VietBest

Full Version: Một vài lưu ý cho người tụt huyết áp
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Một vài lưu ý cho người tụt huyết áp

Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4 Heavy-black-heart4


Ngoài chế độ dinh dưỡng, kiểm tra huyết áp thường xuyên, tuân thủ lịch khám và liệu trình bệnh thì những người hay bị tụt huyết áp cần lưu ý thêm một số thông tin giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, kiểm tra huyết áp thường xuyên, tuân thủ lịch khám và liệu trình bệnh thì những người hay bị tụt huyết áp cần lưu ý thêm một số thông tin giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.



[Image: tuthuyetap.jpg]

Những lưu ý cho người hay bị tụt huyết áp:


– Thay đổi tư thế đúng cách: Khi ngủ máu tập trung vào gan, lách, phổi, nên gây ra tình trạng não thiếu máu tạm thời. Vì vậy, khi thức dậy cần nằm nán lại thêm một lúc, làm vài động tác khởi động đơn giản nhẹ nhàng rồi mới ngồi dậy; để chân ở trên giường, sau đó mới từ từ thả chân xuống; và ngồi một lúc rồi mới đứng lên.

– Trong sinh hoạt hằng ngày người huyết áp thấp cũng cần tránh thay đổi tư thế đột ngột nên hít thở sâu vài phút trước khi đứng lên để tăng cường khả năng lưu thông máu đến các bộ phận của cơ thể.

Khi có dấu hiệu hoa mắt, mệt mỏi, chóng mặt, cần nằm nghỉ ngơi ở tư thế đầu thấp để tăng cường  lượng máu lên não.

– Không nên trèo lên cao, ra nắng gắt hoặc để bị lạnh đột ngột, nhất là lúc về đêm khuya.

– Cần thận trọng khi đi xông hơi, tắm nước nóng để tránh nguy cơ hạ huyết áp do mất nước, giãn mạch.

– Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với tình trạng sức khoẻ và độ tuổi hàng ngày giúp duy trì lưu thông máu trong cơ thể nên giảm chứng hạ huyết áp.

– Nhiều người bị tụt huyết áp là do giảm trương lực thần kinh – mạch máu, thành mạch máu quá yếu, sức co bóp của tim giảm do cơ tim suy yếu. Để củng cố thành mạch và nâng cao khả năng bơm đẩy máu của tim, cần tích cực tập luyện thể dục thể thao. Các bài tập đi bộ, chạy,  thể dục nhịp điệu, bơi,cầu lông… phù hợp với thể lực đều rất tốt.

– Người hay bị tụt huyết áp vẫn có thể mắc bệnh tăng huyết áp, nhất là những người từ 50 tuổi trở lên, vì vậy cần thường xuyên kiểm tra huyết áp để có phương pháp điều chỉnh cho hợp lý.