VietBest

Full Version: Vân
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
(2019-12-23, 10:37 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Chúa Jesus trên quan niệm khác với Moses.  Moses là loại người bá đạo , sống trong thời loạn, lại là 1 điêu hùng dựng nghiệp bá nên luật lệ nghiêm ngặt, hà khắc , đôi chỗ đi đến tàn ác . Còn Jesus thì lớn lên trong thời bình , thân thế đáng tội , mẹ thì có chửa lúc không chồng, lại sống chung với cha ghẻ, còn thêm 1 bầy em của mẹ và cha sau , hẳng nhiên Jesus không được Joseph thương yêu bằng những đứa con ruột của ông ta . Cho nên tôi nghĩ Jesus từ nhỏ đã buồn gia đình (Có thể bị ngược đãi) , 13 tuội chắc đã bỏ nhà đi đâu, đến 31 tuổi mới trở về quê củ . Vào lúc đời sống khó khắn, có thể Jesus sống chung với tầng lớp nghèo khổ như ông ta, nên ông ta có tấm lòng thông cảm hơn với những người bất hạnh . Ông ta sống hoà đồng với dân nghèo, và cũng đối xử rất tốt với những cô làm gái . Vì thế, đối với những luật lệ khắc nghiệt của Moses thì Jesus hẳn nhiên phản cảm và muốn sữa đổi nó . 

Nói chung , Moses làm lên 1 đạo thờ Thiên Chúa, nhưng luật lệ khắc nghiệt nên khó phát triển . Nhờ Jesus cải cách đạo thờ Thiên Chúa, chuyển qua hướng tình yêu và vị tha , nên TCG mới được phát triển như ngày hôm nay . 

Merry Christmas 

Cheer

chào anh RungHoang ,

Có thể những cuốn kinh thánh anh đọc đã đưa sai tin về cuộc đời Đức Mẹ và Chúa Giesu .

Sách sử được ghi chép lại , nhưng sách sử chỉ được ghi chép bởi sử gia của Do Thái vì thế không được chấp nhận là kinh thánh .

Thánh Giu Se lấy Đức Mẹ chỉ vì Thiên Thần truyền lịnh và báo mộng cho ông biết rằng Hài nhi Gie Su là do Thiên Chúa hạ trần không phải vì ân ái trần tục . ( lời tiên tri cũng loan báo trước đó )

Thánh Giu Se là người đàn ong goá vợ lâu năm , năm ông rước Đức Mẹ về nhà chăm sóc ông đã rất già , Bee nhớ không lầm lúc Bee đọc sách sử thì khi ông đón Đức Mẹ về ông đã   89 tuôi , và ông có con trước khi đón Đức Mẹ về sống chung , và những đứa con đó là của vợ quá cố và họ cũng đã có gia đình riêng và cũng già . khi Đức Mẹ về với Thánh Giu Se , cô trinh nữ chỉ đâu dưới 15 tuổi . và 2 người không hề có con với nhau . vì thế Đức Mẹ vẫn là đồng trinh . vì Đức Mẹ thụ thai bởi phép Chúa Thấnh Thần .

Sau khi Chúa Gie Su được 12 tưổi lần đầu chốn cha mẹ đi rao giảng lời Chúa đó là lần cuối cùng thánh Giu Se được nhắc trong kinh thánh  ,và trong sách sử có ghi chép Thánh Giu Se chết năm 111 tuổi . 

Sách sử kể lại thì thánh Giu Se và Chúa Gie Su làm thợ mộc và rất yêu mến nhau .
Thật ra thì trong cựu ước các tiên tri đã biết trước Thiên Chúa sẽ xuống trần để chứng minh cho Dân chúng biết Thiên Chúa là có thật là sự thật vì thế họ ( như những người thầy bói ) họ đã nói trước về việc Chúa xuống trần , do đó Vua mới ra lệnh giết chết hết những bé trai sơ sanh , vì lý do đó mà Thánh Giu Se mới phải đem Đức Mẹ qua nước láng giếng để sanh  , chạy chốn , ( cũng là được Thiên Thần báo tin ) vì thế mà Chúa mới phải chốn trong 1 hang đá và và sanh ra nơi máng lừa trong hang đá .

Mọi sự đều ứng nghiệm lời của các tiên tri ,  Tại sao Chúa lại có thể cứu người đã chết và sống lại ? Chúa đã cứu người què đi được cho nên dân chúng ai chứng kiến nhìn tận mắt và kể cho nhau nghe họ mới tin mà theo Chúa .
Hình thánh Giu Se bế Chúa được vẽ lại 

[Image: thanh-giuse-18.jpg]
(2019-12-23, 11:25 PM)Bee Wrote: [ -> ]Hình thánh Giu Se bế Chúa được vẽ lại 

[Image: thanh-giuse-18.jpg]


Hình vẽ quá đẹp, quá tài tình.   Heavy-black-heart4

Bee cho LTP hỏi về trường hợp sau:

Có cặp vợ chồng người đạo Công giáo.  Họ đã ly dị.  Người chồng về Việt Nam lấy vợ khác trong khi cô vợ không qurn ai, cũng không lấy ai.  Theo Bee viết ở trên, người chồng đã phạm tội ngoại tình, đúng không Bee?  Bao năm nay, người chồng không dự lễ uống rượu và ăn bánh thánh ở nhà thờ, Bee ạ.

Câu hỏi: Nếu cô vợ có người yêu hoặc đi lấy chồng, tội ngoại tình của người chồng sẽ được rửa sạch, và anh ta sẽ được phép ăn bánh thánh, đúng không Bee?

Cám ơn Bee nhiều.

🎄
(2019-12-23, 11:08 PM)Bee Wrote: [ -> ]Thật ra thì trong cựu ước các tiên tri đã biết trước Thiên Chúa sẽ xuống trần để chứng minh cho Dân chúng biết Thiên Chúa là có thật là sự thật vì thế họ ( như những người thầy bói ) họ đã nói trước về việc Chúa xuống trần , do đó Vua mới ra lệnh giết chết hết những bé trai sơ sanh , vì lý do đó mà Thánh Giu Se mới phải đem Đức Mẹ qua nước láng giếng để sanh  , chạy chốn , ( cũng là được Thiên Thần báo tin ) vì thế mà Chúa mới phải chốn trong 1 hang đá và và sanh ra nơi máng lừa trong hang đá .

Mọi sự đều ứng nghiệm lời của các tiên tri ,  Tại sao Chúa lại có thể cứu người đã chết và sống lại ? Chúa đã cứu người què đi được cho nên dân chúng ai chứng kiến nhìn tận mắt và kể cho nhau nghe họ mới tin mà theo Chúa .

Giáng Sinh vui vẻ, Bee

Cheer
(2019-12-24, 05:40 PM)LeThanhPhong Wrote: [ -> ]Hình vẽ quá đẹp, quá tài tình.   Heavy-black-heart4

Bee cho LTP hỏi về trường hợp sau:

Có cặp vợ chồng người đạo Công giáo.  Họ đã ly dị.  Người chồng về Việt Nam lấy vợ khác trong khi cô vợ không qurn ai, cũng không lấy ai.  Theo Bee viết ở trên, người chồng đã phạm tội ngoại tình, đúng không Bee?  Bao năm nay, người chồng không dự lễ uống rượu và ăn bánh thánh ở nhà thờ, Bee ạ.

Câu hỏi: Nếu cô vợ có người yêu hoặc đi lấy chồng, tội ngoại tình của người chồng sẽ được rửa sạch, và anh ta sẽ được phép ăn bánh thánh, đúng không Bee?

Cám ơn Bee nhiều.

🎄

Bee chào anh LeThanhPhong .

luật hôn nhân gia đình của Đạo Công Giáo không phải ông ăn chả bà ăn nem thì huề đâu anh ạ , Bee không phải là người có quyền tháo gỡ hôn nhân cho nên Bee chỉ biết có giới hạn .
Luật hôn nhân gia đình của CG là khi bí tích hôn phối được thành lập thì không ai có quyền phân ly . khi người chồng ngoại tình và lấy vợ khác người chồng mắc phép ngăn trở và không được sưng tội rước lệ ( bị tước đi phép thông công ) người vợ nếu không lấy chồng khác thì vẫn được xưng tội rước lễ . còn việc chị có được bước thêm 1 bước nữa  thì chị phải lên cha xứ trình báo và xin được tháo gỡ ( cha xứ sẽ trình lên người có thẩm quyền cao hơn , có đôi khi có vài trường hợp phải trình lên đến Đức Giáo Hoàng để giải quyết ) .
Tuy nhiên , có rất nhiều trường hợp họ vẫn xưng tội rước lễ 1 cách lén lút ( nghĩa là họ không báo cho cha xứ đạo biết thì họ sẽ bị phậm tội xúc phạm Chúa Thánh Thần nghĩa là phạm tội bội ước với Thiên Chúa ) .
nếu cô vợ có chồng mà chưa được tháo gỡ thì cô vợ cũng phạm tội ngoại tình như chồng chứ không phải chồng hết tội ngoại tình đâu . có trường hợp , chồng bỏ đi biệt tăm , hình như là sau 10 năm thì giáo hội dễ tháo gỡ hơn .

 mong rằng Bee đã trả lời được những thắc mắc của anh . 

không có chi anh ạ .

Chúa cấm li dị rất nhiều lần trong kinh thánh vì Chúa có lý do của mình  .

“Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp,
loài người không được phân ly”

(Mt 19, 3-12)



3 Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su để thử Người. Họ nói: “Thưa Thầy, có được phép rẫy vợ mình vì bất cứ lý do nào không? “4 Người đáp: “Các ông không đọc thấy điều này sao: “Thuở ban đầu, Đấng Tạo Hoá đã làm ra con người có nam có nữ”,5 và Người đã phán: “Vì thế, người ta sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt.”6 Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.”

7 Họ thưa với Người: “Thế sao ông Mô-sê lại truyền dạy cấp giấy ly dị mà rẫy vợ? “8 Người bảo họ: “Vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê đã cho phép các ông rẫy vợ, chứ thuở ban đầu, không có thế đâu.9 Tôi nói cho các ông biết: Ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình.”

10 Các môn đệ thưa Người: “Nếu làm chồng mà phải như thế đối với vợ, thì thà đừng lấy vợ còn hơn.”11 Nhưng Người nói với các ông: “Không phải ai cũng hiểu được câu nói ấy, nhưng chỉ những ai được Thiên Chúa cho hiểu mới hiểu.12 Quả vậy, có những người không kết hôn vì từ khi lọt lòng mẹ, họ đã không có khả năng; có những người không thể kết hôn vì bị người ta hoạn; lại có những người tự ý không kết hôn vì Nước Trời. Ai hiểu được thì hiểu.”
(2019-12-24, 06:40 PM)RungHoang Wrote: [ -> ]Giáng Sinh vui vẻ, Bee

Cheer

Giáng sinh vui vẻ , anh RungHoang ! Cheer Heavy-black-heart4
(2019-12-26, 07:52 AM)Bee Wrote: [ -> ]Giáng sinh vui vẻ , anh RungHoang ! Cheer Heavy-black-heart4

Vui vẻ quá chời luôn 

Gia đình Bee an lành

Tulip4
(2019-12-26, 07:53 AM)RungHoang Wrote: [ -> ]Vui vẻ quá chời luôn 

Gia đình Bee an lành

Tulip4

Vẫn mãi an lành , mọi người bình an , 
vui vẻ là điều tốt lành , cần có cho đời sống 

Cheer Thumbs-up4
Trở lại 10 điều răn của Đạo Công Giáo đã được kiện toàn lại trong Tân Ước vì rất nhiều lần , Chúa Giê Su và các tông đò dùng câu : luật ông Mô Sê để miêu tả luật của Cựu Ước mà họ đã không dùng luật Chúa Trời ,

Ví dụ :

22 Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa,23 như đã chép trong Luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa",24 và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non.25 Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông.26 Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa.27 Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người,28 thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay .........
Cám ơn Bee nhiều lắm.

Cho LTP hỏi tiếp:

Như vậy người chồng sẽ không bao giờ được ăn bánh thánh (xin lỗi, LTP không biết danh từ của đạo Công giáo gọi là gì, có phải là rước  lễ không), phải không Bee?

Cám ơn Bee nhiều.
(2019-12-26, 08:38 AM)LeThanhPhong Wrote: [ -> ]Cám ơn Bee nhiều lắm.

Cho LTP hỏi tiếp:

Như vậy người chồng sẽ không bao giờ được ăn bánh thánh (xin lỗi, LTP không biết danh từ của đạo Công giáo gọi là gì, có phải là rước  lễ không), phải không Bee?

Cám ơn Bee nhiều.

anh LeThanhPhong , 

Câu hỏi này của anh thì cho phép Bee dữ im lặng không thể trả lời nhé , Vì Bee không có quyền đó ,

Người chồng phạm lỗi trước khiến cho cô Vợ rơi vào 1 tình trạng khó sống , vì thế anh chồng muốn xưng tội rước lễ thì anh chồng phải lên xin phép điền đơn chờ giáo hội xét xử và xin được tháo gỡ hôn nhân .
trong thời gian chờ đợi anh ta vẫn bị tước đi phép thông công 

Tuy nhiên Thiên Chúa ra luật như thế nhưng Ngài là người cha nhân từ vì thế xin tha tội và biết sửa chữa lỗi lầm thì Bee tin là Thiên Chúa sẽ tha tội cho chúng ta .
Cám ơn Bee nhiều.

Như vậy, anh chồng tưởng lầm, lúc nào cũng ước ao cô vợ lớn đi lấy chồng để anh được phép tham dự lễ ăn bánh thánh.

Kẹt cho anh là cô vợ từng bị anh ăn hiếp quá, nên rất sợ tái giá.  Mặc dù cuộc sống vất vả nuôi 4 đứa con,  nhưng cô ấy cảm thấy rất hạnh phúc, nhất định không có bạn trai hay lấy chồng khác.

Gia đình anh thương cô vợ lớn lắm, mời ăn hoài.  Trước đây, khi anh ta chưa về Việt Nam cưới cô vợ (bên Lương), họ chỉ muốn hai người chung sống với nhau, nhưng cô vợ lễ phép từ chối.
(2019-12-23, 11:25 PM)Bee Wrote: [ -> ]Hình thánh Giu Se bế Chúa được vẽ lại 

[Image: thanh-giuse-18.jpg]


Bee 


Merry Christmas and Happy New year


Bee có thể cho Vân biết từ cái link nào mà Bee có hình này ?? rất đẹp

nhưng nếu đây là Joseph bồng Jesus , thì thấy hình như ông có hơi quá bị già , gần chết rồi ... thì sao ông có thể để Mary lên con lừa , mà đi bộ từ Nazareth tới Bethlehem là quãng đường rất xa

nếu ông già như vậy , thì đúng ra Mary phải để ông lên con lừa , dẫn ông đi thì đúng hơn ... vì thấy hình như ông tới tuổi cũng gần chết rồi đó 


theo Vân nghĩ ... đây là Simenon ... TD dù không có đạo , nhưng he biết được điểm này đó Bee


[Image: bethlehembg.jpg]
Chúa chọn Joseph và Mary là người lo cho Jesus 


đây là 1 việc rất quan trọng 


Ngài không thể kiếm 1 ông già sắp chết , cưới 1 cô gái mới 14-15 tuổi ... làm cha của CON MỘT CUẢ NGÀI được

nếu Jesus vừa sanh ra , mà ông già này chết , thì ai phụ giúp Mary lo cho Jesus ??


ông già sắp chết này sao có thể đưa gia đình của ông qua Ai cập lánh nạn vua Herod the great ??
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12