VietBest

Full Version: Giáo viên đình công 5 ngày, Học Khu Los Angeles thiệt hại $125 triệu
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Giáo viên đình công 5 ngày, Học Khu Los Angeles thiệt hại $125 triệu
January 19, 2019

[Image: Los-Angeles-011919.jpg?resize=696%2C464&ssl=1]
Nhà giáo biểu tình trước tòa thị chánh Los Angeles. (Hình: AP Photo/Damian Dovarganes)

LOS ANGELES, California (NV) — Các nhà giáo đang đình công ở thành phố Los Angeles hôm Thứ Sáu, ngày 18 Tháng Giêng, đã có cuộc biểu tình tuần hành trước tòa thị chánh thành phố, một ngày sau khi nghiệp đoàn đại diện giáo chức và học khu trở lại bàn thương thảo.
Có hơn 30,000 nhà giáo đã khởi sự đình công hôm Thứ Hai tuần qua, để đòi hỏi các lớp học có ít học sinh hơn, có nhiều giáo viên và nhân viên nhà trường để hỗ trợ hơn, cùng là trả lương cao hơn, theo bản tin của CNN.

“Chúng tôi đang tạo ra tác động mạnh,” theo lời ông Alex Caputo-Pearl, chủ tịch nghiệp đoàn nhà giáo ở Los Angeles (UTLA). “Tác động đó được cảm thấy khắp cả thành phố và chúng tôi phải duy trì tác động này.”
Tuy nhiên, trong lúc các nhà giáo đòi hỏi giới hữu trách phải đổ thêm nhiều tiền hơn nữa vào việc tài trợ trường học, Học Khu Los Angeles nói rằng đến ngày Thứ Sáu vừa qua họ đã thiệt hại khoảng $125.1 triệu.
Thiệt hại nhiều như vậy là vì tiểu bang California tài trợ cho các trường học căn cứ trên số học sinh đi học mỗi ngày. Và số học sinh hiện diện trong lớp đã giảm mạnh từ khi có cuộc đình công.
Các nhà giáo và những phụ huynh ủng hộ họ biết điều này và muốn học sinh ngưng đến lớp để tạo thêm áp lực lên giới chức lãnh đạo học khu.
Để phần nào đối phó với việc giáo chức đình công, tuần qua học khu điều động 2,000 nhân viên văn phòng và khoảng 1,400 giáo viên tạm thời đến để giúp thế chỗ hơn 30,000 nhà giáo bỏ lớp.
Giám đốc học khu, ông Austin Beutner, nói rằng phải duy trì các lớp học để cho các gia đình, nhất là các gia đình có lợi tức thấp không có tiền thuê người trông con, có chỗ an toàn để đưa con tới trong ngày.
Cuộc tranh chấp hiện nay nhắm vào hai vấn đề: nên chi thêm bao nhiêu tiền cho trường và liệu rằng học khu có số tiền đó hay không.
Ông Beutner nói rằng học khu lúc này không thể nào cho nghiệp đoàn tất cả những gì họ muốn. Ông nói kết luận từ các giới chức độc lập đều cho thấy rằng học khu không có tiền để đáp ứng mọi đòi hỏi.
Học khu đề nghị đưa thêm $130 triệu nhưng nghiệp đoàn bác bỏ việc này.
Phía nghiệp đoàn đòi học khu dùng số tiền dự trữ là $1.8 tỉ để thuê thêm nhân viên và trả lương cao hơn.
Học khu đáp trả rằng số tiền $1.8 tỉ này đã được hoạch định để chi cho ba tài khóa kế tiếp. Và với mức độ chi tiêu này, học khu có thể sẽ không còn đủ tiền để có được con số 1% thặng dư trong ngân quỹ, theo như luật định, cho niên khóa 2021-2022.
Phía nghiệp đoàn nói họ không tin điều này là đúng và cho hay học khu trước đây từng có những ước tính sai lầm, như cách đây ba năm dự trù chỉ có $105 triệu để dành, nhưng lại có $1.86 tỉ thặng dư. (V.Giang)
Hết Furlough


Giờ đình công...
Học khu nghĩa là gì ?
nghiệp đoàn là union ?
(2019-01-19, 05:36 PM)Gracie Wrote: [ -> ]Học khu nghĩa là gì ?
nghiệp đoàn là union ?

School district  đó Gracie
ok thanks anh duoctue ...sorry mới ngủ dậy và xin đùng hỏi tại sao Biggrin ( giờ này mói ngủ dậy)
mới quát xong 1 ổ bánh mì xíu mại , nữa cái bánh trung thu , đang uông' 1 ly soda và 1 ly cà phê sữa đá Lol Lol
(2019-01-19, 05:39 PM)Gracie Wrote: [ -> ]ok thanks anh duoctue ...sorry mới ngủ dậy và xin đùng hỏi tại sao Biggrin ( giờ này mói ngủ dậy)
mới quát xong 1 ổ bánh mì xíu mại , nữa cái bánh trung thu , đang uông' 1 ly soda và 1 ly cà phê sữa đá Lol Lol

Thầy mẹ ui  Grinning-face-with-smiling-eyes4
(2019-01-19, 05:43 PM)duoctue Wrote: [ -> ]Thầy mẹ ui  Grinning-face-with-smiling-eyes4

Lol Biggrin Lol