VietBest

Full Version: Du lịch Niagara Falls, Toronto
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
By LUNXIT


A/ Các thắng cảnh tại khu vực gần thác Niagara Falls, sát biên giới Mỹ:
...
...
NIAGARA FALLS
https://www.niagarafallstourism.com/
Đây là thác nước thiên nhiên rất hùng vĩ nằm ở giữa biên giới Canada và Mỹ. Có lẽ không cần nói nhiều về chỗ này nữa vì ai cũng biết đến rồi. Đã đến Niagagra Falls thì nhất định phải mua vé đi phà ở dưới lòng thác. Phà chạy bên dưới thác nước đổ, có rất nhiều hơi nước nhỏ li ti bay trong không khí . Từ trong phà nhìn ra phong cảnh lâng lâng như trong mây rất kỳ lạ. Vào mùa hè chỗ này rất đông cho nên cần đi sớm. Từ Toronto khởi hành 8 giờ rưỡi để tránh kẹt xe. Nếu đi vào mùa hè , dịp lễ Quốc Khách Canada July 1st thì thuê khách sạn ở lại buổi tối coi bắn pháo bông.
...
...
NIAGARA ON THE LAKE
https://www.niagaraonthelake.com/
Là tên của một thị trấn nhỏ, vẫn giữ nguyên hình hài của ngôi làng thế kỷ 18-19. Ở đây trồng nhiều hoa, có bãi cỏ xanh, quang cảnh rất đẹp để đi picnic. Làng này cách thác Niagara khoảng chừng 25 phút lái xe. Hãy xem website để biết các festival du lịch mà họ tổ chức.
...
...
AFRICAN LION SAFARI
http://www.lionsafari.com/
Chỗ này cách Toronto khoảng 1 tiếng 30 phút lái xe. Nó đi quá Niagara Falls một chút . Nếu đi chỗ này thì có thể ghé Niagara Falls trên đường về . Địa chỉ của nó là African Lion Safari & Game Farm Ltd. RR#1 Cambridge, Ontario NIR 5S2 (519) 623-2620 or 1-800-461-WILD (9453) . Nó thả thú chạy rông, mình lái xe ngang qua xem các loại hươu , nai, sơn dương, cọp, sư tử, đà điểu ... các động vật sa mạc. Những con nai, hươu cao cổ rất đẹp và dễ thương, thò đầu vào xe mình xin đồ ăn. Coi chừng đám khỉ thành tinh. Chúng hay xoè tay xin ăn, leo lên xe tè vào cửa kiếng hay làm những trò khỉ gớm guốc.
...
...
Ở mấy chỗ này đồ ăn khá đắt đỏ. Ăn cho no thì được chớ mà ăn ngon thì tui cũng hông biết chỗ nào vì lâu quá không đi nữa. Chắc cũng giống đồ ăn như mấy hotel hay nhà hàng Mỹ thôi. Khu Niagara Falls ở 1 ngày thì hết chỗ đi rồi, nó cũng nhỏ lắm. Chỗ đó có cái sòng bài khủng ngay sát cửa biên giới US Canada. Ai thích dô đóng tiền điện nha.


B/ Các thắng cảnh tại Toronto
Toronto là đô thị sầm uất và trung tâm kinh tế, văn hoá của Canada. Nó nằm cách Niagara Falls khoảng 1 tiếng lái xe. Sau đây là vài nơi để bạn tham quan.
...
...
Harbourfront CENTRAL ISLAND
http://www.harbourfrontcentre.com/
Harbourfront là tên của một bến cảng nhỏ nằm ở mặt nam thành phố Toronto tiếp giáp với bờ hồ Ontario. Hồ này rất rộng và sóng mạnh nên Harbourfront nhìn không khác gì một hải cảng. Nơi đây có nhiều du thuyền neo đậu và là bến phà đi tới các hòn đảo gần thành phố Toronto và phi trường Billy Bishop Toronto City Airport trên một hòn đảo nhỏ. Habour Front hình thức na ná như Port of San Francisco tức là một khu du lịch có nhiều nhà hàng, sân khấu ca nhạc, rạp hát, lối đi bộ, các dịch vụ giải trí. Mùa hè thì Habour front hay tổ chức hội chợ, ca nhạc, trình diễn văn nghệ triển lãm ngoài trời. Ở đây khung cảnh rất thoáng mát, đất trời bao la. Có nhiều chiếc tàu buồm cổ neo đậu để du khách lên xem và những tàu du lịch nhà hàng chở khách đi quanh hồ.
...
...

CENTRAL ISLAND
https://www.centreisland.ca/
Central Island là tên một hòn đảo du lịch nằm giữa thành phố Toronto. Đảo này là một công viên rộng lớn, có nhiều hồ nước, kênh rạch nhân tạo. Trên đảo có 1 khu vui chơi "mini Disney Land" gọi là Centreville Amusement Park. Trong đó có đủ thứ đồ chơi của hội chợ như đu quay, cầu tuột, xe lửa... và một sở thú mini. Central Island còn có bãi tắm hồ rộng rãi. Gia đình sang đây chơi trẻ em sẽ tha hồ chạy nhảy. Người lớn có thể xe đạp, chèo thuyền, đi bộ ... Nhớ mang quần áo bơi theo và dụng cụ BBQ. Đồ ăn trên đảo có bán nhưng giá mắc hơn ở ngoài. Tốt nhất là gia đình mang đồ ăn theo. Ở đây có thể picnic cả ngày. Nếu đến Central Island thì nên mua tấm vé xe lửa mini chạy vòng quanh đảo để thưởng ngoạn. Cũng nên thuê một chiếc thuyền chèo trong cách kênh rạch nhỏ.
...
...
Muốn ra đảo này phải đến Harbourfront, ra bến phà ferry docks at 9 Queen’s Quay West (416) 397-2628 . Đi phà mất chừng 10 phút, gió trên hồ rất mát, phong cảnh đẹp . Vào mùa hè, để tránh chờ đợi thì đến bến phà sớm, chuyến sớm nhất khoảng 10.30 a.m.
...
...
PHỐ TÀU CHINA TOWN
Ở gần Toronto có 4 phố tàu là Phố Tàu Đông, Phố Tàu Tây, Phố Tàu Markham và phố Tàu Mississauga. Phố Tàu Đông và Tây khi xưa rất phồn thịnh, nhộn nhịp nhưng bây giờ trở nên điêu tàn và bệ rạc vì nạn Tàu Trung Quốc sang đầu cơ địa ốc và lũng đoạn kinh tế. Khi các khu phố lọt vào tay người Tàu Đại Lục quản lý thì nó trở nên nhem nhuốc, bệ rạc. Sinh hoạt ở 2 nơi này bây giờ khá tẻ nhạt chỉ gồm những tiệm tạp hoá Tàu bán hàng made in China và những siêu thị bẩn thỉu nhếch nhác. Còn một Phố Tàu Markham nằm trong một thương xá có tên là Pacific Mall. Trong này cũng bán đủ thứ hàng hoá China từ điện thoại di động, áo thung dỏm, dây thắt lưng fake, máy karaoke, trà sữa, điểm xấm ... Ở một xứ Bắc Mỹ mà có khu đặc biệt toàn Tàu như vầy cũng là cảnh lạ để xem.
...
...
RIPLEY'S AQUARIUM
https://www.ripleyaquariums.com/canada/
Là khu trưng bày hồ cá khổng lồ,nằm ngay gữa trung tâm thành phố Toronto, dưới chân tháp CN Tower. Vào để xem các loại cá đẹp và hiếm. Mùa hè ở đây khá đông và chật chội. Vì vậy nên đi sớm. Có thể đi vào buổi tối nữa để tránh đông đúc. Chỗ này con nít đi xem sẽ rất thích. Nên lên xem chỗ hồ cá đuối. Những con này rất thông minh và thân thiện với người. Xoè tay vỗ vào thành hồ chúng sẽ bơi đến gần mình để chơi.
...
...
CN TOWER: Cái tháp cao nổi tiếng nhất Canda. Nằm ngay chính giữa thành phố. Xin coi nó ở mục ăn uống dưới đây.



Ngoài những chỗ trên còn có:
- Eaton Centre, cái shopping mall bự, nằm ngay góc đường Dundas # Yonge. Khu này nó bắt chước làm giống New York City, cái chỗ mà có nhiều bảng điện khủng chạy tá lả bùng binh.
- Lò rụ Distillery District: Là khu phố cổ trong đó có phòng triển lãm, shopping, hội hè...
https://www.thedistillerydistrict.com/
Những nơi này nằm gần downtown Toronto. Xa hơn thì có:
- Mega Mall: cũng shopping centre khủng, cách Toronto chừng 45 phút lái xe mà chán lắm
- Legoland: Gần chỗ cái mall này. Bên Mỹ chắc dư biết cái này.
- Wonderland: Y như Disney Land made in Canada, cách Toronto chừng 45 phút lái xe
...
Sơ sơ vậy thôi nha. Đi Toronto thì 1 ngày dạo chơi downtown, CN Tower, Hồ cá, Bến Tàu là hết xíu quách, tối đi ăn phố Tàu. Có con nít thì hãy đi mấy cái park như Central Island hay Legoland.


Ăn gì?
Nếu bạn thích ăn đồ Tàu (giống tui) thì đây là những tiệm ngon:
...
1/ Hua Sang Seafood Restaurant - Toronto (416) 596-1628 41 Baldwin Street Toronto, ON M5T 1L1 Chỗ này nấu món Lobster xào hành gừng nổi tiếng. Tên món đó là Ginger Onion Lobster. Những món khác thì không tệ nhưng chưa bằng món lobster trên. Nhà hàng nằm dưới basement, khuất tầm mắt nên khó nhìn . Nhà hàng trên lầu có tên na ná là Wah Sing thì không phải chánh gốc Hua Sang . Giá cả Hua Sang không mắc cũng không rẻ. Nếu đi Hua Sang vào mùa hè thì nên đi trước 6 giờ. Sau đó coi chừng sắp hàng mệt mỏi.
...
...
2/ Fishman Lobster Clubhouse Restaurant 4020 Finch Avenue East, Toronto, Ontario M1S 3T6 (416) 321-0250
https://flctoronto.com/
Đây là nhà hàng bán đồ biển ngon, nổi tiếng nhất là 2 món lobster và cua hoàng đế King Crab. Giá cả khá đắt, chắc cũng trên 50$Can/người. Rất đông nên phải phone đặt bàn trước.
...
...
3/Congee Queen: Có chi nhánh ở khắp thành phố Toronto.
https://www.congeequeen.com/
Đây là một tiệm cơm bình dân, bán đủ thức mì, cháo, cơm và các loại đồ biển. Tiệm lúc nào cũng đông người. Giá cả vừa túi tiền. Vào tiệm này nên ăn các món như cơm chiên cá mặn, cháo cá, Hong Kong Lobster style…
...
...
4/ CN Tower 360 Restaurant
https://www.cntower.ca/en-ca/360-restaur...rview.html
Đây là nhà hàng nằm chót vót trên tháp CN Tower, thắng cảnh số một của thành phố Toronto. Đồ ăn thì bình thường, nhưng thuộc loại sang chảnh hạng nhất. Nhà hàng quay 360 độ chầm chậm để thực khách ngắm quang cảnh toàn thành phố. Giá tiền khoảng 80$/người trở lên. Nếu bạn tính lên CN Tower để tham quan thì đừng mua vé lên tháp mà mua vé ăn nhà hàng này. View vừa đẹp hơn, sang hơn mà được ăn nữa. Cái vé lên coi tháp không thì đã gần 1/2 số tiền nhà hàng rồi. Chỗ coi đó không có đẹp, bị hàng rào sắt che tầm nhìn. Chán chết. Nếu đi nhà hàng thì đi cửa riêng. Chỉ cần nói với các nhân viên: Tôi muốn lên restaurant 360. Họ sẽ dắt bạn đi lối VIP mau lẹ, không phải sắp hàng như người ta. Vào mùa hè, để chắc ăn nên gọi phone đặt bàn. Chọn chỗ sát cửa kiếng cho nó đẹp.
...
...
5/ Mandarin Buffet
https://mandarinrestaurant.com/yonge/
Nếu đi cả gia đình, thích ăn buffet Tàu thì đi tiệm Mandarin, có nhiều chi nhánh ở Toronto. Nhà hàng rất lớn nhiều món ăn Âu Á đủ kiểu. Vào đó sẽ không thất vọng.

...
...

6/ Nếu đi xa, thì ghé tiệm bánh bakery của Tàu (Chinese), nó bán đủ thứ bánh là lạ bánh bao, bánh rán... mỗi thứ 1$-1.25cents. Nhìn chung là giá rẻ. Mấy tiệm này ở phố Tàu Tây, Đông hay Markham có. Tha hồ mua để cái hộp rồi bỏ trong xe hơi ăn cho đỡ đói.


7/ Nhớ ghé tiệm Tim Horton, mua vài ly Ice Cap (nghĩa là Ice Capuchino), nó giống như là một thứ kem làm bằng cà phê sữa đá của Viêt Nam. Dễ uống và ngon. Còn cà phê Tim Horton nóng thì như nước đái con mèo, đừng mua uổng tiền.
(2021-04-15, 07:33 PM)Ech Wrote: [ -> ]By LUNXIT  

 Còn cà phê Tim Horton nóng thì như nước đái con mèo, đừng mua uổng tiền.

May quá, lúc trước ao ước có dịp sẽ ghé Tim Horton uống thử cà phê nóng. 
Nhưng cũng có thể thử, để biết nước đái mèo ra sao.  Biggrin
(2021-04-15, 07:54 PM)Dược Tuệ Wrote: [ -> ]May quá, lúc trước ao ước có dịp sẽ ghé Tim Horton uống thử cà phê nóng. 
Nhưng cũng có thể thử, để biết nước đái mèo ra sao.  Biggrin

chết rồi, hình như ku Lãng ca ngợi cà phê Tim Horton Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2021-04-15, 07:59 PM)Ech Wrote: [ -> ]chết rồi, hình như ku Lãng ca ngợi cà phê Tim Horton  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Ice cap thôi đại ca. 
Tại bữa đó có người hẹn tôi ra Tim Horton's gần nhà uống ly Ice cap mà bây giờ lời hẹn không biết đã theo gió hay theo mây  Lol
(2021-04-15, 08:08 PM)lãng Wrote: [ -> ]Ice cap thôi đại ca. 
Tại bữa đó có người hẹn tôi ra Tim Horton's gần nhà uống ly Ice cap mà bây giờ lời hẹn không biết đã theo gió hay theo mây  Lol

Ôi không sao, vậy anh hẹn cưng uống ly Ice Cap nhe? cũng muốn đi thăm Canada khi có dịp. Dạo này tự dưng muốn đi đi đi đó ghê, thấy buồn quá.
(2021-04-15, 07:33 PM)Ech Wrote: [ -> ]By LUNXIT  


Còn cà phê Tim Horton nóng thì như nước đái con mèo, đừng mua uổng tiền.

Còn uống nước đái con mèo khỏi cần qua Canada chi cho mệt, ở đâu cũng được chỉ cần có ... mèo  Rollin  .
(2021-04-15, 08:13 PM)lãng Wrote: [ -> ]Còn uống nước đái con mèo khỏi cần qua Canada chi cho mệt, ở đâu cũng được chỉ cần có ... mèo  Rollin  .

Cái vụ mèo thì ham mà cái nước đái con mèo thì không biết phải hiểu nghĩa đen hay bóng đây Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2021-04-15, 08:13 PM)lãng Wrote: [ -> ]Còn uống nước đái con mèo khỏi cần qua Canada chi cho mệt, ở đâu cũng được chỉ cần có ... mèo  Rollin  .

Cũng còn tùy mèo hay mèo  Biggrin
(2021-04-15, 08:19 PM)Dược Tuệ Wrote: [ -> ]Cũng còn tùy mèo hay mèo  Biggrin

Mèo nào có chỗ "thú vị" hạp với "khẩu vị"  Lol .
Em cũng thích ice cap của Tim Horton Biggrin

Ai đó tả hot coffee mà như nc đái mèo ..haha tiếu thiệt Lol