VietBest

Full Version: NY: Bà mẹ TQ bị con dâu ngược đãi khi sang Mỹ đoàn tụ với con trai
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.

PhongVien007

9/1/2019, 06:56 (GMT+7)

Bà mẹ bị con dâu ngược đãi khi sang Mỹ đoàn tụ với con trai 

10 năm từ khi con trai lấy vợ, bà mẹ Trung Quốc đã bị con dâu hành hạ, cách ly với cháu, thậm chí nguyền cho chết đi.

Bà Trịnh Tú Phân sống ở Brooklyn (New York) đến từ Phúc Châu (Phúc Kiến). 

Năm 1998, con trai bà bắt đầu kinh doanh ở Mỹ, đến năm 2006 thì đón bà sang ở cùng để được phụng dưỡng mẹ tuổi già. Tuy nhiên, sau khi con trai kết hôn vào năm 2009, tình cảnh của bà Trịnh hoàn toàn thay đổi.

Vì không biết tiếng Anh nên bà ít ra ngoài. Cuộc sống chỉ quanh quẩn trong khu cộng đồng người Hoa. Mỗi ngày bà đi chợ, nấu ăn và làm việc nhà. Con trai tiếp tục làm nhà hàng, còn con dâu đi làm ở quận khác. Sau mỗi ngày đi làm về cô con dâu thường cãi nhau với bà về những chuyện nhỏ nhặt, thậm chí còn đánh bà và dùng những lời lăng mạ. "Tôi cảm thấy con dâu đi làm gặp vấn đề không hài lòng, nên về nhà tìm tôi để trút giận", bà Trịnh chia sẻ với Sina.

[Image: 6f0c6a01cf18be0160adf23f78dc63-5531-3617-1546990469.png]
Bà Trịnh đã được chính quyền sở tại bảo vệ trước các hành vi bạo lực gia đình của con dâu. Ảnh: Sina,

Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi cháu trai chào đời vào năm 2011. Trong khoảng thời gian ở cữ, con dâu bà thường gọi điện về nhà mẹ đẻ khóc lóc kể lể không được chăm sóc tốt.

Đến khi cháu trai lớn lên, bà Trịnh không biết nói tiếng Anh, chỉ có thể dùng tiếng Trung trò chuyện với cháu, nhưng người con dâu không cho phép tiếp cận bé khi không nói tiếng Anh, vì sẽ khiến đứa trẻ không theo kịp ở trường học.

Cô Dương hàng xóm cho biết: "Những lần cãi nhau giữa gia đình bà Trịnh và con dâu ồn ào đến mức cả khu phố có thể nghe rõ mồn một. Thậm chí, chúng tôi còn nghe những lời lẽ lăng mạ của con dâu như: Tại sao bà vẫn chưa chết?".

Bà Trịnh giải thích, vì thương con trai đi làm quanh năm vất vả nên bà hiếm khi đề cập đến mâu thuẫn với con dâu. Nhưng điều bà không ngờ, cháu trai 7 tuổi bắt đầu học theo người mẹ và không hề tôn trọng bà. "Có lúc tôi thực sự chỉ muốn chết đi cho xong", bà Trịnh nói trong nước mắt. 

Vấn đề này cuối cùng được đưa ra chính quyền sở tại. Toà án gia đình ở đây cho biết: "Nhiều bậc phụ huynh sợ nộp đơn lên toà để lại tiền án cho con cái, nên chọn cách chịu đựng. Nhưng thực ra tòa án gia đình sẽ không để lại bất kỳ hồ sơ tội phạm nào. Tất cả được giải quyết một cách nhẹ nhàng và các quy trình hoàn toàn giữ bí mật". Bà Trịnh đã được bảo vệ, còn cô con dâu phải chịu những hình phạt.
Huyền Tra