VietBest

Full Version: Góc Phó Nhòm
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Túm lại yêu hay thương gì cũng được hết, miễn xuất phát từ con tim  Rollin

Vân cũng lười phân tích lắm, chỉ nhận biết yêu cũng hun và thương cũng hun  Becuoi
Lười bàn luận, lười phân tích ... à à à tuổi già đã đến. k/d

Cỏ xinh chào M đẹp Hug và Vân cưng. Hug
(2021-06-08, 04:33 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Ngày xưa thì Kỳ còn suy nghĩ phức tạp phân chia yêu vs thương, còn ráng phân tích theo bảy màu cầu vồng nữa.   Lol 

Nhưng giờ lớn rồi, suy nghĩ cũng đơn giản hơn, "yêu thương" = love = ái (theo tiếng Hán) bao gồm hết tất cả các yếu tố như sủng, ái, tôn trọng, bao dung, quan tâm, gắn bó, liên kết của hai người, lúc thì cuồng nhiệt đắm đuối, khi thì nhẹ nhàng quan tâm chăm sóc, etc..., tóm lại là tất cả các cung bậc cảm xúc đều dành cho đối phương, ngay cả lúc giận như câu "giận thì giận mà thương thì thương" và "yêu ai yêu cả đường đi lối về".  Cho nên "yêu thương" cần đi chung với nhau thì mới trọn vẹn = love, thiếu một trong hai thì kg đủ.   Biggrin

All in One and for One word, you get All.   Biggrin
tình yêu mầu cầu vồng ra sao tiểu sư muội ? Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2021-06-09, 04:45 AM)Green Grass Wrote: [ -> ]Lười bàn luận, lười phân tích ... à à à tuổi già đã đến. k/d

Cỏ xinh chào M đẹp Hug và Vân cưng. Hug

Sắp làm '' Mẹ Vợ '' rồi còn hỗng già, già rồi đâm lười đủ thứ ( lười cả nói )  Shy  Chỉ có đi làm muốn lười cũng không được thôi Cỏ cưng  love
8 sự thật “đau đớn” về cuộc sống mà bạn nên biết


1-Những người mà chúng ta yêu thương đều có ngày rời xa ta
Điều này nghe thật đáng sợ. Nhưng bạn phải biết rằng đến cuối cùng những người bạn yêu thương sẽ không ở bên cạnh bạn mãi được. Hơn cả đau thương và hối tiếc đó chính là cảm giác mất mát, nó tạo một lỗ hổng trong tim và khó có gì bù đắp lại được.
Ông bà, cha mẹ, bạn bè, người yêu hay thậm chí là một chú cún cũng sẽ có ngày bỏ đi.
Bạn chẳng biết được ai sẽ rời xa mình đâu. Vì thế, hãy cố gắng gọi điện và thăm hỏi những người bạn yêu quý thường xuyên.

2-Cuộc sống ý nghĩa hay không là do chính bạn tạo nên
Có một cuộc sống ý nghĩa hay không phụ thuộc vào lựa chọn của bạn. Chúng ta không cần phải đi chơi nhiều hay tham gia vào các tổ chức hòa bình mới là cuộc sống có ý nghĩa. Một nhân viên thu ngân làm việc tại cửa hàng cũng có cuộc sống ý nghĩa như một CEO công ty lớn.
Con người mắc sai lầm khi quá tập trung vào những gì ta không có để đạt những gì ta muốn mà khi ngoảnh nhìn lại, thấy thật trống rỗng bất kể những thành tựu ta đã đạt được.

3-Không có người bạn đời hoàn hảo
Bạn cần phải biết rằng, mỗi người là một mảnh ghép khác nhau tạo nên bức tranh cuộc sống. Bức tranh sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi bất kì mảnh ghép nào và một mảnh ghép cũng không thể tạo nên bức tranh đẹp.
Vì thế, hãy chấp nhận sự thiếu sót của đối phương để sống vị tha và hạnh phúc hơn.

4-Cuộc đời là một trò chơi
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cuộc sống của mình luôn phải đối mặt với những lo lắng không bao giờ dừng lại? Câu trả lời rất đơn giản: Cuộc sống là dành cho chúng ta để học hỏi và trải nghiệm.
Bạn hãy nghĩ về cuộc sống như một trò chơi, quyết định mục tiêu mà bạn muốn đạt được, học các quy tắc của trò chơi và cố gắng giành chiến thắng.
Bạn sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu như không dám tham gia trò chơi. Bạn đã từng nghe nói ai trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp mà chưa một lần ra sân chưa?

5-Mọi thứ rồi sẽ đến hồi kết
Trong cuộc sống, không có gì kéo dài mãi mãi. Ngay cả tuổi trẻ cũng vậy, sẽ đến lúc bạn phải già đi.
Hôm nay bạn có thể say đắm trong tình yêu; nhưng ngày mai bạn cũng có thể phải đau khổ vì thất tình hoặc mất đi người mà mình yêu quý.
Hôm nay, bạn đang sống nhưng ngày mai có thể sẽ phải chết đi. Rất nhiều người trước chúng ta đã sống, đã yêu, đã thành công, đã thất bại và đã chết đi.

6-Hãy mơ mộng những điều nhỏ nhoi
Vì mọi thứ rồi sẽ đến hồi kết nên bạn cần phải biết trân trọng những gì mình đang có trong cuộc sống.
Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày có quá nhiều điều “trần trụi” đến mức bạn muốn mơ mộng và nghĩ về những thứ lãng mạn hơn. Nhưng bạn hãy mơ mộng những điều nhỏ nhoi thôi.
Chẳng hạn, hãy tìm một con đường khác để đi đến trường hoặc đến nơi làm việc, nằm trên cỏ và ngắm nhìn những đám mây hay đếm các vì sao trên bầu trời.
Thế giới sẽ thật tốt đẹp khi con người biết mơ mộng, nhưng đừng quá ảo tưởng.

7-Hãy thực tế với những điều lớn lao
Mặc dù không nên nghiêm trọng hóa cuộc sống, nhưng bạn cũng phải biết lúc nào thì nên mơ mộng.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn trở thành một tác giả nổi tiếng với những cuốn sách bán chạy hàng đầu thế giới, bạn không thể ngồi viết vài ba từ rồi chờ điều kì diệu “biến” bạn thành người nổi tiếng.
Thành công là một con đường trải qua nhiều quá trình đòi hỏi bạn phải học tập, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.
Vì thế, hãy lên kế hoạch cho những điều lớn lao và thực tế với kế hoạch đó thay vì mơ mộng hão huyền.

8-Tìm ra giải pháp hoặc ngừng phàn nàn
Trong cuộc sống, ai cũng có một vài người bạn luôn phàn nàn về cuộc sống của họ. Tuy nhiên, phàn nàn không phải là một cách giải quyết vấn đề, thậm chí nó còn khiến cho cuộc sống bế tắc hơn.
Khi gặp bất kì khó khăn gì trong cuộc sống, việc bạn nên làm là tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề đó. Bởi phàn nàn không thể giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình. Vì vậy, lần sau hãy tìm ra giải pháp hoặc ngừng phàn nàn.

St
(2021-06-09, 01:45 PM)Ninh Van Wrote: [ -> ]Sắp làm '' Mẹ Vợ '' rồi còn hỗng già, già rồi đâm lười đủ thứ ( lười cả nói )  Shy  Chỉ có đi làm muốn lười cũng không được thôi Cỏ cưng  love



Cỏ lười cả nghe.  Rolling-on-the-floor-laughing4
(2021-06-08, 05:07 PM)Green Grass Wrote: [ -> ]@ Kỳ, tóm gọn cho nhẹ nhàng hén Kỳ.  Shy

@ Anh TNNA, cho Cỏ nói rõ hơn 1 tý, ở bất cứ giai đoạn nào, tình yêu và thương hoà nhập, không phân tách và rạch ròi, thế nào là "yêu" và "thương". Có ai có thể làm được điều này. 

Nhưng ở lứa tuổi còn trẻ, giai đoạn ban đầu, phần yêu có lẽ chiếm phần lớn hơn phần thương. Khi đã qua phần nào giai đoạn "say đắm", hay 2 người quen nhau khi lứa tuổi đã chững chạc, đời sống đã phần nào cố định, phần thương có lẽ chiếm vị trí quan trọng hơn. Phần "cần", thương hơn phần "muốn", yêu.

Nếu cả hai quân bình thì còn gì hơn.  Shy

Viết thêm: À quên, đồng ý với những gì anh TNNA đồng ý với Cỏ Shy , ủa lộn ... đồng ý với những gì anh TNNA viết ở trên.

Uhm, cỡ này bị làm biếng phân tích nhiều quá nên càng gọn càng đơn giản càng dễ cho mình và đỡ làm mệt người Cỏ ơi.   Shy
Phân tích cho vui chứ thực tế rất khác xa Kỳ ơi.  Shy
(2021-06-08, 09:43 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Tử Kỳ nàng,

""yêu thương" = love = ái (theo tiếng Hán)"

ÁI là tư tưởng cốt lõi của Nho Giáo. Là những tình cảm phát xuất từ nội tâm 1 cách mãnh liệt nhất, thuần khiết nhất, và cao cả nhất. Nó là 1 mỹ đức mang đầy thiện ý trong sâu thẩm của tâm con người. Chẳng những quan hệ giửa người với người, mà còn với vật, với hoàn cảnh, và với những đấng siêu nhiên. Trong những đức tín mà Nho nêu ra, chung quy vẫn xoay quanh chữ Ái. Thí dụ Trung là yêu nước, Nghĩa là yêu và hy sinh cho đồng loại hoặc bạn bè, con yêu ông bà cha mẹ là Hiếu, cha mẹ thương con là Từ , anh chị yêu em là Đệ, Tự yêu mình là Khiết .... 

Quan quan thư cưu
Tại hà chi châu
Yễu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu

Đây là bài thơ nằm ở trang đầu trong Thi Kinh của Nho. Dùng những từ ngữ rất đẹp và rất nhã để mở đề cho quyễn Thi Kinh, muốn nói lên Tình yêu, yêu thương là nhân tố căn bản nhất của sự sống, là những tình cảm cao đẹp tối ưu phát xuất từ nguyên thuỷ của mọi vật trên đời. Cái tình cảm, sự ái mộ của khác giới là 1 món quà của trời ban để mọi sự sống được tồn tại và phát triễn, không bị huỹ hoại diệt vong trên cõi đời này.

Tulip4

(Mãi Yêu Thương : Cái nick này giảng ra nghe vĩ đại quá   Smiling-face-with-halo4 )

Biggrin

Cám ơn BN, TK hiểu nên mới để chữ “Ái” ngang hàng với “Love” đó.   Wink 

Trong Kinh Thánh quyển Corithian cũng có mấy câu tuơng tự với chữ “Ái” của Nho Giáo, “Love is patient, Love is kind... it always protects, always trusts, always hopes, always perserved, Love never fails.”  Vì vậy chữ “Love” kg phải chỉ là tình cảm vị kỷ mà nó bao quát hơn, mạnh mẽ hơn, mang nhiều yếu tố kết hợp.

Ở đoạn cuối của Kinh Thi mà BN posted, tình yêu được nhắc đến là sự dung hoà giữa những sự khác biệt để mà có được hạnh phúc khi trải qua những note nhạc thăng trầm của cuộc sống.

Sâm si hạnh thái
Tả hữu thái chi
Yểu điệu thục nữ
Cầm sắc hữu chi

Giải thích của BN về chữ Yêu & Thương tuỳ theo địa phương cũng hợp lý.  Tuy nhiên, TK thêm chút xí, chữ Yêu mang theo sự mạnh mẽ, mãnh liệt, xác quyết hơn.  Ví dụ hai người bạn nói chuyện với nhau:

A: Anh có thương vợ anh kg?
B: Tôi rất thương vợ tôi

Người nghe có thể cảm nhận được tình cảm anh B dành cho vợ anh ta rất đằm thắm. .

Nhưng chữ Yêu tỏ ý chí mãnh liệt, nhất định, mạnh mẽ, tạo ấn tượng và niềm tin cho người nghe.

“Anh yêu em”, đây là một câu nói xác định tình cảm một cách quyết đoán, kg cần thêm lời gì để bộc lộ nữa.

Còn nếu nói “Anh/Em thương em/anh”, nó kg tỏ rõ được sự nhất định và có thể bị hỏi lại, “anh thương em vậy anh có yêu em kg?”    Lol

Thảo luận cho vui thôi, mỗi người có ý niệm khác nhau theo trái tim của mình, kg có đúng sai.  Như nhị tỷ của TK nói, “yêu cũng hun và thương cũng hun.”   Biggrin
(2021-06-09, 11:21 AM)vô_danh Wrote: [ -> ]tình yêu mầu cầu vồng ra sao tiểu sư muội ? Grinning-face-with-smiling-eyes4

Lol

Dạ thì hỷ nộ ái ố thất tình lục dục cũng đủ màu mà sư huynh.   Lol
(2021-06-09, 03:17 PM)Lục Tuyết Kỳ Wrote: [ -> ]Uhm, cỡ này bị làm biếng phân tích nhiều quá nên càng gọn càng đơn giản càng dễ cho mình và đỡ làm mệt người Cỏ ơi.   Shy

TK, dạo này BN cũng cảm thấy làm biếng. Đến nổi ..... bị người ta chửi cũng làm biếng chửi lại , hoặc người ta nói gì cũng làm biếng giải thích Innocent
(2021-06-09, 03:40 PM)Green Grass Wrote: [ -> ]Phân tích cho vui chứ thực tế rất khác xa Kỳ ơi.  Shy

Phải Cỏ. Cảm giác thôi. Thích và không thích. Đơn giản . Smiling-face-with-halo4
(2021-06-09, 02:32 PM)Green Grass Wrote: [ -> ]Cỏ lười cả nghe.  Rolling-on-the-floor-laughing4

Đọc thì đc đúng hông  Becuoi
(2021-06-10, 12:26 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Phải Cỏ. Cảm giác thôi. Thích và không thích. Đơn giản . Smiling-face-with-halo4

Người đức có già đến mấy mươi tuổi cũng nói anh yêu em hay em yêu anh ( và họ nói  mỗi ngày )  Biggrin

Người VN mình già mà nói như vậy mắc cỡ lắm, chỉ dùng Tôi thương Bà , hay Tui thương Ông 

Becuoi
(2021-06-10, 01:48 PM)Ninh Van Wrote: [ -> ]Người đức có già đến mấy mươi tuổi cũng nói anh yêu em hay em yêu anh ( và họ nói  mỗi ngày )  Biggrin

Người VN mình già mà nói như vậy mắc cỡ lắm, chỉ dùng Tôi thương Bà , hay Tui thương Ông 

No,

Dù em có cháu gọi bà
Trong anh, em mãi ơi à ... cưng xưa  Rolling-on-the-floor-laughing4