VietBest

Full Version: Phản biện xã hội
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
(2022-06-04, 08:31 AM)phai Wrote: [ -> ]Trờ lại chuyện lương tối thiểu/giờ, dạ thưa nước lá Phong của em không tệ như trong bảng phong thần kia ghi   Wink .

Giờ   viết tắt lương tối thiểu là ltt cho dễ nha
Canada ltt được quy định bởi chính quyền tỉnh bang nên mỗi tỉnh khác nhau. Trong VB có vài thành viên từ Canada nên đọc cho vui.
- Quebec $14.25 / Euro 10.55
- BC $15.65 / Euro 11.59
- Ontario $15.50 /  Euro 11.58  
   
Tuy nhiên, ltt là như vậy nhưng đời sống của người dân còn tùy thuộc vào vật giá nữa chứ. Chẳng hạn như bên tui tuy tỉnh BC ltt có cao hơn Ontario 10 cent nhưng vật giá, tiền thuê nhà lại cao hơn rất nhiều.


 Đúng rồi, tùy thuộc vào vật giá sinh hoạt nữa. Nhưng trong quốc gia mà vật giá chênh lệch nhiều là phải đem chàng đẹp trai tóc xoăn đô con kia ra vành móng ngựa. Bên tui có mười mấy tiểu bang. Các tiểu bang bên Đông Đức cũ nghèo hơn bên Tây Đức. Nhưng cái mà chúng ta đang nói là lương "tối thiểu" á đại ca. Lương tối thiểu là mức lương thấp nhất các ngành nghề rồi. Chạm đáy. Cho nên phải lấy con số của cái tiểu bang thấp nhất. Rồi chính phủ liên bang phải có biện pháp đối phó.
(2022-06-04, 08:48 AM)005 Wrote: [ -> ] Đúng rồi, tùy thuộc vào vật giá sinh hoạt nữa. Nhưng trong quốc gia mà vật giá chênh lệch nhiều là phải đem chàng đẹp trai tóc xoăn đô con kia ra vành móng ngựa. Bên tui có mười mấy tiểu bang. Các tiểu bang bên Đông Đức cũ nghèo hơn bên Tây Đức. Nhưng cái mà chúng ta đang nói là lương "tối thiểu" á đại ca. Lương tối thiểu là mức lương thấp nhất các ngành nghề rồi. Chạm đáy. Cho nên phải lấy con số của cái tiểu bang thấp nhất. Rồi chính phủ liên bang phải có biện pháp đối phó.

Nếu vậy thì bên tôi tỉnh có ltt thấp nhất là Saskatchewan: $11.81 = $8.75 Euro Disappointed-face4 . Có khi nào họ lấy số trung bình của tất cả các tình không.
(2022-06-04, 09:00 AM)phai Wrote: [ -> ]Nếu vậy thì bên tôi tỉnh có ltt thấp nhất là Saskatchewan: $11.81 = $8.75 Euro Disappointed-face4 . Có khi nào họ lấy số trung bình của tất cả các tình không.

 Tôi không biết là họ lấy con số thế nào. Nhưng bên tôi là mức tối thiểu theo nghĩa tối thiểu luôn đó. Tụi chủ thuê người "hạng nhất" là các nhà hàng Việt Nam bóc lột ghê lắm. Có nhiều lần người ta nhờ tôi đi làm thông dịch viên bất đắc dĩ nên tôi mới biết số lương giờ thật sự của họ. Chạm đáy thiệt luôn anh ơi. Nếu chính phủ không nâng mức lên tối thiểu lên là nhiều ngành nghề tha hồ bóc lột. 

 Dĩ nhiên các tiểu bang nào khá giả, các ngành nghề dịch vụ trả lương người ta vốn dĩ cao hơn các tiểu bang khác, thì những người sống ở tiểu bang đó có lợi. Nhưng lý do chính trị địa dư, nên tui nghĩ điều tiên quyết là chính phủ phải nâng đỡ các tiểu bang nghèo, bằng mọi cách để đời sống kinh tế người dân tiểu bang đó đỡ chật vật. Nếu không dân kéo đi sang các tiểu bang giàu có hết là cũng không được.
Trở lại chiến trường phía Đông châu Âu:


"Không tránh khỏi cuộc chiến thừa tự"
 Tác giả người Mạc Tư Khoa: "Sau Putin, 'đế quốc' sẽ tan rã"

[Image: 257227256.jpg]
Dmitry Glukhovsky tin rằng Putin chỉ còn sống 5 tới 10 năm nữa thôi ((Foto: picture alliance / Russian Look)

Cả nước Nga lệ thuộc vào Putin và nhóm người thân cận cá nhân của ông ta, tác giả bestseller Dmitry Glukhovsky cho hay. Nhà văn Nga tiên đoán rằng theo cái kiểu Putin củng cố quyền lực của ông, ông cũng sẽ phá sập nước Nga. Tuy nhiên anh ta không nghĩ rằng sẽ có một cuộc chiến tranh nguyên tử như nội dung 3 quyển sách phi địa đàng (dystopical) mà anh đã viết.

Dmitry Glukhovsky tác giả bestseller người Mạc Tư Khoa chờ đợi sự tan rã liên bang Nga sau khi Vladimir Putin kết thúc nhiệm kỳ. Nhà văn nói, "Nga là một đế quốc thực dân đang hấp hối". "Theo cảm nhận riêng tôi thì Nga chỉ tồn tại trong thể chế hiện tại khi Putin còn sống. Nếu y chết, một cuộc chiến thừa tự sẽ không tránh khỏi". Cả một quốc gia lệ thuộc vào Putin và hậu thuẫn chung quanh cá nhân ông ta. "Đế chế Nga, nước Nga sẽ bị hủy diệt trong tay Putin. Putin muốn củng cố quyền lực của ông và của nước Nga, và rồi y sẽ hủy hoại nó".

Glukhovsky bắt đầu sống lưu vong từ ngày đầu cuộc chiến, anh là nhà văn của tam truyện phi địa đàng Metro. Viết về viễn cảnh trong hậu chiến tranh nguyên tử, con người nương náu dưới các trạm xe điện ngầm. Khi xem cảnh tượng các nhà ga ở Kyjv và Charkiv anh nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng những hình ảnh này có thật được cả. Tôi sáng tác truyện về một phi địa đàng (dystopia) là tôi phóng đại để kêu gọi nhân loại không bao giờ được phép trở lại xu hướng có một thứ chiến tranh hủy hoại nữa. Nhưng tôi bị sốc khi những cảnh tượng tôi phóng đại trong truyện đã trở thành sự thật hiện nay".

Cố nhiên Glukhosky không tin rằng Putin có thể áp dụng chiến tranh nguyên tử lượng dù họ có đe dọa sử dụng vũ khí nguyên tử. Anh ta trả lời phỏng vấn RND (mạng lưới truyền thông Đức) rằng, "Các loại vũ khí nguyên tử chiến lược là phương tiện gây áp lực duy nhất mà Nga vẫn còn để đối đầu với phương Tây". "Quân đội của Putin có biểu hiện yếu kém, không có hiệu quả và tham nhũng nhiều hơn là thiếu vũ khí".  "Putin đe dọa phương Tây với phương tện cuối cùng và mạnh mẽ nhất mà y có.  Liệu ông ta có áp dụng vũ khí nguyên tử hay không?  Ngay cả khi chúng ta dự đoán như vậy, thì y cũng chỉ sống tối đa từ 5 năm đến 10 năm nữa mà thôi, nhưng tôi không nghĩ rằng ông ta dám tự sát"

/* dịch theo n-tv - https://www.n-tv.de/politik/Moskauer-Aut...77417.html





Sách của Glukhovsky:

Metro 2033 (novel)

[Image: Metro_2033_russian_book_front_cover.jpg]

Metro 2033 (Russian: Метро 2033) is a 2002 post-apocalyptic fiction novel by Russian author Dmitry Glukhovsky. It is set within the Moscow Metro, where the last survivors hide after a global nuclear holocaust. It has been followed by two sequels, Metro 2034 and Metro 2035, and spawned the Metro media franchise. The book's English edition was published as a tie-in with its video game adaptation in 2010. 

(more)
(2022-06-04, 08:31 AM)phai Wrote: [ -> ]Những chính thể độc tài như Nga chắc đều như vậy. Nước Nga diện tích lớn nhất và có nguồn tài nguyên thiên nhiên hạng nhất thế giới nhưng lợi tức quốc gia đều đổ vào nhóm tài phiệt hầu cận Putin, không trách người ta gọi đó là chế độ đạo tặc (kleptocracy). Trong khi gia đình nhóm tài phiệt Nga có cuộc sống vương giả thì người dân dưới đáy xã hội làm chưa tới 3 Euro. Đã vậy lại nướng hàng trăm tỷ đi xâm lược nước nhỏ để thỏa mộng đại đế, đúng là đầu óc tàn bạo.

Trờ lại chuyện lương tối thiểu/giờ, dạ thưa nước lá Phong của em không tệ như trong bảng phong thần kia ghi   Wink .

Giờ   viết tắt lương tối thiểu là ltt cho dễ nha
Canada ltt được quy định bởi chính quyền tỉnh bang nên mỗi tỉnh khác nhau. Trong VB có vài thành viên từ Canada nên đọc cho vui.
- Quebec $14.25 / Euro 10.55
- BC $15.65 / Euro 11.59
- Ontario $15.50 /  Euro 11.58  
   
Tuy nhiên, ltt là như vậy nhưng đời sống của người dân còn tùy thuộc vào vật giá nữa chứ. Chẳng hạn như bên tui tuy tỉnh BC ltt có cao hơn Ontario 10 cent nhưng vật giá, tiền thuê nhà lại cao hơn rất nhiều.

Dạ bên trò minimum wage cũng theo từng tiểu bang và cities riêng nữa chứ kg có theo federal $7.25 vì mức sống ở mỗi nơi khác nhau.  Ví dụ Cali tăng minimum wage cho 2022 là $15, nhưng thành phố Los Angeles tăng lên $16.04.  Living cost thì hỡi ôi, xăng có chỗ $10/gallon rồi. 

In&Out Burger ra offer cho nhân viên starting at $22/hr, mức lương này ngang ngửa a paralegal ở Georgia.  

Texas đang bị rủa vì kg tăng m/g, vẫn theo federal nhưng Texas kg có state income tax, mức sống ở miền South và West Texas thấp hơn so với bên Austin (central) và Dallas (North).  Hai vùng này living cost có thể nói cao nhất ở Texas, lương cũng cao hơn rất nhiều.
Hôm nay còn một sự kiện quan trọng xảy ra 33 năm trước nữa mà giới trẻ Trung cộng không còn biết tới: "Thảm sát Thiên An Môn"

 [Image: 243773607.jpg]

 
 Phòng phản biện xã hội ôn cố tri tân:

 

 Hôm nay ở Hương Cảng....

 

(2022-06-04, 11:19 AM)005 Wrote: [ -> ] Hôm nay ở Hương Cảng....

 

Năm nào chúng cũng đàn áp buổi tưởng niệm nhưng người Hong Kong kg vì vậy mà stop.   Smiling-face-with-halo4 Heavy-black-heart4

Muội có một người bạn hiện nay là một trong những người activist cho nền dân chủ ở Hong Kong, cô ấy là một trong những survivor ở Thiên An Môn.  Những vết sẹo tuy mờ theo năm tháng nhưng đêm đó với cô ấy vẫn như mới xảy ra ngày hôm qua.   Heavy-black-heart4
Elon Musk provided Ukraine with Tesla Powerwall solar stations. Now they are used in the Kyiv region mostly damaged after the Russian occupation. It is crucial to maintain the operations of critical infrastructure. 

Here is one of the stations next to ambulatory in Borodianka. 

Photo credits:  Mykhailo Fedorov, Vice Prime Minister of Ukraine and Minister of Digital Transformation of Ukraine

[Image: 286203395-383888990436723-5010109106220111860-n.jpg]
Macron is pissing off alot of people right now, so much for an "ally".   Mad 

"Il ne faut pas humilier la Russie pour que le jour où les combats cesseront, nous puissions bâtir un chemin de sortie par les voies diplomatiques."

Link bài interview Macron

https://www.ladepeche.fr/2022/06/03/excl...336654.php

[Image: macron.jpg]


Vài hồi đáp gửi tới Macron:

Dmytro Kuleba (Ukraine official)

Calls to avoid humiliation of Russia can only humiliate France and every other country that would call for it. Because it is Russia that humiliates itself. We all better focus on how to put Russia in its place. This will bring peace and save lives.

🅵🅰🅼🆂🅷
Btw, who is asking him to become mediator?? It’s very obvious that he and Scholz both are on Russian payroll so why even Ukraine will agree on their mediatorship.

Romanian in Sweden 🇷🇴🇸🇪🇪🇺🇺🇦🌻
Putin didn’t make a mistake, Macron and Scholz have. And persist in it.

MaKin@KiarKini
Macron is using history as a basis for this argument. Germany's humiliation after  WW1 led to WW2. That said he needs to understand that Putin wants to destroy Ukraine as a nation and identity. This is a brutal fact that needs to be considered.

Ukraine supporters:
Emmanuel Maroon @EmmanuelMacron
[Image: ezgif-com-gif-maker.gif]

[Image: FUa-Wo-NZWYAI9-Uvo.jpg]
Nhà thờ này đã survived chiến tranh với Nazis nhưng bị phá huỷ bởi Putin.   Mad

In Donetsk Oblast, Skete of All Saints of Sviatohirsk Lavra which belongs to the Moscow Patriarchate caught fire due to Russian shelling. No casualties are reported yet, say Ukrainian Orthodox Church and an officer of the Ukrainian Armed Forces

Zelensky urged UNESCO to expel Russia from the organization as a response to its attacks on cultural heritage in Ukraine.

[Image: FUZ5-XA7-XEAI-5xi-1.jpg]
(2022-06-04, 02:28 AM)005 Wrote: [ -> ] Mình nghĩ có lẽ người ta sợ sự lật lọng, lường gạt, bất chấp lương tri hơn.  Ok-sign-smiley-emoticon
 Người ta sợ "thầy hai mưa nắng" Putin.

 Các quốc gia Bắc Âu đa phần theo chủ nghĩa xã hội ( phải mở ngoặc cho 
 những ai lầm tưởng CNXH là chủ nghĩa CS), phương châm là hết 
 lòng chăm sóc người dân của mình mọi phương diện. An sinh xã hội
 rất cao. Bingo! "An"-sinh. Muốn an cư lạc nghiệp, sinh sống thì bảo vệ
 tòan vẹn lãnh thổ không chỉ là lời nói suông. Họ vội vàng và quyết tâm
 đứng về phía tự do không phải chỉ là miễn cưỡng.

Dạ CNXH của Bắc Âu khác XHCN (xạo hết chỗ nói) của csVN mà ngũ ca.   Lol Lol
Deputy Foreign Minister of Poland announced the start of work on the 7th package of EU sanctions

European Union (EU) began preparing a new package of sanctions against Russia. This was stated by the Deputy Minister of Foreign Affairs of Poland Pavel Yablonskyhis words leads TASS.
 
The politician answered in the affirmative to the question of journalists from the Polish Press Agency about whether the European Parliament work on the seventh package of anti-Russian sanctions. “Sanctions should be even sharper: in the context of gas, which Russia can still sell, in the context of disconnecting all Russian banks from the SWIFT system. Here I am talking primarily about “Gazprombank”,” he clarified.
 
In addition, Yablonsky believes that an embargo should be imposed on technologies that can still be supplied to Russia and used by the country in its industry. According to him, in addition to sanctions, the confiscation is also necessary, and not just the freezing of Russian assets in Europe. “Work in this direction is already underway,” explained the Deputy Foreign Minister of Poland.
 
The sixth package of EU anti-Russian sanctions entered effective June 3rd. The main component of the current package of restrictive measures is the gradual abandonment of Russian oil and oil products. At the same time, a temporary exception will be made for oil supplied through the Druzhba pipeline.

https://www.1lurer.am/en/2022/06/04/EU-b...sia/735727
(2022-06-04, 12:39 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Macron is pissing off alot of people right now, so much for an "ally".   Mad 

"Il ne faut pas humilier la Russie pour que le jour où les combats cesseront, nous puissions bâtir un chemin de sortie par les voies diplomatiques."

Link bài interview Macron

https://www.ladepeche.fr/2022/06/03/excl...336654.php

[Image: macron.jpg]


Vài hồi đáp gửi tới Macron:

Dmytro Kuleba (Ukraine official)

Calls to avoid humiliation of Russia can only humiliate France and every other country that would call for it. Because it is Russia that humiliates itself. We all better focus on how to put Russia in its place. This will bring peace and save lives.

🅵🅰🅼🆂🅷
Btw, who is asking him to become mediator?? It’s very obvious that he and Scholz both are on Russian payroll so why even Ukraine will agree on their mediatorship.

Romanian in Sweden 🇷🇴🇸🇪🇪🇺🇺🇦🌻
Putin didn’t make a mistake, Macron and Scholz have. And persist in it.

MaKin@KiarKini
Macron is using history as a basis for this argument. Germany's humiliation after  WW1 led to WW2. That said he needs to understand that Putin wants to destroy Ukraine as a nation and identity. This is a brutal fact that needs to be considered.

Ukraine supporters:
Emmanuel Maroon @EmmanuelMacron
[Image: ezgif-com-gif-maker.gif]

[Image: FUa-Wo-NZWYAI9-Uvo.jpg]

Ông TT Pháp nói nhảm nghe muốn văng ***
(2022-06-04, 12:39 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Macron is pissing off alot of people right now, so much for an "ally".   Mad 

"Il ne faut pas humilier la Russie pour que le jour où les combats cesseront, nous puissions bâtir un chemin de sortie par les voies diplomatiques."

Link bài interview Macron

https://www.ladepeche.fr/2022/06/03/excl...336654.php

[Image: macron.jpg]


Vài hồi đáp gửi tới Macron:

Dmytro Kuleba (Ukraine official)

Calls to avoid humiliation of Russia can only humiliate France and every other country that would call for it. Because it is Russia that humiliates itself. We all better focus on how to put Russia in its place. This will bring peace and save lives.

🅵🅰🅼🆂🅷
Btw, who is asking him to become mediator?? It’s very obvious that he and Scholz both are on Russian payroll so why even Ukraine will agree on their mediatorship.

Romanian in Sweden 🇷🇴🇸🇪🇪🇺🇺🇦🌻
Putin didn’t make a mistake, Macron and Scholz have. And persist in it.

MaKin@KiarKini
Macron is using history as a basis for this argument. Germany's humiliation after  WW1 led to WW2. That said he needs to understand that Putin wants to destroy Ukraine as a nation and identity. This is a brutal fact that needs to be considered.

Ukraine supporters:
Emmanuel Maroon @EmmanuelMacron
[Image: ezgif-com-gif-maker.gif]

[Image: FUa-Wo-NZWYAI9-Uvo.jpg]


 Đừng nóng. Hiện tại chưa hiểu Pháp có vai trò gì. Các ông bự có hội thảo với nhau phía sau ai cương, ai nhu, ai vỗ về. Chắc mông xừ Macron đóng vai bà tiên hiền, vỗ về anh Pu. Shy