VietBest

Full Version: Xàm Xí Xú
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
FB Quang Pham · August 12, 2018 ·

Đọc được cái joke này, dịch ra cho ACE nghe vui chơi:

Donald Trump mất. Sau 10 năm hưởng thụ trên thiên đường, một hôm cảm thấy nhàm chán, ông xin Chúa xuống lại hạ giới để xem xem đất nước của ông đến đâu rồi. Chúa đồng ý, và bummmm... Trump hạ cánh thẳng xuống một quán bar ở giữa trung tâm New York. Gọi một chai bia, Trump bắt đầu hỏi han tay chủ quán xem tình hình đất nước thế nào, còn những vấn đề gì... Chủ quán ngạc nhiên trả lời lại:
- Có vấn đề gì đâu? Chúng ta là một đế chế vĩ đại và tất cả đã thuộc về chúng ta.
- Sao lại là thuộc về chúng ta? Mehico, Canada thì sao?
- Dĩ nhiên.
- Thế còn Trung Đông? Iran, Afganistan, Syria?
- Ôi, giải quyết xong lâu rồi.
- Châu Âu, châu Phi?
Tay chủ quán không trả lời nữa, cúi xuống gầm quầy bar và rút ra một quả địa cầu và bắt đầu hãnh diện quay nó:
- Tất cả trên đây, thưa ngài, cái gì đang quay, đã trở thành của chúng ta. Chúng ta là một đế chế vĩ đại.
Xúc động và niềm hãnh diện tràn đầy, rất hài lòng, Trump uống nốt cốc bia và đứng dậy:
- Ngon rồi, cảm ơn my friend. Giờ tôi phải đi, bao nhiêu tiền thế?
- Rub rưỡi, thưa ông!!!
[Image: 275682484-4536685849769504-4800803182281633269-n.jpg]
Trên anh lên giá xăng bây giờ là bao nhiêu ?
chạy đường xa bản giá này hao đô quá Fainting-smiley-emoticon

[Image: C762-F595-9614-40-C1-9-FD0-921-CEC0-A0-DAC.jpg]
Cách đây mấy ngày đã $5.25 rồi thì phải. Xăng lên giá ớn thật, anh đi chiếc xe van, đổ đầy thùng méo cả mặt Shy
FB Nguyễn Ngọc Hạ Vân

Có lẽ chúng ta luôn trông chờ quá nhiều vào một mối quan hệ, để rồi bản thân hụt hẫng, chơi vơi trong chính mối quan hệ đó.

Có đôi lần, mình chợt nhận ra rằng mình cũng đã lạnh lùng bỏ mặc một vài người quan tâm đến mình, để rồi chạy theo một người chẳng thèm đếm xỉa tới việc mình là ai.

Chính bản thân mình, một cách đầy ngu ngốc cho rằng mình xứng đáng với người đó.

Có lẽ trong thâm tâm mình cũng nghĩ như vậy thật, mình cho rằng có lẽ chỉ tấm lòng chân thành này là đủ, nhưng rồi, tấm lòng đẹp như tranh ấy của mình, bị người ta vò nát, xé vụn, vứt vào thùng rác để rồi đến giờ, nó chỉ còn là một tờ giấy nhàu…

Rồi sẽ đến lúc, chúng ta phải đau đớn chấp nhận sự thật rằng chẳng có tấm lòng son trái tim vàng nào là đủ.

Vì nếu tình cảm người ta vốn không hướng về phía bạn, tất cả những gì bạn làm, chỉ là làm phiền…

Hạ Vân
(2022-03-12, 07:15 PM)Ech Wrote: [ -> ]Cách đây mấy ngày đã $5.25 rồi thì phải. Xăng lên giá ớn thật, anh đi chiếc xe van, đổ đầy thùng méo cả mặt Shy

em thấy costco còn rẽ hơn những chổ khác.
Xe van chắc cũng lên tới $80-$100 một bình xăng.
(2022-03-12, 07:21 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ] Muốn đở hao xăng thì mở engine bay ra ( nếu xe 6 cylinders ) rồi rút bới 4 cái sparkplugs ra, cho chạy chỉ 2 cylinders thôi thì sẽ rất là đở hao xăng.

Please

Tui là người mà bình điện hay cây gạt nước cũng đem ra tiệm thay giùm mà ông giao tui nhiệm vụ khó nhá quá Becuoi
(2022-03-12, 07:23 PM)TeaOla Wrote: [ -> ]em thấy costco còn rẽ hơn những chổ khác.
Xe van chắc cũng lên tới $80-$100 một bình xăng.

Anh nghe nói xăng costco không lợi cho mileage cho nên anh vin vào lý do đó để khỏi xếp hàng cả tiếng đồng hồ để đổ xăng costco. Shy đi xe van chở nhau thì sướng nhưng vụ đổ xăng ngán thiệt, cũng may anh đi làm gần nhà.
(2022-03-12, 07:28 PM)Ech Wrote: [ -> ]Anh nghe nói xăng costco không lợi cho mileage cho nên anh vin vào lý do đó để khỏi xếp hàng cả tiếng đồng hồ để đổ xăng costco. Shy   đi xe van chở nhau thì sướng nhưng vụ đổ xăng ngán thiệt, cũng may anh đi làm gần nhà.

Dịp này đi carpool là lý tưởng, anh kiếm cô nào đẹp đẹp làm chung hãng, tuần này anh chở cổ, tuần sau cổ chở anh  Happy-smiley-emoticon Becuoi
(2022-03-12, 07:17 PM)Ech Wrote: [ -> ]FB Nguyễn Ngọc Hạ Vân

Có lẽ chúng ta luôn trông chờ quá nhiều vào một mối quan hệ, để rồi bản thân hụt hẫng, chơi vơi trong chính mối quan hệ đó.

Vì nếu tình cảm người ta vốn không hướng về phía bạn, tất cả những gì bạn làm, chỉ là làm phiền…

Hạ Vân

Mấy ý này trong đời sống của một người, ít nhiều gì cũng phải trải qua, anh ha. Người may mắn thì vài lần, người kém may mắn thì nhiều cái vài lần  Shy


Hello Trà, Trà khỏe không em gái ơi?

Tulip4 Hello
(2022-03-12, 08:02 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: [ -> ]Mấy ý này trong đời sống của một người, ít nhiều gì cũng phải trải qua, anh ha. Người may mắn thì vài lần, người kém may mắn thì nhiều cái vài lần  Shy



Tulip4 Hello

Có người học cả đời vẫn không thông...
(2022-03-12, 08:02 PM)Mãi Yêu Thương Wrote: [ -> ]Mấy ý này trong đời sống của một người, ít nhiều gì cũng phải trải qua, anh ha. Người may mắn thì vài lần, người kém may mắn thì nhiều cái vài lần  Shy


Hello Trà, Trà khỏe không em gái ơi?

Tulip4 Hello

Hello chị Mãi đẹp Hello  Kaos-1

Em ăn được ngủ được như người thường chị ơi Innocent
Chị vẫn còn đi du lịch phải không? LOL-4
FB Jimmy Nguyen Nguyen

Chiến tranh (tiếp)
Con chốt

Phải dân chơi cờ tướng mới biết. Chốt trong bàn cờ là quân nhỏ nhất, chỉ tiến từng bước một và dễ bị thí, gọi là thí chốt. Thí cho bàn cờ rộng rãi, các quân khác di chuyển dễ dàng hơn hoặc đại loại theo một mục đích tấn công nào đó. Nói tóm lại thân phận con chốt ( còn gọi là "tốt") như con sâu cái kiến. Chỉ khi cờ tàn, lúc này xe pháo mã ngủm củ tỏi, chốt mới là quan trọng, quyết định thắng thua.

Theo các thuyết âm mưu mà dân bình luận khoái trích dẫn , thì mấy nước nhỏ chỉ là con chốt trong bàn cờ thế giới mà người đánh cờ là các cường quốc. Nào là Mỹ dùng Ukraine để chống phá Nga, TQ và Nga chia nhau ảnh hưởng ở Mông Cổ , Mỹ dùng Đài Loan kiềm chế TQ... bla bla.... Nhiều lắm. Mà trên mấy nước lớn còn có những nhà tài phiệt chi phối toàn cầu. Vỉa hè là nơi bình luận xôm tụ nhất. Ai cũng tin có một thế lực siêu phàm đứng sau tất cả mọi chuyện.

Tui không tin lắm dù họ dẫn chứng rất hợp lý. Tui tin vào con người ở vào từng hoàn cảnh , con người nhỏ bé sẽ quyết định chớ không phải quyền lực siêu phàm nào hết. Trong bàn cờ, mọi quân cờ đều giá trị ngang nhau, tuỳ thời điểm mà nó phát huy. Tinh thần yêu nước của dân Ukraine là một bất ngờ với mọi người.

Với góc nhìn đó , tui mạn phép bình lựn chút đỉnh về cuộc chiến Ukraine sau đúng một tháng bị Nga tấn công.

Thời gian trôi nhanh không ngờ. Tui chưa tổng kết xem mình đã viết bao nhiêu bài , chỉ nhớ đâu đó khi cuộc chiến diễn ra khoảng một tuần, tui viết bài " hậu chiến ", ý là Nga thua rồi và Ukraine phải lo hậu chiến như thế nào . Chuyện chiến tranh không phải sở trường của tui. Định chấm dứt để viết tiếp mảng " tình đời " mà các fans ( già ) đang chờ. Ai dè bà con yêu cầu viết tiếp, khiến mình cuốn theo chiều gió hồi nào không hay. Nhìn chung, diễn biến chiến trường tui đoán khá đúng y như quân sư nhưng " đời mà "!, lúc nào đoán cái gì cũng đúng thì bây giờ đâu có làm... thợ hồ hi hi. Nên với bạn đọc, tui luôn mong muốn dù trong lúc bi quan nhất mình vẫn có thể nở nụ cười. Y hệt như một clip các quân nhân Ukraine, chơi đàn hoà tấu bên những toà nhà đổ nát.

Bữa nay, hầu như đại quân của Nga đang trên đường tan rã vì sai lầm chết người của Putin. Không ai nghĩ rằng ông đánh Ukraine tổng lực như vậy. Trước ngày 24/2 ,nhiều bạn đoan chắc ổng không dám đánh và các bạn này đã nghĩ đúng. Một người bình thường thôi cũng biết là không thể thắng một quốc gia 44 triệu dân với chỉ hai trăm ngàn quân sĩ. Số quân này chỉ đủ tràn vào Donbass và đánh Mariupol để phân chia nước Ukraine thành hai phần thì may ra. Nên Putin chơi lớn khiến ai nấy giật mình. Đây là quyết định cá nhân ổng chớ không thông qua quốc hội. Xem như nước Nga trong tay ổng. Chắc ổng có bàn bạc với mấy ông tướng hay tình báo và bị mấy cha này .... xúi dại : mình tiến vô là nó chạy tuốt rồi , nó chỉ dám đánh du kích thôi, mình tiến sao cho nhanh là được tổng thống ạ!

Putin vuốt râu cười khà khà : ba ngày nữa tao vô cho dân Ukraine phất cờ đón tiếp nghe.... Dạ dạ....( ý quên, Putin hỏng có râu ).

Thiệt tình thì quân đội Nga rất mạnh, họ cũng có bề dầy lịch sử đánh đấm, nhưng nghĩ Ukraine cỡ con chốt nên không tung hết sức. Họ nghĩ chính quyền Ukraine sẽ ù té chạy, còn người dân, dẫu sao cũng là con dân của Đại Nga như Putin nói, nên họ ít đụng đến dân. Chính vì chiến lược lửng lơ con cá vàng đó mà họ ỷ y tiến vào vây Kiev như chỗ không người. Đến khi biết không ai ủng hộ, mà du kích thì luôn ở chung với dân. Lúc này đánh mới khó. Chơi bạo chết dân hết thì sao? Và họ đã sa vào một bãi lầy, tiến thoái lưỡng nan. Tiến thì không đủ quân và tiếp tế chưa đến được. Thoái thì đường về xa thẳm. Lúc vô đi xe, lúc về chạy bộ. Nói sơ là biết tình cảnh bi đát cho quân Nga rồi.

Phía nam Ukraine, tại Mariupol,họ dùng chiến thuật xưa nay là san bằng bình địa mọi căn nhà, mọi chỗ ẩn núp. Nói theo kiểu xưa là tát hết nước để bắt cá. Nhưng họ quên một điều, hết nước nhưng vẫn còn... sình, và con cá vẫn sống được ở nơi đó. Dân quân lập chốt, cố thủ, thà chết không hàng . Khi mà chốt đã cố thủ dưới các hầm hào sâu thì bộ binh không thể tiến được, chấp cả xe tăng. Nhổ được một chốt ở chiến trường VN, có cả B52 vẫn chịu thua. Chốt này chết họ làm chốt mới...

Xem mấy clips quân Nga đánh đấm, chán chết được. Phát hiện mục tiêu là họ bắn đại, không nhắm. Bắn hết băng đạn này đến băng đạn khác rồi núp chớ không chịu tiến lên. Ai ngon lên trước đi. Chỉ huy phải làm gương chớ sao. Vừa lú đầu là " cắc bùm ", một viên một là sĩ quan té nhào. Mấy bữa nay xe tăng của Ukraine đã xuất hiện. Không đi từng bầy, mà chỉ hai chiếc yểm trợ nhau. Bộ binh Nga không đem súng chống tăng nên chịu không nổi hỏa lực, bỏ chạy hết. Quân Ukraine đã chiếm lại mấy thành phố quan trọng.

Tình hình một tháng qua là vậy. Tui nghĩ Putin sẽ không chịu thua. Đây là cá tính của ổng. Chắc ổng sẽ sắp xếp lại quân lực để chơi tiếp . Nhưng cái thời cơ nó qua rồi, nội bộ bây giờ là một vấn đề. Quốc tế cũng đề phòng và chuẩn bị đồ chơi. Putin mới hăm Ba Lan thì họ trục xuất luôn cả mấy chục nhân viên ngoại giao Nga. Như vậy họ cũng đâu có sợ.

Một điều tui nhận thấy là quân đội Ukraine đã lớn mạnh, đánh có bài bản, phối hợp tình báo và kỹ thuật tin học . Đây là nhờ công của Mỹ và một phần cũng của tổng thống Trump. Hình như ông dượng tui làm cái gì cũng bị chửi nhưng toàn làm chuyện đúng. Từ khai thác dầu khí tại Mỹ đến huấn luyện cho quân đội Ukraine. Viện trợ bằng tiền hay khí tài quân sự thường bị tham nhũng nó xơi hết. Nhưng huấn luyện quân đội để tạo một nền tảng quân sự của một quốc gia là điều đúng đắn. Quân đội mấy nước cộng sản thì cái cha " chính ủy " hay chính trị viên, không học trường quân sự nhưng nói gì là sĩ quan phải nghe theo. Quân đội của họ là đảng chỉ huy quân. Do đó họ nướng quân không thương tiếc miễn hoàn thành nghị quyết. Quân đội Trung Quốc và Việt Nam theo trường phái này. Quân đội Mỹ thì quan ra quan, lính ra lính. Sĩ quan phải có học và tốt nghiệp trường quân sự. Đây chính là nền tảng cho sự chiến thắng của họ trong các trận chiến. Vũ khí chỉ là phụ. Khi không hài lòng với NATO , ông đặt trọng tâm vào Ukraine , vì biết Ukraine mạnh mẽ thì Nga cũng bị cầm chân, đâu cần tới NATO với chi phí quốc phòng khủng khiếp mà họ đếch chịu góp đủ. Đúng .

Quân đội Ukraine được huấn luyện rập theo vệ binh quốc gia Mỹ . Mỹ chi tiền để dạy học. Họ không phung phí như kiểu chi tiền nuôi NATO nữa. Vì thế lần này, Nga không ngờ. Đội quân xìu xìu như năm 14 ,gặp quân Nga là chạy....

Giờ họ đánh hay quá.!
[Image: 277303580-518734092945678-1657837203441736030-n.jpg]
Vì sao Will Smith tát Chris Rock trong buổi trao giải Oscar 2022

https://tinhte.vn/thread/vi-sao-will-smi...2.3495300/
[Image: 5922400_Will_smith_slap.jpg]

Trong buổi lễ trao giải Oscar 2022 thì Will Smith đã tát Chris Rock, mình giải thích cho anh em vì sao lại xảy ra chuyện này:

Chris Rock đang nói đùa, sau đó nói đùa về Jada, vợ của Will Smith. Nguyên văn câu đùa của Chris Rock: "Jada, I love ya. G.I. Jane 2, can't wait to see it," Dịch: “Jada, tôi rất quý chị, trông chờ chị đóng G.I Jane 2 nhé”

Sau khi Chris Rock nói câu này thì mọi người cười, Will Smith cũng cười, nhưng khi nhìn vợ mình là Jada thì có vẻ vợ không vui, lúc đó Will Smith nhận ra mọi người cười vợ mình.







Nguyên nhân: Vợ của Will Smith là Jada, bà bị hội chứng hói từ năm 2018, bà nhiều lần chia sẻ về việc mình không thể mọc tóc. Trong khi đó G.I Jane là bộ phim ra mắt năm 1997 do Demi Moore đóng vai chính, nhân vật chính có đầu trọc. Nói Jada đóng G.I Jane 2 tức là chọc cái đầu trọc của Jada.

[Image: 5922432_g.i.jane.jpg]

Will Smith bảo vệ vợ nên lên tát Chirs Rock.

Sau đó Smith tiếp tục giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi đóng vai Richard Williams, trong phim King Richard. Khán giả đã dành cho Smith sự hoan nghênh nhiệt liệt khi anh bước lên sân khấu để nhận giải thưởng của mình.

Smith phát biểu : “Richard Williams là một người bảo vệ quyết liệt gia đình anh ấy. "Trong thời điểm này trong cuộc đời tôi, trong giây phút này, tôi choáng ngợp bởi những gì Chúa cho tôi làm và có mặt trên thế giới này." “Nghệ thuật bắt chước cuộc sống. Tôi trông giống như người cha điên rồ trong vai diễn Richard Williams. Nhưng tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ ”

Smith đã khóc trong phần lớn bài phát biểu và tiếp tục xin lỗi. “Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Ban tổ chức Oscar. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những đồng nghiệp của tôi", Smith đã không xin lỗi Rock.