VietBest

Full Version: Xàm Xí Xú
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: 274552173-1155239975288504-5975067913692361899-n.jpg]
(2022-02-25, 11:23 AM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ]Tui thích tư thế Yoga thứ 16 hơn, với tư thế này sẽ tập cho cái bụng nhỏ lại được.

Please

Sao tui cũng hay tập thư thế này mà bụng ngày càng bự Biggrin
Tui nghĩ ra rồi, tại tui cũng hay tập tư thế #26 nữa Smiling-face-with-halo4
Tư thế 20 thấy cũng hay đó
(2022-02-25, 01:20 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ] Tư thế 20 là chỉ tập ngắn hạn thôi, quá lắm 2 tháng là chỉ chờ đi nhà thương.

Please

Vậy phối hợp tư thế 23 chắc không sao huh?
(2022-02-25, 01:31 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ] Tư thế 23 thì còn ngắn hạn hơn nữa, chỉ dùng duy nhất 1 lần, còn gọi là Japanese style... Là sau khi biết rỏ chuyện đã làm thì mổ bụng, loi cái đùm ruột ra để qua 1 bên rồi....! Đi đứt.

Please

Tư thế 23 hình như tập lưỡi đó.

Nghe anh Vịt nói sao ghê quá. Tâp yoga thôi cũng oanh oanh liệt liệt như vậy 

Astonished-face4
FB Hoàng Nguyên Vũ

Ăn khoai lang, nói chuyện thế giới

Câu đó của người dân Nghệ Tĩnh, nhằm mỉa mai những người thân mình nghèo khó thì không lo, lại lo đi bàn những chuyện đại sự lớn lao vượt xa tầm với.

Thực sự nguyên văn là “Ăn khoai chạc nói chuyện thế giới” (khoai chạc là loại khoai rễ, chưa kịp phình thành củ, thường thì những người nghèo đói hay đi mót cái khoai này về ăn cho no bụng, ở thời xưa đói kém.

Tôi sinh ra nơi ấy, và được nghe câu ấy nhiều lần. Nghe đến mức thành ý thức, gần như không tham dự vào bất cứ chuyện chính trị chính em, hay những chuyện đao to búa lớn không thuộc phạm trù quan tâm của mình.

Giờ thi thoảng tôi vẫn nghe câu ấy. Câu ấy tồn tại, có nghĩa là, những kẻ “ăn khoai chạc nói chuyện thế giới” còn nhiều vô kể.

********

Làng quê tôi có một ông gầy gò, nhưng nói khoẻ. Trước đây ông chỉ cày ruộng, thi thoảng nuôi vài con vịt. Suốt ngày ông đến nhà người khác ngồi lê la nói chuyện thế giới, hết chuyện ông này làm chủ tịch huyện, ông nọ làm bí thư tỉnh, ông kia có thể làm trung ương này nọ; cho đến cả chuyện tổng thống Mỹ, tổng thống Nga.

Ông nói đến mức mà ông đi đâu ai cũng tránh. Cái câu “ăn khoai chạc nói chuyện thế giới” đến tai ông nhiều nhất, mà ông vẫn không ngừng.

Ra Hà Nội học, xưa bên quán trà nóng, nhiều chú xe ôm ngồi nói chuyện chính trị suốt ngày. Cộng thêm vài bác hưu trí hơi bất mãn, thêm vài anh ngưng việc giữa chừng về nhà vợ nuôi.

Họ ngồi đánh cờ lốc cốc, tức giận đập con cờ xuống bàn chửi thề khi ăn lại được con xe con pháo nào đó của đối thủ. Kết thúc ván cờ, lại là chuyện của tổng thống này, của chủ tịch kia. Đôi khi, họ buông câu thở dài: “Ôi giời, cứ như thế này không biết thế giới sẽ đi về đâu”

Thực sự thì, thế giới đi về đâu, đâu phải chuyện của mấy ông? Và, mấy ông cũng đâu giải cứu được thế giới?

Nhiều năm sau, xã hội ngày một văn minh hơn, tôi cứ ngỡ mọi chuyện kiểu “ăn khoai chạc nói chuyện thế giới” như này đã dừng lại. Nhưng té ra, tôi nhầm.

Chuyện Nga – Ukraine, đội quân “ăn khoai chạc”có vẻ trở lại hùng hậu lắm.

********

Thực sự, tôi được học qua văn hoá ứng xử, lẫn qua kinh nghiệm sống, rằng, không tham gia bàn chuyện chính trị. Những kênh thông tin cá nhân bấy lâu nay, gần như tôi tránh chuyện này. Một là tôi không hiểu nhiều. Hai là, có hiểu tôi cũng chẳng nói ra. Chẳng để làm gì cả.

Từng có mấy năm làm người lính viết về thân phận con người với những vết thương lỗ chỗ cả thể xác lẫn tinh thần khi họ trở về từ chiến tranh, tôi hiểu rằng, điều tôi quan tâm là thân phận con người, chứ không phải phe này hay cánh kia, trong cái bàn cờ chính trị.

Tôi sợ vô cùng và ghét vô cùng, những người cứ mở miệng ra là bép xép chính trị, tỏ vẻ mình hiểu biết, và nói như thể mình biết tuốt.

Ngay chuyện Nga – Ukraine, bàn như đúng rồi. Bàn chưa đủ thì lo lắng cho vận mệnh nước Nga, nếu không kịp dạy “thằng em” bài học, thì nước Nga nguy cấp. Mà họ đâu có hay rằng, kể từ khi bạo chúa xâm lược nước người ta, bao người đã xuống đường biểu tình ở Nga.

Rồi đi mỉa mai tổng thống nước người ta là “gã hề” mà không nhìn cái mớ tuồng diễn dở trên người mình, trên đầu mình và trong tư duy mình. “Gã hề”do dân người ta chọn, và người ta chịu trách nhiệm. Bạn ở nơi đây, bạn mỉa mai và rồi tự cười, vui quá nhỉ?

Thầy bói mù xem voi thì còn phân biệt được cái chân, cái đuôi, cái vòi để cãi nhau loạn xị. Nhưng ít nhất là thầy tự sờ vào vòi vào chân vào đuôi. Còn, dân “ăn khoai chạc nói chuyện thế giới” đã được may mắn sờ vào một cái gì ở chốn xa xôi khói lửa xứ người kia đâu mà cũng cố tỏ ra biết tuốt?

********

Nhà bạn nhỏ hơn, ở cạnh một cái biệt phủ của hàng xóm. Vậy hàng xóm có quyền cho hoặc không cho bạn chơi với bất cứ nhà nào mà nhà biệt phủ đó không muốn? Bạn chơi với ai hàng xóm thấy rằng đó là mối đe doạ, nên được quyền nhảy sang nhà bạn đập phá, b.ắn g.iết vợ con bạn?

Hãy nghĩ vậy đi, hỡi những người “ăn khoai chạc nói chuyện thế giới”!

Nói không với bạo lực, nói không với chiến tranh, là trách nhiệm của con người. Vì bạo lực và chiến tranh vẫn đang diễn ra trên hành tinh này, và đã từng diễn ra ở quốc gia này, với bao đau thương chưa dứt.

Không nhân danh bất cứ điều gì để bênh vực cho việc tước đi m.ạng sống của người dân vô tội. Không lấy bất cứ điều gì để biện minh cho hành động bành trướng, xâm lược và g.iết chóc.

Hoặc, các bạn cứ về x.ó xỉnh của các bạn vừa ăn khoai chạc vừa nói chuyện thế giới đi, không ai cấm.

Nhưng nơi nào người ta phản đối bạo lực, chiến tranh, bành trướng, giết chóc, làm ơn đi chỗ khác. Chúng ta không cùng ngôn ngữ!
Nếu tui nhớ không lầm, người "ăn chạc" có nghĩa là người "ăn gỡ" không phải trả tiền, không hẳn là vì nghèo không có tiền, nhưng vì tánh người này keo kiệt bủn xỉn .  Như vậy, "ăn khoai chạc" có nghĩa là ăn khoai free .
[Image: 273839501-5576516782365504-7462743203447375250-n.png]
Cám ơn anh Vịt iu quý Grinning-face-with-smiling-eyes4
Coi chừng đó, mấy anh ku nông nói là có vi trùng ở trỏng  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Bên tui mỗi nhà được 1 hộp à, tui rinh về nhưng chưa có dịp thử  Lol .
(2022-03-08, 01:44 PM)phai Wrote: [ -> ]Coi chừng đó, mấy anh ku nông nói là có vi trùng ở trỏng  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Bên tui mỗi nhà được 1 hộp à, tui rinh về nhưng chưa có dịp thử  Lol .


 Là người đóng thuế và có tiêu chuẩn để xin FREE thì tui xin liền. Tui cũng đâu có xài tới, nhưng lấy về cho mấy người làm việc xã hội hay làm việc từ thiện... Gặp bà nào đẹp làm nail thì cũng cho luôn ..... Để lấy vitamin D.

Please
(2022-03-08, 01:47 PM)NhuCanhVitBay Wrote: [ -> ] Là người đóng thuế và có tiêu chuẩn để xin FREE thì tui xin liền. Tui cũng đâu có xài tới, nhưng lấy về cho mấy người làm việc xã hội hay làm việc từ thiện... Gặp bà nào đẹp làm nail thì cũng cho luôn ..... Để lấy vitamin D.

Please

Bên anh còn sướng nữa là order rồi họ đem tới tận nhà phải không, vậy thì tội gì không lấy. Bên tui họ bỏ ngoài pharmacy ai muốn thì ra đó hỏi, tui làm biếng đi nhưng bà chị hối miết nên ra tiệm thuốc gần nhà nhất hỏi đúng lúc họ còn 1 bộ cúng cuồi  Wink  .
Nếu ai lần đầu chưa xin ở địa chỉ lần này, thì nên nhớ là sau khi xin lần thứ nhất thì bấm vào 2nd time request trong phần confirmation nhe, thì sẽ được gấp 2 lần. 4 hộp, 8 kits

Please
(2022-03-08, 01:44 PM)phai Wrote: [ -> ]Coi chừng đó, mấy anh ku nông nói là có vi trùng ở trỏng  Rolling-on-the-floor-laughing4  .

Bên tui mỗi nhà được 1 hộp à, tui rinh về nhưng chưa có dịp thử  Lol .

Đợt vừa rồi có Cha xin đem về VN vì dạo này VN lây lan khiếp quá, mà họ phải mua tốn tiền quá nên bạn bè hè nhau giúp Cha đem về cũng nhiều lắm.