VietBest

Full Version: France: Không được vào Bảo tàng Louvre vì ăn mặc hở hang
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.

PhongVien007

https://www.independent.co.uk/life-style...25081.html


Không được vào Bảo tàng Louvre vì ăn mặc hở hang
November 12, 2018

[Image: Newsha-Syeh-784x441.jpg]Instagrammer người Úc bị ngăn không cho vào Bảo tàng Louvre vì ăn mặc hở hang (Hình: Instagram, @mewsha)

PARIS (NV) – Một Instagrammer người Úc có nhiều người quan tâm (follower) đang bày tỏ sự bất bình trên mạng xã hội sau khi cô bị ngăn không cho vào Bảo tàng Louvre ở Paris, theo yahoo.com/lifestyle.

Cô Newsha Syeh, 25 tuổi, kể với 238,000 follower của mình rằng cô không được phép vào thăm công trình văn hóa nổi tiếng này của Pháp vì ăn mặc hở hang. Lúc đó, Syeh đang mặc chiếc đầm ngắn đến đùi rồi nối theo là vải ren đến cổ chân.

Syeh viết trên Instagram rằng: “Hôm qua, tại Bảo tàng Louvre, tôi bị nhân viên bảo vệ chặn lại vì bộ đồ tôi đang mặc. Ông ta làm điệu bộ và cử chỉ thật kinh khủng, gớm ghiếc, la hét bảo tôi phải mặc kín đáo, đôi mắt ông ta đầy sự căm ghét. Ông ta không cho tôi vào.”

Syeh kể thêm rằng, khi bị chặn lại ở cổng ra vào, cô cảm thấy bực bội và “đau lòng”. Cô còn đăng hình chụp cô đang tìm kiếm trên Google để xem Bảo tàng Louvre này có quy định nào về trang phục hay không.

Sau khi tìm kiếm, cô Syeh chỉ tìm thấy một lời chỉ dẫn không chính thức liên quan đến trang phục, theo đó, “Bảo tàng Louvre không có quy định về trang phục, khách đến đây muốn mặc gì mặc. Chỉ nên nhớ rằng phải đi bộ rất nhiều. Nên mang giày thoải mái. Mặc đồ nhiều lớp như củ hành vậy.”

Website của bảo tàng này cũng không có quy định cụ thể về trang phục. Tuy nhiên, Phần 1, Khoản 2 của website có lưu ý rằng khách không được mặc “đồ tắm, hoặc khỏa thân, để ngực trần hoặc đi chân đất.”

Bài viết của cô Syeh nhận được nhiều phản ứng khác nhau. Một người phê bình rằng: “Chuyện như vậy mà cũng đưa lên, làm như mình là nạn nhân gì ghê gớm lắm. Lớn rồi, đi xem bảo tàng thì làm ơn mặc áo đàng hoàng, không được mặc đồ tắm. Cô làm mất mặt nước Úc không chỉ vì chuyện quần áo mà còn vì chuyện nhõng nhẽo về việc quá nhỏ nhặt.”

Tuy nhiên, cũng có nhiều người bênh vực Syeh. Có người nói: “Quần áo là nghệ thuật, là cách bộc lộ bản thân rất nghệ thuật. Mọi người nên hiểu rằng đó là bảo tàng nổi tiếng thế giới. Buồn là người ta vẫn hạ thấp phụ nữ vì trang phục.”

Cô Syeh kể với tờ The Sun rằng cô từng mặc bộ quần áo tương tự như vậy khi đến Bảo tàng Louvre trước đây mà “không có vấn đề gì” khi qua cổng bảo vệ. “Đây rõ ràng là thành kiến cá nhân,” cô nhấn mạnh.

Sau đó, cô Syeh lên Instagram một tấm hình khác của cô đang mặc đúng chiếc đầm đó, và tuyên bố “Picasso mà có ở đó chắc chắn sẽ thích bộ đầm của tôi.” (T.Long)