng phải trở về xe hơi , phải không anh 5 ?

chứ đạp xe đạp trên tuyết thì sao đạp nỗi ??

 Tùy theo mình cư ngụ nơi nào ví dụ như ở làng quê thì khác với thành thị. Ở thành thị thì sở vệ sinh đi dọn tuyết sớm hơn, trên đường xe lẫn trên đường đi bộ. Nếu họ chưa kịp chạy xe dọn tuyết và rải cát trên đường đi bộ, đường đi xe đạp, thì mình đạp xe xuống đường xe hơi chạy luôn. Quan trọng là xe đạp phải có đèn trước lẫn đèn sau để chạy mùa Đông cho an toàn. Cho người ta thấy mình.


Còn ở làng thì riêng ở Đức dọn tuyết chậm chạp hơn. Bù lại mình chạy luôn xuống đường xe hơi chạy, vì trên lề hoặc đường dành riêng cho xe đạp chạy hơi nguy hiểm. Nếu phải đạp xa, thì lúc đang rớt tuyết chạy cũng nguy hiểm, nhưng rớt tuyết hay đang mưa cũng vậy tôi, nguy hiểm như nhau. Ở làng ít phương tiện công cộng hơn thì đối đế người ta sẽ dùng lại xe hơi. Còn ở thành thị thì đi xe điện, xe bus không có problem gì. Không cần đi xe hơi. 

Việt Nam đâu có ai đi xe đạp, ai nghèo tới đâu cũng ráng mà mua chiếc xe gắn máy hai bánh mà chạy. Người Việt Nam ý thức về thể dục thể thao rất kém. Bạn bè, bà con của 5 sang Đức chơi, họ không hiểu sao mình có thể đi bộ lâu và nhanh như vậy. 5 chỉ tóm gọn 3 chữ là họ: "thiếu lao động!". Đi có 1, 2 cây số ra ngõ cũng tọt lên honda, yamaha, bluh bluh bluh.
(2021-12-19, 11:18 PM)005 Wrote: [ -> ]  Phạt kiểu đó là hại người tiêu dùng.
  Bên này chính phủ bênh vực người tiêu dùng
  khá mạnh mẽ. Ví dụ như các sân banh, khi
  trên khán đài các fans đốt flare (bengala)
  là đội banh bị phạt. Đội banh phạt lại hay đối
  xử thế nào với khán giả hâm mộ của họ là
  chuyện của họ. Người Đức hay trị từ gốc.
  Hơn nữa luật cấm đậu xe hai bánh không có.
  E-scooter là xe hai bánh, nên không thể phạt
  người sử dụng xe này.


Cái này là ý thức. Đa số là ý thức tốt. Nhưng
con sâu làm rầu nồi canh. Rất tiếc ngày càng
nhiều con sâu. :-)

Nếu anh đi mướn xe của một hãng nào, thì anh cũng phải có trách nhiệm về món mà anh đang dùng, ở mỹ ai mướn xe mà trả xe bị chày xuớt thì cũng phải đền. Bên Đức không có hình phạt với người tiêu dùng nên họ không có ý thức là vậy. 1 là hạn chế chổ mướn xe đạp, chẳng hạn xe đạp chỉ dùng ở công viên, trường học hay khu vui chơi ..etc nếu xe vượt quá phạm vi xe tự đứng lại, không thể đi tiếp, biện pháp này tránh mất xe, phải có nhiều trạm để xe cho người ta để. Bên mỹ nhiều công viên họ cho mướn xe đạp mình chạy vòng vòng vậy đó.
Nếu anh không kể chuyện này thì thiệt tình Vân không tưởng tượng được 1 xứ tuyết mà người ta chịu đạp xe đạp

Mùa hè thì không nói gì, nhưng mùa đông lạnh teo bu ri, mà đạp xe đạp thì là 1 chuyên khó tưởng tượng được, nếu có thể anh chụp hình tuyết bà con đạp xe đạp cho Vân và bà con coi

Anh nói họ cạo tuyết, dù vậy đường vẫn có thể trơn trợt, ngay cả lái xe hơi mình cũng thấy trơn trợt, chứ đừng nói chi cái bánh mong manh của xe đạp

Thêm chuyện nữa, nếu nói vế phần trăm xe hơi và xe đạp, anh có thể cho Vân biết không, 90-10 là 1 tỉ số cho biết an toàn hay nguy hiểm

Van lái xe hơi nhưng rất sợ những người lái xe đạp, họ chạy có vẽ suicidal, chứ họ không hề biết sợ xe hơi. Vân thì nhát gan lắm, nếu Vân đạp xe thì Vân sợ xe hơi, hihi
(2021-12-24, 08:40 AM)TeaOla Wrote: [ -> ]Nếu anh đi mướn xe của một hãng nào, thì anh cũng phải có trách nhiệm về món mà anh đang dùng, ở mỹ ai mướn xe mà trả xe bị chày xuớt thì cũng phải đền. Bên Đức không có hình phạt với người tiêu dùng nên họ không có ý thức là vậy. 1 là hạn chế chổ mướn xe đạp, chẳng hạn xe đạp chỉ dùng ở công viên, trường học hay khu vui chơi ..etc nếu xe vượt quá phạm vi xe tự đứng lại, không thể đi tiếp, biện pháp này tránh mất xe, phải có nhiều trạm để xe cho người ta để. Bên mỹ nhiều công viên họ cho mướn xe đạp mình chạy vòng vòng vậy đó.

 Chỉ có e-scooter là tụi nó quăng tùm lum thôi.
 Xe hơi mướn mà trày trụa ở Đức đền nghèo luôn chớ đâu mà không đền cô Ba Trà. Shy
(2021-12-24, 09:37 AM)tuyetvan Wrote: [ -> ]Nếu anh không kể chuyện này thì thiệt tình Vân không tưởng tượng được 1 xứ tuyết mà người ta chịu đạp xe đạp

Mùa hè thì không nói gì, nhưng mùa đông lạnh teo bu ri, mà đạp xe đạp thì là 1 chuyên khó tưởng tượng được, nếu có thể anh chụp hình tuyết bà con đạp xe đạp cho Vân và bà con coi

Anh nói họ cạo tuyết, dù vậy đường vẫn có thể trơn trợt, ngay cả lái xe hơi mình cũng thấy trơn trợt, chứ đừng nói chi cái bánh mong manh của xe đạp

Thêm chuyện nữa, nếu nói vế phần trăm xe hơi và xe đạp, anh có thể cho Vân biết không, 90-10 là 1 tỉ số cho biết an toàn hay nguy hiểm

Van lái xe hơi nhưng rất sợ những người lái xe đạp, họ chạy có vẽ suicidal, chứ họ không hề biết sợ xe hơi. Vân thì nhát gan lắm, nếu Vân đạp xe thì Vân sợ xe hơi, hihi

Dọn tuyết chứ không phải cạo tuyết Tuyết Vân ơi.

Vầy đi 5 search có số thống kê rồi Tuyết Vân ngẫm nghĩ thử xem nhé:
  •  Năm 2018, ở Đức có 88.472 vụ tai nạn đụng xe có sự tham dự của xe đạp. Trong đó có 88.435 người chạy xe đạp bị thương, 445 người tử vọng Trong số 88.472 có 7.734 chạy xe đạp điện (tối đa 25 cây số / giờ) và 89 người thiệt mạng.
  •  Năm 2020, ở Đức có 2 245 245 vụ tai nạn giao thông tính chung cho nhiều loại xe 4 bánh và 2 bánh, 327 550 người bị thương, 2719 người tử vong.
Đứng trên phương diện xác suất thống kê, thì số người tử vong chạy xe 2 bánh tương đối cao. Ừ thì xe hai bánh cũng đâu có túi hơi.

Nhưng nếu nhìn thống kê mà tính toán thì sẽ đi bộ suốt đời. Chưa tính đi bộ ở thủ đô Berlin, khu bên Đông Đức cũ, hay có nạn đua xe, cũng khơi khơi bị chết như thường. Mình đi xe đạp đã nhiều năm rồi. May mắn là chưa có bị tai nạn. Không biết nơi khác thì sao, ở đây học lớp 3 tiểu học là có học bảng giao thông và trắc nghiệm. Sau đó có cảnh sát tới trường chấm kỹ năng chạy xe đạp của trẻ con. Em nào rớt đài thì phải được phụ huynh uốn nắn lại.

Còn việc xe đạp chạy bạc mạng thì là chuyện của xe đạp. Không biết luật học lái xe ở Hoa Kỳ thế nào. Luật lái xe hơi ở Đức thì người lái xe hơi bắt buộc phải trông chừng xe đạp. Lỗi phải gây tai nạn ...etc thì hết 95% là lỗi người lái xe 4 bánh. Không cần biết mùa Hè hay mùa Đông.
câu chuyện anh 5 rất interesting , Vân thấy mình còn có nhiều chuyện muốn 88 với anh , nhưng Vân phải chuẫn bị đi mần rồi


anh có hình ai đạp xe đạp trên tuyết dưới tuyết , cho tụi Vân coi đi

chưa nói tới chuyện trơn trợt , Vân thấy đạp xe dưới tuyết rơi là 1 điều lạnh teo bu ri rồi 


MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR ANH VÀ GIA ĐÌNH 


Cheer




Đâu có ai chạy trên tuyết đâu mà coi Tuyết Vân?  Đường dọn sạch rồi mới chạy. Kẹt lắm mới phải chạy xe đạp trên tuyết. Rất nguy hiểm.

Ngoài ra sao Tuyết Vân cứ teo bougie hoài vậy?  Có hông mà teo. Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c
Đây, chịu khó nghe tiếng Đức chút nha TV, clip này anh này ảnh quay tháng 2 năm nay, hồi tháng 2 năm nay cũng tương đối nhiều tuyết:

 

ý Vân muốn nói 

Bắc Âu là 1 vùng đất lạnh ... Vân không tính vào mùa hè , Vân chĩ nói mấy tháng mùa đông , cũng dài chứ không phải ngắn , hehehe

- mùa đông , người ta chạy xe hơi nhiều hơn xe đạp

- với tỉ số như 9 người lái xe hơi , 1 người lái xe đạp

- thì chuyện invest vào parking cho xe đạp không  quy mô bằng parking dành cho xe hơi là 1 chuyện .. dễ hiểu  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

- vì nếu invest nhiều cho parking xe đạp , mùa đông , mấy parking này làm gì , không lẽ chỉ để cho 2-3 chiếc xe đạp đậu


theo anh 5 , thì anh nghỉ thế nào

Vân sẽ nói chuyện với anh sau , bây giờ Vân dọt
Em trai này cũng thu hình năm nay ở Đức nè, nhưng ẻm nói tiếng Anh, TV nghe dễ theo dõi hơn:

 

Xe đạp này chạy hơi lẹ không?  Msn-cheeky-smile-smiley-emoticon

Đường bên Đức vắng quá, nếu anh 5 qua Bắc Mỹ, thì không có được đường vắng như vậy đâu, cho dù là ở thành phố  nhỏ .. Anh sẽ hỏi người ở đậu mà "đầu thai" ra dữ vậy  Shy

Ủa Vân thấy cái gì giống như cái wipers vậy? Xe đạp mà cũng có wipers sao? Interesting

Tuyết bên Đức, lâu lâu được 1 ngày ít tuyết như vậy? Hay đây là norm?

Nói chung video cũng interesting, nhưng Vân thấy nó rất khác với Bắc Mỹ, con người sống hình như nó ít stress hơn, hèn gì thấy anh 5 cool quá chừng 😎
Nói chung Vân thấy.. Nếu người ta dùng xe đạp nhiều hơn xe hơi, và dùng quanh năm 

Thì họ nên invest nhiều cho parking xe đạp 

Còn nếu lượng xe đạp ít hơn và không dùng nguyên năm, thì họ nghĩ không đáng để invest lớn cho parking xe đạp, chỉ 5-6 chiếc đậu thì đâu cần invest lớn 

Holland mà chịu invest là chắc số lượng xe đạp cũng chiếm khoảng 20% .. Vân nghĩ 

Shy
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8