VietBest

Full Version: Phản biện xã hội
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Sorry ngũ ca, đừng ký đầu muội nhưng mà hình này tếu quá muội chịu kg nổi.   Lol Lol Lol

[Image: FTt-WYY0-WUB0-WB8-K.jpg]
(2022-05-27, 01:26 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Sorry ngũ ca, đừng ký đầu muội nhưng mà hình này tếu quá muội chịu kg nổi.   Lol Lol Lol

[Image: FTt-WYY0-WUB0-WB8-K.jpg]


 Pháp cũng là quốc gia chế tạo vũ khí xuất cảng nhất nhì thế giới, cũng có thuộc địa khắp nơi ở Phi Châu.v.v.v nhưng dường như Ukraine sợ Pháp hay sao mà không dám mè nheo. Dường như Pháp chưa cho cây súng nào cả. Rầy Đức hoài, thôi ghét không cho nữa. Giận rồi! Becuoi
Đại bác Pháp đã có mặt rồi thầy 5 ui.



(2022-05-27, 01:39 PM)phai Wrote: [ -> ]Đại bác Pháp đã có mặt rồi thầy 5 ui.





 Vậy thì được đại pháo đòi xe tăng liền
 Chiếc Leclerc của Tây cũng ghê à!  Chỉ có 4,25 triệu euro một chiếc. Shy  Sợ mẹ gì mà không đòi! Happy-smiley-emoticon 

 [Image: Leclerc-IMG_1744.jpg]
Bài hát mới của Ukraine, "Lạy Chúa JAVELIN"   Biggrin

Quân Ukraine vừa có một bài hát chiến đấu có âm điệu dồn dập rất hay để ca ngợi cục cưng Javelin FGM-148 đã rang muối hàng ngàn con cua sắt kính mến của quân xâm lược.    Dancer_4 Lol
 
Ai yêu Ukraine và nền tự do hãy lắng nghe bài này mỗi khi chán nản bực bội. Hoặc mỗi khi nấu món cua rang muối hay cua rang me ăn chơi.   Lol

Một quân nhân Nhảy Dù Mỹ đã dịch bài này qua tiếng Anh.





Near a home, boys loaded their Javelins,
These rockets bring down orcs like sacred daggers.
They'd better go home, f... them like their ships!
Good Lord, Javelin, what you're doing to moskals? - (Ukrainian slur for Russians) 
When Javelins are fired, the enemy dies fast,
Javelin, Javelin, dear Javelin!
Javelin, Javelin, awesome Javelin!
Enemy collects their shot down tanks and BTRs,
Though then ruscists, - (Russian fascists) will lie that "We have no losses"
Katsaps (billy goats, another Ukrainian slur for Russians) will flee to Siberia, unlike our mighty people,
Somewhere in a bunker, even dickhead-Putin will shit himself!
When Javelins are fired, the enemy dies fast,
Javelin, Javelin, dear Javelin!
Javelin, Javelin, awesome Javelin!
Tin ngắn:

Lithuania fundraises 3.3 million euros within 2 days to buy Bayraktar drones for Ukraine. 

The fundraising campaign attracted money at a rate of about 1,500 euros per minute, according to Lithuanian TV presenter Andrius Tapina.

The fundraising initiative seeks to raise 5 million euros to buy drones for Ukraine. The campaign started on May 25.
...

Kuleba: More US weapons arriving in Ukraine. 

Foreign Minister Dmytro Kuleba said heavy weapons were on the “top of the agenda” of discussions between the U.S. and Ukraine after a phone conversation with U.S. Secretary of State Antony Blinken.
...

Meduza: Kremlin still discussing attacking Kyiv. 

Independent Russian media outlet Meduza quoted undisclosed sources saying the Kremlin is discussing a possible assault on Kyiv and even hopes for a full-scale victory by fall.

According to Meduza’s sources, Russian leadership is hoping Europe will get tired of helping Ukraine and that bloc members will have to agree with Russia on gas and oil before the heating season.
...

Johnson calls for giving Ukraine long-range weapons. 

U.K. PM Boris Johnson told Bloomberg that more military support for Ukraine is needed, including providing multiple launch rocket systems. He added that Russia is making slow but "palpable" progress in the Donbas.
...

Russia kidnaps men in Chechnya, forces them to fight.

RFE/RL’s Kavkaz Realii, citing human rights organizations and bloggers, said some Chechen men are having to choose between fighting with Russia or facing consequences.
(2022-05-27, 03:48 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Tin ngắn:

U.K. PM Boris Johnson told Bloomberg that more military support for Ukraine is needed, including providing multiple launch rocket systems. He added that Russia is making slow but "palpable" progress in the Donbas.
...

Từ đầu đến giờ tui kết ông thần Bô này, tướng tá và cung cách của ổng bụi bụi (giống như đại ca Kiều Phong) nhưng chịu chơi nhất trong NATO tam thập thủ lãnh  Lol .
(2022-05-27, 04:13 PM)phai Wrote: [ -> ]Từ đầu đến giờ tui kết ông thần Bô này, tướng tá và cung cách của ổng bụi bụi (giống như đại ca Kiều Phong) nhưng chịu chơi nhất trong NATO tam thập thủ lãnh  Lol .

Lol

Úi, dạ vậy là phe thầy trò ta kết ông Bô chọc giận ông Đức thầy cưng heng.  Lol

PS.  Cái này giống muốn bị ngũ ca ký đầy quá.  Hahaha  Lol
(2022-05-27, 01:32 PM)005 Wrote: [ -> ] Pháp cũng là quốc gia chế tạo vũ khí xuất cảng nhất nhì thế giới, cũng có thuộc địa khắp nơi ở Phi Châu.v.v.v nhưng dường như Ukraine sợ Pháp hay sao mà không dám mè nheo. Dường như Pháp chưa cho cây súng nào cả. Rầy Đức hoài, thôi ghét không cho nữa. Giận rồi! Becuoi  

Lol Lol Lol Lol Lol Lol

Dạ là ... "có sao nói vậy người ơi" ... hahaha
Trong một bức thư gửi cho Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, tên bưng bô cho Putin, TT Belarus,  Lukashenko cảnh báo rằng những nỗ lực quốc tế nhằm tăng cường an ninh của Ukraine có thể dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ ba. Hãng truyền thông nhà nước Belarus Belta dẫn lời ông Lukashenko nói: "Belarus kêu gọi các quốc gia trên thế giới đoàn kết và ngăn chặn xung đột khu vực ở châu Âu leo thang thành một cuộc chiến tranh thế giới toàn diện! Phương Tây có thể tránh leo thang xung đột bằng cách hạn chế cung cấp vũ khí,  thông tin và bất kỳ hành động khiêu khích nào, từ việc thổi phồng lời nói căm thù trên các phương tiện truyền thông, từ việc thúc đẩy phân biệt chủng tộc và kỳ thị vì lý do quốc gia, văn hóa, ngôn ngữ và tôn giáo liên kết, từ việc hợp pháp hóa và gửi lính đánh thuê. Chúng ta phải cùng nhau chống lại các biện pháp hạn chế thương mại. " Cảnh báo của hắn được đưa ra vài ngày sau khi Belarus chấp nhận các tên lửa có khả năng hạt nhân từ Nga, được đặt dọc biên giới với Ukraine.

Bình luận: nếu NATO không làm được gì khi con chó này vẫn cắn càn sủa bậy, đàn áp nhân dân Belarus bao nhiêu năm nay thì e rằng chẳng ai coi NATO ra gì hết. Khi TT Reagan ra lệnh cấm Cuba bắn đạn ra xa hơn bờ biển 12 Hải lý, Liên Sô có dám làm gì đâu?

Nước Mỹ và thế giới tự do cần 1 lãnh tụ như TT Reagan, rất tiếc trong lúc này chúng ta chỉ có 1 lãnh tụ gan chuột nhắt óc hột nho! 

QH

[Image: 9-F789-F63-2361-4-D0-D-AAA1-69517870936-E.jpg]
...

Ông thần này dùng chữ “lãnh tụ” đọc hơi phản cảm. Lol
(2022-05-27, 04:26 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Lol

Úi, dạ vậy là phe thầy trò ta kết ông Bô chọc giận ông Đức thầy cưng heng.  Lol

PS.  Cái này giống muốn bị ngũ ca ký đầy quá.  Hahaha  Lol

 Ừa, chia phe đi. Anh Bô mà làm sao giống Kiều phong được, anh Bô chơi Party lia chia, còn cưới vợ gì có 6 năm thôi đã ly dị, có đến 4 đứa con, ngay trong năm đó lấy bà thứ nhì rồi làm thêm đứa nữa. Trong khi Tiêu Phong "thủ tiết" với A Châu cho tới ngày tự sát. Winking-face4

Bô và đảng của y xí gạt dân Anh làm Brexit. Một người lừa vợ, phản bạn vậy trong giang hồ trên lý thuyết lý ra là không có chỗ đứng làm thủ lãnh.
Becuoi
Bulgaria bất ngờ đã ký kết để mua khí đốt của Hy Lạp. Đây là 1 cú đau cho Putin.

Bulgaria là 1 trong vài quốc gia trong khối NATO nhất quyết không khuất phục những hăm dọa và trừng phạt của Nga như cắt khí đốt.

Nếu các quốc gia Tây Âu đều đồng lòng như Bulgaria thì kinh tế của Nga đã sụp đổ rồi.

Họ sợ tốn tiền, thêm vào đó Biden bắn què nên công nghiệp dầu khí của Mỹ nên Putin vẫn còn tiền để gây chiến tranh.

Hình tàu chở khí đốt đã hoá lỏng của Hy Lạp cũng cấp cho Bulgaria.

[Image: 52-BBC019-803-F-429-F-A33-D-4-BE74-EA0-E87-B.jpg]

Kho đạn của Nga gần thành phố Bakhmut của Ukraine bị pháo kích nổ tan tành. Kho đạn này do quân Nga vận chuyển, tích lũy để đánh thành phố Bakhmut. Nó nổ tan xác pháo thì quân Nga lại phải chờ tiếp tế, chưa thể tấn công ngay được.

[Image: 6515117-D-067-A-4-EAE-8-C02-210-EFE678-AF1.jpg]

Cố vấn Tổng thống Ukraine đã công bố đoạn video người Nga khai hỏa hệ thống súng "Solntsepek" để tấn công quân đội Ukraine.

Hệ thống súng Solntsepek là vũ khí hạng nặng nhất không phải hạt nhân mà Nga có.

Ông ta nói rằng nhiều nước muốn cho Ukraine hệ thống hỏa tiễn đa đầu MLRS nhưng ngại leo thang chiến tranh. Nhưng Nga đã xử dụng đến vũ khí mạnh nhất rồi thì còn leo thang gì nữa. 

Đén lúc phải đáp trả những kẻ xấu xa này và giao MLRS cho Ukraine.
Hình MLRS. 

[Image: 701-B7-A6-C-ED04-460-C-8249-724-C423-CB972.jpg]
(2022-05-28, 12:16 AM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Nếu các quốc gia Tây Âu đều đồng lòng như Bulgaria thì kinh tế của Nga đã sụp đổ rồi.


Bảo Gia Lợi vào liên hiệp Châu Âu, tên cũ: khối thịnh vượng chung châu Âu, từ năm 2007 tròn 15 năm. Nhưng Bảo Gia Lợi giậm chân tại chỗ và một trong những quốc gia nghèo nhất Châu Âu. Hoàn toàn không tiến bộ. Không thịnh vượng.

Tổng sản lượng bình quân đầu người chỉ có 21 ngàn còn thua cả con số này của nước Nga đại đế Putin đến 6 ngàn: 27 ngàn.  15 năm nay Bảo Gia Lợi làm gì mà con số này không tăng? 

5 không đồng ý việc khóa chân người ta bắt Nga đi ... dép râu, nhưng kỳ thực chân mình ... sorry vẫn còn dính phèn. Bulgaria không là tấm gương tốt về an sinh xã hội, về thịnh vượng và hạnh phúc an dân. Cho nên các quyết đoán của một chính phủ lấy tiếng, liệu có lợi ích gì cho dân của mình hay không mới là điều thật quan trọng.

Theo 5, Bulgaria thuộc EU, nên tập trung đoàn kết và thi hành các thỏa thuận theo nhiệm vụ và quyền lợi của mình trong khối EU. Hoa Kỳ không hiểu thể chế khối thịnh vượng chung Châu Âu. Ngoài chân giá trị là tự do, dân chủ và nhân quyền, mọi hành động đều nương theo hiệp ước chung. Có như vậy mới cùng có lợi. Chứ không phải xé rào, chơi lấy tiếng, nhưng sau cùng là nộp đơn xin viện trợ là khó giải quyết.

Việc dự tính giao vũ khí như MLRS của Hoa Kỳ cho Ukraine có lẽ cũng theo một trình tự quyết định thông qua nghị viện ...etc. 5 không ủng hộ làm việc theo cảm tính, vì nếu như vậy NATO sẽ thua Nga nhanh chóng. Cứ cầm chân Nga, Nga sa lầy, không ra được và tự hủy diệt (hi vọng là vậy). Đừng ồn ào huyên náo, nhưng sau cùng bỏ lại một đồng minh VNCH bơ vơ. Chúng ta phải học ra bài học này để giữ vững chính nghĩa. Khi cuộc chiến trở thành phi nghĩa, các xứ trong NATO sẽ tan rã vì không còn hậu thuẫn của dân chúng. Mình nghĩ bà con phải thật kiên nhẫn.

Hôm qua, một tờ báo nhật trình chủ nhật của Đức, Welt am Sonntag, phỏng vấn bà tham mưu trưởng của Europol, bà Catherine de Boll, người Bỉ. Bà cho hay phải rất cẩn thận chuyển giao vũ khí. 30 năm trước, phương Tây từng hỗ trợ cuộc chiến vùng Balkans. Sau chiến tranh, rất nhiều vũ khí đã lọt vào tay tội phạm hình sự hoặc các phe phiến quân thân Nga.
 Tui cho rằng thông tín viên này có đầy đủ tài liệu và nhận xét khách quan về vụ .... "Xe tăng Đức".  Hôm nọ có đăng bài về vụ "xe tăng Đức"  của Reuters rồi mà có lẽ bằng Anh ngữ, ít người đọc Winking-face4 .

 Bên dưới bài báo Anh ngữ là phần Việt ngữ của ban Việt ngữ BBC dịch lại, dịch tương đối chính xác, không thêm mắm muối. Bài báo này sẽ làm khó chịu phe 5 (one man show) và an ủi phe ly khai LTK+Phai (two birds Ukraine hardcore-supporters Rolling-on-the-floor-laughing4). Nhớ đọc từ đầu đến đuôi, không bỏ sót câu nào. Shy



Germany's Scholz wobbles on tanks for Ukraine
By Damien McGuinness
Berlin correspondent

[Image: _124946107_scholz2.jpg]
The German chancellor was barracked earlier this month for sending weapons, but most criticism has focused on his hesitant response

"Liar! Warmonger!" cried the crowd angrily as Chancellor Olaf Scholz took to the stage. Grey-haired trade unionists held signs that read "no weapons, no war".

Usually a workers' rights demonstration in Düsseldorf would be a cosy affair for a chancellor from the centre-left Social Democrats. But these left-wing activists were outraged that his government was sending weapons to Ukraine.

"It's cynical to tell Ukrainians they should defend themselves against Putin's aggression," he shouted back, battling to make himself heard over the booing.

However vocal, these German unionists are in a minority. Home and abroad, Mr Scholz has come under attack for not sending Ukraine enough weapons.

Breaking a promise

Leading politicians from across Germany's political spectrum accuse Mr Scholz of acting as a brake on arms deliveries.
Poland's President Andrzej Duda has accused Berlin of breaking its word, saying that modern German Leopard tanks, promised by Berlin to backfill Soviet-era tanks sent to Ukraine, have not arrived.


Quote:

If we were supported by our German allies with tanks to replace those we gave to Ukraine, we'd be very grateful. We had such a promise. We hear Germany isn't willing to fulfil [it]


Andrzej Duda
Polish President

[Image: 79757c08-8607-40ba-bf54-dbe29ff486ff]


Internationally there is a perception that Germany does not want to arm Ukraine.

"I don't understand why it's so complicated," said a frustrated Ukrainian foreign minister this week. President Volodymyr Zelensky's adviser went on social media to plead for multiple launch rocket systems (MLRS).


In reality Berlin is supplying large amounts of weapons; not as much as the US, but comparable to other European countries. Experts say Germany ranks somewhere in the middle.

The German parliament has voted overwhelmingly in favour of supplying heavy weapons. Most mainstream politicians and almost all parties support the move, including Olaf Scholz's own Social Democrat SPD, his coalition partners, the Greens and the liberal FDP, as well as the conservative opposition.

The far-right AfD and radical left-wing Die Linke are the only parties to object to arming Ukraine. Both are struggling in the polls and are fractured by internal spats.

There have been objections to weapons deliveries in the media debate, such as a public letter written by some academics and media personalities. But none of the signatories have political influence, and few have any expertise on Russia or Ukraine.

'Putin must not win'

And yet, despite the consensus in the political mainstream, Mr Scholz still appears hesitant.

In speeches he repeats set phrases like "Putin must not win, Ukraine must exist". Inexplicably he never talks about Ukraine winning the war.

[Image: _124942143_panzer.jpg]It isn't a tank but Germany's military is training Ukrainian soldiers on the Panzerhaubitze 2000

Unlike many leading German politicians, he still hasn't visited Kyiv since Russia's invasion, saying that going for a "photo-op" is pointless.
This has sparked outrage in Germany, with photos shared on social media of Mr Scholz shaking hands with various dignitaries all over the world, clearly for photo-ops.

On the one hand Mr Scholz pledges full support for Ukraine. On the other, the security council that he chairs hasn't signed off requests for modern Leopard or Marder tanks which suppliers say they could send and which Ukraine wants.

'Is it because of his party?'


This week Marie-Agnes Strack-Zimmermann, chair of the parliament's defence committee and defence expert for the liberal FDP, a party in Scholz's own governing coalition, said it was unacceptable that Germany was seen in the world as putting the brakes on military help for Ukraine "simply because we're not able to communicate properly and organise ourselves".

She wants a transparent list of what Germany is delivering and better coordination, saying the chancellor "can pull all the strings" when it comes to arms deliveries. "I'm trying to understand why he doesn't. Is out of conviction or because of his party?"
Certainly in polls, Social Democrat voters are some of the most likely to oppose arming Ukraine. The SPD traditionally believes peace in Europe can only be achieved by working with, not against Moscow. Some influential party figures would rather focus on a peace deal with Vladimir Putin and believe sending weapons to Ukraine might escalate the conflict.


Overall the public mood is divided, febrile and changeable:
  • A poll in March showed 63% against heavy weapons for Ukraine and only 31% in favour
  • The same poll in April showed the reverse, with 56% supporting heavy weapons for Ukraine and 39% against
  • At the beginning of May, in a different survey, only 46% were in favour.
Either way people are confused.

Until recently Mr Scholz said sending tanks would mean escalation and that Germany didn't have enough tanks to send anyway.
Then he said tanks could be sent to Poland, but those don't seem to have arrived and it's not clear what the agreement was anyway. Now the message is that Berlin is sending Gepard defensive tanks directly to Ukraine, but not Leopard or Marder offensive tanks, because of a supposed informal agreement with Nato.

Other countries don't seem to have such fraught public rows about the details of arms deliveries.



But the lack of clarity is making people increasingly nervous and undermining trust in Mr Scholz's leadership. His ratings are falling and his SPD party has lost two major state elections in the last month.

His aim appears to be a conciliatory middle ground of compromise to avoid escalation, understandable given Germany's traumatic war-torn 20th Century. But the danger is that by trying to keep everyone happy, Mr Scholz satisfies no-one - least of all Ukraine.

/* src.: https://www.bbc.com/news/world-europe-61604329






Dưới đây là phần dịch ra Việt ngữ của ban Việt ngữ BBC:


Thủ tướng Đức lưỡng lự trong việc gửi xe tăng cho Ukraine
  • Damien McGuinness
  • Phóng viên BBC ở Berlin
"Đồ nói dối! Kẻ gây chiến!" đám đông giận dữ la hét khi Thủ tướng Olaf Scholz bước lên sân khấu. Các thành viên công đoàn tóc bạc cầm những tấm bảng ghi "không vũ khí, không chiến tranh".

Thông thường, một cuộc biểu tình về quyền của người lao động ở Düsseldorf sẽ là một sự kiện thân thiện với vị thủ tướng từ đảng Dân chủ Xã hội trung tả, nhưng lần này, các nhà hoạt động cánh tả đã phẫn nộ khi chính quyền của ông Scholz đang gửi vũ khí tới Ukraine.

"Thật bất nhẫn khi nói với người Ukraine rằng họ nên tự bảo vệ mình trước sự hung hăng của Putin", ông Scholz hò hét lại, cố gắng để giọng của ông được nghe thấy trong những tiếng la ó.

Tuy nhiên, các thành viên công đoàn Đức này chỉ là thiểu số. Trong và ngoài nước, ông Scholz đã bị chỉ trích vì không gửi đủ vũ khí cho Ukraine.


Thất hứa

Các chính trị gia hàng đầu trên khắp nước Đức cáo buộc ông Scholz đã hành xử như một cái phanh trong việc giao vũ khí.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cáo buộc Berlin thất hứa, nói rằng các xe tăng Leopard hiện đại của Đức, mà Berlin hứa sẽ gửi tới Ukraine để thay thế cho các xe tăng từ thời Liên Xô, vẫn chưa tới.

"Nếu chúng tôi được đồng minh Đức hỗ trợ xe tăng để thay thế cho những chiếc xe tăng mà chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine, chúng tôi sẽ rất biết ơn. Chúng tôi đã có một lời hứa như vậy. Chúng tôi nghe nói Đức không sẵn sàng thực hiện [lời hứa đó]," Tổng thống Andrzej Duda nói.
Trên trường quốc tế, nhiều quốc gia cho rằng Đức không muốn trang bị vũ khí cho Ukraine.

"Tôi không hiểu tại sao việc đó lại phức tạp như vậy", một ngoại trưởng Ukraine bày tỏ sự thất vọng trong tuần này. Cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky đã dùng mạng xã hội để kêu gọi các hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

Trên thực tế, Berlin đang cung cấp cho Ukraine một lượng lớn vũ khí; không nhiều như Mỹ, nhưng có thể so sánh với các nước châu Âu khác. Các chuyên gia cho rằng Đức xếp ở giữa trong số những nước viện trợ vũ khí cho Ukraine.

Quốc hội Đức đã bỏ phiếu ủng hộ áp đảo việc cung cấp vũ khí hạng nặng. Hầu hết các chính trị gia và hầu như tất cả các đảng đều ủng hộ động thái này, bao gồm cả đảng Dân chủ Xã hội SPD của Thủ tướng Olaf Scholz, các đối tác liên minh của ông, Đảng Xanh và Đảng Dân chủ FDP, cũng như phe đối lập bảo thủ.

Đảng cực hữu AfD và Đảng cực tả Die Linke là những bên duy nhất phản đối việc trang bị vũ khí cho Ukraine. Cả hai Đảng này đều đang gặp khó khăn trong các cuộc thăm dò và bị rạn nứt bởi các cuộc tranh cãi nội bộ.

Đã có những phản đối về việc giao vũ khí cho Ukraine trong các cuộc tranh luận trên truyền thông, chẳng hạn như một bức thư công khai được viết bởi một số học giả và nhân vật truyền thông. Nhưng không ai trong số những người ký tên có ảnh hưởng về chính trị, và rất ít người có hiểu biết sâu về Nga hoặc Ukraine.

'Putin không được thắng'

Tuy nhiên, bất chấp sự đồng thuận trong Quốc hội, ông Scholz vẫn tỏ ra do dự.

Trong các bài phát biểu, ông lặp đi lặp lại các cụm từ như "Putin không được giành chiến thắng, Ukraine phải tồn tại". Không hiểu sao Thủ tướng Đức không bao giờ nói về việc Ukraine chiến thắng trong cuộc chiến.

Không như nhiều chính trị gia hàng đầu của Đức, ông Scholz vẫn chưa đến thăm Kyiv kể từ khi Nga xâm lược, cho rằng việc đi "chụp ảnh" là vô nghĩa.

Điều này đã gây ra sự phẫn nộ ở Đức, khi những bức ảnh ông Scholz bắt tay với nhiều chức sắc khác nhau trên khắp thế giới được chia sẻ trên mạng xã hội, rõ ràng là để chụp ảnh.

Một mặt, ông Scholz cam kết hỗ trợ đầy đủ cho Ukraine. Mặt khác, hội đồng an ninh do ông đứng đầu vẫn chưa ký yêu cầu cung cấp xe tăng Leopard hoặc Marder hiện đại mà các nhà cung cấp cho biết họ có thể gửi và phía Ukraine mong muốn.

'Có phải vì đảng của ông ấy?'

Tuần này, bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Quốc hội và chuyên gia quốc phòng của Đảng Dân chủ tự do FDP, một đảng trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Scholz, nói không thể chấp nhận việc thế giới coi Đức đã trì hoãn việc tiếp viện quân sự cho Ukraine "đơn giản là chỉ vì chúng tôi không có khả năng giao tiếp thích đáng và tự tổ chức".

Bà muốn có một danh sách minh bạch về những gì Đức đang cung cấp cho Ukraine và hợp tác tốt hơn, nói rằng vị thủ tướng "có thể dùng tất cả mọi ảnh hưởng để đạt được mục đích" trong việc giao vũ khí. "Tôi đang cố gắng hiểu tại sao ông ấy không làm vậy. Là do thiếu lòng tin hay vì đảng của ông ấy?"

Chắc chắn trong các cuộc thăm dò, các cử tri Đảng Dân chủ Xã hội là một trong số những người có nhiều khả năng phản đối việc trang bị vũ khí cho Ukraine. Đảng SPD theo truyền thống tin rằng hòa bình ở châu Âu chỉ có thể đạt được bằng cách hợp tác, chứ không phải chống lại Moscow. Một số nhân vật có ảnh hưởng trong đảng này muốn tập trung vào một thỏa thuận hòa bình với Vladimir Putin và tin rằng việc gửi vũ khí tới Ukraine có thể khiến xung đột leo thang.

Nhìn chung, phản ứng của dự luận bị chia rẽ, kích động và có thể thay đổi:
  • Một cuộc thăm dò vào tháng 3 cho thấy 63% phản đối việc trang bị vũ khí hạng nặng cho Ukraine và chỉ 31% ủng hộ
  • Cuộc thăm dò tương tự vào tháng 4 cho kết quả ngược lại, với 56% ủng hộ giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine và 39% phản đối
  • Vào đầu tháng 5, trong một cuộc khảo sát khác, chỉ có 46% ủng hộ.
Dù thế nào thì mọi người cũng lúng túng.

Cho đến gần đây, Thủ tướng Scholz cho biết việc gửi xe tăng cho Ukraine sẽ đồng nghĩa với việc leo thang và dù sao thì Đức cũng không có đủ xe tăng để gửi đi.

Sau đó, ông Scholz nói xe tăng có thể được gửi đến Ba Lan, nhưng những chiếc xe này dường như chưa đến nơi và cũng không rõ thỏa thuận là gì.

Giờ đây, thông điệp lại là Berlin đang gửi những chiếc xe tăng phòng thủ Gepard trực tiếp tới Ukraine, chứ không phải là xe tăng tấn công Leopard hoặc Marder, vì một thỏa thuận được cho là không chính thức với Nato.

Các quốc gia khác dường như không có nhiều phản ứng dư luận như vậy về việc giao vũ khí cho Ukraine.


Nhưng sự thiếu minh bạch đang làm tăng lo lắng và giảm bớt niềm tin vào khả năng lãnh đạo của ông Scholz. Xếp hạng của ông đang giảm và đảng SPD của ông đã thua hai cuộc bầu cử cấp bang lớn trong tháng trước.

Mục đích của ông dường như là một trung gian hòa giải thỏa hiệp để tránh leo thang, điều có thể hiểu được trong bối cảnh nước Đức tham gia vào các cuộc chiến khốc liệt trong thế kỷ 20. Nhưng điều nguy hiểm là bằng cách cố gắng giữ cho tất cả mọi người vui, ông Scholz không làm ai hài lòng - nhất là Ukraine.

/* nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/world-61615849
(2022-05-27, 01:04 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Hahaha, dạ vụ này muội phải hỏi lại 1/2 kia của muội xem rồi mới cân đo hình phạt nặng nhẹ được ạ.   Lol Lol Lol Lol Lol

 Bên diễn đàn kia thầy Ốc có đăng bài và phán rằng anh Bô y hệt Việt cộng: Shy


 Nguyên văn:

Ốc Wrote:Giống Việt cộng, làm sai thì giấu nhẹm, lúc sự thật lòi ra thì tự kiểm rồi tự tha.

Bữa nay Boricchio còn tự sửa môn quy để khỏi phải từ chức vì hạnh kiểm xấu.


Quote:Boris Johnson accused of changing ministerial code to ‘save his skin’
https://www.theguardian.com/politics...source=Twitter

The prime minister faced a barrage of criticism after he amended the rules on Friday to make clear that ministers will not always be expected to resign for breaching the code of conduct. Under new sanctions, they could apologise or temporarily lose their pay instead.

Johnson also blocked his independent ethics chief, Christopher Geidt, from gaining the power to launch his own investigations, and rewrote the foreword to the ministerial code, removing all references to honesty, integrity, transparency and accountability.

It comes as the PM faces an inquiry by the privileges committee into whether he misled parliament over lockdown parties in Downing Street – which could itself be a breach of the ministerial code.