VietBest

Full Version: Biến Đổi Phận Người .
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
Xin Chúa Biến đổi con trở nên con người mới ....
Xin Chúa gìn Giữ Linh Hồn con .....Khõi xa trước cám dỗ ....
Xin Chúa trở che con .....khỏi mọi tội lỗi .....
Và Xin Chúa ỡ với con ....mọi ngày trong đời con .....
Lời Là Người, Người Là Lời
24/07/2020
Kính thưa Anh Chị em,

Thật thú vị khi nói dụ ngôn người gieo giống là dụ ngôn của lòng sám hối; và nếu thế, thì Tin Mừng hôm nay quả là phù hợp với trình tự ngôn sứ Giêrêmia diễn tả. Phụng vụ Lời Chúa cho thấy Thiên Chúa những mong con người thời Cựu Ước và cả Tân Ước trở về với Người; để rồi, chính họ sẽ trở nên những hạt giống tốt trong Nước Người.

Qua miệng ngôn sứ Giêrêmia, Thiên Chúa phán, “Hỡi con cái phản loạn, hãy hối cải”. Chúa gọi dân Người là dân phản loạn vốn đã bao lần khiến Người nổi tam bành đến nỗi phải sửa trị họ tới mức lưu đày. Thế nhưng, vì là một Thiên Chúa xót thương nên bằng mọi cách Người làm cho dân biết sám hối, quay trở về. Một trong những trình tự Người làm là ban cho họ các chủ chăn, Giêrêmia nói, “Ta sẽ ban cho các ngươi những chủ chăn theo như ý Ta, để họ dùng lý trí và khôn ngoan chăn dắt các ngươi”. Đó là những chủ chăn biết kêu gọi dân sám hối và trở về; và rồi, chính họ sẽ trở nên ‘một dân truyền giáo’, một dân làm cho Đấng họ thờ được vinh quang. Sẽ không ngạc nhiên khi kết thúc bài đọc hôm nay, Giêrêmia nói, “Người ta sẽ gọi Giêrusalem là ngai của Chúa, mọi dân tộc sẽ nhân danh Chúa mà quy tụ tại đây”. Và như thế, dân sám hối nay trở nên những hạt giống tốt cho vinh quang Nước Người.

Dụ ngôn người gieo giống, kỳ thực, là một dụ ngôn của lòng sám hối. Chúa Giêsu nói đến bốn cung cách tương tác của Lời nơi người nghe: nghe nhưng không muốn hiểu; hiểu nhưng không đâm rễ; đâm rễ nhưng để vinh hoa phú quý bóp nghẹt; và cuối cùng, nghe, hiểu, đâm rễ và sinh ích. Cả bốn loại đất cùng mang một thông điệp, đó là hãy sám hối để Lời có thể mọc lên, sinh lợi cho Nước Trời. Chúng ta có thể lấy một bài giảng ngày Chúa Nhật làm ví dụ. Trước hết, có người nghe vì phải nghe, không cần nhớ cũng không cần hiểu, và tốt nhất là ngủ nếu có thể; thứ đến, có người thích thú nghe nhưng để lại ở nhà thờ và ra về tay không, chẳng có gì để nhớ, chẳng có gì để suy nghĩ; thứ ba, có người chăm chút nghe để có cái mà thảo luận với người khác, kể cả với vị giảng lễ nhưng thảo luận chỉ để thảo luận, không phải để sống; và sau cùng, là những người để cho Lời Chúa đánh động tâm hồn, thức tỉnh con tim và sau đó, sẵn sàng đáp trả bằng một quyết tâm hoán cải và sinh hoa kết trái.

Trong Tin Mừng Marcô, Chúa Giêsu nói rõ, “Người gieo giống đây là người gieo lời” nhưng trong Matthêu thì không, còn hơn cả lời; ở một cấp độ cao hơn, đó là những con người, người mang Lời và chính họ cũng là Lời; Lời là người, người là Lời. Người môn đệ của Chúa Giêsu phải là Lời rao giảng Nước Trời; ơn gọi của môn đệ là trở nên Lời, trở nên hạt tốt mà Thiên Chúa đang gieo vào các mảnh đất tâm hồn trong thế giới hôm nay. Nếu Gioan tiền hô nói, “Tôi là tiếng kêu” thì nay, người môn đệ Chúa Giêsu cũng được mời gọi hoán cải để cũng nên tiếng, nên Lời của Thiên Chúa. Điều này đòi hỏi một sự cam kết, dấn thân được khởi đầu bằng việc sám hối.

Một cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc sáu tuổi lớn lên trong một gia đình giàu có đạo đức; vậy mà cậu mất đức tin. Nhập trường sĩ quan Saint-Cyr nổi tiếng, nhưng vì say sưa, cậu bị giải ngũ. Sau đó, thám hiểm Marốc, Algérie châu Phi, cậu được huy chương vàng. Tuy nhiên, giữa bao sa đoạ của một cựu sĩ quan, cậu đã suy nghĩ về cuộc đời mình. Cậu có một người chị họ rất đạo đức, bà Marie de Bondy, bà đã đánh động cậu rất nhiều qua câu nói, “Cậu đã làm được gì cho Chúa Giêsu chưa?”. Từ đó, cậu đã hồi tâm và đã ăn năn trở lại lúc 33 tuổi; đời cậu bắt đầu sang trang từ dạo ấy. Đó là Đấng đáng kính Charles de Foucauld, vị linh mục tuy không sáng lập nhưng là người cha tiên khởi của các Tiểu Đệ và Tiểu Muội. Cha René Voillaume thành lập Tiểu Đệ năm 1933; chị Magdeleine thành lập Tiểu Muội năm 1939. Hiện nay Hội Thánh có hơn 1.324 tiểu muội và 1.286 tiểu đệ hiện diện trên khắp cùng thế giới.

Anh Chị em,

Để có thể bắt đầu hành trình gieo hạt và đơm hoa kết trái, một hành trình khác không thể không xảy ra trước, đó chính là sám hối và trở về.

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, để có thể đi hết hai chặng đường này, xin cho con biết yêu mến và say mê của ăn Thánh Thể mỗi ngày”, Amen.

(Lm. Minh Anh, Tgp. Huế)
4 triệu trẻ em Nam Á nguy hiểm do lũ lụt và nhiều trẻ em khác do Covid-19
26/07/2020

Theo UNICEF, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, những tuần liên tiếp mưa lớn gió mùa, lũ lụt và lở đất ở Bangladesh, Ấn Độ và Nepal đã ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em và gia đình. Ước tính có hơn 4 triệu trẻ em hiện đang bị ảnh hưởng và đang cần hỗ trợ cứu sống khẩn cấp, và nhiều triệu người khác có nguy cơ gặp nguy hiểm.

[Image: 2572020muavalutlon.jpg]
Bà Jean Gough, Giám đốc khu vực của UNICEF tại Nam Á, cho biết: “Ngay cả đối với một khu vực đã quá quen với tác động tàn phá của điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì những trận mưa gió mùa gần đây, lũ lụt và lở đất liên tục đang tạo ra một cơn bão khắc nghiệt đối với trẻ em và những gia đình bị ảnh hưởng”. Hơn nữa, “đại dịch Covid-19 với các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn làm tăng thêm sự phức tạp. Các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở một số khu vực.”

Hơn 700 người chết và hàng chục người mất tích ở bốn quốc gia Nam Á, với các báo cáo liên tục về trẻ em bị đuối nước.

UNICEF đang phối hợp chặt chẽ với các chính phủ và các đối tác nhân đạo để tăng cường đáp ứng và hỗ trợ các nhu cầu tức thời của trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng, nhưng điều này hết sức phức tạp do đại dịch Covid-19 và các nỗ lực liên quan.

Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn không thể tiếp cận do sự hư hoại về cầu đường, đường sắt và sân bay. Nhu cầu cấp thiết nhất đối với trẻ em là nước sạch, dụng cụ vệ sinh để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh, nguồn cung cấp thực phẩm và nơi an toàn trong các trung tâm sơ tán.

Chỉ riêng ở Bangladesh, ước tính có hơn 2,4 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong đó có khoảng 1,3 triệu trẻ em. Hơn nửa triệu gia đình đã mất nhà cửa.

Tại Ấn Độ, hơn 6 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong đó có khoảng 2,4 triệu trẻ em. Mặc dù lũ lụt vào thời điểm này trong năm là phổ biến, những trận lụt lớn vào giữa tháng 7 là không bình thường.

Tại Nepal, kể từ ngày 9 tháng 7, những cơn mưa gió mùa lớn đã gây lũ lụt và lở đất ở các khu vực khác nhau, ảnh hưởng đến hơn 20 quận. Hơn 100 người chết, 48 người đã mất tích và 87 người bị thương. Hơn 10.000 người, một nửa trong số đó là trẻ em, đã bị ảnh hưởng, với khoảng 7.500 người phải di dời.

Tại Bhutan, mưa gió mùa đã gây lở đất trên khắp đất nước và cản trở giao thông và liên lạc. Lũ lụt cũng gây thiệt hại cho mùa màng và một nhà máy xử lý nước. Cho đến nay có bốn người chết vì lũ lụt. (CSR_5432_2020)

Văn Yên, SJ
Nguồn: Đài Vatican News
Cho phép gởi một bài học hay vào đây nha Khờ.  Tulip4

Chỉ có hai thứ trên đời...



Khờ chào anh Đạn 

....cám ơn anh chia sẻ ....Khờ cũng rất thích những bài giảng của cha Hồng giảng ....

Ghi chép lại :

Chỉ có 2 thứ trên đời cần phải :

Tiết Kiệm : sức khoẻ và lời hứa
Cho đi : trí thức và lòng tốt 
Thay đổi : bản thân mình và nhận thức của mình về người khác 
Giữ Gìn : Niềm tin và nhân cách của mình
Trân Trọng : gia đình mình và giây phút hiện tại 
Tự thực hiện : việc làm và tinh thần trách nhiệm
Quên đi : đau thương và hận thù
Khắc ghi : công ơn cha mẹ và sự giúp đỡ của người khác 
Thành công : Đam mê và kiên nhẫn
Bảo vệ : danh dự và lẽ phải
Chấp nhận : cái chết và sự khác biệt với người khác 
Kiểm soát và control : bản năng dục vọng và những cảm xúc không kềm chế .
Nên tránh : cám dỗ và tính ích kỷ 
Cần phải sài : Tiền bạc và kinh nghiệm
Cần nuôi dưỡng : tình yêu và lòng bao dung tha thứ
Cần đạt được :hạnh phúc và sự thành đạt chính mình
Đón Nhận : thử thách khó khăn và ngày mai .
Không được sợ : cái ác và sự sống 
Tránh không được làm : đừng hại bất kỳ ai và đừng phản bội 

Heavy-black-heart4
(2020-07-25, 11:57 PM)YeuAnhDaiKho Wrote: [ -> ]Xin Chúa Biến đổi con trở nên con người mới ....

Tân trang lại tốn tiền lắm ......
(2020-07-30, 10:45 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Tân trang lại tốn tiền lắm ......

10_point
Huế xét nghiệm 12.000 người từ Đà Nẵng về
01/08/2020
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên – Huế đã sử dụng 12.000 kit xét nghiệm nCoV cho người từ Đà Nẵng và vùng dịch trở về.

Ngày 1/8, ngành y tế ở 9 huyện, thị xã, thành phố ở Thừa Thiên – Huế tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nCoV cho người về từ vùng dịch. Tại thành phố Huế, ngành y tế tổ chức 8 điểm xét nghiệm nCoV. Nhiều người dân trở về từ Đà Nẵng và vùng có dịch, mang khẩu trang, tuân thủ khoảng cách khi đến đăng ký xét nghiệm nCoV.

[Image: 01082020hue_1.jpg]
Người dân Thừa Thiên – Huế mang khẩu trang khi ra đường.

Chị Ngô Thị Thùy Trang ở phường Hương Long, cho biết tháng 7 chị có vào Đà Nẵng. Sau khi khai báo y tế, đo thân nhiệt, những ngày qua chị tự cách ly ở nhà. “Tôi đăng ký xét nghiệm nCoV cho an tâm với bản thân và cộng đồng. Thủ tục xét nghiệm cũng nhanh gọn”, chị Trang nói.

Bác sĩ Lê Quang Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà, cho biết hai ngày qua lực lượng y tế địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 900 người từ Đà Nẵng ra ở 5 xã, phường. “Hiện nay, một số xã, phường vẫn chưa tổ chức xét nghiệm nCoV do thiếu kit xét nghiệm. Đơn vị đang chờ CDC tỉnh cung cấp thêm kit”, bác sĩ Hiệp nói.

[Image: 01082020hue_2.jpg]

Người dân được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết tính đến ngày 1/8, y tế địa phương đã sử dụng 12.000 kit xét nghiệm nhanh cho người từ Đà Nẵng và vùng dịch trở về.

“Để phòng chống dịch, tỉnh đã đặt mua thêm 20.000 kit xét nghiệm nCoV, tuy nhiên đơn vị cung cấp mới chuyển về 7.000 kit”, ông Bách nói.

Hiện, Thừa Thiên – Huế chưa ghi nhận ca dương tính nCoV, 6.000 người cách ly tại nơi cư trú và cơ sở y tế. Các trường hợp F1, F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Đà Nẵng, xét nghiệm lần một kết quả âm tính.

Võ Thạnh
Nguồn: vnexpress.net
VietNam sét nghiệm phải lấy máu hả ? Bên Mỹ sét nghiệm chỉ lấy cây que đâm lên lỗ mũi nhưng rất đau . ai cũng chảy nước mắt .....

Innocent Cầu mong mọi người được bình an và mạnh khoẻ ....

Gia đình của chị gái của Khờ đi du lịch về và dính hết cả nhà .....lây qua cho Ba của Khờ luôn ...Ba đã ngoài 78 tuổi ....nhưng không có kinh hoàng như mọi người tưởng đâu .....Ba chỉ nằm 1-2 ngày nghĩ ngơi ....uống thuốc cảm .....ăn soup nóng và uống nước chanh ....nước cam .....đối diện với Covid như là cảm cúm .....và sau vài ngày mọi người đã khoẻ hẳn và không có gì .......
quan trọng là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ ......

Tạ ơn Thiên Chúa đã bảo bọc gia đình con được bình an trong tay Chúa và Mẹ Maria ....
Innocent  Ba của Khờ đã ra vườn và sinh hoạt bình thường .....không có gì đáng ngại hết ....sức khoẻ bình thường không có bị gì hết ....
anh Ngại Đạn còn thích nghe cha Phạm Tĩnh giảng không ?

Mời anh và tất cả anh chị em nào thích nghe ....





Innocent Innocent Innocent Heavy-black-heart4
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô.

21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường ? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao ? 22 Vì chẳng có gì che giấu mà không được tỏ lộ, chẳng có gì bí ẩn mà không được đưa ra ánh sáng. 23 Ai có tai để nghe thì hãy nghe !”

24 Người nói với các ông : “Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa. 25 Vì ai đã có, thì được cho thêm ; còn ai không có, thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy đi.
Muốn có được nước Trời chúng ta cần bỏ nhiều thứ ....Bỏ bớt đi thì mới có được nước Trời ...

Bỏ đi tính ích kỷ , kiêu căng tự mãn ....bỏ đi ghen ghét giận hờn thù oán ....bỏ đi rượu chè hình ảnh dâm ô ...bỏ đi tính cờ bạc ....muốn vào được nước Trời phải trở nên như trẻ thơ ....

Trong 8 mối phúc thật ...có Phúc cho ai có lòng thương xót thì họ sẽ được xót thương ....
Phúc cho ai có lòng trong sạch thì nước Trời là của họ .....
Muốn có nước Trời phải bỏ ra rất nhiều ....

BỎ đi tính phê bình phê phán kẻ khác ......

Innocent
Pages: 1 2