VietBest

Full Version: Thác Đá Hàn – Điểm du lịch gần Sài Gòn
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Thác Đá Hàn – Điểm du lịch gần Sài Gòn

Lọt thỏm giữa những vườn trái cây sai quả, thác Đá Hàn vừa mang nét hùng vĩ của thiên nhiên, vừa mang cảm giác thanh bình yên ả của làng quê trong ngày hè.

Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km. Giá vé là 15.000-20.000 đồng một người tùy ngày trong tuần.

Hướng dẫn đường đi

Theo quốc lộ 1A chạy vào địa phận thị trấn Trảng Bom, đến Nhà văn hóa huyện Trảng Bom (hoặc UBND huyện Trảng Bom), Bạn hỏi người dân ngã Ba Cây Gáo, ngã ba này nằm đối diện Nhà Văn hóa lệch về phía bên phải khoảng 100 m, nằm cạnh trụ sở Công an thị trấn Trảng Bom.

Tìm được ngã ba Cây Gáo, Bạn từ quốc lộ 1A rẽ qua con đường nhỏ không tên đó. Chạy được khoảng 3 km thì phía bên tay trái có bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Tiếp tục quẹo trái vào con đường đất đỏ dưới chân bảng chỉ dẫn, chạy thẳng qua hồ sông Mây thơ mộng, quãng đường tầm khoảng 5 km thì đến thác Đá Hàn.

[Image: thac-da-han-3.jpg]
[Image: thac-da-han-4.jpg]

Đoạn đường đến thác không dài, song  thời gian chinh phục chưa bao giờ ngắn, vì không ai có thể làm ngơ vị thơm ngon của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, hay làm ngơ những chòi lá đơn sơ với chiếc võng đầy mời gọi.Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.
[Image: thac-da-han-5.jpg]

Thác Đá Hàn là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Đá Hàn. Theo các già làng trong vùng kể lại: Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã đến thác Đá Hàn tự vẫn. Sau đó, sinh ra hai dòng thác nhỏ bên cạnh dòng thác chính. Người dân trong vùng đặt tên là thác Chàng và thác Nàng hay còn gọi là thác Đôi
[Image: thac-da-han-6.jpg]

Chơi gì ở thác Đá Hàn

Sau khi vừa thưởng thức trái cây vừa tham quan phong cảnh thác Đá Hàn xong, bạn có thể chọn một nhà chòi ven bờ suối bất kỳ để nghỉ ngơi, hoặc tổ chức cắm trại, dựng lều trong vườn trái cây, bãi cỏ, vườn thông. Giá chòi từ 50.000 vnđ đến 70.000 vnđ một lượt thuê, tùy theo ngày cuối tuần và ngày lễ. Giá lều khoảng từ 50.000 vnđ đến 60.000 vnđ một lượt thuê.
[Image: thac-da-han-7.jpg]

Mang đặc trưng của những dòng thác ở đồng bằng, cả ba dòng tác tại đây đều không cao, song vẫn khiến du khách đến, ngắm, nhìn và vui chơi. Trong đó, thú vị nhất là ngâm mình trong dòng chảy của nước. Cảm nhận sức nước đập vào vai, cổ hay ngụp lặn trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác.
[Image: thac-da-han-9.jpg]

Sau khi tắm mát, bạn có thể thuê lều để nghỉ ngơi bơi lội, câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn hay thử thách bản thân trong các trỏ chơi trò mạo hiểm như đạp xe đạp địa hình, đua xe ô tô off road…

SƯU TẦM