VietBest

Full Version: Đức Mẹ Vô Nhiễm Tội
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4
Lc 1,26-38 và đoạn 3, câu 15 trong sách Sáng Thế:

NÉT ĐẸP TUYỆT VỜI CỦA MẸ MARIA

Mẹ Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn làm mẹ Chúa Giêsu và là mẹ nhân loại, chính vì thế, Thiên Chúa đã ban cho mẹ nhiều đặc ân mà trên trần thế không ai được như mẹ. Mẹ được ơn trinh thai, một ân huệ đặc biệt chỉ mình mẹ mới có. Thiên Chúa còn cho mẹ ơn vô nhiễm nguyên tội nghĩa là Thiên Chúa đã gìn giữ linh hồn Đức Mẹ không vướng phải vết nhơ tội nguyên tổ. Và sau khi mẹ qua đời, Thiên Chúa lại đưa cả hồn lẫn xác mẹ về trời.
Ơn trinh Thai là gì ? 





Innocent Innocent Innocent Heavy-black-heart4
NÉT ĐẸP TUYỆT VỜI CỦA NGƯỜI NỮ TỬ SION CÓ TÊN MARIA:


Ađam và Evà đã phản nghịch cùng Chúa:hai ông bà đã ăn trái cấm,nghịch lại lệnh của Chúa. Quả thực, trái cây mà hai ông bà tổ tiên đã ăn chẳng đáng gì, nhưng sở dĩ hai ông bà nguyên tổ bị Chúa giáng phạt vì họ đã không vâng lời Chúa. Đây là tội phản bội.Tội này đã mang sự chết vào trần gian và tội tổ tông đã truyền cho con cái qua muôn thế hệ. Tuy nhiên, chỉ riêng mình mẹ Maria vì được Thiên Chúa chọn để làmm mẹ Đấng Cứu Thế, nên mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ cách riêng không mắc tội tổ tông truyền. Vì vậy, không một giây phút nào trong cuộc đời của mẹ phải lệ thuộc ma quỉ, lệ thuộc tà thần hung ác. Đức mẹ ngay từ lúc mang thai bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần, linh hồn Đức mẹ đã được tràn đầy thánh sủng, và các nhân đức siêu nhiên, đầy ân huệ của Chúa Thánh Thần. Cho nên, khi thiên thần Gabrien đến truyền tin cho Đức mẹ, thiên thần đã cất tiếng:” Kính chào trinh nữ đầy ơn phước”(Lc 1,28). Đức mẹ được đặc ân vô nhiễm nguyên tội vì mẹ là mẹ Đấng Cứu Thế. Mẹ là mẹ Đấng cứu chuộc, nên Mẹ phải trong trắng vẹn tuyền, không vương tì ố của tội nguyên tổ và tội riêng mình làm. Đây là nét đẹp tuyệt vời của người nữ tử Sion có tên là Maria. Một tên gọi dịu dàng, nhưng mang ý nghĩa cao vời. Tên Maria gói trọn tất cả. Trong tên gọi của Người đã gồm tóm cả nhân loại và đem lại cho từng người, cho nhân loại, cho lịch sử cứu độ niềm hạnh phúc vô biên. Hạnh phúc chỉ có thể có nơi thập giá sau này của Con mẹ sẽ sinh ra cho trần gian. Mẹ Maria đã sống trọn nét đẹp sâu xa nhất Thiên Chúa dành để cho mẹ. Với những nét đẹp tuyệt diệu nhất Thiên Chúa chỉ để cho mẹ. Tên Maria quả là cuốn sách chứa đựng toàn những điều quí hóa nhất. Đó là bình sành quí giá tuyệt vời Thiên Chúa đã dành cho mẹ.
MẸ MARIA LÀ MỘT TRONG NHỮNG ANAWIM CỦA THIÊN CHÚA:


Nếu đoạn sách khởi nguyên 3, 9-15.20 cho biết tại sao lại có tội và rằng Thiên Chúa không chịu khuất phục sự tội, Ngài quyết tuyên chiến với sự ác, sự tội và Ngài đã dự liệu để chiến thắng tội lỗi. Dân chúa chọn quả có nhiều người phản nghịch với Chúa, nhưng bên cạnh ấy còn có nhiều người không chịu cúi đầu lệ thuộc sự tội, nhưng họ đang đẩy lui sự tội, đạp dập đầu con rắn là ma quỉ. Những con người quí hiếm ấy là các ngôn sứ, các người đạo đức, biết nghe và tuân giữ lời Chúa, những người nghèo khao khát Chúa. Mẹ Maria là một người trong nhóm người nghèo của Giavê Thiên Chúa. Mẹ đơn sơ, khiêm nhượng, đạo hạnh, vì vậy đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay Thiên sứ Gabrien gọi mẹ là đầy ơn huệ, đầy ơn phước của Chúa. Mẹ là nữ tử Sion đầy cảm kích Thiên Chúa để ý và tuyển chọn giữa muôn vàn người nữ. Mẹ là Anawim của Thiên Chúa vì cả cuộc đời của mẹ đã luôn nói lời xin vâng cảm phục Thiên Chúa và tuân theo ý Chúa. Vì cả đời mẹ là lời xin vâng, cho nên ơn vô nhiễm nguyên tội mà Thiên Chúa ban cho mẹ ngay lúc mẹ còn ở cung lòng bà Anna luôn còn nguyên vẹn. Mẹ là mẫu mực cho toàn nhân loại vì con người được Thiên Chúa tiền định để hưởng ơn cứu độ và trở nên con cái của Người. Đồng thời, nhân loại cũng được sinh ra như lời thánh Phaolô viết là nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô Con của Mẹ.
Mừng lễ mẹ vô nhiễm nguyên tội trùng với Mùa Vọng, chúng ta hãy nhớ tới ơn huệ tuyệt hảo Thiên Chúa dành cho mỗi người là có mẹ vô nhiễm, do đó chúng ta phải có lòng sám hối, ăn năn để sống xứng đáng là Con của Mẹ Maria vô nhiễm. Lạy Chúa, Chúa đã dọn sẵn một cung điện xứng đáng cho Con Chúa giáng trần khi làm cho Đức Trinh Nữ Maria khỏi mắc tội tổ tông ngay từ trong lòng mẹ. Chúa cũng gìn giữ Người khỏi mọi vết nhơ tội lỗi nhờ công nghiệp Con Chúa sẽ chịu chết sau này vì lời Đức Trinh Nữ nguyện giúp cầu thay, xin Chúa cũng ban cho chúng con, được trở nên công chính thánh thiện mà đón rước Con Chúa”( lời nguyện nhập lễ, lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội).

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
Sách Sáng Thế . đang ứng nghiệm .

 Quả đúng là Thánh Kinh không nói minh nhiên về sự vô nhiễm của Đức Trinh Nữ. Có hai văn liệu chính được trưng dẫn là:
 
   Văn liệu thứ nhất: đoạn 3, câu 15 trong sách Sáng Thế:
 
“Ta sẽ đặt mối thù giữa ngươi và người phụ nữ, giữa dòng dõi ngươi và miêu duệ của người nữ, nàng sẽ tấn công đầu ngươi, còn ngươi sẽ tấn công chân nàng”. Đoạn văn trên tiên báo rằng cuộc chiến toàn cầu với ma quỷ và nhân loại hàm ẩn một niềm hy vọng chiến thắng. Hơn nữa, nó còn ám chỉ đến Đấng Mêssia và Mẹ Người. Nhưng, đó chỉ là một sự ám chỉ suông, và chủ đề chiến thắng cũng không phải là một trong những chủ đề rõ ràng nhất. Bản Phổ Thông (Vulgata) khi dịch câu này đã minh giải như sau:
 
“Nàng sẽ đạp nát đầu ngươi, còn ngươi sẽ chỉ rình cắn gót chân nàng”. Nhưng, thật ra, theo ngôn ngữ  Do Thái chỉ có một động từ duy nhất dùng cho cả hai bên, đó là động từ “Shouf” mà bản phổ thông dịch bằng hai động từ khác nhau là “đạp nát” (écraser) và “rình cắn” (pieger). Vậy, như ta thấy đó, trong nguyên bản Do Thái, ý nghĩa còn hàm hồ và mù mờ. Khó khăn đến từ chỗ người ta không biết rõ động từ “Shouf” muốn nói gì. Trong Cựu Ước, nó chỉ được dùng có hai lần nữa thôi, và luôn luôn nằm trong một văn mạch bí nhiệm. Vì ít gặp quá nên Dhorme đã giả thiết rằng trong câu 15 đoạn 3 của sách Sáng Thế, Thánh Kinh đã dùng hai tiếng đồng âm: tiếng  “Shouf” đầu tiên có nghĩa là “đạp nát”, “tiêu diệt”, dựa theo nghĩa  ngữ căn tiếng ấy bên ngôn ngữ At-sy-ri; và tiếng thứ hai có nghĩa là “nhắm”, dựa vào nghĩa ngữ căn tiếng ấy bên ngôn ngữ Ả-rập. Nhưng, đây chỉ là một sự phỏng đoán mà thôi. Vả lại, dù trong giả thiết có vẻ thuận lợi hơn cả, tức giả thiết theo đó người ta giải thích lời tiên báo đầu tiên như là một sấm ngôn về sự chiến thắng và về Đấng Messia do một phụ nữ sinh hạ, ta vẫn không bắt gặp được lời khẳng định minh nhiên nào về việc Mẹ Đấng Cứu Thế sẽ được đặc ân vô nhiểm nguyên tội từ thuở đầu thai.
Văn liệu thứ hai: đó là câu 28, đoạn 1 trong Tin mừng theo thánh Luca mà bản phổ thông dịch là “đầy ân sủng”. Theo đúng nguyên ngữ Hy lạp, Kêkharitomenê phải được dịch là “đối tượng của ân sủng Thiên Chúa”. Lối dịch sau này hàm ngụ những ý nghĩa rất phong phú sâu xa:

Trước tiên, theo mạch văn, lời xưng tụng ấy là danh hiệu hồng ân của Đức Maria. Danh hiệu này do chính Thiên Chúa từ trời cao ban tặng Mẹ.  Vậy, Mẹ là đối tượng đệ nhất tuyệt hảo của ân sủng Thiên Chúa.

Động từ Kêkharitomenê này được dùng ở thì “parfait”: điều đó chỉ một ân huệ bền vững và thường xuyên. Bởi đó, cha Osty, một tay sành về Hy văn, đã dịch câu này như sau: “Bà đã là, đang là và vẫn mãi mãi là đối tượng của hồng ân Thiên Chúa”.

Ân sủng của Thiên Chúa tạo nên vẽ mỹ lệ, nét tốt lành nơi đối tượng Người yêu. Vì thế, gọi Mẹ là “đối tượng đệ nhất của ân sủng Thiên Chúa” không làm giảm đi chút gì so với lối nói Mẹ “đầy ân sủng”, ngược lại còn nói nhiều, nói phong phú hơn rất mực, vì dựa vào chính Thiên Chúa.

Vậy, Luca 1,28 hàm ngụ rằng Mẹ Maria là tạo vật được biệt sủng giữa mọi tạo vật, nơi Mẹ ân sủng của Thiên Chúa đã toàn thắng: điều đó hàm ý rằng Mẹ không bị nhiễm vương tội lỗi, dù là tội nguyên tổ.

Tuy nhiên, câu này cũng như câu khác tương tự (“Bà có phước lạ hơn mọi người nữ và Con lòng bà tràn phúc lạ”, “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều cao cả”, “muôn đời sẽ khen rằng tôi có phúc”) không hề nói rõ ràng minh bạch về mầu nhiệm vô nhiễm thai của Mẹ. Thế thì, làm sao Giáo Hội có được niềm xác tín ấy khiến Đức Thánh Cha Piô IX đã định tín thành tín điều vào năm 1854?

Không có gì phải dấu diếm: ngược dòng lịch sử phải nhận rằng đây quả là một vấn đề khó khăn, vì các Giáo phụ và các thánh Tiến sĩ là những kẻ được Chúa Thánh Thần soi sáng đặc biệt hơn cả, cũng đã rất dè dặt đối với chân lý này. Mãi đến thế kỷ thứ VIII cũng vậy, hầu hết các thánh Tiến sĩ, kể cả  thánh Tôma Aquinô, đều nghĩ rằng Đức Maria cũng đã bị vết nhơ nguyên tội vấy bẩn cách nào đó. Chỉ bắt đầu vào cuối thế kỷ VIII, sự khám phá mới được thực hiện dần dần do những lời biện hộ kín đáo nhưng hữu hiệu của Dun Scot.
Làm thế nào khám phá ra điều đó?
 
Các thần học gia giải thích bằng nhiều cách khác nhau:
 
Có vài kẻ nghĩ đến một tiến trình luân lý dưới hình thức tam đoạn luận như sau: Đức Maria xứng đáng làm Mẹ Thiên Chúa; mà, nếu vương nhiễm nguyên tội thì Mẹ sẽ không còn xứng đáng làm Mẹ Thiên Chúa; vậy….
 
Với tôi, dường như tiến trình ấy phức tạp hơn nhiều, nó khởi đi từ cái nhìn chung đối với những gì Mạc khải cho ta biết về chỗ đứng của Mẹ Maria trong lịch sử cứu độ. Những gì ta biết được về phẩm tính Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria cũng như về ân sủng của Người đã cho phép Giáo Hội tích hợp lại thành một cái nhìn tổng quát nào đó về định mệnh của Mẹ, tức kéo dài những dữ kiện Thánh Kinh ra trước và ra sau. Vậy, đàng sau mầu nhiệm Truyền tin, Giáo Hội đã bắt gặp sự trắng trong trọn vẹn từ nguyên thuỷ của Mẹ: đó chính là mầu nhiệm Vô Nhiễm Thai. Và bên kia lễ Hiện Xuống, Giáo Hội đã thấy được vinh quang trọn vẹn Chúa Kitô sẽ ban cho mẹ ở cuối quãng đường dương thế của Mẹ: đó chính là mầu nhiệm Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
 
Như thế, sự khám phá ra mầu nhiệm Vô Nhiễm Thai không khởi phát từ những gì Mạc Khải cho ta biết về Đức Maria, nhưng đi từ một khung cảnh rộng lớn hơn, tức thành hình từ những gì chúng ta được Mạc Khải cho biết về toàn thể mầu nhiệm Cứu độ. Các tiên tri thường mô tả mầu nhiệm Cứu độ này như là một cuộc tạo dựng mới: một hành động của Thiên Chúa  làm cho thế gian đổi mới, thoát khỏi vòng tội lỗi. Và Vô Nhiễm Thai là điểm khởi hành của cuộc tạo dựng mới ấy. Bernanos đã thấu suốt điều đó nên đã gọi Đức Maria  là “ Đức Nữ Trinh trẻ hơn tội lỗi”.
 
Đồng thời, các ngôn sứ cũng đã từng loan báo cách bí nhiệm rằng: trong thời sau hết, Israel, một dân tộc bất tín bất trung, một người vợ ngoại tình, sẽ lại trở thành vị hôn thê tinh tuyền trong trắng không chút bợn nhơ. Đó chính là mầu nhiệm mà câu 7 đoạn 4 trong sách Diễm ca nói đến: “Nàng tuyệt mỹ vô song, không một chút tì vết vấn vương nơi nàng”. Mầu nhiệm ấy đã được hiện thực nơi Đức Trinh nữ Maria, và nơi Giáo Hội, trong đó Dân Thiên Chúa được đổi mới.
 
Tóm lại, những đại lộ thênh thang của mầu nhiệm Ơn Cứu Độ đều đồng qui về mầu nhiệm Đức Maria Vô Nhiễm Thai. Và Giáo Hội, với sự trợ lực của Chúa Thánh Thần, đã nhận ra điểm đồng qui ấy.
 
 
Nguyên tác: số mục (18) quyển II
R. Laurentin
 
Confused Sách sáng thế nói Nàng sẽ đạp nát đầu ngươi, còn ngươi sẽ chỉ rình cắn gót chân nàng”.

Ai là những người thuộc dòng dỏi chống lại Đức Mẹ ?  Và nó rình cắn Đức Mẹ ? 

Khó hiểu quá  Innocent
Lễ Ðức Mẹ Vô Nhiễm 08-12
Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Lm. Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
Lc 1, 26 – 38

Nói về Mẹ quả là một điều vô cùng hạnh phúc. Bởi vì, ai chẳng yêu thương Mẹ mình, ai chẳng muốn đền ơn báo hiếu Mẹ Cha. Mẹ Cha ở đời đã sinh ra chúng ta, đã ẵm bồng, dưỡng dục, nuôi nấng chúng ta. Cha Mẹ đã đổ biết bao mồ hôi nước mắt vì chúng ta. Công ơn ấy chúng ta đền đáp biết bao cho vừa, đến khi nào mới cân xứng ! Mẹ Cha trần thế còn như vậy, huống chi đối với Đức Mẹ, người Mẹ trên mọi người Mẹ thế trần. Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ của Hội Thánh và là Mẹ của mỗi Kitô hữu chúng ta. Do đó, nói về Mẹ, Hội Thánh đã có biết danh hiệu để ca tụng Mẹ,tất cả Kitô hữu đã có biết bao lời tôn vinh Mẹ. Nói cho cùng, mọi danh hiệu Hội Thánh dùng để tôn vinh Mẹ nhằm ca tụng lòng từ bi của Chúa. Thiên Chúa đã yêu thương Mẹ từ đời đời, đã gìn giữ Mẹ sạch mọi vết bùn nhơ của tội lỗi, Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội…
NHỮNG ƠN CAO CẢ THIÊN CHÚA DÀNH CHO MẸ MARIA :

Mẹ Maria đã được đắc sủng nơi Thiên Chúa, chính vì thế, Thiên Chúa đã gìn giữ Đức Mẹ và cho Đức Mẹ những hồng ân cao quí nhất mà không một ai trên trần thế đã được như Mẹ. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ bốn đặc ân vô cùng quí giá, nhân loại khi nghe đều cúi đầu khâm phục: ơn vô nhiễm nguyên tội, ơn khiết trinh, ơn khỏi tội và ơn hồn xác lên trời. Thiên Chúa quả thực đã yêu thương Mẹ, đã cất nhắc Mẹ và để chọn Mẹ làm Mẹ Thiên Chúa, chính Ngài đã gìn giữ Mẹ ngay từ giây phút đầu tiên của đời Mẹ, đã không để cho Mẹ vướng mắc bất cứ một chút bợn nhơ nào dù đó là do ông bà nguyên tổ đã lỗi phạm. Mẹ đã có ơn thánh trong tâm hồn ngay từ giây phút đầu tiên trong đời của Mẹ. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, nên việc Mẹ thụ thai hoàn toàn do ý định của Thiên Chúa. Mẹ Maria đã được ơn trinh khiết ngay khi thụ thai Chúa Giêsu bởi phép Chúa Thánh Thần. Mẹ hoàn toàn thuộc trọn Thiên Chúa. Do đó, Thiên Chúa luôn gìn giữ Mẹ, luôn nâng đỡ Mẹ và luôn chở che, phù trì Mẹ để Mẹ không hề mắc một tội nào dù đó là tội riêng do mình gây ra. Nên, Thiên Chúa đã đưa Mẹ cả hồn lẫn xác về trời khi Mẹ lìa cõi thế này. Tất cả những ơn cao trọng ấy, Thiên Chúa dành riêng cho Mẹ theo kế hoạch tình yêu của Ngài như lời thánh Phaolô đã viết trong thư gửi tín hữu Êphêsô:” Chúc tụng Thiên Chúa, là Thân Phụ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Trong Đức Kitô, từ cõi trời, Người đã thi ân giáng phúc cho ta hưởng muôn vàn ơn phúc của Thánh Thần. Trong Đức Kitô, Người đã chọn ta trước cả khi tạo thành vũ trụ, để trước Thánh Nhan Người, ta trở nên tinh tuyền thánh thiện, nhờ tình thương của Người “( Ep 1, 3 – 4 ).
Quên đi Bích là cái gì thế chị Khờ.  Please
(2019-04-23, 10:20 PM)Bella Wrote: [ -> ]vậy tên thật của Khờ là Bích hả? Mà muốn quên gì khó quên lắm hay sao nên phải dùng cái signature  "Quên Đi Bích" để tự nhắc nhở mình như vầy vậy Bích??? :thinking-face4:
Cám ơn !


(2019-04-23, 10:08 PM)dieuam Wrote: [ -> ]Quên đi Bích là cái gì thế chị Khờ.  Please

Việt Nam mình tên Bích rất thông dụng đó em .
(2019-04-23, 10:12 PM)YeuAnhDaiKho Wrote: [ -> ]Việt Nam mình tên Bích rất thông dụng đó em .

vậy tên thật của Khờ là Bích hả? Mà muốn quên gì khó quên lắm hay sao nên phải dùng cái signature  "Quên Đi Bích" để tự nhắc nhở mình như vầy vậy Bích??? :thinking-face4:
ƠN VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI:

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, chúng ta không đề cập đến tính chuyên môn của Thánh Mẫu Học, nhưng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội là để chúng ta cảm tạ tri ân Thiên Chúa vì muôn ơn cao quí Thiên Chúa dành cho Mẹ và qua Mẹ, nhờ Mẹ chúng ta cũng được hưởng những ân huệ quí giá này. Mẹ được Thiên Chúa yêu thương, nên Ngài đã ban cho Mẹ một quà tặng, một món quà vô giá không ai có được. Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội nghĩa là Mẹ được Thiên Chúa đón nhận ngay từ đầu như một ân sủng, và nó được diễn tả ra trong suốt cuộc đời Mẹ bằng sự vâng phục tuyệt đối của Mẹ. Đây quả thực là hoa trái của tình yêu của Thiên Chúa. Và đây cũng là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương Mẹ từ đời đời. Ngôn từ đời đời nói lên chiều kích thâm sâu, bí nhiệm của Thiên Chúa. Đây cũng là mầu nhiệm tuyệt vời của lòng thương xót Chúa. Bởi vậy ơn vô nhiễm nguyên tội mà Mẹ Maria thụ đắc nói lên ý nghĩa vô cùng thâm sâu của trang đầu sách Khởi Nguyên và lời chào của sứ thần Gabriel trong ngày truyền tin:” Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ơn phúc “ ( Lc 1, 28 ). Chính lời chào của sứ thần Gabriel đã cho chúng ta nhận ra rằng Mẹ Maria đã được vô tội ngay trong cung lòng bà thánh Anna. Ơn Vô Nhiễm nguyên tội còn do Mẹ xác nhận khi Mẹ hiện ra với Bernadette ở Lộ Đức vào ngày 25 tháng 3 năm 1854 nghĩa là vào lần hiện ra thứ 16, Mẹ đã xác nhận công khai: ” Ta là Đấng Vô Nhiễm nguyên tội “. Do đó, Mẹ Maria Vô Nhiễm nguyên tội là một kiệt tác tối cao của Thiên Chúa, một tác phẩm hết sức khôn ngoan của Thiên Chúa và đây cũng là tác phẩm của tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa.
LỄ MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI DO AI TUYÊN BỐ VÀ CÓ Ý NGHĨA GÌ ?

Giáo Hội đã mừng lễ này từ lâu, nhưng phải đợi mãi đến ngày 8 tháng 12 năm 1854, Đức Giáo Hoàng Piô IX mới tuyên bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, Ngài đã ban hành bửu sắc Ineffabilis Deus tuyên bố rằng:” Chúng tôi tuyên xưng, công bố, và định tín giáo lý xác nhận Đức Trinh Nữ Maria-ngay từ giây phút đầu tiên được đầu thai, nhờ một ơn thánh cá biệt và đặc ân của Thiên Chúa toàn năng, dựa trên những công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ của nhân loại – đã được gìn giữ khỏi mọi tơ vương của tội nguyên tổ là một giáo lý đã được Thiên Chúa mặc khải, và vì thế, phải được mọi tín hữu tin nhận vững vàng và bền vững “.

Chính vì thế, Mẹ là mẫu gương tuyệt vời trên mọi tuyệt vời của mọi Kitô hữu bởi Mẹ đã được Thiên đặt làm Đấng bầu cử cho chúng ta. Chính vì Mẹ thuộc trọn về Thiên Chúa qua việc tận hiến của Mẹ, nên Thiên Chúa không thể từ chối với Mẹ điều gì, đến với Mẹ chúng ta sẽ được Mẹ dẫn tới Chúa. Thánh Germanô, Giám mục Constantinople đã nói: ” Hô hấp không phải chỉ là triệu chứng mà còn là nguyên nhân của sự sống. Cũng thế, danh hiệu Mẹ Maria Vô Nhiễm nguyên tội, Mẹ Thiên Chúa, nếu được các con cái Mẹ nói lên ở mọi nơi và trong mọi lúc, sẽ bảo đảm an toàn cho đời sống “.
Pages: 1 2 3 4