VietBest

Full Version: N. Cali: Cựu khoa học gia VN cùng lúc làm việc cho 2 công ty đối thủ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.

PhongVien007

https://sanfrancisco.cbslocal.com/2018/1...e-secrets/


Cựu khoa học gia cùng lúc làm việc cho hai công ty đối thủ
October 31, 2018 

[Image: genentech_81930364.jpg?w=1024&h=576&crop=1]Getty Images

(NBC Bay Area) – Một cựu khoa học gia kỳ cựu tại Genentech Inc. và 3 cựu đồng nghiệp bị truy tố những cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại từ công ty sinh hoá cho công ty đối thủ tại Đài Loan.

Khoa học gia Xanthe Lâm – 66 tuổi, cư dân South San Francisco – làm việc cho Genentech từ năm 1986 đến mùa thu năm 2017, theo cáo trạng của một đại bồi thẩm đoàn đề ngày 25 tháng 10 và được công bố vào hôm thứ Hai.

[Image: Xanthe_Lam.jpg]
Xanthe Lâm, a senior scientist at Genentech Inc

Các đồng phạm gồm chồng bà Lâm là ông Allen Lâm 68 tuổi, cư dân San San Francisco, người làm việc trong ban quản lý chất lượng của Genentech từ năm 1989 đến 1998; cựu kỹ sư James Quách – 58 tuổi, cư dân Daly City; và John Chan – 29 tuổi, cư dân San Francisco, cựu công nhân Genentech.

Cả ba Allen Lâm, James Quách và John Chan đều trở thành cố vấn cho đối thủ của Genentech – JHL Biotech Inc. ở Zhubei, Taiwan – trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2017. JHL đang tìm cách bào chế thuốc “tương tự sinh học – biosimilars,” tương đương với thuốc generic – thuốc tương tự thuốc biệt dược gốc.


Cáo trạng cáo buộc bà Xanthe Lâm bắt đầu bí mật cộng tác với JHL khi vẫn còn làm cho Genentech có trụ sở tại South San Francisco, và đánh cắp bí mật thương mại từ Genentech cho JHL Biotech qua Allen Lam, Quách và Chan trong thời gian từ năm 2013 đến 2017.

Tất cả các 4 nghi can đều bị cáo buộc âm mưu đánh cắp bí mật thương mại cũng như một số tội danh bổ sung liên quan đến trộm bí mật thương mại, gian lận điện toán hoặc cả hai.

Các nghi can ra hầu toà trước thẩm phán Joshep Spero vào hôm thứ Hai, và được tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân. Hai vợ chồng ông Lâm, và Chan không nhận tội các cáo buộc. Phiên luận tội Quách bị dời sang ngày 2 tháng 11 để tìm luật sư. Các phiên toà tiếp theo sẽ được ấn định trong phiên điều trần trước thẩm phán William Alsup vào ngày 13 tháng 11.

Hương Giang (Theo NBC Bay Area)