VietBest

Full Version: Lợi ích của ăn chay.
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8
Nhiều lợi ích quá, không biết nói cái nào trước, cái nào sau.
(2018-11-14, 11:13 PM)dieuam Wrote: [ -> ]Nhiều lợi ích quá, không biết nói cái nào trước, cái nào sau.

thì Dieuam viết từ từ


Grinning-face-with-smiling-eyes4
Khoẻ mạnh, sống lâu, học giỏi, vợ chồng con cái thuận hoà. Đó là những thứ thấy được trước mắt, còn các thứ sau lưng nửa, nhiều vô kể.
Ai cũng nói ăn chay giảm nghiệp , giảm nhiều lần đến lúc nghiệp tiêu luôn. Đời người bị cản trở bởi nghiệp chướng, khi nghiệp chướng bị tiêu trừ thì mọi sự hanh thông, học hành cũng giỏi lên , cũng như được người khác yêu mến. Yêu mến là vì nghiệp người đó không có hoặc có rất ít. Ai thấy một người ít nghiệp chướng đều có thiện cảm. Tất cả là nhờ ăn chay.
Người ăn chay không uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc, không đánh con cái, ít gây gỗ với mọi người. Các lợi ích này lâu ngày ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần người ăn chay làm người ăn chay trở nên mạnh mẽ, sáng suốt, làm được nhiều điều tốt cho gia đình và xã hội.
Khi người ta làm việc gì, bất cứ điều gì, mà bị trở ngại hay bị tai nạn là do nghiệp chướng gây ra. Không phải thứ khác. Các vị đạo sư đã nhìn ra được như vậy. Ăn chay có thể phá nghiệp chướng.
Ăn chay chỉ có một điểm bất tiện là không ngon miệng, ngoài điểm đó ra ăn chay còn muôn vàn lợi ích nửa, nhưng người nấu đồ chay lâu ngày thì biết chế biến món ăn rất ngon. Thức ăn ngon hay dỡ không phải do thịt cá hoặc rau cải mà là do gia vị. Biết chế biến gia vị ngon thì thành ra thức ăn ngon. Bí quyết là ở chổ đó.
Ở đời ai cũng có nổi khổ, người này bị chuyện này làm khổ, kẻ kia bị chuyện khác làm khổ, từ khổ nhỏ đến khổ lớn, suốt đời cứ lẩn quẩn trong cái vòng đó mà không thoát ra được. Nguyên do là vì bị nghiệp chướng đeo đuổi. Ăn chay có thể phá được nghiêp chướng, phá được xiềng xích này mà tốn ít tiền trong khi nếu dùng cách khác giải quyết nó thì tốn rất nhiều tiền. Vì thế các vị đạo sư thường khuyên người khác ăn chay là vì muốn người ta ít khổ, ít tốn tiền. Các đạo sư đã tìm ra phương cách rẻ tiền mà diệu dụng.
Cám ơn dieuam

Phải chi mình sinh ra là được ăn chay liền thì ngày nay mình đâu thèm đủ thứ  :full-moon-with-face4: Innocent
(2018-11-14, 11:13 PM)dieuam Wrote: [ -> ]Nhiều lợi ích quá, không biết nói cái nào trước, cái nào sau.

Rollin Rollin Rollin
(2018-11-14, 11:49 PM)dieuam Wrote: [ -> ]Ai cũng nói ăn chay giảm nghiệp , giảm nhiều lần đến lúc nghiệp tiêu luôn. Đời người bị cản trở bởi nghiệp chướng, khi nghiệp chướng bị tiêu trừ thì mọi sự hanh thông, học hành cũng giỏi lên , cũng như được người khác yêu mến. Yêu mến là vì nghiệp người đó không có hoặc có rất ít. Ai thấy một người ít nghiệp chướng đều có thiện cảm. Tất cả là nhờ ăn chay.

Mình biết ăn chay là tốt, là có ích cho sức khỏe và những lời bạn khuyến khích mọi người ăn chay cũng là từ ý tốt của bạn dieuam thôi, nhưng nếu muốn ăn chay được như bạn nói thì dứt khoát đừng vô những website có posts hình đồ ăn mặn như website VB này....Vì vô mà nhìn thấy hình đồ ăn của các anh chị em, cô bác posts lên nhìn ngon và bắt mắt quá thì làm sao mà dằn lòng tránh ăn các món mặn mà chỉ nhất nhất ăn chay thôi được đây hở bạn DA?!?!?  :thinking-face4: Mỗi tháng ăn chay 1-2 lần thì được chứ biểu mình ăn chay trường thì trừ khi là mình quen ăn từ lúc còn nhỏ xíu hay mình là.....ni cô thôi hà! Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c :chay: :chay: :chay: :chay:
(2018-11-14, 11:25 PM)dieuam Wrote: [ -> ]Khoẻ mạnh, sống lâu, học giỏi, vợ chồng con cái thuận hoà. Đó là những thứ thấy được trước mắt, còn các thứ sau lưng nửa, nhiều vô kể.

Ăn chay với mình có điều bất tien là khó tim mua đo chay to-go hơn đo mặn và đi làm thì ăn chay mau đói hon ...
For me, the first one is not killing/eating another living being!   Winking-face4
(2018-11-15, 12:51 PM)Bella Wrote: [ -> ]Mình biết ăn chay là tốt, là có ích cho sức khỏe và những lời bạn khuyến khích mọi người ăn chay cũng là từ ý tốt của bạn dieuam thôi, nhưng nếu muốn ăn chay được như bạn nói thì dứt khoát đừng vô những website có posts hình đồ ăn mặn như website VB này....Vì vô mà nhìn thấy hình đồ ăn của các anh chị em, cô bác posts lên nhìn ngon và bắt mắt quá thì làm sao mà dằn lòng tránh ăn các món mặn mà chỉ nhất nhất ăn chay thôi được đây hở bạn DA?!?!?  :thinking-face4: Mỗi tháng ăn chay 1-2 lần thì được chứ biểu mình ăn chay trường thì trừ khi là mình quen ăn từ lúc còn nhỏ xíu hay mình là.....ni cô thôi hà! Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c :chay: :chay: :chay: :chay:

Ăn mặn chỉ là thói quen khó bỏ, nhưng vẫn bỏ được nếu mình hiểu được đạo lý. Các đạo sư hiểu đạo lý mới khuyên mình ăn chay. Đạo sư hiểu vì có tu hành, người không hiểu vì không có tu, nhưng người hiểu bản ban khuyên nhủ người không hiểu lâu ngày rồi cũng hiểu. Chớ chẳng lẽ không hiểu hoài ?! Nước chảy hoài tảng đá cũng mòn kia mà huống hồ là lời bảo ban của các sư phụ. Diệu Âm cho ví dụ về món cải Kim Chi của Hàn Quốc. Nhiều người chỉ với một chén nhỏ cải Kim Chi mà ăn được luôn 3 chén cơm đầy, ăn cách ngon lành. Tại sao ? Vì cảm thấy nó ngon quá ăn hoài không chán. Nếu một người rành pha chế gia vị cho ngon,ngon bằng hoặc ngon hơn gia vị của Kim Chi, rồi xào nấu nhiều món rau cải như dưa chuột, khoai tây, cải bẹ xanh, xu hào, củ cải trắng, cà rốt, đậu que, đậu đũa, bí rợ, cải làn , xào chung với đậu hủ. Xào hổn tạp các thứ đó vô hoặc xào chỉ vài món chung với nhau để ăn cơm, thử hỏi các bạn mỗi lần ăn mấy chén cơm ? Có lẽ ăn một lúc 4 chén cơm mới đã thèm. Chỉ cải Kim Chi mà đã ăn được 3 chén cơm huống chi là đủ loại rau cải xào chung nhau. Nếu ăn được trên 3 chén cơm mà vẫn thấy ngon miệng thì cần gì đến thịt cá ! Thịt cá như thế là vô dụng, hết xài. Đó là mình chỉ mới bàn về ăn mặn hay ăn chay mới ngon miệng, chưa bàn tới những cái hại lớn của chuyện sát sanh hại mạng. Làm việc tốt gặp kết quả tốt, và ngược lại. Các vị sư phụ đều dạy dỗ như vậy chẳng lẽ dạy không đúng hay sao. Các sư phụ biết khuyên người điều đúng thì người buồn phiền nhưng không lẽ bỏ mặc cho người bị hại mà không cứu ! Sự sát sanh hại mạng gây ra sự hại lớn cho đời sống người đó và kéo dài tới nhiều kiếp người, nhưng cái hại đó nó ẩn, do vậy người khó biết, khó hiểu. Theo lời các đạo sư là vậy.
(2018-11-15, 02:21 PM)Chàng Hiu Wrote: [ -> ]Ăn chay với mình có điều bất tien là khó tim mua đo chay to-go hơn đo mặn và đi làm thì ăn chay mau đói hon ...

Xào một nồi đồ chay ăn đủ 3 ngày rồi mới nấu tiếp nồi khác. Thế thì khỏi phải mua đồ ăn togo. Làm đồ ăn chay nhanh hơn nấu thức ăn mặn vì chỉ xắt rau cải rồi xào. Bí quyết để ăn chay lâu dài là : Chịu khó học cách pha chế gia vị cho ngon, ngon bằng hoặc ngon hơn gia vị của cải Kim Chi Hàn Quốc. Việc này không khó nếu siêng một chút, chịu tìm tòi trên net một chút.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8